Review phim Phép Màu Giữa Đêm Đông: Xúc động với câu chuyện tình yêu trong Thế Chiến thứ 2

- 21:42 04/10/2024

Giải trí

0

78

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Phép Màu Giữa Đêm Đông, bộ phim là phần tiếp theo sau siêu phẩm Điều kì diệu: Wonder được ra mắt vào năm 2017. Trong "Phép Màu Giữa Đêm Đông", khán giả sẽ được quay ngược thời gian, trở về những năm tháng khốc liệt trong Thế chiến thứ 2. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả giây phút cảm động về tình người giữa những ngày tháng ngập tràn chết chóc, u tối.

Liệu rằng Phép Màu Giữa Đám Đông có vượt qua được cái bóng của Điều kì diệu: Wonder 7 năm trước hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết review phim Phép Màu Giữa Đám Đông dưới đây nhé

Thông tin phim

Phép Màu Giữa Đêm Đông (White Bird: A Wonder Story) là phim chiếu rạp tháng 10/2024, bộ phim được dựa tiểu thuyết cùng tên của tác giả R. J. Palacio - phần tiếp theo của tác phẩm nổi tiếng từng được chuyển thể rất thành công năm 2017 "Điều kỳ diệu: Wonder". Tác phẩm được lấy bối cảnh từ những năm tháng khốc liệt thời Thế Chiến thứ 2, mang hơi thở cổ điển và tinh tế của câu chuyện rung động đẹp đẽ mối tình đầu của hai nhân vật chính.

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Marc Forster
  • Diễn viên: Helen Mirren, Gillian Anderson, Ariella Glaser, Orlando Schwerdt, Bryce Gheisar,…
  • Thời lượng: 121 phút
  • Ngày công chiếu: 4/10/2024

Dàn diễn viên phim Phép Màu Giữa Đêm Đông

Phép Màu Giữa Đêm Đông quy tụ dàn diễn viên tài năng của điện ảnh Mỹ như Ariella Glaser, Bryce Gheisar,... Hơn nữa, phim còn có sự xuất hiện của diễn viên gạo cội Helen Mirren hứa hẹn sẽ là một bộ phim vô cùng cảm xúc, chạm đến trái tim của khán giả.

Bryce Gheisar vai Julian

Diễn viên trẻ Bryce Gheisar đảm nhiệm vai Julian - cậu bé đã bắt nạt August và chuyển trường ở phần phim Điều kì diệu năm 2017. Julian dần bước vào tuổi dậy thì ở một ngôi trường hoàn toàn mới, cậu trở thành một cậu bé trầm lắng, ít nói vì không có bạn bè xung quanh.

Bryce Gheisar vai Julian
Bryce Gheisar vai Julian

Helen Mirren vai Sara

Nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren quay trở lại với vai diễn Sara - bà nội của Julian, chính bà là người đã kéo Julian ra khỏi bóng tối của sự cô đơn bằng những câu chuyện thời thơ ấu của bà. Tuổi thơ của Sara bị bao trùm bởi chiến tranh loạn lạc, nhưng rồi Julien đã đến và bảo vệ bà, cả hai trở thành mối tình đầu của nhau cùng nhau vượt qua bom đạn.

Helen Mirren vai Sara
Helen Mirren vai Sara

Orlando Schwerdt vai Julien

Orlando Schwerdt trong vai Julien - một cậu bé trầm lặng bị tàn tật vì bệnh bại liệt. Chính vì lý đó nên Julien luôn tự ti, mặc cảm nhưng đến khi gặp được Sara, cuộc đời anh rẽ sang một trang mới. Trái tim Julien đã được sưởi ấm bởi tình yêu thương của Sara, họ nương tựa vào nhau giữa chiến tranh bom đạn.

Orlando Schwerdt vai Julien
Orlando Schwerdt vai Julien

Nội dung phim Phép Màu Giữa Đêm Đông

Sau một loạt sự kiện ở trong Điều kì diệu: Wonder, Julian đã rời bỏ Beecher Prep và mãi mãi chuyển đến một ngôi trường mới, ở nơi đây Julian đã tự cô lập với bản thân với mọi người xung quanh và trở nên cô độc, trầm lắng. Chính vì thấy lo lắng khi Julien cứ ngày một lầm lì, không thể thích nghi với ngôi trường mới nên bà của cậu là Sara đã đến thăm và tâm sự cho cậu nghe về những câu chuyện thời niên thiếu của bà. Chính những câu chuyện ấy đã kéo Julien ra khỏi bóng tối của sự cô đơn, hòa nhập với những người bạn mới.

Lo lắng cho Julian không thể hòa nhập được nên bà nội Sara đã đến khuyên bảo
Lo lắng cho Julian không thể hòa nhập được nên bà nội Sara đã đến khuyên bảo

Câu chuyện thời thơ ấu của Sara bắt đầu từ khi Pháp bị Đức Quốc Xã chiếm đóng, đất nước lúc này chìm trong bom đạn, loạn lạc. Cục diện trở nên phức tạp hơn khi xuất hiện nhiều cuộc vây bắt, binh lính tự ý xông vào nhà dân, văn phòng, trường học để áp dụng biện pháp bạo lực.

Đất nước chìm trong tình cảnh loạn lạc
Đất nước chìm trong tình cảnh loạn lạc

Sara đã được cậu bé Julien cứu thoát trong gang tấc khi binh lính đang chuẩn bị tìm thấy cô. Sara cảm thấy cảm động khi Julien không màng đến tính mạng để bảo vệ cô. Từ đó cả hai đã trở thành nơi trú ẩn ấm áp cho đối phương, cùng nhau viết nên những kỷ niệm đẹp giữa đêm đông lạnh giá. Giữa bối cảnh chiến tranh và bom đạn, tình yêu, tình thân và tình người luôn hiện hữu để chiến thắng tất cả.

Tình yêu của Sara và Julien sưới ấm nhau giữa mùa đông rét buốt
Tình yêu của Sara và Julien sưới ấm nhau giữa mùa đông rét buốt

Review phim Phép Màu Giữa Đêm Đông

Phép Màu Giữa Đêm Đông là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình bạn trong thời đoạn bom đạn, loạn lạc đã sưởi ấm trái tim cho khán giả. Đôi khi điều kì diệu trong cuộc sống u tối của một người chỉ bắt nguồn từ những sự tử tế.

Thông điệp đầy xúc động về tình yêu, tình bạn

Bộ phim được nhận xét mang một kịch bản có chiều sâu, thông điệp xúc động về tình bạn lẫn tình yêu. Chủ yếu phim sẽ xoay quanh về câu chuyện tình đầu ngọt ngào, đẹp đẽ của bộ đôi nhân vật chính Julien và Sara. Sara đã bước vào cuộc đời tăm tối của Julien một cách bất ngờ nhất, Julien đã vì người mình yêu mà không màng tính mạng để bảo vệ cô, điều này đã lấy đi nước mắt của vô số khán giả.

Bộ phim chứa đựng thông điệp vô cùng xúc động về tình yêu
Bộ phim chứa đựng thông điệp vô cùng xúc động về tình yêu

Bối cảnh lịch sử chân thật

Tác phẩm nối tiếp Điều kì diệu cũng được lấy bối cảnh vào Thế chiến thứ 2 thế nên những cảnh quay mang đậm hơi thở cổ điển nền điện ảnh Hollywood. Màu phim theo phong cách vintage cũng làm cho khán giả thêm hoài niệm về lịch sử bom đạn của đất nước Mỹ.

Bối cảnh lịch sử chân thật, hoài niệm
Bối cảnh lịch sử chân thật, hoài niệm

Diễn xuất nhẹ nhàng, đầy cảm xúc

Helen Mirren đã tái xuất đường đua Hollywood với bộ phim Phép Màu Giữa Đêm Đông đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Nét diễn xuất đằm thắm, nhẹ nhàng của bà là một điểm cộng cho phim, hơn nữa còn cho thấy sự chiêm nghiệm trong cuộc sống của một người phụ nữ lớn tuổi.

Helen Mirren tái xuất với vai diễn Sara chiêm nghiệm, sâu lắng
Helen Mirren tái xuất với vai diễn Sara chiêm nghiệm, sâu lắng

Bryce Gheisar tuy là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều vai diễn để đời nhưng qua vai diễn Julian, anh cho thấy tài năng diễn xuất nội tâm cực kì tốt, những phân cảnh cần nhiều cảm xúc Gheisar hoàn thành rất tròn trịa, không khiến khán giả bị sượng trân.

Bryce Gheisar gây ấn tượng bởi diễn xuất tự nhiên, cảm xúc
Bryce Gheisar gây ấn tượng bởi diễn xuất tự nhiên, cảm xúc

Tổng kết

Tại một số thị trường chiếu giới hạn, Phép Màu Giữa Đêm Đông nhận được rất nhiều lời khen đến từ khán giả trên khắp thế giới. Phim hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt tại những phòng vé Việt Nam bởi thông điệp ý nghĩa cùng kịch bản sâu lắng, cảm xúc và thành công rực rỡ như phần phim trước. Sau khi đọc xong bài viết review phim Phép Màu Giữa Đêm Đông, bạn còn chần chừ gì nữa mà không ra rạp để trải nghiệm ngay nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Phép Màu Giữa Đêm Đông: Xúc động với câu chuyện tình yêu trong Thế Chiến thứ 2

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?