Một số cách giúp tăng độ nhạy của cảm biến vân tay trong màn hình

- 22:07 19/10/2019

Góc kỹ thuật

0

1682

Các smartphone có vân tay ở trong màn hình ngày càng phổ biến hiện nay, nhưng không phải lúc nào chức năng này cũng nhanh nhạy. Vậy làm cách nào để cải thiện độ nhạy của cảm biến vân tay dưới màn hình, hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

cam-bien-van-tay-galaxy-s10-800x450

      Thường xuyên lau chùi màn hình

Chắc hẳn ai cũng biết rằng nếu màn hình của bạn không được sạch sẽ, dính nhiều bụi bẩn, nước, mồ hôi thì chức năng nhận diện dấu vân tay cũng bị ảnh hưởng lớn. Do vậy hãy thường xuyên lau chùi màn hình hơn để nó luôn sạch đẹp và dùng tốt các chức năng.

vantaytrongmanhinh4-800x451

    Lau sạch ngón tay trước khi tiếp xúc

Nếu trên ngón tay của bạn dính nước, đồ ăn, mồ hôi, thì dấu vân tay rất khó để nhận dạng cho dù có thử qua nhiều lần. Vì vậy hãy làm sạch ngón tay của bạn trước khi mở khóa thì việc nhận dạng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.   

    Dùng một vân tay thiết lập nhiều lần

Thông thường ta chỉ sử dụng một dấu vân tay trên 1 ngón tay để thiết lập khóa. Tuy nhiên các máy thường cho phép sử dụng từ 5 đến 10 vân tay để mở. Do vậy để tăng độ chính xác, bạn có thể đặt dấu vân tay một ngón nhiều lần hơn.

van-tay-galaxy-s10-600x535

   Xóa dấu vân tay đi và đăng ký lại

Nếu thử các cách trên rồi mà máy của bạn vẫn khó nhận diện vân tay, thì bạn có thể xóa dấu vân tay của mình đi và đặt lại. Có thể do lúc thiết lập vân tay chưa được kĩ càng nên gặp sự cố. Hãy thử theo cách này xem độ nhanh nhạy của vân tay trong màn hình có cải thiện không nhé.

vantaytrongmanhinh1-1600x900-800-resize

    Dùng miếng dán màn hình chất lượng

Miếng dán màn hình ảnh hưởng lớn đến độ nhạy của vân tay dưới màn, vậy nên bạn hãy dùng những miếng dán chất lượng, chính hãng của các nhà sản xuất uy tín để cải thiện sự cố này. Nếu miếng dán của bạn sử dụng quá lâu, đã bị trầy, nứt vỡ thì cũng nên thay thế một miếng dán mới.

 

 

Hỏi đáp & đánh giá Một số cách giúp tăng độ nhạy của cảm biến vân tay trong màn hình

3.3/5

3 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?