MIUI Game Turbo là gì? Tính năng và cách cài đặt Game Turbo 4.0

- 08:38 15/05/2022

Game Mobile

0

56072

Cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết về Game Turbo. Hướng dẫn cài đặt Game Turbo 4.0 trên tất cả các thiết bị Xiaomi chưa được lên MIUI 13.

Hiện này trên các giao diện người dùng đa số để có một không gian dành riêng cho game thủ và Game Turbo là một không gian như thế dành cho các thiết bị chạy MIUI. Hiện tại, phiên bản Game Turbo 4.0 đã ra mắt với nhiều tính năng nâng cấp hấp dẫn. Nhưng không gian trò chơi thế thệ 4.0 này chỉ có mặc định trên MIUI 13. Vậy các thiết bị cũ hơn liệu có thể trải nghiệm tính năng mới này hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này và bạn cũng được hướng dẫn cài đặt Game Turbo 4.0 trên tất cả các thiết bị Xiaomi chưa được lên MIUI 13.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-0

Game Turbo là gì?

Game Turbo là một tính năng tối ưu hóa điện thoại của bạn để chơi game. Nó xóa các ứng dụng nền và đóng thông báo để mang đến cho bạn trải nghiệm chơi game không bị gián đoạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh nó theo nhu cầu chơi game của riêng mình.

Game Turbo của MIUI cho phép bạn tùy chỉnh và cải thiện trải nghiệm chơi game của mình. Với Game Turbo, bạn có thể chọn tăng hiệu suất hoặc thời lượng pin, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh hoặc giới hạn cài đặt hiển thị và âm thanh để tạo môi trường hoàn hảo cho việc chơi game. Cho dù bạn là một game thủ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, Game Turbo 4.0 chắc chắn sẽ giúp trải nghiệm chơi game của bạn nâng lên một tầm cao mới.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-1

Bạn có thể điều chỉnh và giới hạn độ phân giải và tốc độ khung hình để chơi game mượt mà hơn hoặc tắt độ sáng tự động để tiết kiệm pin. Ngoài ra, Game Turbo cũng giúp dễ dàng hơn để quản lý danh sách trò chơi của bạn. Vì vậy bạn có thể nhanh chóng mở và chuyển đổi giữa các tựa game đó.

Game Turbo hoạt động như thế nào?

Game Turbo là một tính năng hệ thống. Nó truy cập  vào phần cứng của điện thoại và điều chỉnh cài đặt CPU và GPU. Nó điều chỉnh xung nhịp các lõi theo yêu cầu người dùng, để có hiệu suất cao hơn hoặc tiết kiệm pin hơn. Nếu thiết bị của bạn nóng lên, bạn có thể thay đổi cài đặt fps và cài đặt độ phân giải hoặc thực hiện các tùy chọn khác để chiếc máy của bạn không bị quá tải mà vẫn mượt mà. Game Turbo cung cấp cho người dùng hiệu suất mong muốn bằng cách điều chỉnh phần cứng hoặc tối ưu nó tốt hơn.

Các tính năng của Game Turbo 4.0

Game Turbo 4.0 hiện bao gồm một số tính năng mới để giúp người dùng tận dụng tối đa trải nghiệm chơi game trên chiếc điện thoại của mình. Một trong những tính năng mới thú vị nhất là khả năng tùy chỉnh cài đặt trò chơi của bạn cho từng tựa game riêng lẻ.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tinh chỉnh đồ họa, hiệu suất và lối chơi của mình để có được trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, Game Turbo 4.0 còn bao gồm một số cải tiến khác như giao diện người dùng nâng cao và hỗ trợ nhiều thể loại game hơn.

Sau đây là các tính năng của Game Turbo 4.0:

  • Thay đổi hoặc giới hạn FPS của trò chơi
  • Thay đổi độ phân giải của trò chơi
  • Thay đổi texture quality
  • Thay đổi anisotropic filtering
  • Thay đổi cài đặt Đa lõi CPU
  • Thay đổi chất lượng đồ họa trò chơi
  • Thay đổi độ nhạy cảm ứng trò chơi
  • Tắt thông báo khi đang chơi game
  • Tăng hiệu suất tức thời chỉ cần một thao tác đơn giản
  • Ép xung nhịp CPU lên cao hơn
  • Công cụ thay đổi giọng nói

Hướng dẫn cài đặt Game Turbo 4.0

Cài đặt Game Turbo 4.0 là một quá trình khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau và bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm chơi game "phê" ngay lập tức. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng điện thoại Xiaomi của bạn đáp ứng tối thiểu các yêu cầu về phần mềm cho Game Turbo 4.0.

Thiết bị tương thích Game Turbo 4.0

Để sử dụng Game Turbo 4.0, thiết bị của bạn phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sau:

  • Máy phải chạy Android 10 trở lên
  • Điện thoại phải ở MIUI 12 trở lên
miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-2

Tải xuống Game Turbo 4.0 APK

Bạn phải tải xuống 3 tệp APK cho thiết bị Xiaomi của mình để kích hoạt Game Turbo 4.0:

1. Joyose

2. Xiaomi System service

3. Security

Lưu ý: Bạn phải tải xuống phiên bản mới nhất của các ứng dụng này.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-3

Sau đó bạn cài đặt như 1 file APK bình thường.

Bật Game Turbo 4.0 bằng cách thay đổi cài đặt hệ thống

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng Game Turbo 4.0 thì nó không được bật theo mặc định, do điện thoại của bạn không được hỗ trợ. Bạn phải thay đổi một số thiết lập hệ thống để bật Game Turbo 4.0.

Cấp quyền cho SetEdit để thay đổi cài đặt hệ thống

Trước tiên, bạn phải tải xuống ứng dụng SetEdit từ cửa hàng Google Play.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-4

Sau khi cài đặt ứng dụng SetEdit, bạn phải cấp quyền thay đổi cài đặt hệ thống cho SetEdit. Tiếp theo là cài đặt ứng dụng LADB bằng cách sử dụng hướng dẫn ở đây.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-5

Sau khi thiết lập LADB, bạn nên sử dụng mã số: "pm grant by4a.setedit22 android.permission.WRITE_SECURE_SETTINGS". Nếu đã chạy mã thành công, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Sử dụng SetEdit để thay đổi cài đặt hệ thống Game Turbo 4.0

Trong phần này, bạn sẽ thay đổi giá trị cài đặt Game Turbo 4.0. Dòng kích hoạt Game Turbo 4.0 đi kèm với giá trị mặc định là "false". Chúng ta sẽ thay đổi giá trị này thành "true". Để bật Game Turbo 4.0:

Bước 1: Mở ứng dụng "SetEdit" > Nhấn vào "System Table" > Chọn tùy chọn "Global Table".

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-6

Tìm cài đặt GPUTUNER_SWITCH > Nhấn vào nó và nhấn vào EDIT VALUE > Thay đổi giá trị false thành true và nhấn SAVE SETTINGS.

miui-13-game-turbo-4-0-huong-dan-cai-dat-7

Sau khi thực hiện các bước này, bạn có thể bật Game Turbo 4.0 bằng cách tắt và bật Game Turbo.

Lưu ý: Có thể cần thực hiện lại phần SetEdit mỗi khi khởi động lại điện thoại.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Game Turbo 4.0 mà chính thức không cần cài đặt thì có thể tham khảo các sản phẩm điện thoại Xiaomi đang hoặc sẽ được cập nhật lên MIUI 13 tại MobileCity.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá MIUI Game Turbo là gì? Tính năng và cách cài đặt Game Turbo 4.0

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?