Review phim Nhà Chứa Quỷ: Một câu chuyện kinh dị tầm thường, chán ngắt

- 08:24 11/07/2024

Giải trí

0

1944

Hôm nay cùng chúng tôi review phim Nhà Chứa Quỷ, một bộ phim kinh dị chiếu rạp vào mùa hè này. Dựa trên câu chuyện có thật ở Đài Loan, Nhà Chứa Quỷ đem đến một kịch bản ma ám nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng thực tế lại không quá mới mẻ. Bởi từ đầu năm đến giờ có quá nhiều bộ phim kinh dị được công chiếu, khiến khán giả hơi "ngán" với thể loại này.

Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ review phim Nhà Chứa Quỷ để xem bộ phim này mang đến điều gì đặc biệt hơn so với những bộ phim kinh dị chiếu rạp trong năm nay nhé!

Thông tin phim

Nhà Chứa Quỷ (Mystery Writers) là phim chiếu rạp tháng 7/2024. Bộ phim lấy cảm hứng từ vụ cháy lớn ở tòa nhà Jin Xin có thật tại Đài Loan xảy ra năm 1984, khiến 19 người thiệt mạng. Bối cảnh phim trong tòa chung cư cũ với tầng 4 bỏ hoang sau vụ hỏa hoạn 20 năm trước, ẩn giấu sau đó là một câu chuyện chất chứa nỗi đau và sự hận thù.

Dưới đây là một vài thông tin chính của bộ phim mà bạn có thể quan tâm.

  • Quốc gia: Đài Loan
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Chih-Wen Hsieh
  • Diễn viên: Esther Huang; Yuu Chen; Jun-Lun Pan,...
  • Thời lượng: 84 phút
  • Ngày công chiếu: 5/7/2024

Dàn diễn viên trong phim Nhà Chứa Quỷ

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đầy tài năng của Đài Loan như Esther Huang; Yuu Chen; Jun-Lun Pan,... góp phần tạo nên màu sắc phim đa dạng hơn.

Diễn viên trong phim Nhà Chứa Quỷ
Diễn viên trong phim Nhà Chứa Quỷ

Yuu Chen trong vai Bội Nhi

Nữ diễn viên trẻ Yuu Chen đảm nhận vai Bội Nhi, một nhà ngoại cảm tìm đến tòa nhà xảy ra hỏa hoạn 20 năm trước để tìm hiểu về cái chết của mẹ mình.

Yuu Chen trong vai Bội Nhi
Yuu Chen trong vai Bội Nhi

Jun-Lun Pan trong vai Thiệu Quân

Đồng hành với Bội Nhi là Thiệu Quân, do Jun-Lun Pan đảm nhận, anh là một tiểu thuyết gia kinh dị, muốn đến tòa nhà bỏ hoang kia để tìm kiếm thêm thông tin viết sách.

Yukan Temu trong vai Thiệu Quân
Jun-LUn Pan trong vai Thiệu Quân

Nội dung phim Nhà Chứa Quỷ

Phim xoay quanh câu chuyện về tầng 4 bị bỏ hoang của một tòa nhà cũ. Nơi đây đã xảy ra một vụ cháy lớn gây ra cái chết thảm thương của 19 nạn nhân và khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát còn phát hiện thi thể của một cô gái bị giấu trong tủ lạnh. Sau sự kiện kinh hoàng đó, những chuyện kỳ quái ở tòa này thường xuyên xuất hiện, dân cư sống ở đây luôn luôn nhìn thấy một bóng ma nữ mặc áo đỏ vất vưởng quanh tòa nhà.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng 20 năm trước
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng 20 năm trước

Bội Chi - một cô gái có khả năng ngoại cảm, đến điều tra những hiện tượng tâm linh ở tầng 4 của tòa nhà kia vì đây là nơi người mẹ quá cố của Bội Chi sống ngày trước. Đồng hành cùng cô là Thiệu Quân, một tiểu thuyết gia kinh dị. Họ muốn tìm hiểu sự thật đằng sau vụ cháy 20 năm trước và lý do cái chết của mẹ Bội Chi là gì.

Bội Nhi và Thiệu Quân cùng điều tra về vụ việc xảy ra 20 năm trước ở tòa nhà ma ám
Bội Nhi và Thiệu Quân cùng điều tra về vụ việc xảy ra 20 năm trước ở tòa nhà ma ám

Trong quá trình điều tra, Bội Chi và Thiệu Quân phải đổi mặt với cô gái áo đỏ đáng sợ và bí mật về vụ hỏa hoạn năm xưa dần dần được hé lộ.

Cả hai phải đối mặt với ma nữ áo đỏ đáng sợ
Cả hai phải đối mặt với ma nữ áo đỏ đáng sợ

Review phim Nhà Chứa Quỷ

Nhà Chứa Quỷ dựa trên sự kiện có thật, từ đó đánh vào tâm lý sợ hãi từ người xem. Tuy nhiên, bộ phim chỉ dừng lại ở mức tạm ổn, còn quá nhiều điểm trừ khiến cho dự án phim này khó có thể trở thành siêu phẩm kinh dị thực sự.

Nội dụng dễ đoán, thiếu tính liên kết

Mở đầu câu chuyện của Nhà Chứa Quỷ được kể theo kiểu mơ hồ để khơi gợi sự tò mò, từ đó người xem sẽ bị cuốn theo bộ phim. Tuy nhiên, càng về sau, khi các manh mối được bung ra hết ở đoạn giữa phim thì khán giả có thể dễ dàng đoán được những nội dung tiếp theo. Từ đây, sự bất ngờ của bộ phim cùng bị giảm đi không ít.

Nội dung phim làm chưa tới, mạch phim thiếu tính liên kết
Nội dung phim làm chưa tới, mạch phim thiếu tính liên kết

Thời lượng phim hơn 80 phút nhưng nội dung lại ôm đồm quá nhiều chi tiết. Bộ phim xoay quanh chủ yếu là cuộc điều tra của hai nhân vật chính về tầng 4 bỏ hoang, thế nhưng đan xen vào đó là những sự kiện ma quỷ và câu chuyện nhỏ bên trong tòa nhà ấy lại được xây dựng một cách rời rạc, thiếu tính liên kết. Những phân đoạn jumpscare cũng đem lại sự căng thẳng nhất định cho phim, nhưng cũng không quá hiệu quả.

Điểm cộng lớn trong bộ phim đó là câu truyện cảm động về những người phụ nữ khốn khổ và những thông điệp ý nghĩa được gửi gắm qua phim, đó là: sự bao dung, vị tha sẽ khiến cho tâm hồn con người trở nên thanh thản hơn và sự kiên trì cùng lòng can đảm luôn là yếu tố cần thiết trong việc đi tìm sự thật.

Câu chuyện buồn của những người phụ nữ trong phim khiến khán giả đồng cảm
Câu chuyện buồn của những người phụ nữ trong phim khiến khán giả đồng cảm

Diễn xuất nhạt nhòa, không ấn tượng

Mặc dù bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng của Đài Loan, thế nhưng sự thể hiện của họ trong Nhà Chứa Quỷ không thực sự xuất sắc, không gây được ấn tượng cho khán giả.

Hai diễn viên Yuu Chen và Jun-Lun Pan chưa thể hiện hết khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim này, cùng một phần là do nhân vật của hai người họ không được xây dựng tốt cho lắm.

Diễn xuất của hai diễn viên chính không gây được ấn tượng
Diễn xuất của hai diễn viên chính không gây được ấn tượng

Bối cảnh u ám, kinh dị nhưng kỹ xảo giả trân

Điều mà Nhà Chứa Quỷ làm tốt nhất đó là xây dựng bối cảnh rất kinh dị, màu sắc trong phim luôn tăm tối cùng âm thanh ma quái khiến khán giả tâm lý yếu phải lạnh sống lưng. Khung cảnh chung cư bị bỏ hoang xập xệ cùng bầu không khí trong phim luôn lạnh lẽo, khiến người xem có cảm giác nghẹt thở, căng thẳng.

Bối cảnh chung cư cũ um ám, khiến người xem rợn người
Bối cảnh chung cư cũ um ám, khiến người xem rợn người

Tạo hình của những hồn ma trong phim khá rùng rợn, phù hợp với bối cảnh phim. Điểm đặc biệt của Nhà Chưa Quỷ là lồng ghép yếu tố văn hóa tâm linh của Đài Loan, giúp bộ phim tăng tính ma mị mà khán giả còn có thể hiểu thêm về tín ngưỡng tâm linh và văn hóa địa phương.

Tạo hình ma quỷ trong phim khá đáng sợ
Tạo hình ma quỷ trong phim khá đáng sợ

Tuy nhiên, kỹ xảo của bộ phim này kém chuyên nghiệp, những cảnh lửa cháy hay những hiện tượng siêu nhiên cực kỳ giả thiếu tự nhiên, khiến người xem cảm thấy khó chịu và giảm bớt sự rùng rợn của phim.

Tổng kết

Tóm lại, Nhà Chứa Quỷ sẽ phù hợp với những khán giả dễ tính và yêu thích thể loại phim kinh dị, còn với những khán giả khó tình hơn thì bộ phim không phải là một lựa chọn hợp lý khi ra rạp. Sau khi đọc xong bài review phim Nhà Chứa Quỷ, các bạn cảm thấy bộ phim này thế nào? Hãy bình luận xuống bên dưới cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Nhà Chứa Quỷ: Một câu chuyện kinh dị tầm thường, chán ngắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?