Review phim Vây Hãm Trên Không: Ranh giới sinh tử mong manh trên bầu trời

- 08:15 16/07/2024

Giải trí

0

3728

Hãy cùng chúng tôi review phim Vây Hãm Trên Không, một bộ phim do Hàn Quốc sản xuất được công chiếu vào tháng 7 này. Phim đã tái hiện lại vụ không tặc kinh hoàng có thật tại Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh khác biệt nhất đến với khán giả. 

Liệu Vây Hãm Trên Không có thể trở thành siêu phẩm trong "đường đua phim ảnh mùa hè" năm nay hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài review phim Vây Hãm Trên Không của chúng tôi ngay bên dưới đây!

Thông tin phim

Vây Hãm Trên Không (Hijack 1971) là phim chiếu rạp tháng 7/2024, được lấy cảm hứng từ vụ cướp máy báy gây chấn động cả Hàn Quốc vào ngày 23/1/1971. Năm ấy, một chuyến bay chở khách khởi hành từ Sokcho đến Gimpo bị một thanh niên cầm lựu đạn khống chế, kết quả, chiếc máy bay bị rơi xuống một bãi biển hoang vắng ở Sokcho. Với sự chỉn chu về phần nội dung cùng dàn diễn viên chất lượng, Vây Hãm Trên Không sẽ mang đến những thước phim ấn tượng nhất với khán giả.

Dưới đây là một vài thông tin về bộ phim Vây Hãm Trên Không mà các bạn có thể tham khảo.

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Hành động, Tội phạm, Hồi hộp
  • Đạo diễn: Kim Sung-han
  • Diễn viên: Ha Jung-Woo, Yeo Jin-goo, Sung Dong-il, Chae Soo-bin, Moon You-kang,...
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngày công chiếu: 19/7/2024

Dàn diễn viên trong phim

Điểm sáng của Vây Hãm Trên Không là sự góp mặt của dàn diễn viên thuộc phái thực lực, những gương mặt quen thuộc với những khán giả yêu thích phim Hàn như Ha Jung-woo, Yeo Jin-goo, Chae Soo-bin,...

Dàn diễn viên chất lượng trong Vây Hãm Trên Không
Dàn diễn viên chất lượng trong Vây Hãm Trên Không

Ha Jung-woo trong vai Tae-in

Tài tử điện ảnh Ha Jung-won nổi tiếng với sự biến hóa đa dạng trong những tác phẩm đình đám. Với dự án phim Vây Hãm Trên Không, nam tài tử đảm nhận vai cơ phó Tae-in, người chịu trách nhiệm về số phận của chiếc máy bay chở khách xấu số.

Ha Jung-won trong vai Tae-in
Ha Jung-won trong vai Tae-in

Sung Dong-il trong vai Gyu-sik

Nam diễn viên kì cựu Sung Dong-il đã quá quen thuộc với khán giả qua loạt phim Reply 1997, Reply 1994 và Reply 1988. Và trong bộ phim Vây Hãm Trên Không, Sung Dong-il sẽ vào vai một cơ trường điềm tĩnh, kiên định ngay cả khi phải đối mặt với tình huống xấu nhất.

Sung Dong-il trong vai Gyu-sik
Sung Dong-il trong vai Gyu-sik

Yeo Jin-goo trong vai Yong-dae

Vai diễn Yong-dae trong phim là một bước chuyển mình lớn của nam diễn viên Yeo Jin-goo. Nhân vật Yong-dae có một tâm lý khá phức tạp, vì muốn kết thúc cuộc sống tăm tối của mình mà thanh niên này đã làm một chuyện quá liều lính là cướp máy bay và trở nên tàn nhẫn với tất cả mọi người trên chuyến bay đó.

Yeo Jin-goo trong vai Yong-dae
Yeo Jin-goo trong vai Yong-dae

Chae Soo-bin trong vai Ok-sun

Nữ diễn viên Chae Soo-in luôn đóng những vai diễn ngọt ngào, dễ thương trên phim truyền hình. Tuy nhiên, trong Vây Hãm Trên Không, Chae Soo-bin vào vai tiếp viên Ok-sun, người ở gần vị trí của tên không tặc nhất. Ok-sun vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình và vượt qua nỗi sợ để thực hiện nhiệm vụ một cách trọn vẹn.

Chae Soo-bin trong vai Ok-sun
Chae Soo-bin trong vai Ok-sun

Nội dung trong phim Vây Hãm Trên Không

Phim xoay quanh chuyến bay chở hành khách từ sân bay Sokcho đến sân bay Gimpo vào mùa đông năm 1971. Điều khiển máy bay là cơ trường Gyu-sik và cơ phó Tae-in. Ngoài ra, tiếp viên trưởng Ok-sun cùng 127 hành khách có mặt trên chuyến bay định mệnh này.

Cơ trưởng Gyu-sik và cơ phó Tae-in cùng điều khiển chuyến bay
Cơ trưởng Gyu-sik và cơ phó Tae-in cùng điều khiển chuyến bay

Bất ngờ, một thanh niên tên Yong-dae ném một quả lựu đạn vào buồng lái khiến cơ trưởng Gyu-sik bị thương một bên mắt, toàn bộ chuyến bay trở nên hỗn loạn vì vụ nổ vừa rồi. Yong-dae dùng thêm một quả bom tự chế nữa để chiếm quyền kiểm soát trên máy bay và yêu cầu chuyển hướng về phía Bắc, băng qua khu vực quân sự của Triều Tiên.

Yong-dae yêu cầu máy bay phải đi về phía Bắc
Yong-dae yêu cầu máy bay phải đi về phía Bắc

Tae-in và tiếp viên trưởng Ok-sun buộc phải đối mặt với tên không tặc Yong-dae để bảo vệ tính mạng của những hành khách trên máy bay.

Cơ phó Tae-in sẽ phải làm gì để bảo về tính mạng của những hành khách vô tội?
Cơ phó Tae-in sẽ phải làm gì để bảo về tính mạng của những hành khách vô tội?

Review phim Vây Hãm Trên Không

Vây Hãm Trên Không không chỉ hay về mặt nội dung, mà diễn xuất của dàn diễn viên cùng với kỹ thuật quay phim cũng rất tuyệt vời, khiến khán giả có những trải nghiệm khi xem phim vô cùng mĩ mãn. Bộ phim sẽ không làm những bạn đam mê thể loại hành động, tội phạm và yêu thích phim Hàn phải thất vọng đâu!

Nội dung kịch tính, lôi cuốn trên từng giây phút

Vây Hãm Trên Không được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, tuy nhiên, biên kịch đã thay đổi và thêm thắt những tình tiết mới để tăng sự giật gân, hồi hộp của bộ phim lên cao. Chuyến bay bị đảo lộn bởi sự đe dọa đến từ thanh niên Yong-dae với quả lựu đạn tự chế, hai phi công và tiếp viên trưởng vừa phải điều khiển chuyến bay sao cho an toàn, vừa phải trấn an hành khách cũng như đối phó với tên không tặc kia.

Gyu-sik và Tae-in phải đưa ra quyết định trước tình huống ngặt nghèo
Gyu-sik và Tae-in phải đưa ra quyết định trước tình huống ngặt nghèo

Cao trào của phim xuất hiện khi không chỉ những người trên máy bay bị trấn áp bởi Yong-dae ở bên trong, mà ở bên ngoài, khi chiếc máy bay khi đi qua khu vực quân sự của Triều Tiên cũng bị truy đuổi gắt gao bởi những chiếc phi cơ chiến đấu. Ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc, một sai lầm nhỏ cũng có thể cướp đi sinh mạng của trăm người vô tội, Tae-in, Gyu-sik cùng Ok-sun sẽ phải "căng não" để bảo vệ hành khách trên chuyến bay này.

Chiếc máy bay chở khách còn bị truy đuổi bởi phi cơ chiến đấu Triều Tiên
Chiếc máy bay chở khách còn bị truy đuổi bởi phi cơ chiến đấu Triều Tiên

Bối cảnh độc đáo, cảnh quay mãn nhãn

Vây Hãm Trên Không không chỉ có bối cảnh trên chiếc máy bay nhỏ hẹp, mà còn lồng ghép cả những cảnh quay bầu trời rộng lớn bên ngoài, đem lại sự đối lập giữa không gian trong và ngoài. Những tình huống trong phim diễn ra liên tục, căng thẳng, người xem sẽ cảm nhận được nỗi sợ thực sự của các hành khách và đồng cảm với những quyết định khó khăn của từng nhân vật trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Bối cảnh phim đan xen bên trong và bên ngoài máy bay
Bối cảnh phim đan xen bên trong và bên ngoài máy bay

Kỹ thuật quay, dựng phim cũng rất tốt với những góc quay rất chất lượng, mỗi góc quay đều có chủ ý của nhà làm phim nhằm bộc lộ ra cảm xúc của nhân vật hoặc mô tả tình huống khó khăn mà nhân vật đang phải đối mặt.

Dàn diễn viên tài năng, diễn xuất đồng đều

Trong dự án phim này có sự tham gia của những cái tên bảo chứng của nền điện ảnh Hàn Quốc, đặc biệt là tài tử Ha Jung-woo. Với diễn xuất thiên biến vạn hóa qua các bộ phim đình đám, thì trong Vây Hãm Trên Không, Ha Jung-woo thể hiện vô cùng xuất sắc vai diễn cơ phó Tae-in từ thần thái đến diễn biến tâm lý của nhân vật này.

Diễn xuất tài tình của nam tài tử Ha Jung-won
Diễn xuất tài tình của nam tài tử Ha Jung-won

Bên cạnh đó, những diễn viên khác như Yeo Jin-goo, Sung Dong-il, Chae Soo-bin cũng nhập vai rất tốt, diễn xuất rất tự nhiên và lột tả được đa dạng cảm xúc của nhân vật mà họ vào vai.

Tổng kết

Với sự kết hợp giữa dàn diễn viên thực lực cùng cốt chuyện hấp dẫn, gay cấn, Vây Hãm Trên Không hứa hẹn sẽ là một "vụ nổ lớn" trên các rạp chiếu phim trong hè này. Chúng tôi sẽ đánh giá bộ phim này ở mức 8.5/10 cực kỳ đáng xem. Sau khi đọc xong bài review phim Vây Hãm Trên Không, các bạn hãy ra rạp trải nghiệm bộ phim này và hãy nêu cảm nhận của mình cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Vây Hãm Trên Không: Ranh giới sinh tử mong manh trên bầu trời

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?