iOS 13.4 và iPadOS 13.4 đã có, cập nhật ngay thôi nào!

- 16:08 25/03/2020

Tin công nghệ

0

931

iOS 13.4 mang tới khá nhiều tính năng thú vị cho các thiết bị iPhone, iPad, iPod touch. Cập nhật ngay để trải nghiệm nào!

Rạng sáng nay (25/03) theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 13.4 dành cho các thiết bị iPhone cùng với đó là iPadOS 13.4 dành cho các thiết bị iPad. Bản cập nhật này sẽ mang tới nhiều tính năng mới khá thú vị. Có thể kể tới những tính năng nổi bật trong phiên bản 13.4 này như sau.

ios-13-4-va-ipados-13-4

 

Chia sẻ thư mục iCloud Drive 

Đáng ra Apple đã tích hợp tính năng này vào bản iOS 13 đầu tiên phát hành vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, do một số trục trặc nhỏ mà phải tới tận bây giờ trên iOS 13.4 Apple mới có thể mang tính năng này lên. Hoạt động tương tự như tính năng chia sẻ Dropbox, tính năng chia sẻ iCloud Drive cho phép người dùng có thể chia sẻ một thư mục bất kỳ cho bất cứ ai.

Hỗ trợ trackpad (bàn rê) cho iPad

ios-13-4-va-ipados-13-4

Khả năng hỗ trợ trackpad cho các thiết bị iPad chính là một trong những tính năng chủ chốt trên iPadOS 13.4. Như chúng ta được biết, chiếc iPad Pro mới vừa ra mắt kèm với bàn phím Magic Keyboard có hỗ trợ trackpad, vì vậy khả năng hỗ trợ bàn rê đã được Apple thêm vào cho các thiết bị iPad hiện tại. Không chỉ hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard mới mà nó còn hỗ trợ cả với Magic Trackpad, Magic Mouse và chuột Logitech MX Master.

Trackpad hỗ trợ cho iPad không phải là một phiên bản được mang từ máy Mac sang, Apple cho biết nó đã hoàn toàn được thiết kế lại để có thể tương thích nhất với các thao tác cảm ứng riêng biệt của iOS, dễ dàng chọn, di chuyển con trỏ chuột cũng như dễ dàng để chỉnh sửa hơn chỉ với các thao tác đơn giản.

Mua ứng dụng 1 lần duy nhất giữa iOS và macOS

Khả năng cho phép các lập trình viên có thể bán các ứng dụng iOS và macOS cho người dùng chỉ với một lần trả phí duy nhất. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất trên iOS 13.4, macOS Catalina 10.15.4 và Xcode 11.4.

ios-13-4-va-ipados-13-4

Điều này có nghĩa là lập trình viên có thể phân phối 2 phiên bản ứng dụng cho iPad và Mac riêng biệt trên 2 nền tảng khác nhau, nhưng khi người dùng mua 1 trong 2, phiên bản còn lại cũng sẽ tự động được trả phí luôn. Người dùng chỉ cần mua 1 lần và có thể sử dụng trên toàn bộ hệ sinh thái của Apple, kể cả các tính năng trả phí trong ứng dụng.

THAM KHẢO CÁC DÒNG MÁY TÍNH BẢNG IPAD

Hỏi đáp & đánh giá iOS 13.4 và iPadOS 13.4 đã có, cập nhật ngay thôi nào!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?