Google Assistant là gì? Cách sử dụng Google Assistant

- 00:34 18/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1536

Google Assistant, hay còn được biết đến là trợ lí ảo phát triển bởi Google đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì sự thông minh cũng như các tác dụng vô cùng hữu ích của nó. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng thắc mắc trợ lý ảo Google Assistant là gì? Cách sử dụng Google Assistant. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Google Assistant là gì?

Đúng như tên gọi, Google Assistant là một trợ lý ảo của Google tương tự như Siri của Apple hay Bixby của Samsung, hoặc Cortana trên Window. Trợ lý ảo Google Assistant rất thông minh, ngoài việc trò chuyện, Google Assistant còn có thể giúp bạn tìm kiếm và giải trí cực kì dễ dàng. Bạn chỉ cần đọc lệnh, Google Assistant sẽ lập tức thực hiện cho bạn.

Google Assistant còn hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như tìm kiếm thông tin, thực hiện nhiều yêu cầu như mở nhạc, tìm kiếm trên Google, gọi cho số điện thoại nào đó trong danh bạ,...

huong-dan-dung-google-assistant-1
Google Assistant

Trước đây, Google Assistant chỉ hỗ trợ tiếng Anh, hay một số tiếng của các quốc gia khác, nhưng sau khi công bố chính thức được ra mắt tại Việt Nam, cô trợ lý ảo này đã nhanh chóng học hỏi và nghe được tiếng Việt.

Cách sử dụng Google Asisstant

Có nhiều cách để khởi động, tương tác trực tiếp với Google Assistant như ra lệnh bằng giọng nói hay nhập văn bản yêu cầu. Sau khi kích hoạt thành công trợ lý ảo Google Assistant, bạn có thể khởi động bằng cách 2 cách:

Cách 1: Truy cập vào Google, sau đó chọn vào Cập nhật.

huong-dan-dung-google-assistant-2
Vào ứng dụng Google

Cách 2: Nhấn và giữ vào nút Home, trợ lý ảo Google Assistant sẽ hiện ra ngay sau đó và sẵn sàng "nhận lệnh" của bạn.

huong-dan-dung-google-assistant-3
Nhấn giữ phím Home

Cách 3: Đây là cách thông dụng và tiện lợi, nhanh chóng nhất, bạn hãy gọi "OK Google", trợ lý ảo sẽ hiện ra ngay lập tức.

huong-dan-dung-google-assistant-4
Nói "Ok Google"

Mới đây, Google đã chính thức cập nhật thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào danh sách những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant. Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Google > Thêm > Cài đặt > Trợ lý Google. Trong menu Trợ lý Google, bạn chọn Trợ lý > chọn tiếp Ngôn ngữ và hãy chọn Tiếng Việt.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể ra lệnh bằng tiếng Việt cho trợ lý ảo Google Assistant bình thường, ví dụ như yêu cầu mở trình duyệt, gọi điện thoại, nhắn tin hoặc phát nhạc… hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Không chỉ hiểu được Tiếng Việt, cô trợ lý này còn thể hiện sự thông minh và nhí nhảnh của mình khi biết cả thơ, ca dao, tục ngữ,...

huong-dan-dung-google-assistant-5
Khả năng lầy lội của Google Assistant

Đại diện Google từng phát biểu: "Bạn dùng Google Assistant càng nhiều, nó càng thông minh". Điều đó có nghĩa là Google Assistant có thể học theo thói quen, sở thích của bạn để tốt hơn mỗi ngày. Vì vậy bạn hãy làm thân với cô trợ lý này hằng ngày để quá trình sử dụng điện thoại trở nên thú vị hơn!

Trên đây là bài viết Google Assistant là gì? Cách sử dụng Google Assistant. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn trên chiếc điện thoại của mình. Đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Google Assistant là gì? Cách sử dụng Google Assistant

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?