Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: AnTuTu 3.133.310 điểm

Cùng đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite, vi xử lý đầu bảng của Qualcomm, đang làm mưa làm gió khắp các thị trường smartphone trong nước và quốc tế.

Con chip này sở hữu những nâng cấp gì? Nó mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm nhiều không? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite dưới đây?

Vậy là không có con chip Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt, thay vào đó sẽ là cái tên hoàn toàn mới: Snapdragon 8 Elite trình làng vào ngày 13/10 năm 2024.

Đây là cách Qualcomm đánh dấu sự thay đổi sâu rộng trong quá trình phát triển, vì hãng đã sử dụng kiến trúc Oryon mới, bỏ Cortex của Arm, đồng thời chuyển từ tiến trình 4 nm sang 3 nm.

Điểm số Snapdragon 8 Elite AnTuTu 3.133.310

Trong bài test sức mạnh, điểm số Snapdragon 8 Elite AnTuTu là 3.133.310 điểm, một con số khủng tới mức nó xô đổ mọi kỷ lúc trước đây.

Bởi vì ngay cả chip Snapdragon 8 Gen 3 mới chỉ vượt qua mốc 2.000.000 điểm, nhưng chỉ sau một năm điểm số của  Snapdragon 8 Elite đã tăng tới 75% so với thế hệ trước.

Dưới đây là bảng xếp hạng Snapdragon 8 Elite AnTuTu cùng các chip cao cấp khác:

Bảng xếp hạng Snapdragon 8 Elite AnTuTu

STT Chip AnTuTu 10
1 Snapdragon 8 Elite 3.133.310
2 Dimensity 9400 3.012.645
3 Apple A18 Pro 2.641.883
4 Snapdragon 8 Gen 3 Leading 2.118.145
5 Dimensity 9300 Plus 2.111.636
6 Snapdragon 8 Gen 3 2.054.380
7 Dimensity 9300 2.083.491
8 Apple A17 Pro 1.525.630
Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Bảng xếp hạng Snapdragon 8 Elite AnTuTu
Bảng xếp hạng Snapdragon 8 Elite AnTuTu

Chỉ sau một năm, vi xử lý cao cấp này đã bất ngờ tăng thêm 1.000.000 điểm AnTuTu, ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc với hơn 34% về điểm số. Điều này hứa hẹn khả năng chơi game và làm việc sẽ rất ấn tượng.

Về mặt điểm số, chip Snapdragon 8 Elite đã chứng tỏ vị thế hàng đầu trong danh sách các vi xử lý cao cấp nhất năm 2024 và nửa đầu 2025. Tuy nhiên, khoảng cách về hiệu suất giữa nó và đối thủ đứng thứ hai là Dimensity 9400 không quá lớn, cho thấy Qualcomm vẫn chưa đạt được ưu thế vượt trội như thời điểm cách đây 3 tới 4 năm.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: điểm số Snapdragon 8 Elite AnTuTu là 3.133.310 điểm
Điểm số Snapdragon 8 Elite AnTuTu là 3.133.310 điểm

Nhờ vào việc áp dụng các kiến trúc CPU tự phát triển, từ bỏ các nhân Cortex của Arm, thiếu chút kinh nghiệm nên hãng gặp phải một số thách thức trong việc tối ưu hóa, khiến cho sức mạnh tiềm năng chưa được phát huy tối đa. Điều này dễ hiểu, và có lẽ chúng ta cần chờ tới năm sau để Qualcomm hoàn thiện phần cứng của họ.

Điểm Snapdragon 8 Elite GeekBench 6

Trong bài kiểm tra, Snapdragon 8 Elite có điểm số GeekBench 6 là 2.845 điểm đơn nhân và 10.628 điểm đa nhân. Đây là những con số cao hàng đầu trong giới vi xử lý dành cho thiết bị di động.

Điểm số ấn tượng của Snapdragon 8 Elite trong phần mềm AnTuTu có thể khiến nhiều người hoài nghi, vì vậy hãy xem xét kết quả từ phần mềm đánh giá hiệu suất khác, GeekBench, và chúng ta sẽ lại bất ngờ.

So với một năm trước, Snapdragon 8 Gen 3 chỉ đạt 2.329 điểm trong bài kiểm tra đơn nhân và 7.501 điểm trong bài kiểm tra đa nhân.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Snapdragon 8 Elite có điểm số GeekBench 6 là 2.845 điểm đơn nhân
Snapdragon 8 Elite có điểm số GeekBench 6 là 2.845 điểm đơn nhân

Điều thú vị là mặc dù xung nhịp đơn nhân đã thiết lập kỷ lục mới, nhưng điểm đơn nhân lại giảm, trong khi điểm đa nhân lại tăng mạnh nhờ vào những cải tiến trong kiến trúc, quy trình sản xuất và cấu trúc CPU của chip.

Sự xuất sắc trong các bài kiểm tra benchmark này có thể được giải thích nhờ vào những công nghệ và thông số kỹ thuật mới được áp dụng cho Snapdragon 8 Elite. Chúng ta sẽ đi sâu hơn vào vấn đề này trong phần tiếp theo.

Hiệu năng CPU tăng 39%, GPU tăng 20%

Các nâng cấp lớn nhất có thể kể đến như tiến trình 3 nm TSMC thế hệ thứ 2, kiến trúc CPU Oryon mới cùng cái tiến công nghệ theo từng năm đã mang tới cho kết quả tích cực. Snapdragon 8 Elite đã có hiệu năng CPU tăng 39%, GPU tăng 20% so với Snapdragon 8 Gen 3.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Snapdragon 8 Elite đã có hiệu năng CPU tăng 39%, GPU tăng 20% so với Snapdragon 8 Gen 3
Snapdragon 8 Elite đã có hiệu năng CPU tăng 39%, GPU tăng 20% so với Snapdragon 8 Gen 3

Camera trên chip

Ngoài những người đam mê chơi game trên điện thoại, ngay cả những người đam mê nhiếp ảnh di động cũng sẽ nhận thấy sức mạnh của Snapdragon 8 Elite.

SoC này được trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra, cho phép xử lý ảnh và video theo từng phân đoạn ngữ nghĩa trong thời gian thực, với khả năng hỗ trợ lên đến 12 lớp.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Camera trên chip Snapdragon 8 Elite
Camera trên chip Snapdragon 8 Elite

Nó có thể tương thích với các camera độ phân giải cao, bao gồm tùy chọn camera đơn 108 MP và 200 MP. Chipset này cũng cho phép quay video 8K HDR với tốc độ 30fps và video 4K ở tốc độ 120fps.

Thêm vào đó, Snapdragon 8 Elite hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm chỉnh sửa ảnh và video đáng kể so với các thế hệ trước. Công nghệ phân đoạn ngữ nghĩa giúp tối ưu hóa từng thành phần trong bức ảnh theo thời gian thực, mang lại hình ảnh với độ chi tiết cao, sắc nét và tự nhiên hơn.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Snapdragon 8 Elite hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng khử nhiễu ảnh
Snapdragon 8 Elite hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng khử nhiễu ảnh

Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, tính năng quay video Night Vision hỗ trợ bởi AI sẽ mang đến những thước phim chất lượng cao cho người dùng.

Chipset này cũng được trang bị nhiều tính năng hữu ích, chẳng hạn như chụp ảnh Truepic theo tiêu chuẩn C2PA và công cụ xóa đối tượng video của Arcsoft, giúp bạn dễ dàng loại bỏ các yếu tố không mong muốn chỉ với một cú chạm.

Đối với những người sáng tạo nội dung, tính năng View of Vlogger cho phép chia sẻ đồng thời hình ảnh từ cả camera selfie và camera chính.

Khả năng AI

Như một lẽ tất yếu, Snapdragon 8 Elite thể hiện cam kết của Qualcomm trong việc mang đến những cải tiến vượt bậc về trí tuệ nhân tạo cho người dùng.

Công cụ AI hỗ trợ các mô hình đa phương thức, bao gồm mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác ngôn ngữ (LVM). Nhờ vậy, Snapdragon 8 Elite có khả năng xử lý các mô hình AI với tốc độ đạt tới 20 token mỗi giây và hơn 10 tỷ tham số.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Khả năng AI
Khả năng AI

Một điểm nổi bật của SoC này là khả năng tạo hình ảnh nhanh chóng. Các mô hình LLM giúp trợ lý AI cá nhân của bạn phản hồi nhanh hơn. Thêm vào đó, Snapdragon 8 Elite cho phép cá nhân hóa trải nghiệm trên thiết bị thông qua Qualcomm Sensing Hub.

Chipset này cũng gây ấn tượng với hiệu suất NPU Qualcomm Hexagon nhanh hơn tới 98%, đồng thời cải thiện hiệu suất trên watt lên đến 40%. Hơn nữa, khả năng xử lý AI trên Qualcomm Sensing Hub đã tăng lên đến 3.5 lần.

Chất lượng âm thanh

Hơn nữa, chất lượng âm thanh của Snapdragon 8 Elite là một lĩnh vực mà Qualcomm đã thực hiện nhiều cải tiến đáng chú ý so với Snapdragon 8 Gen 3 trước đó.

SoC này được trang bị bộ giải mã âm thanh Aqstic, cùng với các tính năng như âm thanh không gian có khả năng theo dõi chuyển động đầu, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực hơn.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Chất lượng âm thanh
Chất lượng âm thanh

Ngoài ra, công nghệ Snapdragon Sound kết hợp với Expanded Personal Area Network Technology (XPAN) của Qualcomm cũng đảm bảo chất lượng âm thanh ổn định, không bị gián đoạn hay mất dữ liệu, cho dù bạn đang di chuyển hay vẫn kết nối với điện thoại.

Kết nối

Vi xử lý Snapdragon 8 Elite đã nâng cao khả năng kết nối với các tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới. Cụ thể, SoC này hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7E (Qualcomm FastConnect 7900), modem 5G RF Snapdragon X85, Bluetooth LE 5.5, cùng với công nghệ sạc nhanh QuickCharge 5.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: Kết nối
Kết nối

Kết luận

Chúng ta có thể đi tới kết luận, về bản chất Snapdragon 8 Elite cực kỳ mạnh mạnh, nâng cấp nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, tích hợp các công nghệ hiện đại nhất, quan trọng hơn là nhiệt độ khi chạy tác vụ nặng đã giảm, tiếc là giá bán tăng không ít kéo theo giá smartphone cũng lên.

Trên đây là các thông tin MobileCity đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite, bạn cảm thấy sức mạnh của siêu chip này đã đủ thuyết phục chưa?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Elite: AnTuTu 3.133.310 điểm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?