Review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật: Sức mạnh vô hạn của trí tưởng tượng

- 14:58 25/07/2024

Giải trí

0

683

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật, một phiên bản live-action đầu tiên được chuyển thể từ quyển sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng cùng tên. Chuyến phiêu lưu kỳ thú của Harold và những người bạn cùng cây bút chì màu kỳ diệu sẽ mang đến phút giây giải trí tuyệt vời dành cho những khán giả nhí yêu thích màu sắc kỳ ảo.

Cùng đến ngay với bài review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật thật chi tiết của chúng tôi bên dưới đây nhé!

Thông tin phim

Harold Và Cây Bút Phép Thuật (Harold And The Purple Crayon) là phim chiếu rạp tháng 8/2024, được sản xuất bởi Columbia Pictures và Davis Entertainment. Dựa trên cuốn sách kinh điển dành cho  trẻ em của họa sĩ Crockett Johnson xuất bản năm 1955, Harold Và Cây Bút Phép Thuật mang đến một thế giới ngập tràn màu sắc, và ở đó, trí tưởng tượng và sự sáng tạo của con người được tự do thể hiện.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài, Giả tưởng
  • Đạo diễn: Carlos Saldanha
  • Diễn viên: Zachary Levi, Lil Rel Howery, Benjamin Bottani, Jemaine Clement, Tanya Reynolds,...
  • Thời lượng: 92 phút
  • Ngày khởi chiếu: 02/08/2024

Dàn diễn viên trong phim

Bộ phim có sự tham gia của những gương mặt Hollywood nổi tiếng như Zachary Levi, Lil Rel Howery, Benjamin Bottani,... sẽ để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Dàn diễn viên chất lượng trong phim
Dàn diễn viên chất lượng trong phim

Zachary Levi trong vai Harold

Zachary Levi là một nghệ sĩ nổi tiếng đa tài khi anh đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau: ca sĩ, diễn viên, đạo diễn,... Trong Harold Và Cây Bút Phép Thuật, nam nghệ sĩ vào vai chính Harold, người sở hữu cây bút chì màu tím thần kỳ biến những hình vẽ thành sự thật và vẽ ra cánh cửa đi đến “Real World”.

Zachary Levi trong vai Harold
Zachary Levi trong vai Harold

Lil Rel Howery trong vai Moose

Nam diễn viên Lil Rel Howery đảm nhận vai chú nai sừng tấm Moose, người bạn thân thiết của Harold và luôn đồng hành với cậu trong mọi cuộc phiêu lưu. Một bí mật nho nhỏ của Moose khi ở thế giới thực, đó là mỗi khi sợ hãi, anh chàng sẽ từ hình dạng con người biến về hình dạng gốc của mình là nai sừng to lớn.

Lil Rel Howery trong vai Moose
Lil Rel Howery trong vai Moose

Tanya Reynolds trong vai Porcupine

Là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình Mỹ, nữ diễn viên Tanya Reynolds tham gia dự án phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật với vai diễn cô nhím Porcupine cá tính. Porcupine cũng là người bạn thân của Harold và Moose, họ luôn cùng nhau khám phá những điều thú vị từ cây bút chì phép màu của Harold.

Tanya Reynolds trong vai Porcupine
Tanya Reynolds trong vai Porcupine

Benjamin Bottani trong vai Mel

Diễn viên nhí Benjamin Bottani đảm nhận vai Mel, một cậu bé ở thế giới thực có trí tưởng tượng phong phú. Trong một tai nạn nhỏ, cậu bé đã gặp gỡ bộ ba Harold, Moose và Porcupine, từ đó họ trở thành những người bạn tốt của nhau.

Benjamin Bottani trong vai Mel
Benjamin Bottani trong vai Mel

Nội dung phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật

Phim kể về cậu bé 4 tuổi Harold, một nhân vật trong cuốn truyện tranh sở hữu một cây bút chì màu có phép thuật. Cậu rất thích phiêu lưu và có thể biến ra bất cứ thứ gì thành sự thật bằng cách vẽ ra từ cây bút thần kỳ.

Harold đam mê phiêu lưu và sở hữa cây bút màu thần kỳ
Harold đam mê phiêu lưu và sở hữa cây bút màu thần kỳ

Sau khi lớn lên, Harold tụ vẽ một cánh cửa với tên gọi “Real World”, đưa cậu và hai người bạn thân là chú nai sừng tấm Moose và cô nhím Porcupine ra khỏi những trang sách đến với thế giới thực. Ở thế giới mới, bộ ba này biến thành những con người trưởng thành và khám phá nhiều điều thú vị mà trước đây họ chưa từng nhìn thấy.

Harold cùng người bạn ngạc nhiên vì những điều lần đâu tiên được nhìn thấy ở thế giới thực
Harold cùng người bạn ngạc nhiên vì những điều lần đâu tiên được nhìn thấy ở thế giới thực

Harold đã dùng cây bút chì màu tím đáng tin cậy của mình tạo ra những trò hề vui nhộn và kết bạn được với một cậu bé thích sáng tạo Mel. Nhóm bạn bốn người cùng nhau bày trò bằng cây bút màu và gây ra kha khá tình huống “khó đỡ”.

Những cuộc phiêu lưu vừa ly kỳ vừa hài hước của Harold tại thế giới thực
Những cuộc phiêu lưu vừa ly kỳ vừa hài hước của Harold tại thế giới thực

Bỗng một ngày, cây bút màu của Harold rơi vào tay kẻ xấu. Khi sức mạnh của trí tưởng tượng bị sử dụng vào mục đích đen tối, Harold và những người bạn sẽ phải huy động toàn bộ sức sáng tạo để cứu lấy thế giới thực và thế giới trong sách của cậu.

Review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật

Harold Và Cây Bút Phép Thuật đem đến một thế giới nằm trong trí tưởng tượng của những đứa trẻ, một nơi chứa đầy màu sắc, ảo thuật và tại nơi đây, sức sáng tạo của chúng được chắp cánh bay xa, tạo ra những điều tưởng chừng như không thể. 

Kịch bản độc đáo, dễ hiểu phù hợp với trẻ em

Mặc dù được chuyển thể từ cuốn sách kinh điển cùng tên dành cho trẻ nhỏ, nhưng Harold Và Cây Bút Phép Thuật đã có một số thay đổi mới mẻ hơn về phần nội dung so với nguyên tác. Harold trên phim không còn là một cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh, thay vào đó là một người đàn ông trưởng thành. 

Sự thay đổi nội dung mang đến nhiều điều mới mẻ hơn so với nguyên tác
Sự thay đổi nội dung mang đến nhiều điều mới mẻ hơn so với nguyên tác

Cốt truyện vẫn giữ được sự đơn giản, mạch lạc để có thể dễ dàng tiếp cận tệp khán giả nhí, những cuộc phiêu lưu thú vị từ phép màu của cây bút chì tím sẽ mang đến những câu chuyện tràn đầy năng lượng với những tình huống bất ngờ nhưng không kém phần hài hước. Trong khi đó, sự kết hợp giữa hiện thực và những yếu tố giả tưởng giúp tác phẩm càng thêm phần độc đáo.

Sự lồng ghép các yếu tố hiện thực và kỳ ảo khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn
Sự lồng ghép các yếu tố hiện thực và kỳ ảo khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn

Là phìm dành cho thiếu nhi, vậy nên sẽ có bài học sâu sắc và mang tính giáo dục được lồng ghép trong phim, đó là trí tưởng tượng thuần túy chính là sức mạnh to lớn và quyền năng nhất trên Trái Đất này, hãy thỏa thích sáng tạo bằng chính suy nghĩ của mỗi chúng ta.

Màu phim tươi sáng, ngập tràn màu sắc

Bộ phim thu hút khán giả nhí vì sự tươi sáng qua từng phân cảnh, bố cục màu sắc được pha trộn và bố trí rất hợp lý. Những hình vẽ được phác họa bằng cây bút màu sẽ có hiệu ứng khói tím rất bắt mắt, tạo hình của các nhân vật khi còn ở trong truyện tranh rất dễ thương, nhất là chú nai sừng Moose và cô nhím Porcupine.

Tạo hình dễ thương của các nhân vật khi trong thế giới sách
Tạo hình dễ thương của các nhân vật khi trong thế giới sách

Kỹ xảo trên phim rất chất lượng và mượt mà, sự biến hóa kỳ ảo từ những hình vẽ trên không trung bằng cây bút màu phép thuật bỗng nhiên “bùm” một cái, biến thành vật thể thật sự, khiến khán giả phải trầm trồ không ngớt.

Dàn diễn viên tài năng, hóa trang đầu tư kỹ lưỡng

Harold Và Cây Bút Phép Thuật quy tụ những gương mặt nổi tiếng trong giới điện ảnh như Zachary Levi, Lil Rel Howery, Jemaine Clement và những nhân tố trẻ tiềm năng như Benjamin Bottani,Tanya Reynolds đã mang đến màn biến hóa đa dạng và sự xuất thần khi nhập vai vào nhân vật của mình rất ấn tượng. Sự phối hợp nhịp nhàng, diễn xuất ăn ý của các diễn viên là thành công rất lớn của bộ phim.

Diễn xuất ấn tượng, nhập vai tốt của các diễn viên trong phim để lại ấn tượng tốt
Diễn xuất ấn tượng, nhập vai xuất sắc của các diễn viên trong phim để lại ấn tượng tốt

Trang phụ và hóa trang của các diễn viên được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu, tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được đặc điểm và cá tính riêng cho từng nhân vật.

Tổng kết

Harold Và Cây Bút Phép Thuật là một dự án live-action đáng xem trong tháng 8 này. Với cuộc phiêu lưu vui nhộn, kỳ ảo pha chút tinh nghịch, hài hước của Harold và chiếc bút chì màu tím sẽ đem đến những phút giây giải trí thoải mái bên gia đình và người thân của mình. Sau khi đọc xong review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật, các bạn hãy thử ra rạp xem và nêu lại cảm nhận cho chung tôi cùng biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Harold Và Cây Bút Phép Thuật: Sức mạnh vô hạn của trí tưởng tượng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?