Review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2: Thế giới cảm xúc đỉnh cao của tuổi dậy thì

- 11:40 23/06/2024

Giải trí

0

1054

Sau 9 năm chờ đợi, siêu phẩm hoạt hình Những Mảnh Ghép Cảm Xúc của Pixar đã chính thức quay trở lại màn ảnh rộng. Cùng review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả một hành trình phiêu lưu đầy thú vị và cảm xúc bên trong thế giới nội tâm của cô bé Riley đang ở độ tuổi dậy thì.

Liệu bộ phim có thực sự khuấy đảo rạp chiếu phim trong tháng 6 này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 dưới đây nhé.

Thông tin phim

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024, nối tiếp câu chuyện về thế giới cảm xúc bên trong cô bé Riley sau 9 năm. Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài, hoạt hình, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Kelsey Mann
  • Diễn viên (lồng tiếng): Amy Poehler, Maya Hawke, Lewis Black, Phyllis Smith, Tony Hale, Liza Lapira, Ayo Edebiri, Adèle Exarchopoulos, Paul Walter Hauser,...
  • Thời lượng: 96 phút
  • Ngày công chiếu: 14/06/2024

Dàn nhân vật trong phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2

Ngoài 5 cảm xúc quen thuộc là Vui Vẻ (Amy Poehler), Buồn (Phyllis Smith), Giận Dữ (Lewis Black), Sợ Hãi (Tony Hale), Chán Ghét (Liza Lapira) ở phần 1, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 còn có sự xuất hiện của dàn cảm xúc mới gồm Lo Âu (Maya Hawke), Đố Kỵ (Ayo Edebiri), Xấu Hổ (Paul Walter Hauser) và Buồn Chán (Adèle Exarchopoulos).

Dàn nhân vật trong phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2
Dàn nhân vật trong phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2

Nội dung phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2

Lấy bối cảnh sau khoảng 2 năm kể từ những sự kiện trong phần 1, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 bắt đầu khi cô bé Riley đang ở giai đoạn đỉnh cao của tuổi học sinh. Cô đạt được thành tích cao trong học tập và là người dẫn dắt đội khúc côn cầu giành nhiều danh hiệu. Bên trong tâm trí cô bé, các cảm xúc như Vui Vẻ, Buồn, Giận Dữ, Sợ Hãi và Chán Ghét cũng đang hòa mình vào nhịp sống sôi động ấy.

Cô bé Riley đang ở giai đoạn đỉnh cao của tuổi học sinh
Cô bé Riley đang ở giai đoạn đỉnh cao của tuổi học sinh

Sau đó, Riley bước sang tuổi 13, giai đoạn dậy thì đầy biến động, dẫn đến sự thay đổi 180 độ trong tính cách và xuất hiện những cảm xúc mới mẻ: Lo Âu, Đố Kỵ, Xấu Hổ và Buồn Chán.

Khi tất cả các cảm xúc đang cố gắng hòa hợp và thấu hiểu lẫn nhau, Riley tham gia trại hè khúc côn cầu với mong muốn gia nhập đội tuyển nổi tiếng. Tuy nhiên, hành trình này gặp nhiều trắc trở, khiến Riley chìm trong vòng xoáy nghi ngờ bản thân, đe dọa đến chính nhận thức cốt lõi về con người của mình.

Riley có những thay đổi về tính cách khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì
Riley có những thay đổi về tính cách khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì

Review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2

Trong phần 2 của Những Mảnh Ghép Cảm Xúc, khán giả sẽ được gặp lại cô bé Riley nhưng ở giai đoạn hoàn toàn mới - tuổi dậy thì. Đây là giai đoạn Riley không chỉ trải qua những thay đổi về cơ thể mà còn đối mặt với những biến đổi phức tạp về tâm lý và tính cách. Giống như bất kỳ ai trong độ tuổi này, Riley phải học cách đối mặt với những cảm xúc mới mẻ và phức tạp.

Cốt truyện truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 xoay quanh cuộc chiến tranh giữa hai thế giới đối lập: thế giới thực và thế giới bên trong tâm trí. Tại đây, Vui Vẻ và Lo Âu đại diện cho hai trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược, không ngừng so kè để chi phối Trụ sở, nơi điều khiển mọi suy nghĩ và hành động.

Cả hai tranh nhau định hướng cô bé theo quan điểm riêng của họ. Tuy nhiên, sự nhiệt tình quá mức của họ vô tình khiến cho giai đoạn thay đổi đầy biến động của Riley thêm rối bời và dần đánh mất quyền tự chủ của cô bé.

Lo Âu và Vui Vẻ, hai cảm xúc đối lập trong Riley
Lo Âu và Vui Vẻ, hai cảm xúc đối lập trong Riley

Cách truyền tải thông điệp của phim cũng rất sáng tạo và đầy cảm xúc. Phim khéo léo lồng ghép những bài học cuộc sống vào hành trình trưởng thành của Riley, thông qua những nhân vật đại diện cho các cảm xúc khác nhau. Hành trình của Vui Vẻ, Buồn Bã, Sợ Hãi, Giận Dữ và Chán Ghét để tìm đường trở về trung tâm não bộ chính là hành trình Riley đối diện và vượt qua những biến động tâm lý tuổi mới lớn.

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa
Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa

Sự xuất hiện của dàn cảm xúc mới

Bên cạnh 5 cảm xúc quen thuộc từ phần 1 là Vui Vẻ, Buồn Bã, Giận Dữ, Sợ Hãi và Chán Ghét, Riley sẽ chào đón những "vị khách mới" vô cùng đặc biệt: Lo Âu, Chán Nản, Ganh Tị và Xấu Hổ. Mỗi cảm xúc đại diện cho một khía cạnh trong tâm hồn tuổi mới lớn của Riley, mang đến những tình huống hài hước, đồng thời phản ánh chân thực giai đoạn dậy thì đầy phức tạp.

Lo Âu nổi bật với sắc cam rực rỡ, mái tóc độc đáo cùng tính cách luôn lo lắng, đề phòng. Trái ngược với Lo Âu, Chán Nản lại mang diện mạo uể oải, thiếu năng lượng. Mái tóc dài, nặng trĩu như thác nước khiến việc đứng dậy cũng trở thành gánh nặng. Hình ảnh này thể hiện rõ nét sự thảnh thơi, chán chường thường gặp ở lứa tuổi mới lớn.

Lo Âu là một nhân vật đa diện, năng động
Lo Âu là một nhân vật đa diện, năng động

Nhân vật Ganh Tị luôn mang trong mình cảm giác ghen tị với những gì người khác có. Từng suy nghĩ, hành động của Ganh Tị đều bị chi phối bởi sự đố kỵ và ám ảnh bởi những điều đó. Ganh Tị được tạo hình với vóc dáng nhỏ bé, cùng đôi mắt to tròn ngây thơ, tạo nên sự dễ thương để không muốn đề cập trực tiếp đến sự đố kỵ, so sánh.

Trong số các cung bậc cảm xúc, Xấu Hổ nổi bật với ngoại hình "khổng lồ" nhất. Tuy sở hữu vóc dáng to lớn, Xấu Hổ lại là một nhân vật vô cùng rụt rè và thường chọn sự im lặng để tránh thu hút sự chú ý.

Những cảm xúc mới xuất hiện cùng tuổi dậy thì
Những cảm xúc mới xuất hiện cùng tuổi dậy thì

Hình ảnh, đồ họa được đầu tư chỉn chu, xuất sắc

Đồ họa của Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 rất đẹp mắt, sống động và đầy màu sắc. Mỗi cảm xúc đều mang một diện mạo riêng biệt, vừa độc đáo vừa dễ thương, góp phần làm nổi bật cá tính đặc trưng. Nét vẽ tinh tế cùng màu sắc rực rỡ, biến hóa theo từng cung bậc cảm xúc, giúp người xem dễ dàng đồng cảm với câu chuyện.

Mỗi cảm xúc đều được thiết kế với tạo hình độc đáo và dễ thương, thể hiện rõ cá tính riêng
Mỗi cảm xúc đều được thiết kế với tạo hình độc đáo và dễ thương, thể hiện rõ cá tính riêng

Phần âm thanh cũng được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng với những bản nhạc vui nhộn, lồng ghép hợp lý vào từng phân cảnh, góp phần khuấy động cảm xúc và dẫn dắt người qua từng diễn biến tâm lý của cô bé Riley. Hơn nữa, hiệu ứng âm thanh trong phim cũng rất sống động, được xử lý tốt, mang trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn cho khán giả.

Đặc biệt, phần phụ đề tiếng Việt của Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 được dịch khá trau chuốt, mượt mà, vừa bám sát ý nghĩa gốc, vừa giữ được nét hài hước, dí dỏm đặc trưng của phim hoạt hình Pixar. Nhờ vậy, khán giả có thể dễ dàng theo dõi câu chuyện, nắm bắt trọn vẹn nội dung và cảm nhận sâu sắc thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải.

Những cảm xúc từ phần đầu vẫn có nhiều đất diễn và mang đến tiếng cười cho khán giả
Những cảm xúc từ phần đầu vẫn có nhiều đất diễn và mang đến tiếng cười cho khán giả

Tổng kết

Tóm lại, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 là một tác phẩm hoạt hình ý nghĩa, phù hợp với mọi lứa tuổi. Với cốt truyện sáng tạo, thông điệp ý nghĩa, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 không chỉ mang đến những giây phút giải trí vui tươi mà còn để lại nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống.

Bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy đến rạp ngay hôm nay để cùng thưởng thức bộ phim và kiểm chứng xem review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2 của chúng tôi có đúng không nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Những Mảnh Ghép Cảm Xúc 2: Thế giới cảm xúc đỉnh cao của tuổi dậy thì

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?