Hướng dẫn chuyển đổi gói cước Viettel trả trước, trả sau

- 23:04 09/10/2019

Tin công nghệ

0

2554

Chuyển đổi gói cước Viettel như thế nào, thủ tục ra sao, có dễ thực hiện hay không chính là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm, thắc mắc. Chính vì vậy nội dung được chia sẻ trong bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời phù hợp!

Hướng dẫn cách chuyển thuê bao trả trước sang trả sau Viettel

1. Chuyển đổi thuê bao từ trả trước sang trả sau trên ứng dụng My Viettel

Nếu bạn đang dùng thuê bao trả trước và muốn chuyển đổi gói cước trả sau Viettel thì chúng ta có thể dễ dàng thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel. Đây là một ứng dụng được đánh giá cao về những ưu điểm mà nó mang lại cho khách hàng, cách thực hiện cực kỳ đơn giản chỉ với 5 bước như sau:

Bước 1: Bạn tải ứng dụng My Viettel về điện thoại của mình rồi tiến hành đăng nhập vào. Tiếp theo bạn hãy chọn Menu khác sau đó click đến mục “Chuyển đổi sang trả sau” như hình dưới đây.

cach-chuyen-tu-thue-bao-tra-truoc-sang-thue-bao-tra-sau-viettel

Bước 2: Bạn hãy nhấn vào Đồng ý với việc chuyển đổi thuê bao từ trả trước sang trả sau.

Sau khi đã đăng nhập vào bên trong mục “Chuyển đổi sang trả sau” bạn sẽ thấy tại giao diện My Viettel xuất hiện thông báo với nội dung là: “Tiền thừa trong tài khoản gốc sẽ được trừ vào phí sử dụng trong những tháng tiếp theo. Viettel sẽ thu phú 35.000 VNĐ với yêu cầu chuyển đổi thuê bao từ trả trước chuyển sang trả sau Viettel. Quý khách chắc chắn có muốn thực hiện”.

Để tiếp tục thì bạn hãy nhấn mục “Đồng ý” để được thực hiện quá trình chuyển đổi thuê bao nhé.

cach-chuyen-tu-thue-bao-tra-truoc-sang-thue-bao-tra-sau-viettel-2-450x375

Bước 3: Đây là bước chúng ta chọn gói cước trả sau để tiến hành hòa mạng thuê bao.

Lúc này thì màn hình ở ứng dụng hiển thị những thông tin về gói cước trả sau. Quý khách hãy tìm hiểu để chọn được gói cước phù hợp. Để hoàn tất chuyển đổi thì quý khách hãy bấm vào nút Tiếp tục.

cach-chuyen-tu-thue-bao-tra-truoc-sang-thue-bao-tra-sau-viettel-3-450x570

Bước 4: Ký hợp đồng

Sau đó bạn thấy màn hình ứng dụng My Viettel có hiển thị khách hàng đăng nhập thông tin cá nhân của mình theo các yêu cầu cụ thể. Chúng ta Click vào trong mục chọn hình thức ký hợp đồng phù hợp.

Sẽ có 2 cách để chúng ta chọn lựa:

Nếu ở cửa hàng thì ký hợp đồng miễn phí và khách hàng chỉ cần mang theo CMND mà thôi.

Nếu chọn hình thức ký hợp đồng tại nhà thức mức phí sẽ cần là 20.000 VNĐ và sẽ có nhân viên đến trực tiếp nhà để thực hiện ký hợp đồng chuyển trả trước sang trả sau Viettel.

cach-chuyen-tu-thue-bao-tra-truoc-sang-thue-bao-tra-sau-viettel-4-450x375

Bước 5: Hãy chọn hình thức thanh toán chi phí của quá trình chuyển đổi với mức phí là 35.000 VNĐ để thực hiện

Chúng ta lúc này có thể chọn hình thức thanh toán qua ViettelPay và cần phải nhập sô điện thoại thanh toán. Lúc này sẽ có mã xác thực được gửi về điện thoại chúng ta. Chỉ cần chúng ta chọn ngân hàng rồi thanh toán chi phí.

Hãy nhập mật khẩu dịch vụ cùng với mã OTP và bấm vào “Tiếp tục” để có thể gửi yêu cầu chuyển đổi.

Sau khi bạn đã thực hiện xong 5 bước được chia sẻ ở trên thì sẽ có một thông báo gửi về ứng dụng đó là “Đăng ký chuyển đổi thành công” việc chuyển từ trả trước sang trả sau Viettel.

cach-chuyen-tu-thue-bao-tra-truoc-sang-thue-bao-tra-sau-viettel-5-450x375

Tham khảo các bài viết về hỗ trợ mạng di động mới nhất tại đây

2. Cách chuyển đổi thuê bao trả trước sang trả sau tại điểm giao dịch Viettel

Ngoài cách chuyển thuê bao trả trước sang trả sau Viettel thông qua ứng dụng My Viettel thì chúng ta cũng có thể chuyển đổi thuê bao tại điểm giao dịch. Và mức phí để thực hiện như sau:

  • Phí chuyển đổi sẽ là: 35.000 VNĐ.
  • Phí thay sim mới không bắt buộc là: 60.000 VNĐ.

Ngoài ra thì chúng ta cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như sau:

  • CMND của chủ thuê bao chuẩn bị chuyển đổi.
  • Sim di động trả trước cần được chuyển đổi.

Ngay khi quý khách đến điểm giao dịch thì sẽ có nhân viên đứng ra trao đổi và hướng dẫn tận tình cùng quý khách về cách chuyển đổi thông tin thuê bao Viettel. Chúng ta chỉ cần thực hiện kê khai theo hướng dẫn và hợp đồng cam kết đăng ký chuyển sang thuê bao trả sau.

Thông thường thời gian thực hiện việc chuyển đổi khoảng 30 phút. Ngoài ra thì tiền thừa trong tài khoản ở thời điểm chuyển đổi cũng sẽ được trừ vào phí sử dụng ở tháng tiếp theo sau khi thuê bao đã được chuyển đổi thành công.

Hướng dẫn cách chuyển thuê bao trả sau sang trả trước Viettel

1. Đối với khách hàng cá nhân

Để thực hiện chuyển từ trả sau sang trả trước Viettel nếu là khách hàng cá nhân chúng ta chỉ cần gọi điện đến tổng đài 19008198 và báo về việc chặn 1 chiều với thuê bao cần được chuyển đổi.

Tiếp đến hãy mang SIM cần chuyển đổi cùng với CMND bản gốc đến với điểm giao dịch gần nhất của Viettel. Bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn cụ thể về việc làm thủ tục chuyển đổi. Bên cạnh đó thì chúng ta cần phải đóng tiền cước phát sinh trong kỳ cùng với nợ của cước ở tháng trước.

Thực hiện đầy đủ những yêu cầu này thì bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn hỗ trợ quá trình thực hiện khai báo hồ sơ, hợp đồng để chuyển đổi nhanh chóng nhất.

2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

Với khách hàng doanh nghiệp khi cần chuyển trả sau sang trả trước Viettel thì chúng ta cũng thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Gọi điện đến tổng đài 1900 8198 để yêu cầu chặn 1 chiều với số thuê bao mà chúng ta cần chuyển đổi.

Bước 2: Mang CMND cùng hợp đồng và con dấu của công ty bao gồm dấu công ty và cả dấu chức danh đến với điểm giao dịch gần nhất của Viettel.

Bước 3: Khi bạn đến điểm giao dịch thì sẽ được nhân viên cung cấp cho bạn tờ khai về thông tin thuê bao. Hãy ghi đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn và đóng dấu, ký tên để xác nhận.

Ngoài ra thì chúng ta cũng lưu ý rằng cần phải đóng đầy đủ tiền cước phát sinh ở trong kỳ cùng với tiền nợ cước của tháng trước.

chuyen-goi-cuoc-viettel-6

3. Các lưu ý khi chuyển đổi từ trả sau sang trả trước Viettel

Khi thực hiện chuyển từ trả sau sang trả trước thì chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mức phí chuyển đổi sẽ là 40.000 VNĐ nếu như bạn vẫn giữ lại SIM cũ hoặc là 50.000 VNĐ nếu như bạn muốn chuyển sang SIM mới.
  • Bạn cũng cần đảm bảo về việc phải thanh toán toàn bộ cước nợ và cước tạm tính đối với thuê bao thực hiện chuyển đổi.
  • Nên chọn lại cước trả trước phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Ngoài ra nếu như bạn thực hiện đăng ký dùng thuê bao số đẹp của chương trình chọn số đẹp thì cần phải dùng hết thời gian theo cam kết thì mới có thể chuyển đổi lại sang thuê bao trả trước được.
  • Với những thuê bao đang thực hiện các chương trình khuyến mãi như là B70K hay B100K, CT2 thì cần phải thực hiện hết hợp đồng hoặc là hết thời gian gói cước thì mới có thể chuyển đổi thành công được.

Bài viết trình bày chúng tôi đã giúp bạn biết rõ được cách chuyển đổi gói cước Viettel từ trả sau sang trả trước và ngược lại. Chúc bạn thực hiện chuyển đổi gói cước Viettel thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn chuyển đổi gói cước Viettel trả trước, trả sau

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?