iPhone hàng Like New là gì? "Hàng ngon" hay "bom nổ chậm"?

iPhone hàng Like New là gì? Là "Hàng ngon" hay là "bom nổ chậm"? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất - tần - tật về nó trong bài viết này.

Bên cạnh những chiếc iPhone mới nguyên seal, iPhone hàng Like New cũng thu hút không ít sự chú ý bởi mức giá rẻ hơn đáng kể. Tuy nhiên, chất lượng thực sự của iPhone hàng like new vẫn là ẩn số khiến nhiều người e dè.

Vậy, không để bạn phải chờ đợi lâu hơn nữa, cùng tìm hiểu rõ về iPhone hàng Like New là gì nhé!

iPhone hàng Like New là gì?

Giống với tên gọi của nó, iPhone hàng Like New được hiểu là iPhone "hàng gần như mới". Đây là những chiếc iPhone đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được chất lượng và ngoại hình gần như nguyên bản.

So với điện thoại mới nguyên hộp (Brand New), Like New có mức giá rẻ hơn đáng kể, thu hút nhiều người dùng muốn tiết kiệm chi phí.

iphone-hang-like-new-la-gi-khai-niem
iPhone hàng Like New là gì?

Nguồn cung cấp Like New khá đa dạng, chủ yếu đến từ những người dùng muốn đổi mới, lên đời điện thoại. Hiện nay, việc sở hữu 1 chiếc iPhone Like New khá dễ dàng. Hầu hết trên các trang di động điện tử hiện nay đều kinh doanh mặt hàng này.

Để đảm bảo an toàn khi mua iPhone Like New, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về cách kiểm tra máy, lựa chọn cửa hàng uy tín và có chính sách bảo hành rõ ràng. Đồng thời, hãy cẩn thận với những sản phẩm giá rẻ bất ngờ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phân loại iPhone hàng Like New

iPhone hàng Like New cũng được chia ra thành nhiều phân khúc với giá cả khác nhau. Chẳng hạn, khi bạn mua hàng loại 1, giá cả của nó tuy có rẻ hơn hàng mới tinh, nguyên seal nhưng sẽ không quá chênh lệch.

iphone-hang-like-new-la-gi-phan-loai
Phân loại iPhone hàng Like New: 4 loại

Và dưới đây, chúng tbooi sẽ giúp bạn phân biệt 4 loại hàng iPhone Like New:

iPhone Like New loại A (99,99%)

Đây là loại hãng iPhone Like New phân khúc cao cấp nhất, sở hữu ngoại hình hoàn hảo, không hề có bất kỳ dấu hiệu trầy xước hay móp méo nào. Nhờ vậy, loại A mang đến trải nghiệm sử dụng như mới, không khác gì so với máy mới nguyên hộp.

iphone-hang-like-new-la-gi-phan-loai-a
iPhone Like New loại A (99,99%)

Máy loại A chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn hoặc trưng bày, chưa qua sửa chữa, giữ nguyên bản 100%. Thông thường, những chiếc iPhone này sẽ là do người dùng mua mới hoàn toàn nhưng sau khi sử dụng không hài lòng sẽ bán lại cho cửa hàng di động.

Do sở hữu chất lượng gần như mới, iPhone Like New loại A có mức giá cao nhất trong các phân khúc, chỉ rẻ hơn máy mới 1 chút mà thôi.

iPhone Like New loại B (97% - 99%)

iPhone Like New loại B sẽ có độ mới ở khoảng từ 97% đến 99%. Đây cũng là phân khúc hàng Like New phổ biến nhất hiện nay mà người đi mua hàng lựa chọn bởi chất lượng và giá bán hợp lý.

iphone-hang-like-new-la-gi-phan-loai-b
iPhone Like New loại B (97% - 99%)

Nếu như loại A có mức giá bán khá cao, gần như không khác mua mới thì phân khúc loại B sẽ có mức giá mềm hơn nhưng vẫn hoàn toàn đảm bảo về hiệu năng và mẫu mã.

So với loại A, iPhone Like New loại B có thể sở hữu một vài vết xước nhẹ trên thân máy, tuy nhiên những vết xước này không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng của máy.

iPhone Like New loại C (95%)

Ở phân khúc thấp hơn, iPhone Like New loại C sẽ có độ mới khoảng 95% so với hàng nguyên seal. Những chiếc iPhone Like New ở phân khúc này đã có thời gian sử dụng khá lâu, sau đó mới bán lại cho các đại lý di động.

iphone-hang-like-new-la-gi-phan-loai-c
iPhone Like New loại C (95%)

Về chất lượng sản phẩm, máy sẽ xuất hiện nhiều vết xước hơn, trông có vẻ dễ bị nhận diện là hàng cũ hơn hai loại iPhone Like New A và B. Vì điều này, mức giá của loại C khá mềm, thích hợp với nhiều tệp khách hàng.

iPhone Like New loại D (dưới 90%)

Cuối cùng là iPhone Like New loại D. Đây là phân khúc có mức giá rẻ nhất trong các loại iPhone Like New, thu hút người dùng bởi ưu điểm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, do giá thành thấp, sản phẩm đi kèm với nhiều hạn chế về ngoại hình, chất lượng và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sử dụng.

iphone-hang-like-new-la-gi-phan-loai-d
iPhone Like New loại D (dưới 90%)

Ưu điểm và nhược điểm của iPhone hàng Like New

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng đi giải đáp câu hỏi: Có lên mua iPhone hàng Like New hay không? Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm có thể bạn sẽ gặp phải khi đi mua iPhone hàng Like New:

Ưu điểm:

  • Giá thấp hơn: So với iPhone mới nguyên hộp, iPhone Like New có mức giá rẻ hơn đáng kể, tiết kiệm chi phí cho người mua.
  • Đa dạng lựa chọn: Thị trường iPhone Like New có nhiều phân khúc giá và chất lượng khác nhau, thích hợp với tài chính của mọi người dùng.
  • Tính năng gần như mới: Người dùng có thể trải nghiệm mọi tính năng trên 1 chiếc iPhone Like New giống như khi mua máy mới.
iphone-hang-like-new-la-gi-uu-nhuoc-diem
Ưu điểm và nhược điểm của iPhone hàng Like New

Nhược điểm:

  • Rủi ro: Không giống như iPhone nguyên seal, iPhone Like New không được bảo hành chính hãng từ Apple. Do đó, người mua có thể gặp rủi ro về chất lượng và không được hỗ trợ sửa chữa miễn phí nếu máy gặp trục trặc.
  • Ngoại hình: Mặc dù được gọi là "Like New", nhưng một số iPhone Like New vẫn có một số trầy xước hoặc móp méo nhỏ trên thân máy.
  • Khó kiểm tra: Do không có hộp và hóa đơn mua bán như iPhone mới nguyên hộp, nên việc kiểm tra nguồn gốc và chất lượng của iPhone Like New có thể gặp nhiều khó khăn.

Top 6 lý do nên dùng thử iPhone hàng Like New

Nếu bạn đã đọc đến đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn cũng đang phân vân không biết có nên mua iPhone hàng Like New đúng không nào. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn top 6 lý do chúng ta nên thử trải nghiệm mặt hàng này nhé!

Hoạt động tốt:

Nếu bạn lựa chọn được địa điểm cung cấp hàng Like New uy tín, iPhone Like New đã được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt sẽ đảm bảo mọi thứ hoạt động hoàn hảo, từ pin, nút bấm đến camera, loa, cảm ứng, kết nối wifi,... Giống như máy mới, chúng cũng được cập nhật hệ điều hành mới nhất.

Ít trầy xước, hầu như không thấy:

Mặc dù có thể có một vài vết xước nhỏ hoặc tróc sơn không đáng kể, nhưng một số iPhone Like New thậm chí còn chưa từng được sử dụng và hoàn toàn mới. Dù sao, hầu hết chúng ta đều dùng ốp lưng để bảo vệ điện thoại nên những vết xước này cũng không quan trọng.

iphone-hang-like-new-la-gi-li-do-nen-mua-top1
Ít trầy xước, hầu như không thấy

Siêu bảo mật:

iPhone Like New đã được xóa sạch dữ liệu hoàn toàn trước khi bán lại. Bạn hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật khi sử dụng chúng.

Rẻ hơn:

iPhone Like New giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí so với việc mua mới, đặc biệt là các dòng cao cấp. Bạn có thể sở hữu điện thoại tốt với mức giá dễ chịu hơn.

Thân thiện môi trường:

Sản xuất smartphone là một quá trình sử dụng nhiều Carbon, đòi hỏi phải khai thác kim loại quý và khoáng sản – trong số đó có nhiều loại đang trở nên khan hiếm.

Có thể bạn không biết, smartphone cũng góp phần tạo ra khoảng 10% rác thải điện tử toàn cầu và có thể thải ra các hóa chất nguy hiểm vào đất, đường thủy và không khí nếu bị phân hủy hoặc đốt.

iphone-hang-like-new-la-gi-li-do-nen-mua-top2
Giúp giảm các tác hại cho môi trường

Càng nhiều điện thoại tái sử dụng thì càng cần ít thiết bị mới được sản xuất hơn, giúp giảm các tác hại cho môi trường.

Được quyền đổi trả:

Hầu hết trên các cửa hàng di động uy tín hiện nay, khi đi mua iPhone Like New, bạn sẽ nhận được chính sách đổi trả trong 1 thời gian nhất định. Vì vậy, nếu sau khi sử dụng bạn cảm thấy không hài lòng về chiếc smartphone, bạn cũng có thể đổi trả theo chính sách.

Tổng kết

Vậy là bài viết này đã đi giải đáp xong thắc mắc iPhone hàng Like New là gì. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ nó cho nhiều người cùng biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone hàng Like New là gì? "Hàng ngon" hay "bom nổ chậm"?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?