So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Đáng nâng cấp?

Cùng so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5, hai mẫu điện thoại tầm trung thuộc những thế hệ kế cận nhau sẽ có màn đọ sức không khoan nhượng.

Có thực sự đáng nâng cấp lên phiên bản smartphone tầm trung mới nhất của nhà Realme không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ qua bài viết so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5 dưới đây.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5

Mặc dù Realme GT Neo 5 được quảng bá như là sản phẩm chủ lực trong chiến lược của thương hiệu con OPPO, nhưng sau hơn 1 năm kể từ khi ra mắt, sản phẩm này đã gặp khó khăn với tình trạng giảm hiệu suất và quá nóng máy, cùng với việc FPS không ổn định khi chơi game mà không có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, sau khi giảm giá mạnh và có những cập nhật mới, Realme GT Neo 5 đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Mẫu điện thoại tầm trung từng làm mưa làm gió trong một năm qua, Realme GT Neo 5 từng được nhiều người săn đón bởi mức giá 7 triệu lại sở hữu hiệu năng rất khủng. Nhưng sau một thời gian dài, nó bắt đầu bị thay thế bởi mẫu Realme GT Neo 6 mới ra mắt đầu tháng 5

Hiệu năng

  Realme GT Neo 5 Realme GT Neo 6
Chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 Snapdragon 8s Gen 3
Tiến trình 4nm 4nm
CPU 8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X2
3x2.5 GHz Cortex-A710
4x1.80 GHz Cortex-A510
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4x2.8 GHz Cortex-A720
3x2.0 GHz Cortex-A520
GPU Adreno 730 Adreno 735
RAM LPDDR5 LPDDR5X
Bộ nhớ trong UFS 4.0 UFS 3.1

Các smartphone tầm trung, đặc biệt là của các thương hiệu Trung Quốc, luôn chú trọng vào việc cải thiện hiệu suất và nâng cấp theo từng năm. Điều này cũng áp dụng cho Realme GT Neo 6 và Realme GT Neo 5.

Cả hai sản phẩm này đều sử dụng vi xử lý mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay, với điểm nổi bật là vi xử lý Snapdragon 8s Gen 3. Dự kiến cả hai con chip này sẽ duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường tầm trung ít nhất trong vòng 1 năm tới.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Hiệu năng
Hiệu năng

Realme GT Neo 6 được trang bị chip Snapdragon 8s Gen 3, với tốc độ lên đến 3,0 GHz trên nhân siêu hiệu năng Cortex-X4. Các nhân CPU khác bao gồm 4 nhân hiệu năng cao với tốc độ tối đa 2,8 GHz.

Cuối cùng, Realme GT Neo 6 sử dụng bộ xử lý Snapdragon 7 Plus Gen 3 với 4 nhân Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng và tốc độ xung nhịp tối đa 1,9G Hz. GPU Adreno 735 sẽ đảm nhiệm tác vụ đồ họa. Được cho là bộ xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường ở phân khúc tầm trung cho đến nay.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: FPS của Realme GT Neo 6 khi chơi Genshin Impact
FPS của Realme GT Neo 6 khi chơi Genshin Impact

Mặc dù Snapdragon 8 Plus Gen 1 trên Realme GT Neo 5 có sức mạnh đáng kể, nhưng chắc chắn sẽ bị áp đảo hoàn toàn bởi Snapdragon 7 Plus Gen 3 trên Realme GT Neo 6 mới hơn.

Trong các tác vụ hàng ngày, rất khó để nhận ra khác biệt giữa hai mẫu điện thoại Realme GT Neo 5 và Realme GT Neo 6, bởi cả hai đều sử dụng chipset mạnh mẽ, quá đủ để đảm đương tác vụ nhẹ.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: FPS của Realme GT Neo 5 khi chơi Genshin Impact
FPS của Realme GT Neo 5 khi chơi Genshin Impact

Chỉ khi chúng ta sử dụng các tựa game siêu nặng như Genshin Impact thì mới thực sự thấy được những khác biệt. Nhìn vào biểu đồ FPS phía dưới, cũng như số khung hình trung bình trong 30 phút chơi game ở cùng một mức đồ họa, cho thấy những điều thú vị.

Realme GT Neo 5 dù đã cũ nhưng đạt tới hơn 59 FPS trong khi "đàn em" với chip mạnh hơn vẫn chỉ đạt FPS 59,50 FPS. Có vẻ nhưng Realme chưa tối ưu tốt hiệu năng của smartphone vừa mới ra mắt.

Nhưng lưu ý, kết quả bài test được lấy từ hai thời điểm khác nhau, bản thân Genshin Impact đã trải qua khá nhiều bản cập nhật mới, đồ họa và độ nặng cũng có thể khác nhau.

Màn hình

  Realme GT Neo 5 Realme GT Neo 6
Tấm nền OLED
144 Hz
LTPO AMOLED
144 Hz
Độ sáng 1.400 nit (tối đa) 6.000 nit (tối đa)
Kích thước 6.74 inch, 20:9 6.78 inch, 20:9
Độ phân giải 1.5K
1.240 x 2.772 pixel
1.5K
1.264 x 2.780 pixel
Kính bảo vệ Kính cường lực Kính cường lực

Màn hình của Realme GT Neo 5 và Realme GT Neo 6 có nhiều điểm tương đồng. Với kích thước 6.74 inch, màn hình của Realme GT Neo 5 đúng bằng với màn hình 6.78 inch của Realme GT Neo 6.

Ngoài ra, Realme GT Neo 5 cũng có tần số làm mới lên đến 144 Hz, cao hơn so với tần số 120 Hz của Realme GT Neo 6, giúp hiển thị hình ảnh sắc nét và mượt mà hơn trên màn hình.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Màn hình
Màn hình

Realme GT Neo 5 có màn hình sáng hơn và độ phân giải thấp hơn rất nhiều so với Realme GT Neo 6 (1.400 nits so với 6.000 nits), giúp hiển thị hình ảnh rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh.

Điều này sẽ hữu ích cho những người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, về độ phân giải, Realme GT Neo 5 lại sở hữu độ phân giải màn hình 1.5K sẽ cho độ chi tiết không khác biệt hơn so với màn hình 1.5K trên Realme GT Neo 6.

Pin và sạc

  Realme GT Neo 5 Realme GT Neo 6
Pin 5.000 mAh 5.500 mAh
Sạc nhanh 150W 120W
Kết nối USB USB Type-C 2.0
480 Mb/s
USB Type-C 2.0
480 Mb/s

Realme GT Neo 5 chỉ được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh, thấp hơn so với 5.500 mAh của Realme GT Neo 6. Do dung lượng pin nhỏ hơn, thời lượng sử dụng của Realme GT Neo 5 sẽ ít hơn so với đối thủ của nó.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Pin và sạc
Pin và sạc

Tuy nhiên, Realme GT Neo 5 cũng hỗ trợ sạc nhanh 150W, tốc độ nhanh hơn so với sạc 120W trên Realme GT Neo 6, điều này cũng là một điểm yếu của Realme GT Neo 6 và nhiều smartphone cùng thương hiệu này trong phân khúc điện thoại tầm trung ở năm 2024.

Camera

  Realme GT Neo 5 Realme GT Neo 6
Camera
Sau
50 MP (góc rộng), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
2 MP (macro)
50 MP (tiêu chuẩn), OIS
8 MP (góc siêu rộng)
Camera
Trước
16 MP (góc rộng) 32 MP (góc rộng)

Cả hai Realme GT Neo 5 và Realme GT Neo 6 đều thuộc phân khúc tầm trung, nhưng chúng có mức giá khác nhau. Theo đánh giá, Realme GT Neo 5 được đánh giá cao hơn vì vẫn giữ nguyên camera sau với cảm biến ảnh cao cấp lên tới 50 MP và camera phụ 8MP và 2MP ở phía sau. Chất lượng ảnh chụp không có nhiều sự khác biệt.

: So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5
Camera

Realme GT Neo 6 được trang bị hệ thống camera với cảm biến 8 MP và 50 MP, đảm bảo chất lượng hình ảnh cao và tối ưu hóa chi tiết cho mỗi bức ảnh.

Dù có sự khác nhau về cảm biến ảnh chính, nhưng độ phân giải vẫn là 50MP, tới từ Sony, nên chất lượng ảnh của hai mấy vẫn rất tương đồng.

Ảnh chụp trên Realme GT Neo 5
Ảnh chụp trên Realme GT Neo 5

Ngoài ra, camera trước của Realme GT Neo 5 cũng có khả năng quay video và chụp ảnh tự sướng ở độ phân giải 4K, tuy nhiên, không có sự khác biệt vì độ phân giải so trên Realme GT Neo 6 cũng tương tự.

: Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6
Ảnh chụp trên Realme GT Neo 6

Thiết kế

  Realme GT Neo 5 Realme GT Neo 6
Thiết kế Khung cong
Màn hình phẳng
Mặt lưng cong
Khung phẳng
Màn hình cong
Mặt lưng cong
Chất liệu Mặt lưng kính
Mặt trước kính
Mặt lưng kính nhám
Mặt trước kính
Kháng nước,
Bụi
Không IP65

Cả hai chiếc điện thoại Realme GT Neo 5 và Realme GT Neo 6 đều có thiết kế trẻ trung nhưng mang phong cách riêng biệt. Màn hình của Realme GT Neo 6 được làm cong khá mạnh, trong khi Realme GT Neo 5 cũng có màn hình cong 2.5D hai bên nhưng không quá nổi bật.

So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Thiết kế
Thiết kế

Về khung viền, chiếc Realme GT Neo 6 có cảm giác chắc chắn hơn. Tuy nhiên, Realme GT Neo 6 được đánh giá kém hơn một chút về ngoại hình, đặc biệt là phần lưng, với vẻ đẹp lép vế so với Realme GT Neo 5.

Kết luận

Như vậy, Realme GT Neo 6 nổi bật hơn hẳn về hiệu năng cũng như các thông số cấu hình, tuy nhiên nếu không chơi game nặng nhiều bạn vẫn nên đợi một thời gian nữa, khi đó mức giá giảm, mới đưa ra quyết định nhé.

Trên đây là bài viết so sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5 của MobileCity, bạn sẽ chọn mua mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Realme GT Neo 6 vs Realme GT Neo 5: Đáng nâng cấp?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?