Tin rò rỉ: iOS 14 có thể có các tính năng như Android ?!

- 18:51 07/04/2020

Tin công nghệ

0

1138

IOS 14 có thể có một số tính năng của Android?

Trong cuộc chiến về hệ đièeu hành điện thoại thông minh của iOS so với Android, một trong những phàn nàn lớn nhất về HĐH di động của Apple là nó không thể tùy biến như Android. Nhưng người nổi tiếng trên Twitter @DongleBookPro đã chia sẻ một số ảnh chụp màn hình được cho là hiển thị một số thay đổi cho iOS 14.
ios-14-thong-tin-2
Những thay đổi này có thể được đưa vào IOS 14 trong tháng 9 tới. Google đã cho điện thoại Pixel của mình một lợi thế rất lớn so với iOS trong bộ phận này bằng cách thêm tính năng Kiểu & hình nền vào năm ngoái. Điều này cho phép người dùng Pixel thay đổi hình dạng và màu sắc của các biểu tượng trên điện thoại của họ.

Apple có thể sao chép một trong những tính năng hệ điều hành đặc trưng của Android cho iOS 14

IOS 14 sẽ mang lại nhiều tùy chỉnh hơn cho người dùng iPhone? Nó xuất hiện từ các ảnh chụp màn hình mà người dùng iPhone sẽ có thể duyệt qua hình nền mặc định được phân tách thành các bộ sưu tập với các lựa chọn như "Dải cổ điển", "Trái đất & Mặt trăng" và "Hoa". Một ảnh chụp màn hình khác cho thấy tính năng "Giao diện màn hình chính" tương tự như tính năng được tìm thấy trên Apple Watch . Người dùng sẽ có thể tạo hình nền động thông minh cho màn hình chính. Nhưng điều thú vị hơn nữa đối với người dùng iPhone là khả năng các widget theo phong cách Android có thể sẽ xuất hiện trên iPhone.

ios-14-thong-tin-3

9to5Mac đã phát hiện ra một tính năng khác trên iOS 14 đang được gọi là "Avocado" trong nội bộ và có liên quan đến ứng dụng SpringBoard điều khiển Màn hình chính trên iOS. Nếu Apple quyết định thực hiện điều này trên iOS 14, người dùng iPhone và iPad sẽ có thể chọn các widget từ các ứng dụng đã chọn và thêm chúng vào Màn hình chính, di chuyển chúng theo ý muốn. Và điều này cũng sẽ gợi ý rằng, người dùng iOS sẽ có thể di chuyển xung quanh các biểu tượng ứng dụng thay vì theo định dạng từ trái sang phải. 

Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng luôn có khả năng Apple sẽ quyết định không giữ bất kỳ tính năng nào đã nói ở trên trong phiên bản cuối cùng của iOS 14. Nếu đó là trường hợp, điều đó đơn giản có thể có nghĩa là Apple có kế hoạch cung cấp tất cả các tùy chỉnh này trong một phiên bản tương lai của hệ điều hành. Nói về iOS 14, có lẽ chúng ta sẽ thấy Apple giới thiệu nó trực tuyến trong Hội nghị các nhà phát triển WWDC hàng năm. Được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại San Jose, Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển hội nghị thành trực tuyến sau khi dịch coronavirus bùng phát.

ios-14-thong-tin

Với thiết kế lại cho iPhone và bổ sung kết nối 5G, đây có thể là thời điểm tốt để Apple bổ sung một số tính năng tùy chỉnh mong muốn từ lâu cho iOS. Tuy nhiên, một số người dùng iOS có thể không vui lắm khi thấy các khe biểu tượng trống trên màn hình iPhone của họ. 

Trên Android, điều này khá phổ biến. Khi một ứng dụng được gỡ cài đặt trên iPhone, tất cả các biểu tượng còn lại sẽ di chuyển để ngăn một chỗ trống đó xuất hiện trên màn hình. Nếu Apple thêm "Avocado" vào iOS 14, Apple Fan có thể không còn ghen tị với người dùng Android khi họ phải chịu cảnh "lộn xộn" biểu tượng trong nhiều năm qua.

Vậy bạn nghĩ gì về vấn đề này? Danh sách các thiết bị có thể lên IOS 14 luôn có sẵn ở Mobile City, không cần thiết bị mới. Apple vẫn luôn hỗ trợ các iPhone cũ từ iPhone 7 trở lên. Chờ đợi gì mà không tìm hiểu?
 

Hỏi đáp & đánh giá Tin rò rỉ: iOS 14 có thể có các tính năng như Android ?!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?