Đánh giá Realme GT 6: Rất toàn diện nhưng giá không ngon

Cùng đánh giá Realme GT 6, mẫu điện thoại quốc tế vừa được ra mắt cách đây ít ngày, đã có "phen" làm chấn động thị trường.

Đây có phải một smartphone đáng mua? Hay sẽ nhanh chóng trở thành "bom xịt"? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết đánh giá Realme GT 6 dưới đây.

Đánh giá Realme GT 6

Mẫu Realme GT 6 sở hữu hàng loạt thông số và tính năng khủng, biến nó thành một chiếc điện thoại thực sự toàn diện trong phân khúc cận cao cấp, hàng chính hãng. Điều đó sẽ được chứng minh qua phần đánh giá chi tiết dưới đây.

Bạn có thể tham khảo bài viết Realme GT 6 có mấy màu của MobileCity nữa nhé.

Bảng thông số của Realme GT 6

Tiêu chí Realme GT 6
Màn hình

AMOLED, 68 tỷ màu
6,78 inches
120 Hz
1.5K (1.264 x 2.780 pixels)
Tối đa 6.000 nits
HDR10+, tỷ lệ 20:9

Chipset

Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
8 nhân
1x3.0 GHz Cortex-X4
4x2.8 GHz Cortex-A720
3x2.0 GHz Cortex-A520
GPU: Adreno 735

Camera chính

50 MP(wide), OIS
50 MP (tele)
8 MP, 120˚ (ultrawide)

Camera selfie 32 MP 26mm (wide)
Bộ nhớ RAM: 8 GB,12 GB, 16 GB
ROM: 256 GB, 512 GB
Pin & sạc 5.500 mAh
Sạc nhanh: 120W có dây

Hiệu năng

Mặc dù đã trải qua nhiều biến động trong nhiều năm, nhưng AnTuTu vẫn là ứng dụng chấm điểm hiệu năng hàng đầu trên toàn cầu dành cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, đặc biệt là các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Để bắt đầu, chúng ta sẽ xem xét điểm số AnTuTu của Realme GT 6 và xem xét vị trí của điểm số này so với các đối thủ cùng tầm giá.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 đã đạt được 1.515.855 điểm trên AnTuTu
Realme GT 6 đã đạt được 1.515.855 điểm trên AnTuTu

Realme GT 6 đã đạt được 1.515.855 điểm trên AnTuTu, con số này tương đương với các smartphone sử dụng chip Snapdragon 8s Gen 3 khác, thậm chí còn tương đương với Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp hơn.

Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự không đáng kể. Điểm số AnTuTu 6 của Realme GT 6 không cao hơn so với một số smartphone khác sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 và tương đương với OnePlus Ace 3V sử dụng chip Snapdragon 8s Gen 3.

Điểm mạnh chính của Realme GT 6 nằm ở con chip mới mạnh mẽ có tên là Realme GT 6. Chip vi xử lý di động do Qualcomm thiết kế sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2024 và sẽ được trang bị trên các điện thoại cao cấp, có giá từ 6 đến 8 triệu đồng. Với cấu hình cao cấp của Snapdragon 8 Gen 3, vi xử lý này sở hữu hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá đó.

Đánh giá Realme GT 6: Test Liên Minh Tốc Chiến
Test Liên Minh Tốc Chiến

Tuy nhiên, điểm số chỉ là tham khảo và không thể đại diện cho hiệu năng thực tế của điện thoại. Do đó, cần phải có phần test game thực tế để đánh giá hiệu năng. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc test Liên Minh Tốc Chiến với thiết lập đồ họa ở mức cao nhất có thể.

Trải qua 30 phút chơi liên tục, chiếc Realme GT 6 đã đạt được tốc độ khung hình trung bình của trò chơi là 116 FPS ở chất lượng trò chơi tối ưu, mức tiêu thụ điện năng trung bình trong trò chơi là 3,35W và nhiệt độ pin trung bình là 39,79°C, không quá nóng.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 đã đạt được tốc độ khung hình trung bình của trò chơi là 116 FPS
Realme GT 6 đã đạt được tốc độ khung hình trung bình của trò chơi là 116 FPS

Chúng ta sẽ thử nghiệm Genshin Impact với thiết lập đồ họa cao và FPS tùy chọn là 60 FPS trên Realme GT 6. Kết quả cho thấy trong 30 phút chơi, mức FPS trung bình đạt được là 55,7, với một số khoảng tụt khung hình nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Màn hình hiển thị cũng rất tốt với một game có đồ họa nặng.

Đánh giá Realme GT 6: FPS trung bình đạt được là 55,7 với Genshin Impact
FPS trung bình đạt được là 55,7 với Genshin Impact

Như vậy, Realme GT 6 đã chứng minh được hiệu năng tương đương với Snapdragon, giúp kiềm chế sự tăng giá chip đáng trách từ Qualcomm và mang lại lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng với mức giá phải chăng.

Pin và sạc nhanh

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét về pin và sạc nhanh của Realme GT 6. Trước hết, hãy xem xét về thông số kỹ thuật. Realme GT 6 đi kèm với viên pin dung lượng lớn 5.500 mAh và bộ sạc siêu nhanh công suất tối đa 120W. Mặc dù không phải là con số ấn tượng so với các thế hệ trước, nhưng nó vẫn lớn hơn so với các đối thủ từ Redmi.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Một vlogger công nghệ Trung Quốc đã chia sẻ kết quả bất ngờ từ việc kiểm tra pin của các điện thoại tầm trung, cho thấy Realme GT 6 sử dụng viên pin 5.500 mAh có thời lượng sử dụng liên tục lâu hơn OnePlus Ace 3V tới 19 phút, điều này là kết quả ngoài sức mong đợi và cho thấy sự vượt trội của Realme GT 6.

Màn hình

Một trong những điểm đặc biệt của Realme GT 6 chính là màn hình vô song có độ sáng cao nhất hiện nay lên đến 6.000 nit. Màn hình này sử dụng công nghệ LTPO 8T hàng đầu và quy trình Mask 17 kênh siêu tiêu chuẩn, mang lại hiệu ứng hiển thị hàng đầu.

Realme đã hợp tác với BOE để nâng cao độ sáng của màn hình vô song này lên giới hạn của ngành và đạt được độ sáng cao nhất trong ngành là 6.000 nit, và nó còn được trang bị thuật toán bảo vệ tuổi thọ độ sáng cao, với tuổi thọ màn hình cao hơn gấp đôi so với tiêu chuẩn.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 có độ sáng cao nhất hiện nay lên đến 6.000 nit
Realme GT 6 có độ sáng cao nhất hiện nay lên đến 6.000 nit

Ngoài ra, nó còn có độ sáng tối đa tự động là 1.600 nit, độ sáng tối đa thủ công là 1.000 nit và có thể tùy chỉnh, độ phân giải 1.5K khá sắc nét.

Khi sử dụng Realme GT 6, người dùng có thể cảm nhận rõ ràng rằng màn hình này thực sự rất sáng. Ví dụ, hệ thống cung cấp chức năng tăng phạm vi độ sáng, có thể điều chỉnh lên độ sáng cao hơn khi điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công.

Realme GT 6 hỗ trợ màn hình Pro-XDR giống như model cao cấp, có thể đạt được hiệu ứng siêu ánh sáng và bóng tối lên tới 1.600 nit.

Thiết kế

Máy vẫn giữ nguyên sự quen thuộc nhưng trông rất giống với mẫu GT Neo 6 nội địa, với phần "đế" mô-đun bị loại bỏ, chỉ còn lại 3 ống kính. Phong cách này khiến cho máy trông ít thô, dày hơn, giảm bớt các chi tiết không quan trọng, tối giản và tinh tế hơn hẳn.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 có thiết kế gần giống với mẫu GT Neo 6 nội địa
Realme GT 6 có thiết kế gần giống với mẫu GT Neo 6 nội địa

Realme GT 6 có thiết kế ba camera và đèn flash được bố trí thành hình tam giác, xung quanh camera có vòng ống kính bằng thép không gỉ cao cấp, độ cứng được tăng thêm 20%, không chỉ cải thiện độ tinh xảo tổng thể mà còn bảo vệ ống kính tốt hơn.

Đánh giá tổng thể, Realme GT 6 có thiết kế mới lạ và ngoại hình nổi bật, gần giống với một chiếc điện thoại di động cao cấp, tay nghề cũng tương đối chắc chắn và tinh tế, chất lượng tổng thể vẫn ở mức khá cao.

Camera

Về khả năng nhiếp ảnh, Realme GT 6 sở hữu bộ camera có sự nâng cấp đáng kể so với phiên bản GT Neo 6 nội địa khi được bổ sung thêm ống kính tele cao cấp 50 MP giúp khả năng chụp ảnh xóa phông của máy ấn tượng hơn.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 thể hiện rất tốt với độ chi tiết cao
Realme GT 6 thể hiện rất tốt với độ chi tiết cao

Trong điều kiện đầy đủ sáng, Realme GT 6 thể hiện rất tốt với độ chi tiết cao, chất ảnh tương đối rực rỡ cùng nhiều phần ảnh được đẩy "tươi" hơn đôi chút.

Đánh giá Realme GT 6: Realme GT 6 vẫn thể hiện rất xuất sắc với ảnh thiếu sáng
Realme GT 6 vẫn thể hiện rất xuất sắc với ảnh thiếu sáng

Trong bối cảnh thiếu sáng, nhiều màu sắc phức tạp, Realme GT 6 vẫn thể hiện rất xuất sắc khi giữ lại độ chi tiết ở mức chấp nhận được, màu vẫn tươi tắn, hài hòa

Realme GT 6 giá bao nhiêu tiền?

Thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này Realme GT 6 đã ra mắt chính thức với giá bán cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản bộ nhớ RAM 8 GB ROM 256 GB giá 550 Euro, khoảng 15,0 triệu đồng.

  • Phiên bản bộ nhớ RAM 12 GB ROM 256 GB giá 600 Euro, khoảng 16,4 triệu đồng.

  • Phiên bản bộ nhớ RAM 16 GB ROM 512 GB giá 700 Euro, khoảng 19,2 triệu đồng.

Kết luận

Realme GT 6 thực sự toàn diện ở thị trường chính hãng, tuy nhiên mức giá vẫn được cho là khá cao nên sẽ khó cạnh tranh với đối thủ như POCO F6 Pro của Xiaomi.

Trên đây là bài viết đánh giá Realme GT 6, bạn có ấn tượng gì với những gì smartphone này thể hiện không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Realme GT 6: Rất toàn diện nhưng giá không ngon

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?