Đầu số 077 là mạng gì? Những câu hỏi liên quan đến đầu số 077

Liệu bạn đã biết đầu số 077 là mạng gì? Những mạng viễn thông ở nước ta đều có những đầu số khác nhau và đa số người dùng đều chỉ quan tâm đến mạng mà mình sử dụng mà ít khi biết tới những đầu số điện thoại từ nhà mạng khác. Ví dụ như mạng Viettel sẽ có các đầu số như 086, 036,... Vinaphone thì có đầu số 094, 093,... Và sau thời gian đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số, nhiều người dùng đang sở hữu đầu số điện thoại là 077. Vậy, đầu số 077 là mạng gì, đầu số cũ của nó là bao nhiêu. Hãy cùng MobileCity giải đáp những câu hỏi, những thắc mắc liên quan đến đầu số 077 qua bài viết sau.

Đầu số 077 là mạng gì

Theo như quy định chuyển đổi số thuê bao sang 10 số từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nhà mạng MobiFone đã chuyển đổi đầu số 0122 sang 077 và thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 15 tháng 9 năm 2018. Vậy, đầu số 077 thuộc nhà mạng MobiFone. 

dau-so-077-la-mang-gi
Đầu số 077 là mạng gì

Ý nghĩa của đầu số 077

Số 0 là biểu tượng cho sự tròn trịa, hoàn hảo và không có sự khiếm khuyết. Số 7, được cho là con số biểu tượng của các vị thần cùng trời đất. 077 cũng có thể hiểu là "không thất", mang ý nghĩa không có sự mất mát và mang lại nhiều may mắn cho người sử dụng. 

dau-so-077-la-mang-gi-1
Ý nghĩa đầu số 077

So với 4 chữ số cũ là 0122, 3 chữ số mới là 077 tạo cho người dùng cảm giác ngắn gọn và dễ ghi nhớ hơn. 

Có nên sử dụng SIM đầu số 077

Đối tượng sử dụng SIM cũ chuyển đổi từ đầu số 0122 sang 077 thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường mà không bị gián đoạn trong liên lạc. Đồng thời, việc rút ngắn từ 11 số sang 10 số điện thoại cũng giúp cho người sử dụng dễ ghi nhớ. 

Nếu bạn đang có ý định đổi số điện thoại hay chuyển hướng qua dùng mạng MobiFone, thì đầu số 077 cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Bởi trước nay thì dịch vụ của MobiFone vẫn rất hấp dẫn và đi kèm nhiều ưu đãi. Đồng thời, ý nghĩa của đầu số 077 kết hợp với những con số khác, sẽ tạo nên một số điện thoại đẹp. 

Những câu hỏi liên quan đến đầu số 077

Sau đây là một vài câu hỏi liên quan đến đầu số 077.

Tại sao nên sở hữu SIM đầu số 077

Sở hữu SIM điện thoại có đầu số 077 là điều nên làm. Bởi, chất lượng dịch vụ của nhà mạng MobiFone rất tốt, đầu số điện thoại 077 được cam kết phủ sóng khắp các tỉnh thành. Bên cạnh đó, giá thành của SIM đầu số 077 cũng rất phải chăng và phù hợp với tất cả mọi người. 

dau-so-077-la-mang-gi-2
Những câu hỏi liên quan đến đầu số 077

Những thuê bao đổi thành đầu số 077 có được tự động cập nhật danh bạ không?

Câu trả lời là không, bạn sẽ phải cập nhật danh bạ bằng thao tác thủ công hoặc sử dụng các phần mềm hỗ trợ. 

Mua đầu số 077 như thế nào?

Bạn có thể thực hiện mua online từ web chính thức của nhà mạng Mobile Phone hoặc đến các chi nhánh cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc. 

Đăng ký tại cửa hàng của MobiFone

Bạn sẽ phải mất tầm 30 phút để hoàn thành thủ tục đăng ký SIM tại cửa hàng của MobileFone. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đầu số 077 và các gói cước 3G/4G hay gọi nội mạng/ngoại mạng với những ưu đãi cực hấp dẫn.

dau-so-077-la-mang-gi-3
Đăng ký tại cửa hàng MobiFone

Một vài lưu ý nho nhỏ khi bạn đăng ký SIM đầu số 077 tại cửa hàng MobiFone như sau: Khi đi, bạn nhớ mang theo CMND hoặc căn cước công dân bản gốc. Chuẩn bị trước ảnh chụp chân dung (bạn có thể chuẩn bị trước hoặc nhân viên sẽ hỗ trợ bạn chụp chân dung) tại thời điểm đăng ký. Sau khi xuất trình giấy tờ, mọi thao tác còn lại cửa hàng sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn tất và bạn có thể nhận SIM ngay.

Đăng ký trên web

Nếu bạn không muốn mất thời gian di chuyển đến các cửa hàng của MobileFone, bạn cũng có thể chọn cách đăng ký trên web.

Bước 1: Truy cập vào trang web của nhà mạng MobileFone, ấn vào phần Dịch vụ di động, tiếp theo bấm vào Chọn số, kế tiếp nhập 077 ở ô Tìm số.

dau-so-077-la-mang-gi-8
Truy cập trang web của MobileFone
dau-so-077-la-mang-gi-9
Nhập 077 vào ô Tìm số

Bước 2: Chọn Giữ số cho số điện thoại bạn muốn.

dau-so-077-la-mang-gi-10
Giữ số cho số điện thoại mà bạn muốn

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân và chọn địa điểm giao dịch MobileFone gần nhất để nhận SIM. 

dau-so-077-la-mang-gi-11
Chọn địa điểm giao dịch gần bạn nhất để nhận SIM

Bước 4: Sau khi nhập những thông tin cần thiết, tick vào "Tôi đồng ý với chính sách về mua SIM số của MobileFone" sau đó ấn nút Tiếp theo để hoàn tất giữ số. 

dau-so-077-la-mang-gi-13
Ấn nút tiếp theo để hoàn tất giữ số

Với cách làm này thì sẽ có một số lưu ý sau: Chỉ những người dùng thuê bao MobiFone ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ được giao tận nhà. Còn những khu vực còn lại, người làm sẽ phải đến đại lý ủy quyền của nhà mạng để nhận SIM. Cuối cùng, chỉ thực hiện đăng ký giữ số trên web trong 10 phút và tình trạng của số thuê bao là trong kho.

Lời kết

Việc tìm hiểu, nạp thêm kiến thức cho bản thân về những nhà mạng và các đầu số điện thoại giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn khi nhận được điện thoại từ số lạ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tra cứu gói cước sử dụng mạng dữ liệu di động dễ dàng hơn. Trên đây là giải đáp cho đầu số 077 là mạng gì và tổng hợp những câu hỏi liên quan đến đầu số 077. Hy vọng bài viết đầu số 077 là mạng gì có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống. 

Theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức liên quan đến công nghệ bạn nhé! Và nếu thấy bài viết này có ích, hãy chia sẻ bài viết đầu số 077 là mạng gì đến cho mọi người cùng đọc. 

Hỏi đáp & đánh giá Đầu số 077 là mạng gì? Những câu hỏi liên quan đến đầu số 077

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?