Đầu số 0598 là mạng gì? Những câu hỏi liên quan đến đầu số 0598

- 20:04 25/04/2023

Tư vấn chọn mua

0

42014

Bạn đã từng nhận được cuộc gọi từ đầu số 0598 và đang băn khoăn 0598 là mạng gì? Tại sao lại nhận được rất nhiều cuộc gọi từ đầu số 0598? Nếu bạn vẫn còn lo lắng về vấn đề trên, hãy cùng MobileCity đi tìm câu trả lời qua bài viết 0598 là mạng gì ngay sau đây.

0598 là mạng gì ?

0598 là một trong những đầu số của nhà mạng Gmobile tại Việt Nam. Theo một số thông tin, trước đây Gmobile có tên gọi là Beeline. Bên cạnh những nhà mạng lớn như Viettel hay VinaPhone,... thì Gmobile vẫn là 1 cái tên khá xa lạ. Chính vì là nhà mạng nhỏ và khá ít tiếng tăm, cho nên còn rất nhiều người chưa biết đến mạng này. Thêm vào đó, Gmobile vẫn chưa phổ biến và phát triển chính tại các thành phố cho nên việc ít người biết đến cũng là điều đương nhiên.

dau-so-0598-la-mang-gi-4

0598 có lừa đảo hay không?

Như đã nói ở trên, Gmobile là một nhà mạng hợp pháp, và đầu số 0598 thuộc nhà mạng này cũng hoàn toàn hợp pháp. Vậy nên thông tin đầu số 0598 lừa đảo là hoàn toàn không đúng với sự thật. Một số đối tượng xấu đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để tung tin giả, gây hoang mang dư luận. Đồng thời sử dụng đầu số 0598 gọi đến để giả mạo, quấy rối, làm phiền người khác.

Tình trạng lừa đảo trên điện thoại di động hiện nay diễn ra rất phức tạp. Không chỉ Gmobile mà rất nhiều nhà mạng gặp phải tình trạng nêu trên. Chính vì điều này mà các nhà mạng luôn luôn tăng cường những hoạt động thu hồi SIM rác, báo cáo những cuộc gọi tin nhắn làm phiền. 

Khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0598, bạn có thể cân nhắc có nên nhận cuộc điện thoại này không.

Có nên nhận cuộc gọi từ đầu số 0598 không?

Khi nhận được cuộc gọi từ đầu số 0598, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc nhấc máy lên và trò chuyện. Bởi hiện nay rất nhiều công ty và doanh nghiệp sử dụng đầu số này để quảng cáo, martketing cho sản phẩm, khóa học của mình. Một trong số đó có thể kể đến như: Tư vấn các khóa học Tiếng Anh từ các trung tâm; quảng cáo, tư vấn đầu tư bất động sản. Đối với những người thường xuyên mua hàng online thì cuộc gọi từ đầu số 0598 có thể là số gọi đến để xác nhận hoặc thông báo về quá trình vận chuyển đơn hàng.

dau-so-0598-la-mang-gi-3
Có nên nhận cuộc gọi từ đầu số 0598 hay không

Tuy nhiên, trong quá trình trò chuyện, nếu nhận thấy những biểu hiện đáng nghi, thì bạn nên ngắt liên lạc, đồng thời chặn số để đảm bảo thông tin tài khoản, cá nhân.

Những dấu hiệu lừa đảo được phản ánh nhiều hiện nay đó là:

  • Nhá máy thường xuyên liên tục đến số của bạn vào giờ nghỉ trưa hay đêm khuya. Mục đích là để bạn gọi lại vào số dịch vụ tốn phí cao.
  • Thông báo nhận giải thưởng: Thông báo cho bạn rằng bạn vừa nhận được một phần thưởng như xe máy, máy giặt,... yêu cầu bạn trả phí vận chuyển để nhận quà.
  • Mạo danh ngân hàng, nhà mạng: Yêu cầu bạn cung cấp OTP hoặc hướng dẫn bạn nâng cấp, khóa SIM, mục đích là để chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin cá nhân. 
  • Mạo danh cơ quan chức năng có thẩm quyền: Đe dọa bạn đang vướng vào một vụ việc và bạn cần chuyển tiền để được xử lý.
  • Thông báo về các khoản vay. Nếu bạn không tỉnh táo sẽ bị thao túng tâm lý và nghĩ rằng mình đang mắc nợ và thanh toán cho người gọi.
  • Cuộc gọi tư vấn việc làm online.

Nếu nhận được những cuộc gọi nêu trên, bạn có thể chủ động chặn số và báo cáo quấy rối, lừa đảo. 

Những số điện thoại có đầu số 0598 được báo cáo là lừa đảo

Không hẳn tất cả những đầu số 0598 là lừa đảo. Nhưng trên thực tế, nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng lừa đảo qua những số điện thoại sau:

  • Số 0598021999
  • Số 0598088822
  • Số 0598383905
  • Số 0598088822
  • Số 059802199967
  • Số 0598382529

Những số điện thoại nêu trên đã bị nhiều người báo cáo là có dấu hiệu lừa đảo. Nếu gặp 1 trong những số trên gọi tới, bạn không nên nhấc máy. Hoặc nếu có lỡ nhấc máy, bạn không nên cung cấp thông tin cá nhân cho những số trên. Bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng,...

Cách chặn cuộc gọi từ số có dấu hiệu lừa đảo

Ngoài những việc như không nghe máy, chúng ta cũng có thể áp dụng thêm một cách khác như chặn số thuê bao được xác định là lừa đảo. Các bước thực hiện cũng rất đơn giản như sau:

Hướng dẫn chặn cuộc gọi từ đầu số 0598 có dấu hiệu lừa đảo

Bước 1: Bật máy lên và truy cập vào ứng dụng điện thoại.

dau-so-0598-la-mang-gi
Truy cập vào biểu tượng điện thoại

Bước 2: Ở mục Gần đây, chọn vào số điện thoại vừa gọi có dấu hiệu lừa đảo.

dau-so-0598-la-mang-gi-1
Chọn vào thuê bao có dấu hiệu lừa đảo

Bước 3: Sau khi chọn vào số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo, bạn hãy kéo xuống cuối màn hình để Chặn Người gọi này.

dau-so-0598-la-mang-gi-2
Kéo xuống cuối màn hình để Chặn Người gọi này

Khi đã thực hiện xong các bước nêu trên, thuê bao đã chặn sẽ không thể liên lạc được với bạn nữa. Người bị chặn cũng sẽ không nhận được bất cứ thông báo nào liên quan đến việc bị chặn. Công thức này áp dụng tương tự đối với những số điện thoại khác mà bạn không muốn nhận liên lạc. Và nếu muốn mở lại liên lạc, bạn cũng có thể thực hiện các bước tương tự và bấm chọn Bỏ chặn người gọi này.

Lời kết

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi 0598 là mạng gì cùng với một số thông tin xoay quanh đầu số 0598. Hy vọng qua bài viết nêu trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức liên quan đến đầu số 0598 đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác trước những dấu hiệu lừa đảo. Hiện nay, có rất nhiều vụ việc lừa đảo xảy ra, mà đối tượng chủ yếu thường là những người nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết. Vậy nên, chúng ta phải thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức, đồng thời cảnh giác hơn đối với những cuộc gọi từ người lạ.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết 0598 là mạng gì. Hãy chia sẻ bài viết để nhiều người cùng biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Thảo Tên đầy đủ của mình là Trần Thị Phương Thảo Mình là người đơn giản, yêu màu hồng ghét sự giả dối. Mình thích đi ăn, đi du lịch, thích đọc truyện và tiểu thuyết. Mình là người hướng nội partime, thích sự náo nhiệt nhưng không thích nơi đông người. Thích nói chuyện nhưng ghét sự ồn ào vì mình hay bị dức đầu. Kinh nghiệm Công việc mà mình làm và gắn bó lâu nhất là ...

Hỏi đáp & đánh giá Đầu số 0598 là mạng gì? Những câu hỏi liên quan đến đầu số 0598

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?