Top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất 2021

- 16:28 23/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

3451

Hôm nay, MobileCity sẽ cùng anh em điểm qua top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất 2021. Điện thoại chơi game giá rẻ, cấu hình mạnh, pin trâu đáng để sở hữu.

Điện thoại thông minh ngày càng được cải tiến và tối ưu để phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng. Trước kia để sở hữu một chiếc điện thoại thiết kế đẹp, cấu hình mạnh là cực kỳ đắn đo, suy nghĩ. Nhưng hiện tại không cần bỏ ra chi phí quá cao chúng ta vẫn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc smarphone không những chơi game khỏe, pin trâu, màn hình đẹp mà giá bán cũng loanh quanh đâu đó 5 triệu đồng.

top-dien-thoai-duoi-5-trieu-choi-game-tot-nhat-2
Top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất

MobileCity sẽ bật mí top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất 2021 độ hot vẫn chưa hề hạ nhiệt trên thị trường. Hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Tiêu chí chọn mua điện thoại chơi game tốt nhất

Nếu đang có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại chơi game nhưng lại có quá nhiều sự lựa chọn thì đâu là tiêu chí để chúng ta đưa ra lựa chọn phù hợp nhất?

1. Cấu hình mạnh trong phân khúc

Cấu hình luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng với bất kỳ chiếc điện thoại nào, nó là yếu tố quyết định tới hiệu năng và khả năng tối ưu khi sử dụng. Đặc biệt với điện thoại chơi game thì cấu hình lại càng phải chú trọng hơn nữa.

Nếu mua những chiếc điện thoại có bộ xử lý quá thấp khi chơi game một thời gian dễ bị giật lag. Trong tầm giá dưới 5 triệu chúng ta nên ưu tiên chọn lựa các mẫu smartphone có vi xử lý Snapdragon 855 trở lên và GPU Adreno 510 trở lên để đảm bảo việc trải nghiệm game mượt mà nhất nhé.

2. Lựa chọn bộ nhớ RAM/ROM lớn

RAM điện thoại cũng là yếu tố quyết định đến tốc độ trải nghiệm game một cách mượt mà nhất, trong vô vàn thiết bị trên thị trường hiện nay, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn một một chiếc điện thoại có dung lượng RAM/ROM thoải mái nhất để thoải mái chơi game mà không lo đầy bộ nhớ nhé.

Trong phân khúc giá dưới 5 triệu này, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn RAM thấp nhất là 4GB, ROM 64GB để mang lại những trải nghiệm game tuyệt vời nhất.

3. Nhu cầu sử dụng và giá thành

Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà chúng ta đưa ra lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp nhất. Dưới đây là 3 phân khúc giá thành phổ biến để bạn có thể tham khảo và chọn lựa:

  • Tầm giá 3-5 triệu: Hay còn được gọi là phân khúc giá rẻ, phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên, những mẫu smartphone này đều được trang bị cấu hình tương đối ổn, đủ để đáp ứng các tác vụ hàng ngày một cách mượt mà.
  • Tầm giá 7-10 triệu: Thuộc phân khúc tầm trung, thường dành cho công nhân, viên chức, nhân viên văn phòng,v.v những người đã tự chủ tài chính. Những chiếc smartphone thuộc phân khúc này đều sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ, thiết kế đẹp, pin trâu, bất kể là chơi game hay các tác vụ thông thường đều hoàn toàn có thể đáp ứng được.
  • Tầm giá trên 15 triệu: Có thể gọi là phân khúc cận cao cấp, thường dành cho những ai có điều kiện kinh tế, những tín đồ yêu công nghệ. Smartphone thuộc phân khúc này đều có cấu hình rất mạnh mẽ, màn hình đẹp, hiệu năng khủng.

4. Kích thước màn hình

Màn hình là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua điện thoại chơi game bởi đây không chỉ là nơi hiển thị mà còn là nơi thao tác, vuốt chạm trực tiếp. Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn điện thoại có màn hình 5.5 inches trở lên, tỉ lệ từ 18:9 nâng cấp khả năng quan sát tốt nhất khi chơi game.

top-dien-thoai-duoi-5-trieu-choi-game-tot-nhat-1
Độ phân giải màn hình lớn giúp trải nghiệm game tốt hơn

Về độ phân giải, chúng ta cũng nên chọn một chiếc điện thoại có độ phân giải thấp nhất là Full HD+ để hình ảnh hiển thị không bị vỡ, out nét khi trải nghiệm game nhé.

5. Dung lượng pin điện thoại

Với một chiếc điện thoại chơi game thì pin là yếu tố được rất nhiều người dùng quan tâm để duy trì năng lượng khi chơi game suốt ngày dài. Viên pin lớn cũng phục vụ cho học tập, công việc, giải trí khác không bị gián đoạn.

Lời khuyên là chúng ta nên chọn điện thoại có dung lượng pin từ 3500mAh trở lên để đảm bảo nhu cầu chơi game thoải mái trong 1 ngày Quý khách.

6. Ưu tiên điện thoại có trang bị sạc nhanh

Hiện nay công nghệ sạc nhanh đã phủ sóng gần như hầu hết các dòng smartphone trên thị trường, cung cấp khả năng sạc pin nhanh chóng. Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những chiếc điện thoại chơi game có trang bị sạc nhanh để không làm gián đoạn bất kỳ trận game với đồng đội nào nhé. 

top-dien-thoai-duoi-5-trieu-choi-game-tot-nhat-3
Ưu tiên lựa chọn smartphone có trang bị sạc nhanh

Lựa chọn sạc nhanh trên 15W là đủ để chúng ta không phải chờ quá lâu cho tới khi bắt đầu một ván game mới rồi.

7. Địa chỉ mua và chế độ bảo hành

Sau khi chọn được một chiếc điện thoại ưng ý rồi thì nên mua điện thoại chơi game tốt nhất ở đâu là câu hỏi không ít người dùng quan tâm. Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn các cửa hàng uy tín, có thương hiệu và chế độ bảo hành tốt nhất nhé.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn địa chỉ nào để mua điện thoại chơi game dưới 5 triệu thì MobileCity là một gợi ý không thể bỏ qua. Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối các dòng điện thoại Samsung, iPhone, Xiaomi, OPPO,....Tại đây bạn có thể lựa chọn một chiếc điện thoại chơi game giá rẻ ưng ý cùng chế độ bảo hành tốt nhất.

Top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất năm 2021

Sau đây, MobileCity sẽ gửi tới Quý khách top 5 điện thoại chơi game giá rẻ dưới 5 triệu hot nhất trong thời gian qua, Quý khách có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất cho mình nhé.

1. Xiaomi Redmi Note 11

Gợi ý đầu tiên MobileCity muốn gửi tới Quý khách chính là một trong những siêu phẩm hiệu năng tới từ nhà Xiaomi, chiếc Redmi Note 11. Máy được trang bị con chip Dimensity 810 5G cực kỳ mạnh mẽ và được đánh giá về hiệu năng mạnh hơn các con chip đầu 6 tới từ Qualcomm, ngang ngửa với Snapdragon 778G, đáp ứng trải nghiệm mượt mà ở mọi tựa game với cấu hình mạnh nhất. 

 

Với mức giá gần 5 triệu của Xiaomi Redmi Note 11 chúng ta còn được sở hữu một thiết kế khá bắt mắt, camera 50MP cùng viên pin khủng 5000mAh và sạc nhanh 33W, đủ để đáp ứng nhu cầu gaming bền bỉ.

2. Xiaomi Redmi 10

Xiaomi luôn biết cách khiến người dùng phải "mê mẩn" bởi những chiếc điện thoại không chỉ cấu hình mạnh mà mức giá còn cực kỳ "vừa túi" và Redmi 10 cũng không ngoại lệ.

Để phục vụ nhu cầu chơi game, máy được trang bị vi xử lý Helio G88 tới từ nhà MediaTek, Redmi 10 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng con chip Helio G88 trên thế giới với nâng cấp và cải tiến mạnh mẽ về GPU so với thế hệ trước. Bất kể là các tựa game nặng như PUBG hay Call Of Duty thì Redmi 10 vẫn làm rất tốt.

 

Ngoài ra, máy còn trang bị màn hình IPS LCD, độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz, dung lượng pin 5000mAh cùng sạc nhanh 18W giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng, không làm gián đoạn bất kỳ tựa game nào.

3. Samsung Galaxy M32

Tiếp nối sự thành công của Galaxy M21, M31 thì Samsung Galaxy M32 đã ra đời đem đến những trải nghiệm tuyệt vời mới dành cho người dùng. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh, Galaxy M32 còn được đầu tư mạnh về màn hình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

top-dien-thoai-duoi-5-trieu-choi-game-tot-nhat-samsung-galaxy-m32
Trải nghiệm game trên Samsung Galaxy M32

Samsung Galaxy M32 được trang bị sức mạnh từ con chip Helio G80 cùng dung lượng bộ nhớ lên tới 128GB có thể cân được gần như các tựa game moblie mà không hề hấn gì. Máy cũng được trang bị màn hình Super AMOLED 6.4 inches, tần số quét 90Hz, độ sáng lên đến 800 nits, cho khả năng hiển thị rực rỡ, sắc nét đến từng chi tiết. 

4. Vsmart Aris 

Mặc dù Vsmart đã ngừng sản xuất smartphone nhưng không thể phủ nhận thương hiệu của Vingroup làm rất tốt trong mảng điện thoại thông minh. Không chỉ có mức giá vô cùng vừa túi với người dùng Việt mà khoản tối ưu hiệu năng cũng cực kỳ tốt.

Với Vsmart Aris, máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 730 tới từ Qualcomm cùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, cấu hình giúp chúng ta có thể trải nghiệm hầu như các tựa game nặng một cách mượt mà dù có ở mức đồ họa cao đi chăng nữa. 

Ngoài ra, máy cũng được trang bị màn hình AMOLED 6.39 inches, độ phân giải Full HD+, viên pin 4000mAh, sạc nhanh 18W cung cấp năng lượng bền bỉ cho mọi trải nghiệm game.

5. Realme Q3 5G

Không chỉ Xiaomi, Realme cũng tạo ấn tượng tốt với người dùng nhờ những mẫu điện thoại sở hữu cấu hình khủng mà giá bán cực kỳ phải chăng.

Realme Q3 5G được trang bị con chip Snapdragon 750G một trong những con chip tầm trung hàng đầu của Qualcomm có thể đáp ứng mọi tựa game ở mức độ họa cao nhất, kể cả là Genshin Impact hay Call Of Duty. Không chỉ vậy, máy còn ghi điểm ở thiết kế trẻ trung, hiện đại, hợp xu hướng. Realme Q3 5G sở hữu màn hình IPS LCD 6.5 inches, tần số quét cao 120Hz cho trải nghiệm vuốt chạm cực mượt.

Máy được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5000mAh cùng sạc nhanh 30W đáp ứng nhu cầu cho trải nghiệm game bền bỉ.

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu qua về top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất 2021, hy vọng Quý khách đã có những thông tin hữu ích và lựa chọn được chiếc máy ưng ý nhất cho bản thân mình. Nếu có thắc mắc hay bất kỳ câu hỏi nào hãy để lại dưới phần bình luận cho MobileCity nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 điện thoại dưới 5 triệu chơi game tốt nhất 2021

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?