Tổng hợp các mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android mà bạn có thể chưa biết

- 15:19 23/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1651

Tổng hợp mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android mà bạn có thể chưa biết. Tìm hiểu sâu vào hệ điều hành Android và khám phá một số tính năng ẩn thú vị trên điện thoại của mình.

Android là một hệ điều hành tuyệt vời. Nó đi kèm với các tính năng tuyệt vời mà trên hệ điều hành khác không có. Thực sự bạn biết được bao nhiêu về điện thoại hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của mình? Chắc chắn, bạn có thể gọi điện và gửi tin nhắn, lướt wed, lướt Facebook và các mạng xã hội khác, nhưng trong bài viết này mình sẽ mách bạn các mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android mà bạn chưa biết, hoặc chưa từng làm.

hung-meo-android

Mẹo và thủ thuật tối mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android

1. Thay đổi tốc độ hoạt ảnh

Trên các điện thoại Android mới hiện nay chúng ta thấy nó đã hoạt ảnh rất mượt mà rồi. Tuy nhiên, một số điện thoại cấp thấp hơn chỉ có 3-4GB RAM hoặc thấp hơn chỉ 2GB RAM, khi sử dụng hiệu ứng mở ứng dụng cảm giác rất chậm. Một giải pháp là thay đổi tỷ lệ hoạt ảnh Cửa sổ, tỷ lệ hoạt ảnh Chuyển tiếp và tỷ lệ thời lượng Animator của điện thoại từ 1x thành 0,5x khi đó sẽ làm cho điện thoại cảm thấy nhanh hơn.

Do các ứng dụng ngày càng được cập nhật, đồng nghĩa với các ứng dụng đó sẽ nặng lên, lâu dài sẽ làm máy bạn bị chậm hơn. Khi đó, bạn có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại và nhấn vào Số bản dựng (Số phiên bản) liên tục bảy lần. Bạn sẽ các con số đếm ngược trên màn hình từ 7 đến 1, sau cùng là thông báo "Xin chúc mừng, bạn hiện là nhà phát triển"

hung=meo-android

Bước 2: Bạn quay lại giao diện Cài đặt > Cài đặt bổ sung (Hệ thống)> Tùy chọn nhà phát triển và bật mục này lên, sau đó cuộn và tìm mục Bản vẽ bạn tuỳ chỉnh các mục trong đó từ mặc định về 0,5x hoặc tắt nó đi luôn.

hung=meo-android

2. Xóa mặc định ứng dụng

Thật khó chịu khi một liên kết mở trong một ứng dụng nhất định chứ không phải trong trình duyệt. Đó có thể là một liên kết YouTube, một dòng tweet hoặc một trang Facebook - bạn sẽ phải đợi trong khi điện thoại của bạn tắt Chrome (hoặc trình duyệt bạn chọn làm mặc định) và kích hoạt thứ gì đó khác. Để khắc phục bạn làm như sau:

hung-meo-android

Vào Cài đặt> Quản lý ứng dụng (Ứng dụng và thông báo) và tìm ứng dụng cần xử lý. Khi đó, hãy nhấn vào Nâng cao, cuộn xuống tìm Mở theo mặc định , nhấn vào đó rồi chọn Xóa Mặc định .

3. Truyền màn hình của bạn

Nếu trên máy của bạn có Chromecast, bạn có thể dễ dàng phản chiếu màn hình Android của mình lên các thiết bị mà hình lơn như TV bằng cách sử dụng chức năng truyền. Chỉ cần mở menu Cài đặt nhanh và nhấn Truyền màn hình. Nếu điện thoại và TV cùng một mạng Wifi ta sẽ truyền màn hình điện thoại lên được TV.

hung-meo-android

Khi đó bạn có thể trải nghiệm trên màn hình lớn rồi. Ngoài ra,có nhiều ứng dụng, được biệt thường dùng nhất là YouTube, mặc định nó có nút truyền chuyên dụng trong ứng dụng để truyền lên màn hình TV dễ dàng hơn mà không cần dùng qua Chromecast.

4. Quản lý thông báo ứng dụng

Khi đang làm việc bạn sẽ bị mất tập trung vào các thông báo của Facebook, zalo, TikTok và nhiều ứng dụng khác. Nếu tắt chuông điện thoại sẽ được khắc phục, nhưng không bạn vẫn cần để chuông điện thoại để nhận các cuộc gọi quan trọng. Vậy ta phải làm như thế nào? Sau đây là cách làm:

hung-meo-android

Vào Cài Đặt > Quản lý ứng dụng (Ứng dụng và thông báo) chọn ứng dụng cần thực hiện và chọn Quản lý thông báo và bạn có thể bật tắt thông báo của nó tuỳ ý.

5. Chế độ Không làm phiền

Chế độ Không làm phiền có lẽ là một trong những tính năng được đánh giá thấp và ít được sử dụng nhất trên Android. Nói tóm lại, nó cho phép bạn đặt điện thoại của mình ở chế độ yên tĩnh nhưng vẫn cho phép một số "tiếng ồn" lọt qua. Đó có thể là cuộc gọi, tin nhắn văn bản hoặc các ứng dụng mạng xã hội khác để nhận các thông báo liên hệ, thông báo từ một số ứng dụng nhất định hoặc các cảnh báo quan trọng như báo thức.

Để thiết lập Không làm phiền, bạn vào Cài đặt (Settings)> Âm thanh (Sound)> Không làm phiền (Do Not Disturb), sau đó chọn các tùy chọn bạn yêu cầu.

hung-meo-android

Nó có thể nhanh chóng được bật và tắt từ menu Cài đặt nhanh.

Do thời gian có hạn mình chỉ tổng hợp được 5 thủ thuật đó thôi, mình sẽ quay lại lại những phần tiếp theo (còn nữa...)

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android mà bạn có thể chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?