Review phim Minh Hôn: Tập tục kỳ dị nhất Châu Á được đưa lên màn ảnh rộng

- 15:14 21/09/2024

Giải trí

0

96

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Minh Hôn, một bộ phim kinh dị Hàn Quốc sắp công chiếu tại Việt Nam vào cuối tháng 9 này. Thời điểm ra mắt của Minh Hôn khá sát với hiện tượng kinh dị được mong chờ nhất tại Việt Nam là Cám, liệu rằng bộ phim này có trở thành đối thủ nặng ký của Cám hay không? Câu trả lời sẽ có trong phần review phim Minh Hôn của chúng tôi ngay sau đây.

Thông tin phim

Minh Hôn (Baridegi: The Abandoned Girl) là phim chiếu rạp tháng 9/2024, được chắp bút bởi biên kịch Lee Kwan-hark và chỉ đạo diễn xuất bởi Lee Se-won. Được lấy cảm hứng từ nghi lễ rùng rợn và bí ẩn nhất Châu Á, Minh Hôn sẽ mang đến một màu sắc u tối, đầy ma mị và khiến người xem lạnh gáy, ám ảnh không thôi.

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Lee Se-won
  • Diễn viên: Gong Jeong-hwan, Ji Dae-Han, Hwang Seol-ah, Park Tae-jin,...
  • Thời lượng: 99 phút
  • Ngày công chiếu: 27/09/2024

Dàn diễn viên trong phim Minh Hôn

Bộ phim quy tụ những gương mặt từ gạo cội đến tân binh trẻ trong địa hạt diễn xuất của xứ sở Kim Chi như Gong Jeong-hwan, Ji Dae-Han, Hwang Seol-ah, Park Tae-jin,..., hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm điện ảnh ấn tượng cho khán giả.

Nội dung phim Minh Hôn

Phim xoay quanh pháp sư tài năng Won Go Myeong. Sau khi vợ và con gái ông qua đời, Won Go Myeong trở nên đầy hận thù và lao vào tìm kiếm hung thủ hại chết vợ con ông. Sau khi phát hiện ra gã tài phiệt Cha Byung-hak là kẻ đứng sau vụ án.

Vì trả thù cho vợ và con gái, pháp sư Won Go Myeong đã không ngừng tìm kiếm hung thủ
Vì trả thù cho vợ và con gái, pháp sư Won Go Myeong đã không ngừng tìm kiếm hung thủ

Won Go Myeong lên kế hoạch tiếp cận gã ta với mục đích trà thù. Biết tin con trai của Cha Byung-hak mới mất nhưng người nhà chưa muốn chôn cất anh ta, pháp sư Go Myeong đã sử dụng ma thuật đen để triệu hồn, xúi giục gã tài phiệt thực hiện nghi lễ âm hôn cho con trai mình để gia chủ tránh gặp xui xẻo.

Pháp sư Won Go Myeong chỉ cách thựuc hiện nghi lễ minh hôn cho tài phiệt Cha Byung-hak
Pháp sư Won Go Myeong chỉ cách thựuc hiện nghi lễ minh hôn cho tài phiệt Cha Byung-hak

Thế nhưng, sau khi gọi vong vạch trần sự thật và khiến gã Cha Byung-hak đền mạng, Won Go Myeong nhận ra mọi chuyện tồi tệ chỉ mới bắt đầu...

Review phim Minh Hôn

Minh Hôn được dựa trên hủ tục kết hôn cùng người chết đầy kỳ dị của người dân Châu Á. Mang đến một màu sắc văn hóa tâm linh đáng sợ nhưng không kém phần thú vị của Hàn Quốc, Minh Hôn có thể mang đến sự bùng nổ giống như bom tấn Exhuma hay không? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Nội dung độc đáo, dựa trên tập tục đáng sợ của Châu Á

Minh Hôn hay được gọi là đám cưới ma, là một nghi lễ kết hôn của hai người đã chết hoặc giữa một người sống với một người đã khuất. Theo quan niệm của người Đông Á xưa, nếu một người chưa kết hôn mà phải sang thế giới bên kia sẽ mang lại điềm gở cho gia đình.

Hủ tục Minh Hôn (hay Đám Cưới Ma) được mệnh danh là nghi thức đáng sợ nhất Châu Á
Hủ tục Minh Hôn (hay Đám Cưới Ma) được mệnh danh là nghi thức đáng sợ nhất Châu Á

Việc thực hiện Âm Hôn cũng phải tiến hành giống như đám cưới người sống, không được bỏ sót bất kỳ một tiểu tiết nào. Bởi vì linh hồn khi chết mà chưa kết hôn sẽ rất khó tính, nếu không làm hài lòng họ, họ sẽ quấy nhiễu và người nhà sẽ bị hành hạ đến hết đời.

Cốt chuyện của Minh Hôn không chỉ kể về những truyền thuyết cổ xưa của xứ Hàn, mà nó còn xoáy sâu vào mặt tối của con người. Nghi thức minh hôn đã vạch trần bộ mặt giả tạo, những tội ác kinh tởm của gã tài phiệt Cha Byung-hak đối với những người vô tội, trong đó có vợ con của pháp sư Won Go Myeong. Vì vậy, thay vì để hung thủ bị trừng trị bởi pháp luật, Won Go Myeong đã sử dụng tà thuật để trả thù khiến kẻ ác bị trừng trị thích đáng, bởi vì ông biết rằng, luật pháp luôn đứng về phái kẻ có tiền.

Cốt truyện độc đáo, thú vị không chỉ  kể về truyền thuyết tâm linh mà còn vách trần tội ác cảu con người
Cốt truyện độc đáo, thú vị không chỉ kể về truyền thuyết tâm linh mà còn vách trần tội ác của con người

Bối cảnh và hóa trang được đầu tư kỹ lưỡng, rùng rợn

Độ chân thật của bộ phim đạt đến mức đỉnh cao, nhờ cách xây dựng bối cảnh ma mị của những nghi lễ gọi hồn, minh hôn hay lập đàn khán vái,... đều được làm rất sát với đời thực, mang đậm màu sắc văn hóa tâm linh của người Á Đông, cụ thể là Hàn Quốc. Ngay cả phục trang và hóa trang của các nhân vật đều được đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ, từ đó mang đến chất lượng hình ành tuyệt vời đến cho khán giả.

Bối cảnh và hóa trang được đầu tư kỹ lưỡng, mang đậm nét văn hóa tâm linh xứ Hàn
Bối cảnh và hóa trang được đầu tư kỹ lưỡng, mang đậm nét văn hóa tâm linh xứ Hàn

Diễn xuất thiếu sự đồng đều, lời thoại kém tự nhiên

Điểm trừ duy nhất ở bộ phim này là diễn xuất chênh lệch của dàn diễn viên. Nếu như những gương mặt gạo cội như Gong Jung-hwan và Ji Dae-han nhập vai xuất sắc, biến hóa đa dạng theo từng chuyển biến tâm lý của nhân vật, thì diễn xuất của những diễn viên trẻ như Hwang Seol-ah chỉ dừng ở mức trung bình, không quá đặc sắc. Bên cạnh đó, những đoạn hội thoại có phần hơi rời rạc giữa các diễn viên khiến bộ phim giảm sự hấp dẫn đi đôi chút.

Diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội rất xuất sắc, nhập vai tốt
Diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội rất xuất sắc, nhập vai tốt

Tổng kết

Với kịch bản độc đáo lấy cảm hứng từ tập tục gây ám ảnh nhất trong lịch sử, cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh và phục trang, Minh Hôn hứa hẹn sẽ trở thành siêu phẩm kinh dị trong tháng 9 này. Sau khi đọc xong review phim Minh Hôn, các bạn hãy nhanh chóng ra rạp để trải nghiệm thử bộ phim này ngay nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Minh Hôn: Tập tục kỳ dị nhất Châu Á được đưa lên màn ảnh rộng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?