Top điện thoại chip Snapdragon 6s Gen 3 hiệu năng mạnh nhất 2024

Cùng điểm qua top điện thoại chip Snapdragon 6s Gen 3 mới ra mắt trong thời gian qua, dù cho con chip này mới chỉ trình làng trong tháng 6 mà thôi.

Tuy nhiên sức hấp dẫn của con chip tầm trung này là tương đối lớn để các thương hiệu sử dụng nó trên sản phẩm của mình. Còn chờ gì mà không tới ngay với bài viết top điện thoại chip Snapdragon 6s Gen 3 dưới đây?

Snapdragon 6s Gen 3 mạnh cỡ nào?

Vi xử lý Snapdragon 6s Gen 3 được định vị ở phân khúc tầm trung, và sẽ trở thành phiên bản thay thế cho chính Snapdragon 695 vốn đã ra mắt được gần 3 năm, đang có dấu hiệu lỗi thời. Thế nhưng khi nhìn vào các thông số của con chip mới, chúng ta sẽ nhận ra cả hai có rất ít khác biệt, nhưng bù lại hiệu năng cho thấy tương đối ổn, phù hợp với mức giá.

Điểm AnTuTu

Đầu tiên, để có cái nhìn tổng quan nhanh nhất về hiệu năng của con chip Snapdragon 6s Gen 3, chúng ta sử dụng phần mềm chấm điểm hiệu năng AnTuTu, và kết quả thể hiện rằng Snapdragon 6s Gen 3 có hiệu năng khá tốt.

Trong phần mềm AnTuTu, Snapdragon 6s Gen 3 đạt tổng điểm 500.600. Mặc dù con số này không quá ấn tượng, nhưng trong phân khúc tầm trung, đây có thể coi là điểm số tương đối cao, vượt trội so với Snapdragon 695 trước đây.

Snapdragon 6s Gen 3: Snapdragon 6s Gen 3 đạt tổng điểm 500.600 AnTuTu
Snapdragon 6s Gen 3 đạt tổng điểm 500.600 AnTuTu

Trong quá trình kiểm tra hiệu năng, con chip hoạt động ở công suất tối đa, nhưng nhiệt độ chỉ tăng lên 5.3 độ C và vượt qua mốc 35 độ một chút. Điều này cho thấy con chip giữ được nhiệt độ khá lạnh, khiến chúng tôi ngạc nhiên vì nó thậm chí chưa lên tới 40 độ C như nhiều smartphone khác.

Tiến trình 6 nm

Snapdragon 6s Gen 3, mặc dù chỉ là một con chip tầm trung, nhưng vẫn được sản xuất trên tiến trình 6 nm tiên tiến, hiện đại với mục tiêu là giá thành rẻ.

CPU là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu năng của chipset. Cụm vi xử lý di động bao gồm nhiều nhân khác nhau. Tổng cộng, Snapdragon 6s Gen 3 có một CPU tương đối mạnh, mặc dù không quá nổi bật.

Snapdragon 6s Gen 3: Tiến trình 6 nm
Tiến trình 6 nm

Snapdragon 6s Gen 3 có 8 nhân CPU được chia thành 2 cụm, bao gồm 2 nhân hiệu năng cao chạy ở tốc độ 2.3 GHz Cortex-A78 và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 chạy ở xung nhịp 1.8 GHz. Quá trình sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu năng của chipset.

Con chip Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu cách sắp xếp CPU 2+6 hiếm khi được sử dụng trên các vi xử lý giá rẻ, nhưng lại được áp dụng để tiết kiệm năng lượng và tăng thời lượng pin của điện thoại thông minh, đồng thời vẫn giữ được hiệu năng đáng kinh ngạc.

Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu cách sắp xếp CPU 2+6: Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu cách sắp xếp CPU 2+6
Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu cách sắp xếp CPU 2+6

Các nhân CPU không có gì đặc biệt ngoại trừ việc Qualcomm đã tùy biến lại các nhân Kryo, được thiết kế từ các nhân CPU Cortex của ARM theo cách riêng của họ.

Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, hãng không còn sử dụng các nhân CPU Kryo trên các chipset mới. Điều này có thể là một bước đi khác lạ của Qualcomm, nhưng lại mang lại hiệu quả nhờ sự tùy biến chuyên sâu đã rất thành công với các chip tầm trung giá rẻ trong suốt 3 năm qua.

CPU Cortex-A78 mạnh mẽ

PU là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến hiệu năng của chipset. Cụm vi xử lý di động bao gồm nhiều nhân CPU khác nhau. Tổng quan về Snapdragon 6s Gen 3, nó sở hữu một CPU tương đối mạnh, tuy nhiên không quá nổi trội.

Snapdragon 6s Gen 3: CPU Cortex-A78 mạnh mẽ
CPU Cortex-A78 mạnh mẽ

Snapdragon 6s Gen 3 có 8 nhân CPU được chia thành 2 cụm, gồm 4 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.3 GHz Cortex-A78 và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 chạy ở xung nhịp 1.8 GHz. Quá trình sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu năng của chipset.

Cấu hình CPU 2+6 hiếm khi được sử dụng trên các bộ vi xử lý giá rẻ, nhưng lại được áp dụng để tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời lượng pin của điện thoại thông minh, đồng thời vẫn duy trì được hiệu năng đáng kinh ngạc.

Snapdragon 6s Gen 3: Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu lõi Kryo
Snapdragon 6s Gen 3 sở hữu lõi Kryo

Các lõi CPU của Qualcomm không có gì đặc biệt ngoại trừ việc họ đã tinh chỉnh lại các lõi Kryo, được thiết kế từ các lõi CPU Cortex của ARM theo cách riêng của họ

Trong hai năm gần đây, công ty này không sử dụng các lõi CPU Kryo trên các chipset mới. Điều này có thể là một bước đi khác lạ của Qualcomm, nhưng lại mang lại hiệu quả nhờ sự tùy chỉnh chuyên sâu đã rất thành công với các chip tầm trung giá rẻ trong suốt 3 năm qua.

GPU Adreno 619

Snapdragon 6s Gen 3, mặc dù thuộc phân khúc tầm trung, vẫn có khả năng hỗ trợ màn hình điện thoại với tốc độ làm mới lên đến 120 Hz, là tốc độ cao nhất trong phân khúc này.

Tốc độ làm mới này giúp hình ảnh trở nên mượt mà hơn đáng kể, đặc biệt là khi xử lý chuyển động chi tiết cao trong game FPS. Kết hợp với các trò chơi hỗ trợ tốc độ làm mới cao như 90 hoặc 120 khung hình/giây, trải nghiệm chơi game sẽ rất tuyệt vời.

Snapdragon 6s Gen 3: GPU Adreno 619
GPU Adreno 619

Tuy nhiên, hiệu suất của chipset phải đủ mạnh để đáp ứng khi xử lý đồ họa ở mức cao. Điều này có thể được thực hiện nhờ vào GPU Adreno 619, một linh kiện thuộc Adreno 600 Series từng được sử dụng trên chip tầm trung như Snapdragon 695 cũ. Với Snapdragon 6s Gen 3, bạn có thể chơi game mượt mà miễn là không tăng quá cao cấu hình cho các game nặng.

Top điện thoại Moto chip Snapdragon 6s Gen 3

Dưới đây là danh sách các mẫu điện thoại thương hiệu Moto, tiên phong trang bị con chip Snapdragon 6s Gen 3 tầm trung mới ra mắt

1. Moto S50 Neo

Điện thoại Moto S50 Neo sở hữu màn hình cong OLED 6,7 inch 120Hz, thân máy dày 7,59mm, trọng lượng khoảng 171g, vi xử lý Snapdragon 6s Gen3, pin 5000mAh, sạc 30W, camera trước 32MP và mặt sau camera kép góc siêu rộng 50MP + 8MP. Nó hỗ trợ NFC và có giá khởi điểm là 1.399 NDT, khoảng 4.9 triệu VNĐ mà thôi.

Moto S50 Neo: Moto S50 Neo
Moto S50 Neo

2. Moto G85 5G

Moto G85 sử dụng màn hình cong OLED mang đến màu sắc chân thực và độ tương phản cao trên kích thước 6,7 inch, tạo ra trải nghiệm sống động. Tần số quét 120Hz giúp thao tác vuốt, chạm trở nên mượt mà và nhẵn nhàng hơn.

Độ phân giải FHD+ cho chất lượng video rõ nét và chi tiết, đồng thời độ sáng tối đa lên đến 1.600 nits giúp bạn dễ dàng sử dụng điện thoại ngay cả ngoài trời nắng.

Snapdragon 6s Gen 3: Moto G85 5G
Moto G85 5G

Chiếc điện thoại này có viên pin lớn lên đến 5.000mAh và sạc nhanh 30W, giúp tăng cường thời gian sử dụng mà không gặp phải tình trạng giật lag hay nóng máy.

Moto G85 chạy trên hệ điều hành Android 14 thân thiện với người dùng và nhận được cập nhật hệ điều hành trong 4 năm. Snapdragon 6s Gen 3 cũng sẽ được sử dụng trên nhiều điện thoại mới trong tương lai, và hiện tại trên mẫu moto S50 Neo, hiệu năng của Snapdragon 6s Gen 3 đủ dùng ở tầm trung, nhiệt độ mát mẻ và giá bán rẻ là điểm mạnh.

Trên đây là bài viết top điện thoại chip Snapdragon 6s Gen 3, bạn có ấn tượng gì về con chip tầm trung mới này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Snapdragon 6s Gen 3 hiệu năng mạnh nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?