Thay Pin Macbook ở đâu? Điều cần biết khi chọn thay Pin

- 08:27 25/04/2023

Tư vấn chọn mua

0

915

Trong trường hợp chiếc Macbook của bạn gặp vấn đề hỏng hóc về Pin thì nên chọn thay Pin Macbook ở đâu chính hãng, uy tín mà giá thành tốt nhất? Bên cạnh đó, những lưu ý khi thay Pin mới cho Macbook cũng rất được quan tâm. Khi đã nắm bắt được những thông tin cần thiết, bạn có thể thoải mái đưa ra quyết định thay Pin Macbook sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Sau một thời gian dài sử dụng, Macbook bị hư hỏng Pin cần thay mới là điều không thể tránh. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn thay Pin Macbook ở đâu thì hãy theo dõi bài viết này. MobileCity sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin cơ bản nhất. Cùng theo dõi nhé!

Lưu ý chọn thay Pin Macbook ở đâu?

Macbook là một mẫu laptop có thiết kế sang trọng, hiệu năng tốt nhưng sau khi sử dụng được một thời gian cũng sẽ bộc lộ những phần nhược điểm của bộ phận Pin. Có thể nói, Pin là một trong những linh kiện không thể thiếu để giúp Macbook đạt hiệu suất làm việc hiệu quả.

Dấu hiệu cần thay Pin Macbook

Dù bạn có sử dụng và chăm sóc thiết bị cẩn thận tới đâu thì việc thay Pin Macbook là điều không tránh khỏi, trừ khi bạn chuẩn bị sẵn sàng đổi máy mới. Sử dụng Pin quá yếu trong thời gian dài không chỉ làm giảm hiệu năng máy mà còn gây không ít phiền toái khi thời lượng Pin không đảm bảo cho công việc và bạn không cầm theo sạc vào lúc đó.

Cho nên bạn cần chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo của hệ thống để biết thời điểm nên thay Pin mới và nguyên nhân khiến Pin nhanh hỏng để phòng tránh.

thay-pin-macbook-o-dau-dieu-can-biet-khi-chon-thay-pin-1
Dấu hiệu cần thay Pin cho Macbook

Các bạn cùng tham khảo một số dấu hiệu được chúng tôi liệt kê như sau:

  1. Pin hiện thông báo ảo, đang sử dụng bình thường nhưng máy đột ngột sập nguồn.
  2. Kiểm tra thông tin Pin báo % thấp, bị chai Pin hay Pin bị phồng.
  3. Không dùng nhưng Pin cũng giảm, chỉ dùng một lúc nhưng kiệt Pin rất nhanh.
  4. Cắm sạc Pin nhưng không vào hay sạc tăng % rất chậm.
  5. Máy dùng nhanh bị nóng ran.
  6. Nhận được cảnh cáo từ dịch vụ Pin.

Nguyên nhân làm Pin Macbook bị hỏng

Có nhiều nguyên nhân làm Pin Macbook bị hỏng và bạn cần phải thay Pin mới, bạn cần lưu ý những nguyên nhân cơ bản ví dụ như:

  1. Pin Macbook đã sử dụng thời gian quá lâu.
  2. Sử dụng sạc Pin không chính hãng, không tương thích với máy. Bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có bộ sạc riêng theo chuẩn mỗi máy để đảm bảo an toàn và phù hợp. Khi sử dụng các nguồn có điện áp không đúng chuẩn thì nguồn điện đi vào sẽ không ổn định, gây ra tình trạng hao tổn Pin.
  3. Thường xuyên sử dụng cạn Pin quá nhiều lần mới sạc, điều đó sẽ làm cho năng lượng trong Pin mất dần khiến cho dung lượng lưu trữ thực tế không như mong muốn.
  4. Vừa sạc vừa dùng, chắc chắn rằng rất nhiều người dùng đang gặp phải lỗi này. Thói quen này cực kỳ nguy hiểm vì nó sẽ làm nhiệt độ tăng cao đột biến có thể dẫn đến việc cháy, nổ Pin.
  5. Người dùng quên không rút sạc máy, thường xuyên cắm sạc và để sạc qua đêm.
 thay-pin-macbook-o-dau-dieu-can-biet-khi-chon-thay-pin-3
Nguyên nhân làm Pin Macbook bị hỏng

Lưu ý khi thay Pin Macbook

Một số lưu ý khi thay Pin Macbook dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những thông tin cực kỳ cần thiết.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp Macbook nhanh bị sụt Pin nhưng vấn đề chưa chắc đã xuất phát từ Pin. Có thể do lỗi của linh kiện bên trong thiết bị hoặc IC nguồn. Muốn biết được nguyên nhân chính xác của vấn đề, bạn cần tìm tới sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, trình độ cao.

Bạn không nên ham rẻ mà lựa chọn phải những loại Pin không đảm bảo chất lượng, được bán tràn lan trên thị trường. Chất lượng không đảm bảo nên nhanh chóng bị hư hỏng thậm chí gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng. Chắc chắn chỉ nên thay Pin Macbook chính hãng để đảm bảo tương thích với máy và vận hành an toàn.

Nếu bạn không có kinh nghiệm và không có đủ công cụ để tháo lắp thì không nên tự ý mua Pin mới về thay tại nhà. Vì không đủ kiến thức nên bạn không chắc chắn được rằng Pin đó có phải Pin chính hãng không. Bên cạnh đó còn kèm rủi ro trong quá trình thay không may có một sơ xuất nhỏ cũng có thể làm cho máy bị hỏng, càng tốn kém chi phí, mất thời gian mang đi sửa chữa lâu hơn.

thay-pin-macbook-o-dau-dieu-can-biet-khi-chon-thay-pin-5
Lưu ý khi thay Pin Macbook

Hãy tìm hiểu những cơ sở sửa chữa thay Pin Macbook uy tín được nhiều người biết đến, có bề dày kinh nghiệm và đầy đủ trang thiết bị phục vụ chuyên nghiệp, có chế độ bảo hành đầy đủ.

Bạn nên yêu cầu cơ sở sửa chữa cho phép mình ký tên hoặc để lại dấu ấn lên các linh kiện đồng thời quan sát trực tiếp quá trình nhân viên kỹ thuật thực hiện thay Pin. Như vậy để đảm bảo không xảy ra những vụ việc thiệt hại về vật chất như tráo đổi linh kiện.

Mẹo sử dụng laptop sau khi đã thay Pin Macbook

Để sử dụng và bảo quản Pin Macbook hiệu quả để máy vận hành tốt hơn, bạn lưu ý một số điều sau:

  1. Giữ Pin luôn mát: Trong quá trình dùng Macbook, nhiều người có thói quen mang máy kê lên gối, chăn hay nêm khi ngồi dựa, thói qune này gián tiếp làm cho lỗ tản nhiệt bên dưới Macbook bị chắn khiến cho nóng Pin làm nhanh hỏng hơn.
  2. Sử dụng đúng loại sac, cắm sạc đúng cách: Tưởng chừng đơn giản nhưng không nhiều người làm đúng quy trình, đầu tiên bạn nên cắm nguồn vào ổ điện trước sau đó mới cắm đầu sạc vào máy. Lựa chọn những loại sạc Pin chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng.
  3. Không được để Pin thường xuyên cạn kiệt: Thực tê, nhiều người sử dụng không để ý đến thời lượng Pin, cứ để Pin giảm sau đó mới sạc điện. Nếu cứ để tình trạng này lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến hỏng Pin. Cách tốt nhất là Pin còn khoảng 10-20% thì nên cắm sạc.
  4. Vệ sinh thiết bị thường xuyên: Bạn nên mang Macbook đi kiểm tra và bảo dưỡng sau mỗi một năm sử dụng, để xem lại keo tản nhiệt cũng như làm vệ sinh sạch bụi ở khe quạt của máy.
 thay-pin-macbook-o-dau-dieu-can-biet-khi-chon-thay-pin-4
Mẹo sử dụng Macbook sau khi đã thay Pin

Đến cơ sở sửa chữa uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những trung tâm sửa chữa Macbook nhưng chất lượng dịch vụ của họ vẫn là một dấu hỏi lớn. Khác với phần còn lại thì MobileCity cam kết chỉ sử dụng những linh kiện thay thế chất lượng tốt nhất. Cùng với đó là việc sở hữu trang thiết bị hiện đại để đội ngũ kỹ thuật viên có thể hoàn thiện sản phẩm sửa chữa một cách tối ưu nhất.

Đến với MobileCity, Quý khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi và thấy được những ưu điểm chỉ có tại MCCare như:

  1. Mức giá tốt nhất, cạnh tranh trên thị trường.
  2. Linh kiện zin 100%, nhập chính hãng từ nhà sản xuất.
  3. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trình độ cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm.
  4. Quy trình sửa chữa, thay thế chuyên nghiệp, công khai, giám sát camera chặt chẽ.
  5. Trang thiết bị làm việc hiện đại, đáp ứng tất cả các nhu cầu sửa chữa.
  6. Thời gian sửa chữa nhanh chóng, lấy ngay.
  7. Có nhiều quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn bảo hành lên tới 6-12 tháng.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại MobileCity
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại MobileCity

Bảng giá thay Pin Macbook

Kính mời quý khách hàng tham khảo bảng giá dịch vụ thay Pin tại MobileCity. Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ của chúng tôi.

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Pin Macbook Air 2012 Liên hệ 6-12 tháng
2 Thay Pin Macbook Air 2013 Liên hệ 6-12 tháng
3 Thay Pin Macbook Air 2014 Liên hệ 6-12 tháng
4 Thay Pin Macbook Air 2015 Liên hệ 6-12 tháng
5 Thay Pin Macbook Air 2016 Liên hệ 6-12 tháng
6 Thay Pin Macbook Air 2017 Liên hệ 6-12 tháng
7 Thay Pin Macbook Air 2018 Liên hệ 6-12 tháng
8 Thay Pin Macbook Air 2019 Liên hệ 6-12 tháng
9 Thay Pin Macbook Air 2020 Liên hệ 6-12 tháng
10 Thay Pin Macbook Air 2021 Liên hệ 6-12 tháng
11 Thay Pin Macbook Air 2022 Liên hệ 6-12 tháng

Có lẽ sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể tìm ra đáp án cho câu hỏi thay Pin Macbook ở đâu và những điều cần biết. Chúc các bạn thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Phạm Thị Diễm Xin chào! Mình là Phạm Thị Diễm - nhân viên Marketing của MobileCity. Mình thích đọc sách, đây là một thói quen mình rèn luyện từ ngày nhỏ và mình cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Phạm Thị Diễm, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, ...

Hỏi đáp & đánh giá Thay Pin Macbook ở đâu? Điều cần biết khi chọn thay Pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?