Thuê bao trả sau Mobilefone: Cách đăng ký, kiểm tra gói cước đang dùng

- 18:03 20/07/2019

Tin công nghệ

0

1574

Thuê bao trả sau Mobifone đang được nhiều khách hàng chọn lựa bởi vì chi phí này tiết kiệm khá nhiều so với thuê bao trả trước. Tuy nhiên, khi dùng sim trả sau Mobifone thì chúng ta cũng cần biết rõ về thủ tục đăng ký như thế nào, cách tra cứu thông tin tài khoản ra sao... bởi vì nó không giống như với thuê bao trả trước của Mobifone.

Đăng ký thuê bao trả sau Mobifone ở đâu và như thế nào?

[caption id="attachment_2209" align="aligncenter" width="600"]cách kiểm tra số thuê bao mobifone Đăng ký dịch vụ  trả sau Mobifone[/caption]

Đăng ký thuê bao trả sau Mobifone đối với khách hàng cá nhân

Những khách hàng cá nhân khi đăng ký trả sau mạng Mobifone chỉ cần đem CMND đến những trung tâm giao dịch, các đại lý hoặc cửa hàng của Mobifone để làm giấy tờ đăng ký. Trong trường hợp bạn không có CMND cũng không sao vì chúng ta có thể thay thế bằng CM quân đội, chứng nhận cảnh sát nhân dân hoặc là hộ chiếu đều được.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý:

  • Nếu khách hàng hòa mạng trả sau Mobifone cùng tỉnh/thành với thông tin CMND thì chỉ cần mang theo CMND là đủ.
  • Nếu khách hàng hòa mạng trả sau Mobifone nhưng khác tỉnh/thành so với thông tin ghi trên CMND thì cần đem cả CMND bản gốc cùng hộ khẩu tỉnh/thành (bản photo nhưng có công chứng) hoặc mang Sổ đăng ký tạm trú KT3.

Đăng ký thuê bao trả sau Mobifone đối với khách hàng doanh nghiệp

Nếu bạn là công ty tư nhân, công ty cổ phần, doanh nghiệp nhà nước hay hộ kinh doanh cá thể thì sẽ cần những thủ tục đăng ký hòa mạng Mobifone trả sau như sau:

  • Mang bản sao giấy phép kinh doanh.
  • Ký tên và đóng dấu vào hợp đồng được Mobifone cung cấp. Người ký tên là người đại diện pháp luật cho công ty hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc là Chủ tịch HĐQT, giám đốc hoặc tổng giám đốc.

Và bạn đến với các trung tâm, cửa hàng, đại lý của Mobifone để đăng ký thủ tục hòa mạng trả sau.

Cách kiểm tra số thuê bao trả sau Mobifone

Để biết rằng sim của mình hiện đang có ai đứng tên và sim này là sim chính chủ Mobifone hay không thì bạn cần kiểm tra số sim trả sau Mobifone của mình. Thao tác như sau:

  • Cách 1: Bạn gọi điện trực tiếp lên tổng đài Mobifone và điện thoại viên sẽ kiểm tra trực tiếp qua hệ thống.
  • Cách 2: Kiểm tra số thuê bao thông qua thông tin trên hợp đồng thuê bao.
  • Cách 3: Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone dựa vào hóa đơn báo tiền cước hàng tháng.
  • Cách 4: Ngoài ra quý khách có thể truy cập trang Mobifone.vn hoặc tải ứng dụng My Mobifone và đăng nhập vào bằng số điện thoại này. Ở ứng dụng này sẽ có đầy đủ các thông về thuê bao trả sau Mobifone mà bạn đang dùng.
[caption id="attachment_2210" align="aligncenter" width="600"]kiểm tra chi tiết cước trả sau mobifone kiểm tra chi tiết cước trả sau mobifone[/caption]

Cách kiểm tra kiểm tra chi tiết cước trả sau Mobifone

Để kiểm tra chi tiết về gói cước trả sau của dịch vụ Mobifone thì bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây:

1. Tra cứu thông qua thao tác USSD miễn phí

Bạn có thể kiểm tra qua các thao tác như:

  • Bấm *112# gọi: Kiểm tra được cước nóng, cước phát sinh và nợ cước ở chu kỳ hiện tại.
  • Bấm *112*1*Y# gọi: Bạn sẽ tra cứu được chi tiết các gói cược theo kỳ cước của mình.
  • Bấm *112*2*Y# gọi: Bạn sẽ tra cứu được cuộc gọi theo kỳ cước.
  • Bấm *112*3*Y# gọi: Bạn sẽ tra cứu được chi tiết các dịch vụ giá trị gia tăng ở kỳ cước.
  • Bấm *112*4* Y# gọi: Bạn sẽ tra cứu được những chương trình khuyến mãi trong kỳ cước.
[caption id="attachment_2211" align="aligncenter" width="600"]thuê bao trả sau mobifone Thuê bao trả sau mobifone[/caption]

2. Tra cứu thông qua tin nhắn

Ngoài ra để tra cứu chi tiết cước trả sau Mobifone bạn cũng có thể thực hiện qua tin nhắn như sau:

Soạn TC gửi 9233 (hoàn toàn miễn phí). Lúc này thì hệ thống SMS sẽ gửi thông báo về cho bạn chi tiết về: Nợ cước, cước phát sinh... ở thời điểm mà bạn tra cứu.

3. Tra cứu thông qua Mobifone trực tuyến

Với cách này bạn hãy truy cập vào trang web Mobifone.vn hoặc vào ứng dụng My Mobifone hay ứng dụng Mobifone Next để tra cứu gói cước chi tiết của mình. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản và sau đó chọn tài khoản cá nhân thì sẽ hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết về cước tra sau sim Mobifone mà bạn đang dùng.

4. Gọi trực tiếp tổng đài Mobifone để hỏi thông tin

Ngoài ra bạn có thể liên hệ với tổng đài Mobifone 9090 hoặc gọi số hotline theo từng vùng miền. Tổng đài viên sẽ cung cấp chi tiết cước thuê bao cho bạn.

5. Trực tiếp đến cửa hàng Mobifone

Cuối cùng ngoài những cách đã hướng dẫn trên đây thì bạn có thể trực tiếp đến các cửa hàng, đại lý Mobifone và cung cấp số điện thoại thì sẽ được kiêm tra. Lưu ý bạn cần mang theo CMND đăng ký chính chủ để xác nhận thông tin chính xác.

Cách thanh toán tiền cước thuê bao trả sau Mobifone

Để thanh toán cước dịch vụ trả sau Mobifone thì bạn có thể chọn 1 trong số những cách dưới đây:

1. Thanh toán thông qua thẻ cào

Với cách này bạn dùng thẻ cào dịch vụ Past Pay. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản tương tự như là thuê bao trả trước là đã trả cước phí thành công.

2. Thanh toán trực tuyến

Cách thanh toán trực tuyến này bạn chỉ cần truy cập vào website mobifone.vn và vào mục thanh toán rồi thực hiện theo các bước được hướng dẫn chi tiết là đã trả xong cước của mình. Ngoài ra thỉnh thoảng tổng đài Mobifone còn đưa ra các khuyến mãi khi khách hàng thanh toán online như là tặng 50% giá trị thanh toán hoặc là tặng quà... Lưu ý với cách này bạn cần phải có tài khoản ngân hàng và đăng ký Internet Banking nhé

3. Thanh toán tại nhà

Hình thức thanh toán cước thuê bao trả sau Mobifone tại nhà tức là sẽ có nhân viên đến tận nhà để thu khi đến kỳ cước. Cách này bạn cần đăng ký hình thức thanh toán là thanh toán tại nhà.

4. Thanh toán qua thẻ ATM

Với cách thanh toán này thì bạn đến cửa hàng Mobifone đăng ký số tài khoản ngân hàng. Đến mỗi kỳ cước thì ngân hàng sẽ tự động trừ tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn.

5. Thanh toán trực tiếp tại cửa hàng Mobifone

Ngoài ra  khi đến kỳ cước thanh toán tiền cho Mobifone bạn đến trực tiếp cửa hàng để thanh toán cước. Nhưng cách này sẽ tốn nhiều thời gian của bạn nên bạn cần lưu ý để chọn cho phù hợp với bản thân của mình.

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuê bao trả sau Mobifone. Đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết khác của MobileCity để được cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác liên quan!

Hỏi đáp & đánh giá Thuê bao trả sau Mobilefone: Cách đăng ký, kiểm tra gói cước đang dùng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?