Cách bật tắt đèn pin iPhone X, XS, XS MAX, XR không phải ai cũng biết

- 23:09 23/08/2019

Tin công nghệ

0

21358

Trong bóng tối, bỗng dưng các thiết bị điện xung quanh bạn bị tắt, và công cụ duy nhất có trên tay bạn là chiếc điện thoại, khi đó bạn phải làm gì? Chắc hẳn, theo phản xạ tự nhiên, chúng ta sẽ bật đèn pin lên để chiếu sáng đúng không nào? Với mỗi dòng sản phẩm smartphone là một cách mở đèn pin khác nhau. Các sản phẩm của Apple cũng không là ngoại lệ. Cách bật tắt đèn pin iPhone X, XS, XS MAX, XR cũng có phần khác hoàn toàn so với các sản phẩm thế hệ trước đó do không còn nút Home truyền thống. Vậy, bạn đã biết cách bật - tắt đèn pin iPhone X chưa?

Trên hầu hết các dòng điện thoại, smartphone hiện nay đều tích hợp đèn Flash. Chúng được xem như công cụ chiếu sáng cho mọi trường hợp cần thiết trong điều kiện thiếu sáng, cũng như trong quá trình quay phim, chụp ảnh. Và sẽ thật thiếu sót nếu bạn đang sử dụng iPhone X mà không biết đến tính năng này.

Cách bật/tắt đèn pin iPhone X và iPhone thông thường có gì khác nhau?

Có lẽ bạn đã quá quen với cách mở đèn pin của các dòng sản phẩm iPhone từ thế hệ 8/8 Plus trở xuống đúng không nào? Để đèn pin, đèn flash được bật, chúng ta chỉ phải thực hiện một vài thao tác rất đơn giản, đó là:

  • Trượt ngón tay dừ dưới lên trên để vào trung tâm điều khiển.
  • Tại đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy biểu tượng đèn pin được thiết lập sẵn.
  • Và bật chúng lên là được.

Nhưng, với các dòng sản phẩm iPhone X, XS, XS MAX, XR thì lại khác. Không có sự xuất hiện của nút Home thì chúng ta phải thực hiện các thao tác nào để mở đèn pin một cách nhanh chóng nhất?

XEM THÊM:

Tổng hợp những cách bật đèn pin iPhone X bằng các thao tác đơn giản

Bằng những kinh nghiệm sử dụng iPhone của mình, bạn có biết iPhone X có những cách bật đèn pin nào không? Nếu nói đến những cách đơn giản nhất, chúng ta có thể điểm qua 3 cách khác nhau sau:

Cách 1: Bật đèn pin iPhone X bằng trung tâm điều khiển

Nếu như các dòng sản phẩm của Apple trước đó, chúng ta phải gạt trung tâm đều khiển từ dưới lên để bật đèn pin. Thì với tai thỏ, chúng được thiết kế khác hơn 1 chút. Thay vì gạt từ dưới lên, bạn có thể mở trung tâm điều khiển bằng cách gạt từ trên xuống. Tại đây, bạn dễ dàng nhìn thấy biểu tượng đèn pin trên đó rồi, đúng không nào?

cach-bat-tat-den-pin-iphone-x-8

Cách 2: Bật đèn pin ngay trên màn hình bằng tính năng 3D touch

Thay vì việc phải vào trung tâm điều khiển như các dòng iPhone thế hệ trước đó, bạn hoàn toàn có thể bật đèn pin iPhone X ngay trên màn hình khóa. Thật vậy! Một chút khác biệt nhỏ nhưng sẽ giúp việc mở đèn pin nhanh chóng hơn đó!

Nếu để ý một chút, bạn sễ thấy phía dưới màn hình khóa của iPhone X có 2 biểu tượng là đèn pin và camera. Và bạn hoàn toàn có thể mở chúng bằng cách chạm mạnh vào biểu tượng. Bạn có tin không? Sau đây là hướng dẫn chi tiết, giúp bận bật đèn pin trên iPhone X một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Bước 1: Chạm nhẹ để màn hình iPhone x sáng

Bước 2: Trên màn hình khóa, sẽ xuất hiện 2 biểu tượng đèn pin và camera

cach-bat-tat-den-pin-iphone-x-6

Bước 3: Để mở đèn pin - đèn flash hoặc camera, bạn chỉ cần nhấn mạnh ngón tay vào biểu tượng đó. Nhớ là nhấn mạnh rồi thả ra nhé, nếu chỉ chạm thông thường thì sẽ không có tác dụng đâu. Bởi iPhone X sẽ sử dụng tính năng 3D touch để kích hoạt các chức năng này đó!

Như vậy, chỉ với một vài thao tác cơ bản, là bạn hoàn toàn có thể bật đèn pin trên iPhone X một cách đơn giản nhất rồi. Không chỉ có thế, chúng ta còn có thể mở được cả camera nữa nhé!

Tổng hợp những cách tắt đèn pin iPhone X

Đó là với cách mở đèn pin trên iPhone X. Vậy, làm sao để tắt chúng? Bên cạnh việc sử dụng trung tâm điều khiển để tắt đèn iPhone X, bạn còn có thể thực hiện công việc này bằng một số cách khác dưới đây.

Tắt đèn pin iPhone X bằng cách vuốt màn hình

Chính với thiết kế độc đáo của iPhone X – đèn pin được hiển thị ngay trên màn hình khóa. Nên đã có không ít trường hợp đèn pin tự bật khi họ vô tình chạm vào. Hoặc khi không có nhu cầu sử dụng đèn pin trên iPhone X nữa, bạn cũng đã phải loay hoay 1 lúc để tìm cách tắt đèn pin đúng không nào?

Trên thực tế, để tắt chúng đi không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn chạm nhẹ vào màn hình để biểu tượng đèn pin xuất hiện. Sau đó nhẹ nhàng vuốt sang trái là được.

>>> Thực tế, đây là một mẹo nhỏ của MobileCity đó! Bởi thao tác vuốt sang trái là thao tác sử dụng camera. Chúng ta đã sử dụng tính năng này để đánh lừa iPhone, và đó là lời lý giải vì sao đèn iPhone được tắt đi.

Tắt đèn pin iPhone X bằng chế độ Tap To Wake

Cách này thường được áp dụng trong trường hợp người dùng thường xuyên gặp phải tình trạng đèn pin iPhone tự động sáng do vô tình chạm vào, chẳng hạn như khi để iPhone vào túi quần, túi xách,…

Để tắt đèn pin bằng phương pháp này, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào Setting (Cài đặt) và tìm đến Genaral (Cài đặt chung)

Bước 2: Tìm đến phần Accessibility (trợ năng)

cach-bat-tat-den-pin-iphone-x-40

Bước 3: Tìm tính năng Tap to Wake (nhấn để đánh thức)

cach-bat-tat-den-pin-iphone-x-2

Bước 4: Tại đây, gạt sang trái để tắt chúng đi.

Sử dụng Siri để tắt đèn pin trên iPhone X

Bạn đã biết gì về Siri – tính năng cực kì hữu ích trên iPhone. Chúng giúp bạn thực hiện mọi thao tác cơ bản trên điện thoại mà không phải sử dụng tay. Chỉ bằng giọng nói của mình, bạn hoàn toàn có thể nhở chúng tắt đèn pin trên iPhone. Để làm được điều đó, bạn cần:

Bước 1: Mở điện thoại lên, nhấn và giữ nút Side

cach-bat-tat-den-pin-iphone-x-30

Bước 2: Siri sẽ xuất hiện

Bước 3: Lúc này, bạn cần thực hiện các câu nói bằng tiếng anh, và cụ thể ở đây là câu nói tắt đèn pin bằng tiếng anh.

Một số câu nói bạn có thể áp dụng lúc này là:

  • Hey Siri, turn off the flashlight
  • Hey Siri, disable the torch
  • Hey Siri, flashlight off
  • Hey Siri, torch off

Trên đây là những cách bật - tắt đèn pin iPhone X đơn giản nhất. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn bật - tắt đèn pin trong những trường hợp cần thiết. Chúc bạn thực hiện thành công!

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN:

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách bật tắt đèn pin iPhone X, XS, XS MAX, XR không phải ai cũng biết

2.5/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?