Rùng mình xuất hiện ốp lưng bằng da người nhân tạo cho điện thoại

- 19:01 23/10/2019

Tin công nghệ

0

1093

Marc Teyssier - một nhà thiết kế người Pháp mới đây đã cùng các đồng nghiệp của mình giới thiệu chiếc ốp lưng kỳ lạ có tên là Skin-On Interface được làm từ da nhân tạo, tương đối giống với da người.

Bản chất của chiếc ốp này chính là lớp da nhân tạo, được lập trình để có thể hiểu được các cử chỉ trên bề mặt của nó và đưa ra phản hồi nhất định. Ví dụ như là chạm nhẹ vào để bật sáng màn hình, nhéo vào da để tăng âm lượng, vuốt để di chuyển con trỏ,…

op-lung-bang-da-nhan-tao-2

Skin-On được nghiên cứu cấu tạo từ 3 lớp khác nhau, trên và dưới là 2 lớp silicon mô phỏng cho phần hạ bì và thượng bị, nằm giữa là phần dây đồng mềm làm lớp biểu bì.

Chiếc ốp đặc biệt này không chỉ áp dụng trên điện thoại di động, mà trong tương lai nó còn thực hiện trên nhiều thiết bị khác nhu laptop, đồng hồ thông minh. Được biết sẽ có 2 phiên bản cho chiếc ốp Skin-On, một là phiên bản đơn giản hóa các tông màu, còn một phiên bản giống hệt với da người.

 

Những thông tin chiếc ốp Skin-On đang được trình bày tại hội nghị chuyên đề về phần mềm và công nghệ giao diện cho người dùng, tuy nhiên thời gian chiếc ốp Skin-On được bán trên thị trường thì vẫn chưa được công bố. 

 

Hỏi đáp & đánh giá Rùng mình xuất hiện ốp lưng bằng da người nhân tạo cho điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?