Các cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone trả trước và trả sau

- 17:12 11/07/2019

Góc kỹ thuật

0

2372

Để biết được tình trạng sử dụng của sim điện thoại có chính chủ hay không, bạn cần kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone đang dùng. Bạn đang loay hoay chưa biết cách kiểm tra? Tham khảo bài viết sau.

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone

Kiểm tra thông tin sim Mobi khá đơn giản, nhưng trước hết bạn phải xác định hình thức thuê bao của sim bạn là trả trước hay trả sau, vì cách xem thông tin thuê bao Mobifone với 2 loại này là khác nhau.

Tra cứu thông tin số điện thoại Mobifone trả trước

Nếu bạn đang sử dụng sim Mobifone trả trước, có các cách sau đây để kiểm tra thông tin thuê bao:

Cách thứ nhất: Liên hệ số tổng đài 9090 (cước phí 200 đồng/phút) hoặc 18001090 (Miễn phí) và yêu cầu tư vấn viên hỗ trợ kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách thứ hai: Từ điện thoại của bạn, soạn tin TTTB gửi tổng đài 1414 (Miễn phí)

Bạn có thể kiểm tra thông tin bằng cách gọi điện tổng đài hoặc gửi tin nhắn

Với cách này, tổng đài sẽ tự động phản hồi ngay cho bạn tin nhắn thông báo các thông tin của thuê bao, bao gồm: họ và tên chủ thuê bao đăng ký, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp.

Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone trả sau

Đối với thuê bao Mobifone theo hình thức trả sau, bạn không thể tra cứu thông tin số điện thoại Mobifone qua cách soạn tin nhắn gửi tổng đài như thuê bao trả trước. Tuy nhiên bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra kiểm tra thuê bao mobifone trả sau bằng cách sau.

Truy cập trang Mobifone.vn và đăng ký tài khoản để đăng nhập. (Nếu có tài khoản rồi bạn hãy đăng nhập luôn). Sau khi đăng nhập, bạn có thể biết ngay các thông tin của thuê bao đang sử dụng.

Bạn cần kiểm tra thông tin Mobifone lại xem những thông tin này có trùng khớp với thông tin thuê bao Mobifone của bạn hay chưa. Nếu chưa đúng, bạn cần ra các cửa hàng/điểm giao dịch Mobifone để đăng ký thông tin chính chủ sim Mobifone theo quy định.

Lưu ý: Để có thể đăng ký thông tin thuê bao Mobifone chính chủ, người đi thực hiện việc đăng ký phải là chủ thuê bao. Trong trường hợp làm thủ tục sang tên thuê bao Mobifone hay thủ tục chuyển nhượng sim Mobifone, nhà mạng này yêu cầu cả người chuyển và người nhận ra cửa hàng/ điểm giao dịch để làm thủ tục.

Xem thêm:  Tra cứu số điện thoại gọi đến
[caption id="attachment_2186" align="aligncenter" width="602"]Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone Kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone[/caption]

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao mạng Vinaphone

Hiện nay, nhà mạng Vinaphone đang siết chặt chính sách cho thuê bao chính chủ, nên việc đảm bảo mình đang chính chủ sở hữu sim Vinaphone là cần thiết. Để kiểm tra thông tin thuê bao Vinanphone đã đúng hay chưa, trước hết hãy xem sim bạn là trả trước hay trả sau rồi làm theo hướng dẫn sau:

Xem thông tin thuê bao đối với sim Vinaphone trả trước

Có 2 cách đơn giản để chủ sở hữu sim Vinaphone trả trước có thể kiểm tra được thông tin đăng ký:

Cách thứ nhất: Gọi theo số tổng đài 9191 (Cước phí 200đ/phút) hoặc 18001091 (Miễn phí) để yêu cầu kiểm tra thông tin. Các nhân viên trực tổng đài sẽ kiểm tra và cung cấp lại thông tin thuê bao đăng ký.

Cách thứ hai: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin sim Vinaphone trả trước. Với cách này, sẽ có tin nhắn của hệ thống gửi về để bạn kiểm tra xem thông tin đăng ký có trùng với thông tin của bạn hay không.

Các thông tin được hệ thống trả về bao gồm: Tên chủ thuê bao, số chứng minh nhân dân đăng ký, ngày sinh, nơi cấp, ngày cấp chứng minh thư và ngày CN (tức là ngày thuê bao được kích hoạt).

Đối với sim Vinaphone trả sau

Nếu bạn đang sử dụng sim Vinaphone trả sau, chỉ có duy nhất một cách để thực hiện việc kiểm tra thông tin thuê bao. Đó chính là gọi đến tổng đài của mạng Vinaphone. Đối với thuê bao trả sau, cước phí cuộc gọi đến cả hai tổng đài 9191 hoặc 18001091 đều miễn phí.

Bạn cần cung cấp các thông tin như:

  • tên chủ thuê bao
  • số chứng minh nhân dân
  • ngày cấp, nơi cấp, ngày kích hoạt sim.

Lưu ý: Điện thoại viên chỉ hỗ trợ kiểm tra thông tin khi các bạn sử dụng chính số thuê bao cần kiểm tra thực hiện cuộc gọi.

​Nếu kết quả trả về bạn bị thiếu thông tin thuê bao, thông tin chưa chính xác hay thiếu ảnh chân dung thì bạn có thể bổ sung thông qua ứng dụng My Vinaphone. Một cách khác, bạn có thể ra trực tiếp cửa hàng/ trung tâm chăm sóc khách hàng của Vinaphone, sẽ có các nhân viên hướng dẫn bạn hoàn tất thủ tục.

Việc đăng ký thông tin chính chủ thuê bao Mobifone là rất cần thiết, đảm bảo sim được hoạt động liên tục theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và tránh tình trạng tranh chấp số. Hi vọng với bài viết này có thể giúp các bạn kiểm tra thông tin thành công và nhanh chóng hoàn thiện thông tin để sở hữu thuê bao chính chủ Mobifone.

Tìm kiếm liên quan khác
  • cách kiểm tra thông tin sim mobi
  • kiểm tra sim mobifone đã đăng ký chưa
  • kiem tra thong tin thue bao mobi
  • kiem tra thong tin thue bao mobifone
  • thông tin thuê bao mobi

Hỏi đáp & đánh giá Các cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone trả trước và trả sau

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?