So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Hiệu năng là mấu chốt

Cùng so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE, hai mẫu điện thoại tầm trung mới được ra mắt, lại cùng tới từ một thương hiệu.

Đặc biệt là mức giá giữa chúng không thực sự là một cách biệt đủ lớn, khiến cho nhiều người chuẩn bị lên đời điện thoại mới cảm thấy rất khó đưa ra lựa chọn. Những đắn đo đó của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE dưới đây.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Redmi, đối thủ Realme không ngồi yên và đã phát triển một mẫu điện thoại riêng để cạnh tranh. Realme GT Neo 6 SE được ra mắt chỉ sau một ngày so với Realme GT Neo 6, với giá bán rẻ hơn đáng kể và những tính năng mà Redmi không có.

Không dừng lại, đầu tháng 5 vừa qua, thương hiệu con OPPO tiếp tục ra mắt thêm một mẫu điện thoại tầm trung mới, với thông số khủng hơn, đó là mẫu Realme GT Neo 6. Nhưng với mức giá chênh lệch không nhiều thì đây cũng vô tình là đối thủ của Realme GT Neo 6 SE.

Hiệu năng

  Realme GT Neo 6 SE Realme GT Neo 6
Chipset Snapdragon 7 Plus Gen 3 Snapdragon 8s Gen 3
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x2.9 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.6 GHz
3 x Cortex-A520 1.9 GHz
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4 x Cortex-A720 2.8 GHz
3 x Cortex-A520 2.0 GHz
GPU Adreno 732 Adreno 735

Các smartphone tầm trung của các thương hiệu Trung Quốc thường được người dùng và người mua quan tâm đến hiệu năng trước tiên.

Realme GT Neo 6 và Realme GT Neo 6 SE đều có hiệu năng mạnh mẽ nhờ vi xử lý Snapdragon 8s Gen 3 và Snapdragon 7 Plus Gen 3, hai sản phẩm mới nhất từ Qualcomm. Dự kiến cả hai con chip này sẽ giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường tầm trung trong ít nhất 1 năm tới.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Hiệu năng
Hiệu năng

Realme GT Neo 6 SE sử dụng chip Snapdragon 7 Plus Gen 3, có tốc độ lên đến 2,8 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X4. Các nhân CPU khác bao gồm 4 nhân hiệu năng cao với tốc độ tối đa 2,6 GHz.

Cuối cùng, có 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng với tốc độ xung nhịp tối đa 1,9 GHz. GPU Adreno 732 sẽ đảm nhiệm mọi tác vụ đồ họa. Snapdragon 7 Plus Gen 3 được cho là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường ở phân khúc tầm trung cho đến nay.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: FPS của Realme GT Neo 6 khi chơi Genshin Impact
FPS của Realme GT Neo 6 khi chơi Genshin Impact

Chiếc Realme GT Neo 6 được trang chip mạnh mẽ hơn, đó là Snapdragon 8s Gen 1, về căn bản nó sở hữu kiến trúc CPU tương đương với Snapdragon 7 Plus Gen 3, nhưng xung nhịp cao hơn.

Khi sử dụng với các tác vụ nhẹ, hàng ngày thì khó để nhận ra sự khác biệt, nhưng với GPU của Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ hơn, hiệu năng chơi game sẽ là một ưu thế của con chip này.

FPS của Realme GT Neo 6 SE khi chơi Genshin Impact
FPS của Realme GT Neo 6 SE khi chơi Genshin Impact

Tới với phần test game nặng, hiệu năng của chiếc Realme GT Neo 6 đã có màn thể thể hiện tốt hơn khi nó đạt hơn 59 FPS, vượt xa "người đàn em" Neo 6 SE vốn chỉ có 51,9 FPS trung bình. Cho thấy ưu thế hiệu năng của Snapdragon 8s Gen 1 là đáng kể trước Snapdragon 7 Plus Gen 3.

Màn hình

  Realme GT Neo 6 SE Realme GT Neo 6
Tấm nền LTPO AMOLED
144 Hz
LTPO AMOLED
144 Hz
Độ sáng 6.000 nit (tối đa) 6.000 nit (tối đa)
Kích thước 6.74 inch, 20:9 6.74 inch, 20:9
Độ phân giải 1.5K
1.264 x 2.780 pixel
1.5K
1.264 x 2.780 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Kính cường lực

Màn hình của Realme GT Neo 6 SE và Realme GT Neo 6 hoàn toàn giống nhau về thông số. Từ độ phân giải 1.5K, kích thước 6.74 inch, tần số làm tươi 144 Hz.

Chất lượng hiển thị trên màn hình của Realme GT Neo 6 SE hoàn toàn tương đồng với Realme GT Neo 6. Cũng nên dành lời khen cho 2 mẫu điện thoại tầm trung nhưng sở hữu tấm nền LTPO AMOLED cho khả năng biến thiên tần số làm tươi nhanh và tiết kiệm năng lượng.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Màn hình
Màn hình

Realme GT Neo 6 SE và Realme GT Neo 6 sở hữu màn hình độ sáng lên tới 6.000 nits giúp hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh.

Điều này sẽ hữu ích cho những người thường xuyên hoạt động dưới trời nắng. Tuy nhiên, độ sáng tối đa đó chỉ dùng cho các nội dung HDR+, một vùng cục bộ trên màn hình có thể đạt tới con số hãng công bố mà thôi.

Pin và sạc

  Realme GT Neo 6 SE Realme GT Neo 6
Pin 5.500 mAh 5.500 mAh
Sạc nhanh 100W 120W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Cả Realme GT Neo 6 và Realme GT Neo 6 SE đều được trang bị viên pin dung lượng 5.500 mAh, con số gần như tối đa trên các smartphone tầm trung hiện nay. Thời lượng sử dụng của 2 máy cũng không khác biệt nhiều.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Pin và sạc
Pin và sạc

Do dung lượng pin nhỏ hơn, thời lượng sử dụng của Realme GT Neo 6 SE sẽ ít hơn so với đối thủ của nó, nhưng cách biệt không phải là đủ nhiều. Nhưng Realme GT Neo 6 SE cũng hỗ trợ sạc nhanh 100W, tốc độ chậm hơn so với sạc 120W trên Realme GT Neo 6.

Camera

  Realme GT Neo 6 SE Realme GT Neo 6
Camera
Sau
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
32 MP (góc rộng) 32 MP (góc rộng)

Cả hai Realme GT Neo 6 SE và Realme GT Neo 6 đều cũng sở hữu các thông số camera giống nhau nhau. Với camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 50 MP và camera phụ góc siêu rộng 8MP ở phía sau, không còn camera macro.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Camera
Camera

Cả hai mẫu điện thoại đều có khả năng quay video 4K ở cả camera trước và sau, với FPS lần lượt là 30 và 60 FPS, nhỉnh hơn nhiều smartphone giá 8 triệu nhưng chỉ quay được tối đa 2K.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6
Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6

Ảnh chụp thực tế của cả hai máy đã thể hiện độ chi tiết tốt hơn của chiếc Realme GT Neo 6 trong những bức ảnh vật thể phức tạp, có lẽ vấn đề nằm ở thuật toán của Realme khi mà cả 2 đều sử dụng cảm biến 50 MP.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6 SE
Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6 SE

Thiết kế

  Realme GT Neo 6 SE Realme GT Neo 6
Thiết kế Khung cong
Màn hình cong
Mặt lưng cong
Khung phẳng
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong nhẹ
Chất liệu Mặt lưng kính
Mặt trước kính
Mặt lưng nhựa nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
Không IP65

Điện thoại Realme GT Neo 6 SE và Realme GT Neo 6 đều có thiết kế trẻ trung và mang phong cách rất giống nhau. Với mặt lưng cong mềm mại, phần mô đun camera lớn nhưng không nổi khối, trông khá lạ mặt.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Thiết kế
Thiết kế

Tuy nhiên, chất liệu của mặt lưng vẫn là nhựa mà thôi, nhìn có vẻ nhám nhưng khi chạm vào thì mới thấy nó là loại bóng, rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay.

Phần màn hình bo cong khá mạnh, cảm giác vuốt chạm cực đã tay nhưng sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh ở khu vực cong sẽ có hiệu ứng thị giác khá khó chịu.

Kết luận

Như vậy, từ màn hình, thiết kế và camera, chúng ta đều không thấy sự khác biệt đáng kể giữa chiếc Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE, bản chất do nhà sản xuất đã vay mượn chính bản Neo 6 SE để tạo ra Neo 6.

Chỉ có hiệu năng sẽ là yếu tố quyết định bạn chọn mua mẫu điện thoại mà thôi, giá bán không chênh lệch quá nhiều, nên nếu cần hiệu năng mạnh mẽ để chơi game nặng thì chiếc  Realme GT Neo 6 sẽ là lựa chọn thông thái hơn.

Trên đây là bài viết so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE của MobileCity, bạn sẽ chọn mua mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 6 SE: Hiệu năng là mấu chốt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?