Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Vô định phân khúc dưới 4 triệu

Cùng đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus, mẫu điện thoại giá rẻ mới nhất của Tiểu Mễ tại thị trường chính hãng, mới được ra mắt cách đây ít ngày.

Liệu đây có xứng đáng là điện thoại đáng sở hữu nhất phân khúc hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus dưới đây.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus

Ra mắt 01/08 vừa qua tại thị trường Ấn Độ, nhắm thẳng tới phân khúc giá rẻ vốn đang chứng kiến sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt của các thương đình đám như Samsung, Realme và iQOO.

Nhưng với quyết tâm giữ vững vị thế dẫn đầu của mình, Xiaomi đã trang bị cho POCO M6 Plus các thông số khá ấn tượng, có thể nói là mạnh bậc nhất so với các đối thủ khác trong tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Xét về tổng thể, Xiaomi POCO M6 Plus đang là điện thoại toàn diện bậc nhất trong tầm giá, từ hiệu năng hàng đầu, màn hình hiển thị xuất sắc cho tới camera chụp ảnh như "flagship". Nhận định đó sẽ được chứng minh qua các phần phân tích cụ thể dưới đây.

Bạn cũng có thể xem chi tiết thiết kế và phụ kiện của máy trong bài viết Xiaomi POCO M6 Plus có mấy màu của MobileCity nữa nhé.

Bảng thông số của của Xiaomi POCO M6 Plus

Tiêu chí Xiaomi POCO M6 Plus
Màn hình LCD
6.79 inches
120Hz
Full HD+, 1.080 x 2.460 pixels
550 nits, tỷ lệ 20:9
Chipset

Snapdragon 4 Gen 2 AE (4 nm)
8 nhân
2x2.3 GHz Cortex-A78
6x2.0 GHz Cortex-A55
GPU: Adreno 613

Camera chính 108 MP (góc rộng)
2 MP (macro)
Camera selfie 13 MP (góc rộng)
Bộ nhớ RAM: 6 GB - 8 GB
ROM: 128 GB
Pin & sạc 5.030 mAh
Sạc nhanh: 33W

Hiệu năng

Mặc dù đã trải qua nhiều biến động trong nhiều năm, nhưng AnTuTu vẫn là ứng dụng đánh giá hiệu năng hàng đầu trên toàn cầu dành cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, đặc biệt là các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Xiaomi POCO M6 Plus đã đạt được 445.322 điểm trên AnTuTu, con số này tương đương với các smartphone sử dụng chip Snapdragon 4 Gen 2 AE khác, thậm chí còn vượt xa các điện thoại ở phân khúc giá rẻ.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: POCO M6 Plus đã đạt được 445.322 điểm trên AnTuTu
POCO M6 Plus đã đạt được 445.322 điểm trên AnTuTu

Chip xử lý di động Snapdragon 4 Gen 2 AE là một trong những sản phẩm mới nhất của Qualcomm, được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động tầm trung và giá rẻ.

Với hiệu suất vượt trội và khả năng tiết kiệm năng lượng, Snapdragon 4 Gen 2 AE mang đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng trong các tác vụ hàng ngày như lướt web, xem video và chơi game.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Máy được trang bị Snapdragon 4 Gen 2 AE
Máy được trang bị Snapdragon 4 Gen 2 AE

Chip này được trang bị công nghệ 5G, cho phép kết nối nhanh chóng và ổn định, giúp người dùng trải nghiệm internet di động với tốc độ cao.

Ngoài ra, Snapdragon 4 Gen 2 AE còn hỗ trợ AI, giúp cải thiện hiệu suất camera và tối ưu hóa các ứng dụng để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Với khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, chip này cũng hỗ trợ các trò chơi với đồ họa 3D phức tạp, mang đến trải nghiệm chơi game ấn tượng.

Snapdragon 4 Gen 2 AE hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một chiếc smartphone với hiệu suất tốt mà vẫn đảm bảo giá cả phải chăng.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Thử nghiệm với PUBG Mobile
Thử nghiệm với PUBG Mobile

Tuy nhiên, điểm số chỉ là tham khảo và không thể đại diện cho hiệu năng thực tế của điện thoại. Do đó, cần phải có phần test game thực tế để đánh giá. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc thử nghiệm với PUBG Mobile với thiết lập đồ họa ở mức cao nhất có thể.

Sau 30 phút chơi liên tục, chiếc Xiaomi POCO M6 Plus đã đạt được tốc độ khung hình trung bình của trò chơi là 29.8 FPS, mức tiêu thụ điện năng trung bình trong trò chơi là 1,8W, khá ấn tượng.

Màn hình

Màn hình của Xiaomi POCO M6 Plus cũng là một điểm nổi bật khi nó có kích thước 6,79 inches và độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.460 pixel), hiếm có đối thủ nào sở hữu thông số như vậy.

Nó có độ sáng thông thường là 550 nits, vừa đủ để hiển thị tốt trong phòng, nhưng sẽ rất tối khi ở ngoài trời nắng. Điểm yếu này là rất phổ biến ở các smartphone phân khúc giá rẻ.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Màn hình
Màn hình

Để bảo vệ mắt, Xiaomi POCO M6 Plus sử dụng công nghệ giảm ánh sáng xanh, để giảm thiểu các tổn hại về nhãn lực cho người sử dụng.

Với các thông số kỹ thuật ấn tượng, màn hình trên Xiaomi POCO M6 Plus không chỉ đạt chuẩn cao trong phân khúc sản phẩm mà còn xứng đáng với danh hiệu "vô địch tầm giá".

Pin và sạc

Nếu muốn giải quyết vấn đề về thời lượng pin, cách dễ nhất là sử dụng pin có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, pin dung lượng lớn thường có trọng lượng nặng hơn. Xiaomi đã chọn cách cân bằng cả hai yếu tố này.

Xiaomi POCO M6 Plus tích hợp viên pin 5.030 mAh, có dung lượng lớn tương các điện thoại giá rẻ khác, bù lại có mật độ năng lượng cao, tuổi thọ pin lâu và nguồn điện ổn định. Điều này cho phép điện thoại này duy trì hình dáng thân máy nặng 205 g và dày 8.3 mm.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Pin và sạc
Pin và sạc

Về khả năng sạc, Xiaomi POCO M6 Plus có thông số kỹ thuật cao nhất trong số các mẫu điện thoại cùng phân khúc, kèm sạc nhanh có dây 33W và công suất sạc tối đa thực tế vượt quá 29W. Kiểm tra sạc thực tế, sạc khi lượng điện còn lại là 2%, có thể sạc lên 100% trong 69 phút.

Camera

Về khả năng nhiếp ảnh, Xiaomi POCO M6 Plus được trang bị 2 camera phía sau, bao gồm camera chính 50 MP và một camera macro 2 MP chụp siêu cận cảnh.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Camera
Camera

Đánh giá từ các mẫu chụp thực tế, camera chính của Xiaomi POCO M6 Plus khá nổi bật. Ở nhiều khung cảnh khác nhau, nhấn nút chụp có thể chụp được những bức ảnh có chi tiết rõ ràng, màu sắc sống động, ánh sáng và bóng tối tự nhiên.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Ảnh chụp đủ sáng cho màu sắc khá tươi, độ chi tiết cao
Ảnh chụp đủ sáng cho màu sắc khá tươi, độ chi tiết cao

Đối với hình ảnh chụp thiếu sáng, Xiaomi POCO M6 Plus lập tức thể hiện điểm yếu của một thiết bị giá rẻ khi độ chi tiết và màu sắc sai lệch nhiều. Nhưng chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn được.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Ảnh chụp đủ sáng bị mờ và lệch màu khá nhiều
Ảnh chụp đủ sáng bị mờ và lệch màu khá nhiều

Thiết kế

Kích thước thân máy của Xiaomi POCO M6 Plus là 168.6 x 76.3 x 8.3 mm. Nhờ thiết kế phẳng của màn hình trước và mặt sau, kết hợp với khung nhựa phẳng ở giữa.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Thiết kế
Thiết kế

Điện thoại có thể vừa vặn hơn với lòng bàn tay và có điểm nhấn thân máy tương đối cân đối, giúp cải thiện đáng kể cảm giác cầm nắm của Xiaomi POCO M6 Plus khi chúng ta sử dụng hàng ngày.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Cạnh trên, dưới
Cạnh trên, dưới

Khi bạn đã quen với nó, nó sẽ hoạt động nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời nó cũng khá trang nhã. Nó có các phím chức năng vật lý rất dễ sử dụng.

Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Cạnh trái, phải
Cạnh trái, phải

Xiaomi POCO M6 Plus giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi POCO M6 Plus đã ra mắt tại Ấn Độ, có thể trong tương lai gần cũng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Giá bán cụ thể cho từng phiên bản như sau:

  • Phiên bản POCO M6 Plus bộ nhớ 6GB + 128GB có giá 12,999 INR (khoảng 3,91 triệu VNĐ).
  • Phiên bản POCO M6 Plus bộ nhớ 8GB + 128GB có giá 14,499 INR (khoảng 4,37 triệu VNĐ).

Mức giá này là tương đối hấp dẫn nếu xét trên cấu hình ở thời điểm hiện tại và thu nhập của người dân Ấn Độ chưa thực sự cao.

Kết luận

Xiaomi POCO M6 Plus với mức giá chưa tới 4 triệu đồng lại sở hữu con chip Qualcomm khá mới, màn hình độ phân giải Full HD, pin trên 5.000 mAh kèm sạc nhanh 33W, đặc biệt là camera chính 108 MP, tất cả đã chứng tỏ Xiaomi vẫn là ông vua ở phân khúc giá rẻ thị trường chính hãng, với các smartphone rất toàn diện.

Trên đây là bài viết đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus của MobileCity, bạn thấy thiết bị này có đáng tiền hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi POCO M6 Plus: Vô định phân khúc dưới 4 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?