Review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một: Nghẹt thở, kịch tính trong từng phút giây

- 15:14 28/06/2024

Giải trí

0

1877

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một, phần 3 thuộc Series Vùng Đất Câm Lặng tiếp tục khai thác đề tài hậu tận thế với nhiều nhân vật và góc nhìn mới. Nối tiếp thành công của hai phần phim từng ra mắt năm 2018 và 2021, phần phim mới hứa hẹn sẽ khuấy đảo phòng vé trong tháng 6 này. Cùng đón xem review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một chi tiết ngay sau đây nhé.

Thông tin phim

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một là bộ phim chiếu rạp tháng 6/2024, dựa trên câu chuyện gốc của John Krasinski và Sarnoski. Bộ phim theo chân hành trình trốn chạy của Sam khỏi những con quái vật nhạy cảm với âm thanh, mang đến trải nghiệm nghẹt thở trong từng khung cảnh, kịch tính trong từng phút giây, ý nghĩa trong từng hơi thở.

Trước khi đi sâu vào diễn biến câu chuyện, hãy cùng điểm qua các thông tin chính của bộ phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một nhé.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Michael Sarnoski
  • Diễn viên: Joseph Quinn, Alex Wolff, Djimon Hounsou,...
  • Thời lượng: 99 phút
  • Ngày công chiếu: 28/06/2024

Dàn diễn viên trong phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một quy tụ dàn diễn viên chất lượng, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lupita Nyong'o, Joseph Quinn, Alex Wolff..., hứa hẹn mang đến một bộ phim tuyệt đỉnh, đáp ứng mong đợi của khán giả.

Nội dung phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Sau hai phần phim nói về gia đình Abbott, Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một ngược dòng thời gian, trở về những ngày đầu tiên khi Trái Đất bị xâm chiếm bởi lũ sinh vật hung hãn sở hữu thính giác cực nhạy bén, Death Angel. Phim theo chân hành trình của Sam, một cô gái trẻ sống ở New York. Cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn khi thành phố chìm trong hỗn loạn và kinh hoàng bởi cuộc tấn công của những sinh vật khổng lồ.

Mặc dù trực thăng và xe tăng được nhanh chóng điều động để chống trả, nhưng sức mạnh áp đảo của quái vật ngoài hành tinh khiến mọi nỗ lực trở nên vô nghĩa. Sau đó, một sự im lặng bao trùm cả thành phố New York vốn luôn sôi động. Giữa không gian tĩnh mịch đến nghẹt thở, mọi cử động đều có thể tạo ra tiếng động, khiến cho hành trình tìm kiếm sự sống càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Cô nhà thơ Sam đang giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư, cùng với chú mèo trung thành của mình, quyết định rời khỏi nơi trú ẩn tạm thời để đến cửa hàng pizza ở phố Harlem, bất chấp hiểm nguy rình rập. Giữa tình cảnh hỗn loạn trong im lặng, Sam vô tình gặp được Eric trong hành trình sơ tán.

Nội dung phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một
Nội dung phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Nếu như ở các phần trước, loạt phim Vùng Đất Câm Lặng tập trung vào gia đình Abbott chống chọi sinh tồn và bảo vệ con cái, đặc biệt là cô con gái khiếm thính Regan và hai con trai Marcus, Beau, thì Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một đưa khán giả quay ngược thời gian về ngày đầu tiên thảm họa ập đến, khi thế giới đối mặt với cuộc chiến từ sinh vật ngoài hành tinh. 

Nội dung dễ hiểu, lôi cuốn, hồi hộp trong từng nhịp thở

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một khai thác câu chuyện chưa kể về thời điểm kinh hoàng khi những sinh vật ngoài hành tinh hung hãn tấn công Trái Đất, khiến cả thành phố New York nhộn nhịp bỗng trở nên hỗn loạn. Phim theo chân nhân vật chính Sam, người chứng kiến thế giới sụp đổ trong chớp mắt và buộc phải chiến đấu để sinh tồn giữa lũ quái vật hung tợn với thính giác siêu nhạy bén.

Thành phố New York nhộn nhịp bỗng trở nên hỗn loạn
Thành phố New York nhộn nhịp bỗng trở nên hỗn loạn

Nội dung phim dễ hiểu, tập trung vào việc mô tả những sinh vật đáng sợ xâm chiếm thành phố, khiến nơi vốn đầy nhịp sống trở nên vắng lặng bất thường. Khán giả sẽ được dẫn dắt từ sự tò mò đến cảm giác hoảng sợ và hoảng loạn khi phim diễn tả một cách chân thực cảnh những con quái vật săn mồi cùng những tiếng động rùng rợn, sợ hãi.

Phim không lan man, đi thẳng vào chủ đề, không dài dòng, tạo điểm nhấn ở từng phân cảnh nhỏ, bùng nổ trong những khoảnh khắc then chốt. Dù bao trùm bởi bầu không khí u tối, kết thúc phim vẫn mang đến sự ấm áp và hy vọng cho người xem.

Bộ ba Sam, Eric và mèo Frodo có nhau trong thời khắc hoạn nạn
Bộ ba Sam, Eric và mèo Frodo có nhau trong thời khắc hoạn nạn

Diễn xuất tự nhiên với cảm xúc vô cùng chân thật 

Nhờ diễn xuất đầy thuyết phục của Lupita Nyong'o trong vai Sam, bộ phim đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả. Khả năng thể hiện cảm xúc sợ hãi một cách chân thực của nữ diễn viên là yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công cho tác phẩm. Từ ánh mắt mở to tột độ đến biểu cảm kinh hoàng trên khuôn mặt, Nyong'o đã truyền tải trọn vẹn sự hoảng loạn, sợ hãi thất thần của nhân vật.

Sam, bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, phải tìm cách sống sót trong thời kỳ tận thế
Sam, bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, phải tìm cách sống sót trong thời kỳ tận thế

Diễn viên Joseph Quinn trong vai Eric cũng không hề kém cạnh, mang đến cho khán giả những giây phút thót tim với những pha hành động liều lĩnh trốn thoát khỏi quái vật. Khán giả có thể cảm nhận được sự kinh hoàng hiện diện rõ trên khuôn mặt dàn diễn viên, cùng cảm giác rùng rợn từ những vệt máu loang lổ trên tường và sự tang thương ẩn hiện trong những bộ quần áo rách nát còn sót lại.

Joseph Quinn mang đến những giây phút thót tim với những pha hành động liều lĩnh trốn thoát khỏi quái vật
Eric mang đến những giây phút thót tim với những pha hành động liều lĩnh trốn thoát khỏi quái vật

Bối cảnh đầu tư chỉn chu, sợ hãi trong từng chi tiết phát ra âm thanh

Bối cảnh phim được xây dựng vô cùng trau chuốt, tỉ mỉ, mang đến nỗi sợ trong từng chi tiết âm thanh, đẩy cao sự hồi hộp đến tột cùng trong từng khoảnh khắc. Khung cảnh hỗn loạn với những vụ cháy nổ ngùn ngụt, đồ vật vỡ vụn cùng hình ảnh những con quái vật khổng lồ di chuyển mạnh mẽ, từng bước đi khiến người xem rùng mình kinh hãi.

Cảnh hỗn loạn với những vụ cháy nổ ngùn ngút, đồ vật vỡ vụn
Cảnh hỗn loạn với những vụ cháy nổ ngùn ngụt, đồ vật vỡ vụn

Thêm vào đó, phim tạo được cảm giác lắc lư theo chuyển động của nhân vật khi họ phải chạy trốn và bị dẫm lên trong cuộc tháo chạy khỏi quái vật, được miêu tả một cách chân thực. Các hiệu ứng như khói, sấm chớp, mùi hương, mưa, gió, cùng với những cú đấm bất ngờ đằng sau lưng khiến người xem không ít lần giật mình.

Đạo diễn Sarnoski đã dựng lên một bối cảnh nơi con người hoàn toàn yếu thế nhưng vẫn khéo léo sinh tồn, trong khi ngày càng có những khung cảnh ám ảnh xung quanh. New York rộng lớn đến thế, vắng người đến vậy nhưng bỗng chốc hóa chật chội và ngộp thở. Mỗi thanh âm nhỏ nhất cũng có thể trở thành lời cảnh báo cho một cái chết đau đớn.

Phim gây ấn tượng với màn rượt đuổi nghẹt thở
Phim gây ấn tượng với màn rượt đuổi nghẹt thở

Tổng kết

Nhìn chung, Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một là một bộ phim giải trí đáng xem, phù hợp với những ai yêu thích thể loại kinh dị hậu tận thế. Hy vọng bài viết review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trước khi đến rạp thưởng thức bộ phim.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một: Nghẹt thở, kịch tính trong từng phút giây

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?