Thủ thuật reset iPhone trên iOS 15.2 không cần cắm vào máy tính

- 17:24 17/12/2021

Tin công nghệ

0

1921

Thủ thuật reset iPhone trên iOS 15.2 không cần cắm vào máy tính có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần đến máy tính hay nhờ tới dịch vụ bên ngoài.

Sau thời gian ngắn ra mắt chính thức iOS 15.2 đã chính thức  cho phép người dùng được xóa hết dữ liệu và thiết đặt lại điện thoại mà không cần phải kết nối với máy tính. Cụ thể là tính năng reset iPhone trên iOS 15.2 không cần cắm vào máy tính.

ios-15-2-reset-1-1

Nhiều trường hợp, khi người dùng không thể nhớ mật khẩu và iPhone đã bị khóa do nhập mật khẩu sai quá nhiều lần, tùy chọn Xóa iPhone sẽ xuất hiện ngay cạnh nút Khẩn cấp ở trên màn hình.Trước đây, để thực hiện quá trình xóa iPhone khi đã quên mật khẩu thì người dùng cần phải kết nối thông qua máy tính bằng cáp dữ liệu, sau đó vào chế độ DFU và tiến hành chạy lại phần mềm thông qua các phần mềm như iTunes, 3uTools hoặc iTools. Một số cơ sở dịch vụ nhờ đó mà hốt bạc thông qua hình thức "cứu iPhone" này.

ios-15-2-reset-2

Tính năng này chỉ hiện ra khi thiết bị đang được kết nối sẵn với Wi-Fi hoặc 3G/4G. Ngoài ra, người dùng cần phải nhớ email đã dùng để đăng ký iCloud và mật khẩu. Quan trọng nhất, tính năng này không chỉ xóa hết các thiết đặt mà còn xóa luôn cả dữ liệu người dùng, hay nói cách khác thì tính năng này được dùng trong trường hợp người dùng thực sự quên mật khẩu mở khóa màn hình. Do đó, tuyệt đối không thử làm theo trong trường hợp không cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có.

Theo mặc định, tùy chọn này sẽ chỉ hiện ra sau khi người dùng đã bị khóa 3 lần hay bị khóa 15 phút trở lên.

Nếu đã đạt đến lần khóa thứ 3, hãy làm theo các bước sau để reset iPhone:

ios-15-2-reset-3

- Ở trong vùng có Wi-Fi và kết nối sẵn với điện thoại (hoặc 3G/4G/5G đã được bật sẵn trước khi máy không thể truy cập nữa)

- Nhấn chọn Xóa iPhone ở trên màn hình

- Hệ thống sẽ tiếp tục hỏi thêm một lần nữa, nhấn tiếp Xóa iPhone

- Nhập mật khẩu tài khoản iCloud và nhấn Xong

- Sau đó, tự động iOS 15.2 cho phép 'reset' iPhone không cần kết nối máy tính

Sau khi thực hiện xong các bước trên, hãy tiến hành thiết đặt điện thoại như một máy mới hoàn toàn. Lưu ý rằng, ở khâu tùy chọn khôi phục từ bản sao lưu thì người dùng có thể chọn và tải về dữ liệu của bản sao lưu vẫn còn nhớ mật khẩu, sẽ khôi phục được phần nào dữ liệu đã mất.

Hi vọng với thủ thuatạ nhỏ này Mobile City có thể giúp quý khách bớt được phần nào chi phí cũng như phiền toái mà việc quên mật khẩu mang lại.

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật reset iPhone trên iOS 15.2 không cần cắm vào máy tính

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?