iPhone 15 Ultra hé lộ có cảm biến camera siêu khủng

- 20:12 24/04/2023

Tin công nghệ

0

1318

Sau sự thành công của dòng sản phẩm cao cấp iPhone 14 Series ra mắt năm ngoái. Gần đây, thông tin rò rỉ về dòng sản phẩm iPhone 15 mà hãng đang phát triển đã dần được hé lộ. Cụ thể, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị máy ảnh có cảm biến Sony cao cấp nhất và dự đoán sẽ mang đến cạnh tranh cao với dòng Galaxy S23 Ultra ra mắt trước đó.

Với bản tiền nhiệm iPhone 14 Series ra mắt năm ngoái có 4 biến thể chính bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max. Theo một leeker nổi tiếng, phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 15 khi ra mắt sẽ có một tên gọi mới là iPhone 15 Ultra và được trang bị cảm biến máy ảnh mới của Sony.

Camera iPhone 15 Ultra

Theo thông tin từ một người nổi tiếng UniverseIce trên Twitter cho hay, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị cụm camera có cảm biến cao cấp IMX903 của Sony, có kích thước 1/1.14 inch cho ra chất lượng hình ảnh vượt trội so với cảm biến IMX803 trên thế hệ trước.

Với phiên bản trước đó sử dụng cảm biến IMX803 có kích thước 1/1.28 inch trong khi đó cảm biến IMX903 có kích thước 1/1.14 inch. Từ đó cho thấy iPhone 15 Ultra sử dụng cảm biến lớn hơn giúp thu được nhiều ánh sáng hỗ trợ người dùng có thể chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp. Ngoài ra, cảm biến này còn có khả năng tăng gấp đôi tìn hiệu bão hòa, giúp giảm nhiễu hình ảnh và tăng dải dynamic khi chụp ảnh.

 

tin-lo-dien-cum-camera-iphone-15-ultra
Thông tin lộ diện cụm camera iPhone 15 Ultra

Hơn thế, iPhone 15 Ultra còn được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom xa quang học lên đến 6x. Với trang bị này, người dùng có thể thoải mái chụp ảnh zoom to mag không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh như trên những chiếc điện thoại hay máy ảnh thông thường.

camera-cua-iphone-15-ultra-anh-minh-hoa
Camera của iPhone 15 Ultra (Ảnh minh họa)

Ngoài những trang bị trên, theo chúng tôi dự đoán dòng sản phẩm này sẽ có nhiều cải tiến mới như thiết kế khung viền titan, chip A17 Bionic và đặc biệt có thể sử dụng cổng sạc type-C như trên những chiếc điện thoại Android. Và theo thường lệ dòng sản phẩm cao cấp iPhone 15 sẽ được ra mắt vào tháng 9/2023.

Thông số kỹ thuật iPhone 14 Pro Max

Theo chúng tôi dự đoán iPhone 15 Ultra sẽ có thiết kế vẫn dựa trên phiên bản tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max. Chính vì vậy, để giúp người dùng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm kế nhiệm tiếp theo thì chúng tôi sẽ nhắc lại một vài thông số kỹ thuật của bản tiền nhiệm ra mắt trước đó. Cụ thể ngay sau đây:

Chip A16 Bionic

iPhone 14 Pro Max được sở hữu sức mạnh siêu khủng bởi con chip Apple A16 Bionic, đây được coi là bộ vi xử lý có sức mạnh lớn nhất trên thị trường hiện nay, bỏ xa Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm và Dimensity 9200 của MediaTek.

chip-apple-a16-bionic
Chip Apple A16 Bionic

Con chip này được sản xuất trên tiến trình 4nm với cấu trúc 2 nhân Everest có xung nhịp lên đến 3,46GHz và 4 nhân Sawtooth có tốc độ 2,02GHz cho ra hiệu suất CPU cải tiến 15%, GPU nhanh hơn 25-30% và khả năng tiết kiệm điện tốt hơn 30% so với thế hệ trước đó. Với việc trang bị như vậy, sẽ đem đến khả năng xử lý một cách mượt mà và khi kết hợp với hệ điều hành iOS sẽ cho ra những trải nghiệm tuyệt đỉnh.

Màn Super Retina XDR OLED

Sản phẩm được trang bị màn hình có sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED, kích thước 6,7 inch với độ phân giải Full HD+ cho ra màn hình hiển tị có chất lượng hình ảnh sắc nét và sinh động. Hơn thế, màn hình của máy còn có tần số làm mới lên đến 120Hz giúp cho những thao tác cảm ứng trên máy khi chuyển trang hay chuyển ứng dụng được diễn ra tức thời.

man-hinh-iphone-14-pro-max

Màn hình iPhone 14 Pro Max

Đặc biệt, máy còn được trang bị tính năng Dynamic Island cực kỳ thú vị, khi có thông báo, pop-up sẽ tự động được phóng to từ phần viên thuốc thông qua hiệu ứng phần mềm của sản phẩm.

Camera chụp ảnh siêu đẹp

iPhone 14 Pro Max có thiết kế cụm camera có 3 ống kính lớn lần lượt là cảm biến chính 48MP, đây là thông số camera lớn nhất tại thời điểm máy được ra mắt, ống kính chụp xa 12MP có khả năng zoom xa quang học lên đến 3x giúp bạn có thể chụp được những vật thể rõ nét từ khoảng cách xa và một camera góc siêu rộng 12MP có sử dụng công nghệ lấy nét tự động dual pixel PDAF hỗ trợ người dùng có thể chụp được toàn cảnh những vật xung quanh. Ngoài ra, chất lượng ảnh và video nâng lên một tầm cao mới bởi công nghệ sensor-shift OIS.

camera-iphone-14-pro-max
Camera sau iPhone 14 Pro Max

Hơn thế, phía trước của máy còn được trang bị một camera selfie 12MP có hỗ trợ chống rung quang học OIS kết hợp với Dynamic Island để tạo nên sự độc đáo cho chiếc máy này.

camera-truoc-iphone-14-pro-max
Camera trước iPhone 14 Pro Max

Bộ nhớ lưu trữ khủng

Apple đã trang bị cho sản phẩm cao cấp này bộ nhớ RAM 6GB, so với các thiết bị Android khác thì không phải quá cao nhưng trên iOS là một sự tối ưu hoàn hảo nên không cần bộ nhớ RAM quá cao mà đa nhiệm vẫn vô cùng mượt không có thiết bị Android nào sánh kịp.

bo-nho-luu-tru-tren-iphone-14-pro-max
Bộ nhớ lưu trữ trên iPhone 14 Pro Max

Với bộ nhớ trong đạt chuẩn NVMe có tốc độ đọc ghi lên tới 3GB/s ngang tầm với những ổ cứng SSD trên các thiết bị PC ngày nay. Với dung lượng bộ nhớ trong lên đến 1TB giúp cho người dùng thoải mái lưu trữ thông tin và dữ liệu mà không lo hết bộ nhớ.

Dung lượng pin lớn

Sản phẩm được trang bị viên pin có dung lượng 4323 mAh giúp cho người dùng có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài với thời gian sử dụng lên đến 29 giờ khi xem video phát lại và 25 giờ khi xem video trực tuyến. Đây là một khoảng thời gian sử dụng khá lớn so với những chiếc điện thoại khác.

pin-va-sac-iphone-14-pro-max
Pin và sạc iPhone 14 Pro Max

Ngoài ra, sạc nhanh cũng là 1 một yếu tố rất quan trọng trên những chiếc máy cao cấp. Hãng đã trang bị lên chiếc điện thoại này sạc nhanh có công suất lên đến 20W với khả năng sạc đầy pin điện thoại từ 1-100% trong khoảng 80 phút.

Trên đây là toàn bộ thông tin về iPhone 15 Ultra mà MobileCity được biết. Các bạn thấy sao về dòng điện thoại cao cấp tiếp theo của Apple? Cùng theo dõi MobileCity để nhận được nhiều thông tin mới nhất về chiếc điện thoại này. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 15 Ultra hé lộ có cảm biến camera siêu khủng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?