Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6: Điểm AnTuTu, Test game thưc tế

Hãy cùng chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6, siêu phẩm mới ra mắt vào thời gian gần đây. Galaxy Z Flip 6 có một vài thay đổi về thiết kế cũng như nâng cấp cấu hình, nhưng vẫn giữ nguyên những thông số từ thế hệ trước đó.

Trong bài viết này, chũng tôi sẽ đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6 chi tiết để xem chiếc điện thoại này có những cải tiến đặc biệt gì nhé!

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6

Samsung Galaxy Z Flip 6 được trình làng vào ngày 24/7/2024, cùng người anh em Samsung Galaxy Z Fold 6. Chiếc máy gập vỏ sò này nhận được nhiều sự chú ý bởi những nâng cấp vượt trội như thiết kế bền bỉ, hiệu năng mạnh mẽ, camera chất lượng. Bên cạnh đó, Galaxy AI được tích hợp trong máy đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Samsung Galaxy Z Flip 6 có mấy màu của MobileCity nhé!

Dưới đây là một vài thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Flip 6 mà các bạn quan tâm.

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy Z Flip 6
Kích thước Mở ra: 165.1 x 71.9 x 6.9 mm
Gập lại: 85.1 x 71.9 x 14.9 mm
187 g
Màn hình Màn hình chính: Foldable Dynamic LTPO AMOLED 2X
120Hz, 2600 nits (tối đa)
6.7 inches
1.5K (1080 x 2640 pixels), mật độ điểm ảnh ~426 ppi
Màn hình phụ: Super AMOLED
1600 nits (tối đa)
3.4 inches
HD (720 x 748 pixels), mật độ điểm ảnh 306 ppi
Chipset Qualcomm SM8650-AC Snapdragon 8 Gen 3 (4 nm)
8 nhân (1x3.39GHz & 3x3.1GHz & 2x2.9GHz & 2x2.2GHz)
GPU: Adreno 750 (1 GHz)
Camera sau 50 MP, f/1.8, 23mm (góc rộng), 1.0µm, dual pixel PDAF, OIS
12 MP, f/2.2, 123˚ (góc siêu rộng), 1.12µm
Quay phim: 4K, 1080p, 720p
Camera trước 10 MP, f/2.2, 23mm (wide), 1.22µm
Quay phim: 4K@30/60fps
Bộ nhớ RAM: 12GB
ROM: 256GB, 512GB
Pin và sạc 4000 mAh
Sạc 25W, 50% trong 30 phút (quảng cáo)

Thiết kế nhỏ gọn và màu sắc phong phú

Xét về tổng thể ngoại hình, Samsung Galaxy Z Flip 6 không có quá nhiều điểm khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là thiết kế vỏ sò gập đặc trưng, khung nhôm bọc thép chắc chắn với khả năng chống va đập và trầy xước. Cảm giác cầm nắm máy rất thoải mái, vừa tay, các cạnh viền được làm nhám, giảm bám dấu vân tay.

Thiết kế gọn nhẹ và tinh tế
Thiết kế gọn nhẹ và tinh tế

Kích thước của máy giống hệt thế hệ trước khi mở ra và có mỏng hơn một chút khi gập lại (14,9mm so với 15,1mm). Trọng lượng cũng không đổi ở mức 187g, điều này càng ấn tượng hơn khi xét đến việc dung lượng pin tăng lên.

Kích thước mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm
Kích thước mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Mặt sau của Galaxy Z Flip 6 được chia làm hai phần: phần trên là màn hình phụ làm bằng kính, hai camera thiết kế hơi lồi và vòng nhấn quanh cam được làm dày hơn, trông giống như đôi mắt của Minion. Phần dưới bằng nhựa được làm nhám để hạn chế bám vân tay và mồ hôi.

Mặt lưng vuông phẳng được chia làm hai phần
Mặt lưng vuông phẳng được chia làm hai phần

Samsung Galaxy Z Flip 6 sở hữu bản lề có độ bền cao, có hể mở ra gập lại nhiều lần mà không sợ việc bị hỏng. Ngoài ra, máy có hỗ trợ kháng nước, bụi IP48 giúp bạn thoải mái sử dụng ở trong điều kiện ẩm ướt.

Bản lề kim loại chắc chắn, tuổi thọ cao
Bản lề kim loại chắc chắn, tuổi thọ cao

Cạnh phải của Galaxy Z Flip 6 có trang bị nút nguồn, phím tăng/giảm âm lượng.

Cạnh phải
Cạnh phải

Cạnh trái có khe SIM vật lý.

Cạnh trái
Cạnh trái

Cạnh trên và cạnh dưới bao gồm hai mic thu âm, cổng sạc Type-C và loa ngoài.

Cạnh trên và cạnh dưới
Cạnh trên và cạnh dưới

Samsung Galaxy Z Flip 6 có bốn màu sắc trendy và thời thượng, đó là Vàng, Xanh dương, Xám và Xanh lá.

Màu sắc trẻ trung và năng động
Màu sắc trẻ trung và năng động

Hai màn hình AMOLED viền mỏng tinh tế

Samsung Galaxy Z Flip 6 sở hữu hai màn hình: một màn hình nhỏ bên ngoài và một màn chính nằm bên trong.

Đầu tiên là màn hình chính, với tấm nền AMOLED 2X 6.7 inches, độ phân giải 1.5K cùng tần số quét 120Hz siêu mượt đem lại những trải nghiệm mãn nhãn và tuyệt vời khi sử dụng giải trí đa tầng trên chiếc máy này. Bên cạnh đó, độ sáng tối đa của màn hình lên đến 2600 nits giúp hiển thị hình ảnh sắc nét khi sử dụng thiết bị ngoài trời nắng.

Màn hình AMOLED 2X hiển thị sắc nét
Màn hình AMOLED 2X hiển thị sắc nét

Tiếp đến là màn hình phụ với tấm nền Super AMOLED 3.4 inches, độ phân giải HD cùng độ sáng tối đa 1600 nits tạo nên những hình ảnh chân thực, sắc nét, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Màn hình phụ nhỏ nhưng thao tác rất mượt mà
Màn hình phụ nhỏ nhưng thao tác rất mượt mà

Hiệu năng mạnh mẽ, chiến game mượt mà

Xét về cấu hình, Samsung Galaxy Z Flip 6 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 sản xuất trên tiến trình 4nm, 8 nhân CPU và Andreno 750 (1GHz) GPU đem lại hiệu năng mạnh mẽ. Để kiểm chứng điều này, chúng tôi sẽ đưa ra nhận xét thông qua điểm AnTuTu, các tác vụ cơ bản và trải nghiệm game thực tế trên Galaxy Z Flip 6.

Điểm AnTuTu

Với bài kiểm tra AnTuTu, Samsung Galaxy Z Flip 6 cho ra số điểm là 1.086.213 điểm. Đây là số điểm phản ánh hiệu năng ổn định của Galaxy Z Flip 6 khi sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh nhất hiện nay, có thể dư sức cân được các game tầm trung, xử lý các thao tác mượt mà.

Điểm AnTuTu là 1.086.213 điểm
Điểm AnTuTu là 1.086.213 điểm

Đánh giá tác vụ cơ bản

Khi sử dụng những thao tác cơ bản trên Samsung Galaxy Z Flip 6 như đóng mở màn hình, lướt web, chạm vuốt màn hình,... Điểm sáng của chiếc máy này chính là Galaxy AI, có một loạt các tính năng đặc biệt giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn hoặc nhiều màu sắc hơn như phiên âm, dịch và tóm tắt tự động cho bản ghi âm giọng nói, chỉnh sửa hình ảnh,...

Tính năng thú vị của Galaxy AI
Tính năng thú vị của Galaxy AI

Test game thực tế

Chúng ta vẫn còn một cách để thể hiện rõ hơn hiệu năng của Samsung Z Flip 6 đó là test game thực tế. Chúng tôi đã tiến hành trải nghiệm hai tựa game Genshin Impact và PUBG Mobile.

Genshin Impact: Đây là một tựa game có đồ họa 3D phức tạp, chúng tôi vào game và thiết lập các mức đồ họa được đẩy lên cao nhất. Sau 30 phút chơi game, tốc độ khung hình trung bình máy phản hồi là 44.4fps, cho thấy hiệu năng bị bóp khá nhiều không phù hợp với tựa game nặng đô như này. Ngoài ra, thân nhiệt của Samsung Galaxy Z Flip 6 nóng lên rất nhanh.

Tốc độ khung hình trung bình là 44.4fps
Tốc độ khung hình trung bình là 44.4fps

PUBG Mobile: Tiếp tục đến với tựa game "nhẹ" hơn so với Genshin, chúng tôi đã để mức đồ họa cao nhất có thể và kết quả cho ra là những chuyển động nhân vật trên máy cực kì mượt mà, khi chơi không có cảm giác bị khựng hay lag. Sau 30 phút, FPS trung bình đạt được của Samsung Z Flip 6 là 90fps, cho thấy rằng chiếc máy này phù hợp với những tựa game có cấu hình giống PUBG.

FPS trung bình đạt được là 89.1 khi chơi PUBG Mobile
FPS trung bình đạt được là 90fps khi chơi PUBG Mobile

Camera 50MP hỗ trợ quay phim 4K

Samsung Galaxy Z Flip 6 sở hữu cụm camera sau bao gồm: một cam góc rộng 50MP có hỗ trợ chống rung quang học OIS và một cam góc siêu rộng với độ phân giải 12MP. Camera trước sở hữu góc rộng lên đến 10MP giúp bạn chụp những bức ảnh selfie khá đẹp và chất lượng.

Cụm camera thiết kế đẹp mắt
Cụm camera thiết kế đẹp mắt

Dưới đây là ảnh chụp thực tế từ Samsung Galaxy Z Flip 6, Đầu tiên là ảnh chụp thường với màu sắc tươi sáng, nhìn tổng thể bức ảnh sắc nét, nhưng nếu zoom gần thì có thể thấy những viền nét không được rõ ràng cho lắm.

Ảnh chụp thường 1x
Ảnh chụp thường 1x

Tiếp đến là ảnh chụp ban đêm, Samsung Z Flip 6 có hỗ trợ chế độ Nightmode nên những bức ảnh thiếu sáng được lưu trữ lại dễ dàng.

Ảnh chụp ban đêm
Ảnh chụp ban đêm

Cuối cùng là ảnh chụp góc rộng, với camera ultrawide 12MP có thể thu hết những vật thể lớn vào trong khung hình như là tòa nhà ở phía dưới đây.

Ảnh chụp góc rộng
Ảnh chụp góc rộng

Pin 4000mAh và sạc 25W

Với dung lượng Pin 4000mAh được nâng cấp hơn so với 3700mAh của phiên bản tiền nhiệm, Samsung Galaxy Z Flip 6 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu giải trí của người dùng trong thời gian khá dài. Đi kèm đó là sạc 25W, có thể sạc đến 50% trong vòng 30 phút, tiết kiệm thời gian sạc tối đa.

Pin được nâng cấp lên 4000mAh
Pin được nâng cấp lên 4000mAh

Samsung Galaxy Z Flip 6 giá bán bao nhiêu?

Hiện tại, Samsung Galaxy Z Flip 6 có mức giá rơi vào khoảng 28,9 triệu đồng và 32,9 triệu đồng với hai phiên bản bộ nhớ, cụ thể là:

Phiên bản bộ nhớ Giá bán
Samsung Galaxy Z Flip 6 12+256GB 28,9 triệu đồng
Samsung Galaxy Z Flip 6 12+512GB 32,9 triệu đồng

Tóm lai, Samsung Galaxy Z Flip 6 là một chiếc máy có thiết kế gập vỏ sò đẹp mắt với nhiều nâng cấp tân tiến hơn so với thế hệ trước. Trên đây là bài đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6, nếu bạn có nhu cầu mua chiếc máy này, hãy liên hệ ngay với MobileCity để được tư vấn nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip 6: Điểm AnTuTu, Test game thưc tế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?