Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ!

- 01:15 26/06/2019

Tin công nghệ

0

1558

Xiaomi Mi Band 4 là vòng đeo tay thông minh mới nhất của Xiaomi sau Mi Band 3. Đây là thế hệ tiếp theo sẽ nối tiếp sự thành công của đàn anh trước đó 1 năm. Rất sớm ngay sau khi Xiaomi cho ra mắt Mi Band 4 1 ngày tại Trung Quốc nó đã được xách tay về Việt Nam. Phải nói rằng, Mi Band 4 mang rất nhiều nâng cấp so với Mi Band 3. Vậy những nâng cấp đó là gì, hãy theo dõi ở bài viết "đánh giá Xiaomi Mi Band 4" này nhé.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 4

[caption id="attachment_2108" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ! Xiaomi Mi Band 4[/caption] Mình là một người đã trải nghiệm qua Mi Band từ thế hệ đầu tiên. Thật sự qua mỗi thế hệ Mi Band, Xiaomi đã cải tiến rất nhiều. Từ thế hệ Mi Band 1 chỉ là 1 cục kim loại có vài đốm sáng, vài ứng dụng cơ bản. Tiếp theo là thế hệ Mi Band 2, 3 là màn hình đơn sắc, có thêm nhiều tính năng hữu dụng hơn. Và giờ đây Mi Band 4 ra mắt lại tiếp tục nâng cấp. Để mà đánh giá Xiaomi Mi Band 4 thì thật sự nó quá nhiều nâng cấp đáng tiền. Tuy vậy với mức giá vẫn rẻ, mình chắc chắn Mi Band 4 sẽ tiếp tục là thiết bị đeo tay thành công nhất thế giới. Hãy cùng đi đánh giá Xiaomi Mi Band 4 nhé.

Thiết kế

  [caption id="attachment_2109" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ! Phía sau Mi Band 4[/caption] Đầu tiên ta hãy đánh giá Xiaomi Mi Band 4 qua thiết kế. Mi Band 4 không có quá nhiều thay qua nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Ta vẫn có hình dáng con nhộng với mặt kính ở trên. Hai chân tiếp xúc để sạc máy đã được chuyển xuống đáy. Và một điều khá hay ho là dây đeo của Mi Band 4 và Mi Band 3 cùng cỡ. Vậy có nghĩa là với bất kỳ loại dây đeo nào của Mi Band 3. Vì màn hình của Mi Band 4 đã là màn hình cảm ứng có thể vuốt chạm. Vậy nên phần nút tròn trên Mi Band 4 có tác dụng là nút home và nút back.

Màn hình

[caption id="attachment_2110" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ! Màn hình Mi Band 4[/caption] Tiếp theo ta hãy đi đánh giá Xiaomi Mi Band 4 qua màn hình. Có thể nói, đây là điểm cải tiến có thể nói là lớn và thấy rõ nhất trên Mi Band 4. Mi Band 4 đã được trang bị màn hình màu với tấm nền Amoled cảm ứng đa điểm, . Máy cho chất lượng hiện thị và với độ sáng lên đến 400 nits hơn hẳn so với bản trước. Với màn hình này ta có thể xem giờ, hiện thị thông báo, thời tiết, thông số sức khỏe... Vì đây là màn hình màu, chất lượng cao, ta có thể tùy biến mặt của Mi Band của chúng ta qua Mi Fit.

Cải tiến

[caption id="attachment_2111" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ! Cách sạc Mi Band 4[/caption] Ngoài nâng cấp về màn hình đã nói. Ta hãy thêm qua những cải tiến của nó nhé. Đầu tiên ta có thể nói đó là màn hình có độ sáng cao hơn, bền hơn nhờ kính cường lực. Ta có thể đánh giá Xiaomi Mi Band 4 hiển thị rõ hơn ngoài nắng với Mi Band 3. Tiếp theo theo mình là thao tác sạc tiện lợi hơn. Ta chỉ cần tháo Mi Band 4 ra khỏi dây đeo và đặt vào bộ sạc riêng của Mi Band 4. Điều này khác với việc rút ra cắm vào khá phiền phức bộ sạc ở thế hệ trước. Ngoài ra còn có một phiên bản hỗ trợ NFC để thanh toán trực tuyến và có mic để ta sử dụng AI. Tuy vậy, việc thanh toán hay AI chỉ hỗ trợ tại Trung Quốc nên phiên bản này về Việt Nam là vô dụng. Ngoài ra các cảm biến vận động, nhịp tim đều được nâng cấp để tăng độ chính xác.

Hạn chế

[caption id="attachment_2112" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ! Hạn chế[/caption] Và cuối cùng, ta không thể đánh giá Xiaomi Mi Band 4 mà không nói về điểm chưa tốt của nó. Phiên bản mình đang cầm trên tay là phiên bản xách tay. Và cũng do Mi Band 4 mới ra mắt. Vậy nên chiếc Mi Band 4 của chúng ta vẫn chưa hỗ trợ Tiếng Việt. Nếu máy bạn để các Tiếng Anh, Mi Band 4 sẽ hiện thị Tiếng Anh. Còn nếu smartphone bạn để ngôn ngữ khác thì nó chỉ hiển thị Tiếng Trung. Điều này sẽ gây phiền hà với những bạn không giỏi tiếng anh. Nhưng sẽ sớm thôi, Mi Band 4 sẽ được cập nhật và sẽ sử dụng được Tiếng Việt.

Tổng kết

Qua bài đánh giá Xiaomi Mi Band 4 này ta có thể thấy, Xiaomi Mi Band 4 là một sản phẩm vô cùng đáng mua. Với màn hình màu cao cấp và thiết kế khá đẹp ta có thể đeo nó hàng ngày. Nó giúp ta ở tất cả mọi việc: hỗ trợ sức khỏe, xem giờ, hiện thị thông báo... Hơn nữa ta hoàn toàn có thể sở hữu em nó với mức giá rất rẻ. Và việc nàY khiến Mi Band 4 là một trong những thiết bị đeo thông minh thành công nhất thế giới. Tại sao bạn không thử sở hữu ngay Xiaomi Mi Band 4 này ngay thôi.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: ngon-bổ-rẻ!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?