Review phim Mùa Hè Đẹp Nhất: Nụ cười và nước mắt đan xen trong ký ức thanh xuân

- 14:47 27/06/2024

Giải trí

0

1076

Cùng review phim Mùa Hè Đẹp Nhất, bộ phim đánh dấu sự trở lại của "cặp đôi Mắt Biếc" đình đám - Trần Nghĩa và Khánh Vân. Phim đưa người xem về với những tháng ngày rực rỡ của tuổi học trò, những rung động đầu đời và cả những nuối tiếc của tuổi trưởng thành.

Liệu tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận có thực sự mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ? Hãy cùng khám phá qua bài review phim Mùa Hè Đẹp Nhất chi tiết dưới đây.

Thông tin phim

Mùa Hè Đẹp Nhất là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024, mang đến câu chuyện tình bạn thời thanh xuân đầy hoài bão và nhiệt huyết của 5 bạn trẻ dưới mái trường Đại học ở Sài Gòn vào thập niên 90. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Tâm lý, hài, tình cảm
  • Đạo diễn: Vũ Khắc Tuận
  • Diễn viên: Đỗ Khánh Vân, Trần Nghĩa, Công Dương, Minh Dự, Nguyễn Tụ,...
  • Thời lượng: 118 phút
  • Ngày công chiếu: 28/06/2024

Dàn diễn viên trong phim Mùa Hè Đẹp Nhất

Mùa Hè Đẹp Nhất quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Công Dương, Minh Dự, Nguyễn Tụ,... cùng sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh và diễn viên Đức Sơn. Sự kết hợp hài hòa giữa hai thế hệ diễn viên hứa hẹn mang đến cho khán giả một tác phẩm điện ảnh với màu sắc trẻ trung, cảm động và đầy cảm xúc.

Công Dương vai Nghĩa

Công Dương đảm nhận vai Nghĩa trong phim, một chàng trai mang vẻ ngoài thư sinh, mang chút mơ mộng cùng nụ cười tỏa nắng. Nam diễn viên ghi dấu ấn với khán giả bởi ngoại hình điển trai, toát lên phong thái lãng tử.

Công Dương vai Nghĩa
Công Dương vai Nghĩa

Trần Nghĩa vai Tuấn Anh

Trần Nghĩa hóa thân thành Tuấn Anh, chàng trai dành tình cảm thầm kín cho cô bạn Thảo Nguyên. Dự án này đánh dấu sự hội ngộ của "cặp đôi Mắt Biếc" Trần Nghĩa và Khánh Vân sau khi "lỡ hẹn" trong bộ phim đình đám trước đó.

Trần Nghĩa vai Tuấn Anh
Trần Nghĩa vai Tuấn Anh

Minh Dự vai Minh

Nhân vật Minh do Minh Dự thủ vai là một chàng thanh niên có vóc dáng nhỏ bé nhất trong nhóm, nhưng lại sở hữu một "cái mỏ" hỗn láo khó ai sánh bằng. Trong phim, Minh Dự khiến người xem vô cùng thích thú với những màn đối thoại "cực căng" với Nghĩa, khi người bạn này vô tình làm Minh bực mình.

Minh Dự vai Minh
Minh Dự vai Minh

Nguyễn Tụ vai Thái

Nguyễn Tụ đảm nhận vai Thái, một chàng sinh viên có vẻ ngoài trông có vẻ hơi ngơ ngác nhưng tính cách lại rất vui vẻ, hoạt bát. Đóng cặp với Minh (do Minh Dự thủ vai), nam diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến những cảnh quay thanh xuân đậm chất hài hước và vui nhộn cho khán giả.

Nguyễn Tụ vai Thái
Nguyễn Tụ vai Thái

Đỗ Khánh Vân vai Thảo Nguyên

Nhân vật Thảo Nguyên do Đỗ Khánh Vân đảm nhận là tâm điểm thu hút sự tò mò của khán giả khi cô bí ẩn biến mất sau 40 năm trong phim. Sở hữu ngoại hình rạng rỡ, trong trẻo cùng khả năng diễn xuất linh hoạt, trưởng thành qua từng dự án, Đỗ Khánh Vân đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.

Đỗ Khánh Vân vai Thảo Nguyên
Đỗ Khánh Vân vai Thảo Nguyên

Nội dung phim Mùa Hè Đẹp Nhất

 

Mùa Hè Đẹp Nhất đưa người xem theo chân hành trình của một nhóm bạn sinh viên, từ những tháng ngày rực rỡ trên ghế nhà trường cho đến khi họ trưởng thành, trải qua những thăng trầm của cuộc sống và sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu dang dở thuở nào. Lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 90, phim xoay quanh 5 người bạn thân thiết gồm Nghĩa, Tuấn Anh, Minh, Thái và Vân.

Mỗi thành viên trong nhóm có hoàn cảnh và cá tính khác nhau nhưng họ lại gắn kết bởi những năm tháng sinh viên rực rỡ cùng vô số kỷ niệm đẹp. Nhưng vì những mâu thuẫn và hiểu lầm ở tuổi trẻ đã khiến tình bạn của họ tan vỡ, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng mỗi người.

Nội dung phim Mùa Hè Đẹp Nhất
Nội dung phim Mùa Hè Đẹp Nhất

Review phim Mùa Hè Đẹp Nhất

Mùa Hè Đẹp Nhất đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 5 năm của cặp đôi "Mắt Biếc" đình đám - Trần Nghĩa (vai Ngạn) và Khánh Vân (vai Trà Long). Chuyện tình buồn dang dở của Ngạn và Trà Long trong "Mắt Biếc" đã từng khiến bao khán giả tiếc nuối. Liệu lần này, cả hai sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện như thế nào? Cùng theo dõi review bộ phim Mùa Hè Đẹp Nhất nhé.

Nội dung cảm động, nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa

Mặc dù nội dung phim không hoàn toàn mới mẻ, thế nhưng tác phẩm vẫn thu hút sự chú ý của khán giả bởi cách khai thác sâu sắc những cảm xúc và kỷ niệm của 4 chàng trai và 1 cô gái ở độ tuổi đôi mươi. Phim đưa người xem đi qua hành trình đầy cảm xúc, đan xen giữa những ký ức đẹp đẽ về tình yêu, tình bạn, những rung động đầu đời và cả những nuối tiếc của tuổi trưởng thành. Tất cả được tái hiện một cách chân thực và trọn vẹn, khiến mỗi khán giả đều có thể tìm thấy sự đồng điệu trong chính câu chuyện của mình.

4 chàng trai và 1 cô gái ở độ tuổi đôi mươi
4 chàng trai và 1 cô gái ở độ tuổi đôi mươi

Phần dựng phim tạo sự tò mò khi lồng ghép các phân cảnh có sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ như Minh Dự, Nguyễn Tụ, Đỗ Khánh Vân, Trần Nghĩa, Công Dương. Nhờ đó, mạch phim trở nên nhẹ nhàng, vui tươi hơn, mang đến cảm giác của một mùa hè tuổi trẻ đúng nghĩa, với những cuộc gặp gỡ, những câu thoại dí dỏm, đáng yêu và cả những cảm xúc rung động đầu đời.

Đến phân đoạn thứ hai giai đoạn trưởng thành có sự xuất hiện của dàn diễn viên gạo cội như Đức Sơn, NSƯT Công Ninh, Thanh Lam và NS Việt Anh. Họ đã thổi hồn vào các nhân vật, mang đến cho khán giả cảm giác chân thực và đời thường hơn. Tuy nhiên, phim vẫn giữ được sự trẻ trung và mới mẻ nhờ những câu thoại hài hước và ngẫu hứng.

Bộ phim kể về câu chuyện thanh xuân với hai mốc thời gian
Bộ phim kể về câu chuyện thanh xuân với hai mốc thời gian

Bối cảnh, màu phim đầy hoài niệm

Ngoài những hình ảnh quen thuộc gắn liền với tuổi học trò như mái trường và ký túc xá thân thương, khán giả còn được chìm đắm trong khung cảnh thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên với những con đường rực rỡ nắng mai và hàng thông cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Hình ảnh ký túc xá quen thuộc gắn liền với tuổi học trò
Hình ảnh ký túc xá quen thuộc gắn liền với tuổi học trò

Nhịp phim và cách kể chuyện trong phim khá giống với các tác phẩm điện ảnh đình đám trước đây như Tháng Năm Rực Rỡ (2018), Bố Già (2021), Nhà Bà Nữ (2023) và Mai (2024). Hơn nữa, khâu dàn dựng, bối cảnh, màu sắc và lời thoại đều được trau chuốt tỉ mỉ, khơi gợi cảm xúc sâu lắng và hoài niệm trong lòng khán giả.

Phim tái hiện hình ảnh Sài Gòn những năm 90 đầy hoài niệm
Phim tái hiện hình ảnh Sài Gòn những năm 90 đầy hoài niệm

Dàn diễn viên hùng hậu, diễn xuất tròn vai

Mùa Hè Đẹp Nhất đã khéo léo đan xen bối cảnh giữa quá khứ và hiện tại. Sự xuất hiện của các nhân vật trong phim được đạo diễn lên kế hoạch và chọn lựa kỹ lưỡng. Các diễn viên đảm nhận vai thời thanh xuân là những gương mặt trẻ tài năng, nổi bật trong ngành điện ảnh Việt Nam, như Minh Dự, Nguyễn Tụ, Đỗ Khánh Vân và Trần Nghĩa.

Sự góp mặt của dàn diễn viên hài nổi tiếng tiêu biểu như Minh Dự mang đến màu sắc hài hước và mới mẻ cho bộ phim. Các diễn viên trẻ nhập vai tốt, diễn tròn vai, thể hiện được nét thanh xuân tươi trẻ và mang đến cho bộ phim một cảm giác thật trong trẻo và nhẹ nhàng.

Dàn diễn viên trẻ mang đến nét thanh xuân trong trẻo, vui tươi
Dàn diễn viên trẻ mang đến nét thanh xuân trong trẻo, vui tươi

Tuyến nhân vật hiện tại ở độ tuổi trung niên được thể hiện xuất sắc bởi dàn diễn viên gạo cội như Việt Anh, Công Ninh, Thanh Lam. Họ sở hữu đài từ lưu loát, diễn xuất thu hút, khả năng tương tác và tung hứng nhịp nhàng. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, dàn diễn viên dễ dàng truyền tải trọn vẹn cung bậc cảm xúc đa dạng của những nhân vật ở tuổi trưởng thành, khiến khán giả đồng cảm và ấn tượng sâu sắc.

Hội bạn thân ở tuổi trung niên do những diễn viên gạo cội đảm nhận
Hội bạn thân ở tuổi trung niên do những diễn viên gạo cội đảm nhận

Tổng kết

Nhìn chung, Mùa Hè Đẹp Nhất là một bộ phim hay, ý nghĩa, xứng đáng để ra rạp thưởng thức trong mùa hè này. Trên đây là bài review phim Mùa Hè Đẹp Nhất theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Mùa Hè Đẹp Nhất: Nụ cười và nước mắt đan xen trong ký ức thanh xuân

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?