Thủ tục thay đổi thông tin thuê bao Mobifone bạn cần biết

- 19:04 23/07/2019

Góc kỹ thuật

0

8024

Thay đổi thông tin thuê bao Mobifone được hiểu là đăng ký lại thông tin sim đang sử dụng sao cho đúng với thông tin của mình, bao gồm thông tin về chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, chứng minh thư/căn cước công dân, nơi cấp,.. sao cho đầy đủ và chính xác nhất. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn cách thức đổi thông tin thuê bao Mobifone đơn giản và hiệu quả.

Xem thêm: 4 cách kiểm tra cước Mobifone nhanh và chính xác nhất 2019

Khi nào cần thay đổi thông tin thuê bao Mobifone?

Cách thức đổi thông tin thuê bao Mobifone  vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, nếu bạn mới mua từ cửa hàng/đại lý một chiếc Sim Mobifone không chính chủ, sim mua lại từ một người khác hoặc sử dụng sim của bạn bè, người thân thì việc thay đổi thông tin thuê bao Mobifone là không thể thiếu. Từ đó giúp người sử dụng có bản quyền sử dụng sim, tránh bị mất sim vĩnh viễn trong một số trường hợp không mong muốn như mất sim hoặc có tranh chấp về số sim sau này.

[caption id="attachment_2239" align="aligncenter" width="600"]thay đổi thông tin thuê bao mobifone thay đổi thông tin thuê bao mobifone[/caption]

Thủ tục thay đổi thông tin thuê bao Mobifone

Việc thay đổi thông tin thuê bao chính chủ MobiFone không thể tiến hành thực hiện Online tại nhà. Muốn thay đổi thông tin thuê bao, khách hàng cần đến các Cửa hàng giao dịch của MobiFone và cần phải mang theo đầy đủ các giấy tờ sau:

  •  Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân bản gốc.
  •  Sim Mobifone muốn thay đổi thông tin.
  •   Chuẩn bị 5 số thuê bao thường xuyên liên hệ trong 30 ngày gần nhất (có thể là cuộc gọi thoại hoặc nhắn tin)
  •  Mệnh giá thẻ nạp gần nhất khách hàng đã nạp vào tài khoản
  •  Số tiền còn lại trong tài khoản
Xem thêmCách kiểm tra sim chính chủ mobifone

Cách thức thay đổi thông tin thuê bao Mobifone

Cách thức tiến hành thay đổi thông tin khá đơn giản, bạn hãy xem xét mình ở trường hợp nào và thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Nếu bạn không phải là thuê bao chính chủ của sim và muốn chuyển đổi quyền sở hữu Sim, thì bạn và người chủ sở hữu hợp pháp trước đó của Sim cần cùng nhau đến cửa hàng Mobifone để thực hiện thủ tục chuyển đổi, và cả 2 bên đều phải mang theo Chứng minh nhân dân/căn cước công dân để giao dịch viên đối chiếu và hoàn tất thủ tục chuyển đổi. Trường hợp chủ cũ thuê bao không thể ra cửa hàng để hoàn tất thủ tục thì có thể làm giấy ủy quyền lại cho chủ thuê bao mới làm thủ tục.
[caption id="attachment_2237" align="aligncenter" width="600"]Thay đổi thông tin thuê bao MobiFone Thay đổi thông tin thuê bao MobiFone[/caption]

Bạn cần đến trực tiếp cửa hàng Mobifone

  • Nếu bạn mua lại sim từ cửa hàng/đại lý và không biết chính xác thông tin về chủ sở hữu của Sim thì thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Liên hệ lại với cửa hàng đã bán sim cho bạn hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414 để được nhà mạng cung cấp thông tin về chủ sở hữu trước của sim.

Bước 2: Liên hệ với chủ sở hữu trước để cùng họ tới cửa hàng Mobifone tiến hành làm thủ tục chuyển đổi quyền sở hữu sim.

Bước 3: Trường hợp không thể liên hệ với chủ cũ thuê bao để tiến hành thay đổi thông tin, thì chủ thuê bao mới có thể tự mình tới các cửa hàng để hoàn tất thủ tục, nhưng phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cửa hàng yêu cầu về số thuê bao bạn muốn sang tên, để chứng minh bạn là chủ sở hữu, đồng thời phải chịu hoàn toàn trách nhiệm phát sinh về khiếu nại (nếu có).

  • Trường hợp thông tin thuê bao của bạn bị sai chính tả hoặc có lỗi ở một phần họ hoặc tên, thì bạn phải điền và ký tên vào giấy thay đổi thông tin thuê bao.
  • Trường hợp số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của bạn bị sai số hoặc không khớp với số bạn đã đăng ký thì bạn phải tiến hành điền và ký tên vào giấy thay đổi số chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
  • Tại điểm giao dịch của MobiFone, các giao dịch viên sẽ chụp ảnh chân dung của bạn. Nếu bạn đã đăng ký thông tin trước đó nhưng chưa có ảnh chân dung thì phải tới cửa hàng để bổ sung. Điều này giúp cho thuê bao của bạn được bảo mật tốt hơn.

Hãy tiến hành thay đổi thông tin thuê bao Mobifone ngay hôm nay để đảm bảo lợi ích của mình trong quá trình sử dụng các dịch vụ do nhà mạng Mobifone cung cấp nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Thủ tục thay đổi thông tin thuê bao Mobifone bạn cần biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?