Thủ thuật Android: Tùy chỉnh Voice Match và Ok Google

- 18:57 22/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1820

Một vài thủ thuật Android: Tùy chỉnh Voice Match và Ok Google sẽ giúp cho việc ra lệnh và mở các ứng dụng đơn giản hơn, tương tác và đa nhiệm tốt hơn.

google-assistant-training-voice-match-1-1

Trong các mẹo kích hoạtu tính năng hay trên android thì thủ thuật Android: Tùy chỉnh Voice Match và Ok Google là một trong những phần thiết lập tuy phức tạp nhưng lại vô cùng hữu ích.

Mặc dù Google Assistant hiện là một phần của quá trình thiết lập ban đầu trên nhiều mẫu điện thoại android mới nhưng thông thường người dùng sẽ bỏ qua Voice Match. Hai vấn đề xuất hiện với tần suất cao nhất bao gồm mở khóa điện thoại và bật màn hình sẽ được xử lý nhẹ nhàng bởi lệnh OK Google. Để thiết lập lại 2 trạng thái này, cần đặt điện thoại ở môi trường yên tĩnh.

google-assistant-training-voice-match-2

Thiết lập lại tính năng Voice Match của Google Assistant

Mở ứng dụng Google -> Nhấn vào More -> Nhấn vào Settings -> Nhấn vào Google Assistant -> Nhấn vào Voice Match -> Nhấn vào Voice model -> Nhấn vào Retrain voice model -> Nói “OK Google” và “Hey Google” khi được nhắc trên màn hình -> Nhấn vào Next khi đã hoàn tất bốn mẫu -> 10. Nhấn vào Finish là xong.

google-assistant-training-voice-match-4

Sau khi đã lưu giọng nói, hãy kiểm tra xem các cài đặt để Google Assistant đánh thức và mở khóa điện thoại đã được bật chưa. Nếu một trong hai nút vẫn màu xám, hãy nhấn vào để chuyển sang màu xanh lam. Voice Match là cài đặt sẽ đánh thức điện thoại nếu chính chủ nói Ok Google khi màn hình tắt. Mở khóa bằng Voice Match là cài đặt sẽ mở khóa điện thoại khi chính chủ nói OK Google.

google-assistant-training-voice-match-6

Khi bật cài đặt này, chủ nhân sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu/mã PIN/vân tay của mình và xác nhận rằng tính năng Mở khóa bằng giọng nói kém an toàn hơn so với mã PIN hoặc mật khẩu vì giọng nói trong rất nhiều trường hợp có thể nghe giống nhau dẫn đến các rủi ro không đáng có.

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật Android: Tùy chỉnh Voice Match và Ok Google

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?