Review phim Phải Chăng Là Định Mệnh: Liệu có phải là bản sao của Lovely Runner?

- 08:38 12/08/2024

Giải trí

0

809

Hãy cùng chúng tôi đến với review phim Phải Chăng Là Định Mệnh, một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang rất hot trong thời gian hiện nay. Tuy nhiên, bộ phim được nhận xét có những tình tiết giống siêu phẩm thanh xuân vườn trường Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy) được phát sóng hồi tháng 4/2024. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút lãng mạn ngọt ngào, ấm áp khi chứng kiến những phản ứng hóa học của cặp đôi nam nữ chính.

Liệu đây có phải là bộ phim đáng xem nhất trong tháng 8 này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Phải Chăng Là Định Mệnh dưới đây nhé!

Thông tin phim

Phải Chăng Là Định Mệnh (Serendipity Embrace) là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên đang gây bão cộng đồng mê phim Hàn Quốc. Bộ phim mang đến bối cảnh thanh xuân vườn trường Hàn Quốc được xây dựng bằng những tình tiết lãng mạn, hài hước về tình cảm cũng như hoài bão của những người trẻ. Trước tiên, hãy cùng khám phá những thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Song Huyn Woo
  • Diễn viên: Kim So Hyun, Chae Jong Hyeop, Kim Da Som, Yun Ji On, Lee Won Jung, Hwang Sung Bin,...
  • Thời lượng: 8 tập
  • Ngày công chiếu: 22/07/2024

Dàn diễn viên trong phim Phải Chăng Là Định Mệnh

Phải Chăng Là Định Mệnh quy tụ dàn diễn viên quen mặt đối với các mọt phim Hàn như "em gái quốc dân" Kim So Hyun, "anh chàng khoai tây" Chae Jong Hyeop, Kim Da Som,... Dàn diễn viên trong Phải Chăng Là Định Mệnh được khán giả kì vọng sẽ "xé truyện bước ra" mang đến những tạo hình gần giống với trong truyện nhất. 

Kim So Hyun vai Lee Hong Joo

Bộ phim có sự góp mặt của "em gái quốc dân" Kim So Hyun trong vai nữ chính Lee Hong Joo - một cô gái trẻ tuy lực học không giỏi nhưng luôn cố gắng hết mình, luôn mạnh mẽ, nhiệt huyết và đặc biệt có niềm đam mê với lĩnh vực phim hoạt hình. Mặc dù mạnh mẽ là thế nhưng sâu bên trong trái tim cô lại là những vết thương lòng với mối tình đầu.

Kim So Hyun vai Lee Hong Joo
Kim So Hyun vai Lee Hong Joo

Chae Jong Hyeop vai Kang Hoo Young

Chae Jong Hyeop là một ngôi sao đang lên ở xứ sở Kim Chi với những vai diễn trong các dự án phim: Dẫu biết, Diva của Đảo hoang, Đôi mắt si tình,... Trong dự án phim Phải Chăng Là Định Mệnh lần này, anh đảm nhiệm vai nam chính Kang Hoo Young - người có mối tình đơn phương với Lee Hong Joo từ hồi còn đi học nhưng cô lại yêu người khác. Anh có vẻ ngoài điển trai, cao ráo, không giỏi thể hiện cảm xúc nhưng nhìn ánh mắt anh dành cho Hong Joo là biết anh yêu cô đến nhường nào.

Chae Jong Hyeop vai Kang Hoo Young
Chae Jong Hyeop vai Kang Hoo Young

Kim Da Som vai Kim Hye Ji

Cựu thành viên Sistar Kim Da Som cũng góp mặt trong phim với vai diễn Kim Hye Ji - một giáo viên tiếng anh, bạn thân của nữ chính Hong Joo. Cô cũng là người yêu đơn phương nam chính Hoo Young từ hồi còn đi học. Cô là một cô gái hiện đại, luôn đầu tư vào bản thân và chăm chỉ đi hẹn hò.

Kim Da Som vai Kim Hye Ji
Kim Da Som vai Kim Hye Ji

Yun Ji On vai Bang Joon Ho

Nam diễn viên Hàn Quốc Yun Ji On thủ vai Bang Joon Ho - một nhà văn nổi tiếng đồng thời cũng là mối tình đầu đầy day dứt của nữ chính Hong Joo. Khi quay trở về Hàn Quốc, anh vẫn luôn muốn hàn gắn với Hong Joo cho dù ở bên cạnh cô giờ đây đã có chàng trai khác.

Yun Ji On vai Bang Joon Ho
Yun Ji On vai Bang Joon Ho

Lee Won Jung vai Kwon Sang Pil

Lee Won Jung trong vai Kwon Sang Pil - anh là chủ một quán ăn Hàn Quốc và là bạn thân của hai cô gái Hong Joo và Hye Ji.

Lee Won Jung vai Kwon Sang Pil
Lee Won Jung vai Kwon Sang Pil

Nội dung phim Phải Chăng Là Định Mệnh

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn của cô nàng PD phim hoạt hình Lee Hong Joo với anh chàng Kang Hoo Young bạn học cũ 10 năm trước. Mối nhân duyên định mệnh của hai người bắt đầu vào 10 năm trước khi đó Hoo Young là một cậu học sinh đúng chuẩn hình mẫu con nhà người ta khi vừa sở hữu ngoại hình điển trai vừa học giỏi khiến bao cô gái si mê. Ngược lại, Hong Joo là một cô gái xuề xòa, học kém nhưng được cái tốt tính.

Hoo Young và Hong Joo là hai người hoàn toàn trái ngược nhau
Hoo Young và Hong Joo là hai người hoàn toàn trái ngược nhau

Bạn thân của Hong Joo là Hye Ji là một trong số những cô gái đổ gục trước nhan sắc của Hoo Young nhưng vì ngại ngùng nên không dám đưa thư tình cho anh. Do muốn có được thông tin của người mình thích, Hong Joo đã tình nguyện làm bồ câu đưa thư cho bạn mình đến anh chàng Hoo Young đẹp trai kia.

Hye Ji nhờ Hong Joo gửi thư tình cho Hoo Young
Hye Ji nhờ Hong Joo gửi thư tình cho Hoo Young

Dẫu vậy, Hoo Young còn chẳng thèm quan tâm đến những bức thư của Hye Ji mà trái lại anh đã đem lòng thầm thương trộm nhớ cô bạn Hong Joo đang ngày ngày đưa thư. Ban đầu chỉ là những ấn tượng mờ nhạt nhưng dần dần Hong Joo như một bông hoa xinh xắn đang nảy nở trong trái tim khô cằn của Hoo Young. Thế nhưng cho đến cuối, Hong Joo vẫn đem lòng yêu Bang Joon Ho còn Hoo Young đành cất sâu tình cảm vào trong để bay ra nước ngoài học tập.

Hoo Young thầm yêu Hong Joo nhưng đành cất giữ mối tình đơn phương
Hoo Young thầm yêu Hong Joo nhưng đành cất giữ mối tình đơn phương

Nhân duyên của 2 người tiếp diễn vào 10 năm sau trong một lần Hong Joo nhận nhầm Hoo Young là đối tượng xem mắt của mình. Kể từ khoảnh khắc ấy, Hoo Young đã nhận ra ngay người mình thầm thương trộm nhớ từ thời thanh xuân và tình cờ Hong Joo lại đang sống trong nhà của Hoo Young và là bạn thân của cậu anh. Liệu trái tim của Hong Joo có sẵn sàng để đón Hoo Young vào khi cô đã một lần đau lòng vì tình yêu? Mặt khác, người yêu cũ của Hong Joo là Bang Joon Ho cũng đã trở về và quyết tâm dành lại Hong Joo.

Cuộc gặp gỡ tình cờ của Hong Joo và Hoo Young
Cuộc gặp gỡ tình cờ của Hong Joo và Hoo Young

Review phim Phải Chăng Là Định Mệnh

Phải Chăng Là Định Mệnh chinh phục khán giả bởi dàn diễn viên có nhan sắc đỉnh cao cũng như kịch bản tình đầu quen thuộc nhưng không nhạt nhẽo. Phim được xây dựng bởi những tình tiết chữa lành, hài hước phù hợp với những mọt phim ngôn tình lãng mạn.

Kịch bản tình đầu dễ đoán nhưng cuốn hút

Phải Chăng Là Định Mệnh xoay quanh câu chuyện hai người bạn cũ gặp lại nhau và yêu nhau trong đó nữ chính là tình đầu của nam chính, kịch bản này rất quen thuộc với nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Khi xem những tập phim đầu, khán giả có thể đoán ra được luôn những tình tiết của bộ phim vì nó quá đỗi quen thuộc. Từ cuộc hội ngộ ấy hai người bạn cũ sẽ nảy sinh tình cảm với nhau qua những tình huống tình cờ nhưng nữ chính không dễ mở lòng bởi vì đã đau lòng vì tình yêu một lần. Tiếp đó là những tình tiết cẩu huyết của người thứ 3 xen vào cuộc tình này và sau cùng là happy ending.

Kịch bản tình đầu khá dễ đoán
Kịch bản tình đầu khá dễ đoán

Mặc dù dễ đoán nhưng kịch bản phim vẫn khiến những tín đồ của dòng phim lãng mạn muốn xem vì cách xây dựng nội dung cuốn hút, từng tình tiết tình cờ đều có sự logic khiến khán giả dễ hiểu.

Dễ đoán nhưng nhiều tình tiết cuốn hút
Dễ đoán nhưng nhiều tình tiết cuốn hút

Tình tiết nhẹ nhàng, chữa lành

Thay vì xây dựng những tình tiết drama, căng thẳng hay bi đát, bộ phim mang đến những giây phút chữa lành thông qua những tình tiết lãng mạn, ấm áp, tràn đây hơi thở tích cực. Phim đã giảm đi những tình tiết mâu thuẫn, dài dòng để thêm vào đó những cảnh hài hước giúp khán giả xả stress. Phim cung cấp những cách xử lý tình huống cực phù hợp của nữ chính giữa người yêu cũ và bạn thân để người xem không khỏi đoán già đoán non. Phim vẫn có yếu tố tạo drama như nhân vật Bong Joon Ho hay những cảnh hồi hộp để giúp mối quan hệ giữa cặp nam nữ chính phát triển một cách tự nhiên nhất.

Tình tiết nhẹ nhàng, chữa lành
Tình tiết nhẹ nhàng, chữa lành

Ngoài những tình tiết nhẹ nhàng, Phải Chăng Là Định Mệnh còn được nhận xét giống Lovely Runner về các tình tiết cũng như nội dung kịch bản. Lovely Runner cũng phác họa nên câu chuyện tình đầu đầy hấp dẫn giữa cặp Son Jae và Im Sol. Một vài tình tiết của Phải Chăng Là Định Mệnh được sao chép giống Lovely Runner như cảnh đỡ má của Hoo Young trong khi Hong Joo đang ngủ gật hay chiếc ô vàng "signature" của Im Sol cũng được xuất hiện trong bộ phim này.

Có nhiều tình tiết giống Lovely Runner
Có nhiều tình tiết giống Lovely Runner

Chemistry cực cuốn giữa "em gái quốc dân" và "bạn trai quốc dân"

Chae Jong Hyeop được mệnh danh là "bạn trai quốc dân" bởi lối diễn xuất bằng ánh mắt thần sầu của anh. Nhân vật Kang Hoo Young anh đảm nhiệm không phải là người dễ thể hiện cảm xúc nhưng không vì thế mà lối diễn xuất của Chae Jong Hyeop bị đơ cứng, nam diễn viên đã chinh phục trái tim khán giả bằng ánh mắt dịu dàng cũng như nụ cười nuông chiều mà anh dành cho Hong Joo. Ánh mắt nụ cười ấy đã làm bùng nổ phản ứng hóa học giữa hai người khiến khán giả hiểu rằng Hoo Young yêu Hong Joo đến nhường nào.

Bùng nổ chemistry giữa Hong Joo và Hoo Young
Bùng nổ chemistry giữa Hong Joo và Hoo Young

Bên cạnh Chae Jong Hyeop, khán giả cũng phải dành lời khen cho Kim So Hyun vì lối diễn xuất đa dạng của cô. Cô đã có sự chuyển biến diễn xuất rất tốt khi từ cô nữ sinh 19 tuổi ngây ngô, trẻ trung cho đến người phụ nữ trưởng thành 29 tuổi mang trong mình nỗi day dứt về tình đầu. Một phần là bởi vì vai diễn nữ sinh đã quá quen thuộc với cô nên trong phim này, Kim So Hyun muốn thể hiện một khía cạnh khác trong diễn xuất của mình.

Kim So Hyun tỏa sáng với vai diễn phụ nữ trưởng thành
Kim So Hyun tỏa sáng với vai diễn phụ nữ trưởng thành

Tổng kết

Phải Chăng Là Định Mệnh là bộ phim ngọt ngào, chữa lành đáng xem nhất mùa hè này với câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng không kém phần hài hước giữa Hong Joo và Hoo Young. Hơn nữa sự kết hợp của "em gái quốc dân" và "bạn trai quốc dân" cũng khiến khán giả không khỏi thích thú vì sự bùng nổ chemistry giữa hai nhân vật chính. Sau khi đọc xong bài viết review phim Phải Chăng Là Định Mệnh, các bạn hãy thử trải nghiệm bộ phim hot nhất hè này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Phải Chăng Là Định Mệnh: Liệu có phải là bản sao của Lovely Runner?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?