Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Snapdragon 7s Gen 3 - Đạt 752.358 điểm AnTuTu

Cùng đánh giá Redmi Note 14 Pro Plus, siêu phẩm tầm trung mới được ra mắt cách đây ít ngày, đã bắt đầu có mặt tại các chuỗi cửa hàng xách tay.

Bạn đang muốn có một cái nhìn chi tiết về mẫu smartphone này thì còn đợi gì mà không tới ngay với bài viết đánh giá Redmi Note 14 Pro Plus dưới đây.

Hiệu năng Redmi Note 14 Pro Plus - AnTuTu 752.358

Trải qua bài test ứng dụng, Redmi Note 14 Pro Plus có điểm số AnTuTu là 752.358 điểm, một kết quả ấn tượng cho một chiếc điện thoại trang bị chipset Snapdragon 7s Gen 3.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus ghi nhận 752.358 điểm (bên trái)
Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus ghi nhận 752.358 điểm (bên trái)

Điểm số này cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, Redmi Note 13 Pro Plus, sử dụng vi xử lý Dimensity 7200 Ultra cũ.

Redmi Note 14 Pro Plus chip Snapdragon 7s Gen 3

Chiếc điện thoại Redmi Note 14 Pro Plus sử dụng con chip Snapdragon 7s Gen 3, được sản xuất trên quy trình 4nm. Chipset này đã được tối ưu hóa chuyên sâu cho các sản phẩm của Xiaomi, dựa trên phiên bản Snapdragon 7 Gen 3 cơ bản từ Qualcomm.

Bảng xếp hạng chip Snapdragon 7s Gen 3:

Chipset Điểm AnTuTu
Snapdragon 7 Gen 3 820.467
Dimensity 8200 Ultra 814.992
Snapdragon 7s Gen 3 752.358
Dimensity 7200 Ultra 700.209
Snapdragon 7s Gen 2 600.342
Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 7s Gen 3
Hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 7s Gen 3

Với 8 nhân CPU và GPU Adreno 710 mới nhất, thiết bị này mang đến trải nghiệm chơi game với số lượng khung hình mỗi giây cao hơn khoảng 10% so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá hiệu suất của máy thông qua điểm số AnTuTu và thử nghiệm chơi game thực tế để xác định xem liệu Redmi Note 14 Pro Plus có thực sự là sản phẩm mạnh nhất trong tầm giá như những gì đã được quảng cáo hay không.

Test Game Redmi Note 14 Pro Plus

Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm tựa game Vương Giả Vinh Diệu trên Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus. Khi vào game và thiết lập đồ họa ở mức cao nhất có thể, với kết nối Internet ổn định, tốc độ tải game của thiết bị này rất nhanh, không cần chờ đợi lâu.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Test game Vương Giả Vinh Diệu
Test game Vương Giả Vinh Diệu

Trong quá trình chơi, nhân vật di chuyển một cách mượt mà, ngay cả khi tham gia vào các trận chiến với những hiệu ứng kỹ năng ấn tượng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có một vài lần bị giật nhẹ, nhưng không đáng kể.

Sau hơn 30 phút trải nghiệm, tốc độ khung hình trung bình đạt khoảng 119.4 fps. Mặc dù có một số lúc giảm khung hình, nhưng nhìn chung không quá ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game.

Đánh giá Redmi Note 14 Pro Plus

Là đại diện cao cấp nhất trong bộ 3 smartphone tầm trung vừa ra mắt, Redmi Note 14 Pro Plus sở hữu cụm camera với các ống kính chất lượng, dung lượng pin và công suất sạc nhanh vượt trội so với người đàn em Note 14 Pro cũng như bản tiền nhiệm.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Mở hộp Redmi Note 14 Pro Plus của Mobilecity nhé! Sau đây là bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus mà các bạn có thể quan tâm.

Bảng thông số kỹ thuật của Redmi Note 14 Pro Plus

Thông số Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus
Màn hình

AMOLED, 68 tỷ màu
120 Hz
3.000 nits (tối đa)
6.67 inches, 1.5K (1.220 x 2.712 pixels)
Tỷ lệ 20:9, mật độ điểm ảnh ~446 ppi

Chipset

Snapdragon 7s Gen 3 (4 nm)
8 nhân CPU
GPU: Adreno 710

Camera

50 MP (góc rộng)
8 MP (góc siêu rộng)
50 MP (tele)
Selfie: 20 MP (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 12-16 GB
ROM: 256-512 GB
Pin & sạc 6.200 mAh
Sạc nhanh: 90W

Thiết kế trẻ trung, năng động

Khác với mẫu Note 13 Pro Plus, phiên bản Redmi Note 14 Pro Plus đã có sự thay đổi hoàn toàn trong phong cách thiết kế mặt lưng, cá nhân tác giả thấy đã bị giảm bớt đi sự tinh tế, trang nhã.  

Mặt khác, có thể thấy Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus có thiết kế trẻ trung, năng động hơn, bốn cạnh và bốn góc được bo cong mềm mại. Khung viền của máy được làm bằng nhựa, được bo cong, sáng bóng, do đó khi cầm nắm tạo cảm giác thoải mái và rất tương đối đầm, không quá nặng.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Thiết kế trẻ trung, năng động
Thiết kế trẻ trung, năng động

Đi chi tiết hơn vào mặt lưng của Redmi Note 14 Pro Plus, nó được làm bằng chất liệu kính (ở phiên bản màu Trắng, Đen, Xanh). Điểm nổi bật của phần lưng máy thiết kế độc đáo bởi sự phân chia hai màu sắc Xanh và Xanh nhám, tạo thành các vân màu sắc cho hiệu ứng thị giác khá lạ, bắt mắt.

Cụm camera của Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus được thiết kế vuông có bo tròn các góc, mô-đun cam của máy cùng đèn flash xếp ở trong ô vuông đặt nằm giữa lưng máy.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Cụm camera của Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus
Cụm camera của Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus

Toàn bộ các nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng của máy đều nằm ở cạnh bên phải, cảm giác bấm không quá ấn tượng.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Cạnh bên phải
Cạnh bên phải

Cạnh trên của máy có trang bị mic nhỏ và cổng hồng ngoại.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Cạnh trên
Cạnh trên

Còn cạnh dưới vẫn bao gồm một khay đựng SIM, cổng sạc Type-C và loa ngoài.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus còn được hỗ trợ kháng nước, kháng bụi IP66/IP69K, có khả năng sống sót khi ngâm trong nước ở độ sâu 2m trong 24h, giúp người dùng có thể sử dụng trong điều kiện môi trường ẩm ướt.

Redmi Note 14 Pro Plus có bốn màu sắc từ cơ bản tới lạ mắt cho các bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình, đó là: Đen, Trắng, Xanh lục. Màu Xanh lục là gây được ấn tượng mạnh nhất.

Màn hình AMOLED cong tràn viền

Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus được trang bị màn hình cong 6.67 inches với tấm nền AMOLED hỗ trợ 68 tỷ màu, độ phân giải 1.5K và tần số quét 120Hz, mang đến khả năng phản hồi nhanh chóng và hình ảnh sống động, sắc nét.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Màn hình AMOLED cong tràn viền
Màn hình AMOLED cong tràn viền

Màn hình sở hữu độ sáng tối đa lên tới 3.000 nits, cho phép hiển thị hình ảnh rõ ràng trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh, kể cả khi ở ngoài trời nắng. Với độ tương phản cao, màu đen rất sâu và độ bão hòa tốt, thiết bị mang lại trải nghiệm thị giác khó mà chê.

Camera tele 50MP chất lượng

Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus được trang bị hệ thống camera sau gồm 3 mô-đun chất lượng cao: một camera chính góc rộng 50MP với khẩu độ f/1.5 và tính năng chống rung quang học OIS.

Ngoài ra, còn một camera góc siêu rộng 8MP với khẩu độ f/2.2, và một mô-đun camera tele 50MP giúp hỗ trợ chụp ảnh xóa phông siêu đỉnh.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Ảnh chụp ngoài trời, đủ sáng
Ảnh chụp ngoài trời, đủ sáng

Camera selfie có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.2 và hỗ trợ quay video 1080p với tốc độ 30 fps, tối đa có thể lên tới 60fps, điều mà ngay cả mẫu Redmi K70 Ultra cũng không làm được.

Với hệ thống camera này, bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp mắt và ưng ý. Để xem khả năng chụp ảnh của Redmi Note 14 Pro Plus như thế nào, hãy cùng xem một số bức ảnh thực tế dưới đây.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Ảnh chụp ban đêm
Ảnh chụp ban đêm

Các bức ảnh này đều được Redmi Note 14 Pro Plus lấy nét tốt, với màu sắc tổng thể rất chân thực. Tuy nhiên, bức ảnh ngoài trời cho màu sắc khá ảo, nhưng nịnh mắt.

Ảnh chụp đêm thì khá tốt, ống kính mới cùng cảm biến ảnh Sony đã làm tốt nhiệm vụ khi kéo sáng các vùng tối mà tránh bị cháy các phần bóng đèn điện, khá thông minh.

Pin 6.200 mAh và sạc 90W

Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus được trang bị pin có dung lượng 6.200 mAh, cho phép người dùng sử dụng máy liên tục với các tác vụ hỗn hợp từ chơi game tới lướt mạng, đạt tới 8 tiếng, rất ấn tượng.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Pin 6.200 mAh và sạc 90W
Pin 6.200 mAh và sạc 90W

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là công suất sạc nhanh của Redmi Note 14 Pro Plus đã giảm từ 120W xuống còn 90W so với phiên bản trước, dẫn đến thời gian sạc sẽ dài hơn, tuy nhiên chênh lệch chỉ tính bằng phút mà thôi.

Như vậy, thay đổi chủ yếu của mẫu Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus chính là nâng cấp camera tele chất lượng, chuẩn kháng nước và bụi, gia tăng độ bền, thời lượng pin, nhưng sạc nhanh bị cắt giảm và thiết kế màn hình cong tràn không được nhiều người ưa chuộng.

Qua bài viết đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus, bạn có ấn tượng gì về chiếc điện thoại này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là Trưởng Phòng Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi Redmi Note 14 Pro Plus: Snapdragon 7s Gen 3 - Đạt 752.358 điểm AnTuTu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?