Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải bất ngờ bẻ lái, lấy nước mắt khán giả

- 11:51 28/04/2024

Giải trí

0

8668

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, một bộ phim mới của Lý Hải trong dịp lễ 30/4 này. Nhắc đến Lý Hải, khán giả Việt sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu phim Lật Mặt đình đám với những pha hành động gay cấn xen lẫn hài hước.

Tuy nhiên, đến với phần phim thứ 7 này, đạo diễn lại mang đến một bất ngờ mới khi bẻ lái hoàn toàn khỏi phong cách quen thuộc, mang đến một câu chuyện gia đình nhẹ nhàng, cảm động, lấy đi không ít những giọt nước mắt của khán giả. Liệu đây có phải bộ phim đáng xem trong dịp lễ này? Hãy cùng đón xem review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước dưới đây nhé!

Thông tin phim

Không còn những màn tấu hài ngây ngô, không có những pha rượt đuổi nghẹt thở, không xuất hiện những phút giây giật mình thót tim, Lật Mặt 7: Một Điều Ước mang đến câu chuyện nhẹ nhàng và đơn giản, tạo nên một không gian gần gũi và chân thật hơn bao giờ hết. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Gia đình, tâm lý
  • Đạo diễn: Lý Hải
  • Diễn viên: Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Trâm Anh, Trần Kim Hải,...
  • Thời lượng: 138 phút
  • Ngày công chiếu: 26/04/2024

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích thể loại phim kinh dị, tâm linh thì đừng bỏ qua Review phim Tà Khúc Triệu Vong, bộ phim đang khuấy đảo màn ảnh rộng với những tình tiết ly kỳ, bí ẩn cùng vũ điệu ma quái "đánh thức" vong linh, hứa hẹn mang đến cho khán giả trải nghiệm rùng rợn, nghẹt thở.

Dàn diễn viên trong phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Lật Mặt 7: Một Điều Ước có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu. Ngoài các nghệ sĩ Thanh Hiền và Đinh Y Nhung, còn có những cái tên đáng chú ý gồm Thanh Thức, Quách Ngọc Tuyên, Trương Minh Cường, Minh Khuê và cả gương mặt mới như Trâm Anh, tất cả đều đã thể hiện vai trò của mình tốt, đóng góp vào một câu chuyện đầy ý nghĩa cho khán giả.

Thanh Hiền vai bà Hai

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Thanh Hiền vai bà Hai
Thanh Hiền vai bà Hai

Trương Minh Cường vai Hai Khôn

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Trương Minh Cường vai Hai Khôn
Trương Minh Cường vai Hai Khôn

Đinh Y Nhung vai Ba Lành

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Đinh Y Nhung vai Ba Lành
Đinh Y Nhung vai Ba Lành

Quách Ngọc Tuyên vai Tư Hậu

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Quách Ngọc Tuyên vai Tư Hậu
Quách Ngọc Tuyên vai Tư Hậu

Trâm Anh vai Năm Thảo

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Trâm Anh vai Năm Thảo
Trâm Anh vai Năm Thảo

Trần Kim Hải vai Sáu Tâm

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Trần Kim Hải vai Sáu Tâm
Trần Kim Hải vai Sáu Tâm

Lý Hải vai Ba Dẹo

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Lý Hải vai Ba Dẹo
Lý Hải vai Ba Dẹo

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm Review phim Thời Gian Và Em Đều Thật Ngọt Ngào, một trong những cái tên được nhiều mọt phim Hoa Ngữ quan tâm, đặc biệt là những ai yêu thích thể loại phim ngôn tình.

Nội dung phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Lật Mặt 7: Một Điều Ước xoay quanh bà Hai, mặc dù đã 73 tuổi nhưng bà vẫn tự trồng trọt và buôn bán hoa bất tử tại một huyện nghèo ở Lạc Dương, Lâm Đồng. Do chồng bà qua đời sớm, suốt hơn 30 năm qua, bà đã tự mình nuôi dưỡng 5 người con gồm Hai Khôn, Ba Lành, Tư Hậu, Năm Thảo và Sáu Tâm.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Người mẹ 73 tuổi vẫn tự trồng trọt và buôn bán hoa bất tử
Người mẹ 73 tuổi vẫn một mình tự kiếm ăn

Khi lớn lên, mỗi người con đều rời khỏi tổ ấm, đi lập nghiệp nơi phương xa, chỉ có con gái Ba Lành ở lại và sống gần bà. Họ hiếm khi trở về thăm mẹ, vì vậy điều mà bà Hai mong ước là có một bức ảnh chụp chung của cả gia đình để ghi lại khoảnh khắc đại gia đình.

Biến cố bắt đầu khi người mẹ 73 tuổi gặp tai nạn gãy chân và phải ngồi xe lăn. Lúc này, 5 người con đã nhau nhất định để quyết định theo tuần lượt chăm sóc mẹ. Với chân đau đớn, bà Hai đã thăm viếng từng ngôi nhà, nhìn thấy những khuyết điểm trong cuộc sống của các con và cố gắng giữ lại đau khổ của họ. Tuy nhiên, bà mẹ đã nhận ra rằng khi càng già đi, bà càng trở thành một gánh nặng cho con cháu.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Bà Hai khổ cực 1 mình nuôi 5 đứa con khôn lớn
Bà Hai khổ cực 1 mình nuôi 5 đứa con khôn lớn

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Nếu đã từng xem qua các tác phẩm trước đó trong Series Lật Mặt, người xem sẽ có cảm giác khá mới mẻ khi đến với phần thứ 7 của Series này. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tâm lý sâu sắc và khai thác cái nhìn đa chiều về tình mẫu tử.

Lý Hải dùng nhiều lát cắt cuộc sống lấy nước mắt người xem

Lật Mặt 7: Một Điều Ước mang đến những câu chuyện đời thường đầy cuốn hút. Đạo diễn đã dẫn dắt khán giả qua những tình huống gia đình thường thấy trong xã hội, khiến người xem dễ đồng cảm.

Một trong những tình huống đó là cuộc sống bi thảm của người con cả - Hai Khôn, mà bà Hai đã nhận ra. Hàng ngày, anh phải đấu tranh trong cuộc sống khốn khó ở thành phố lớn. Gia đình Hai Khôn sống trong căn hộ đắt đỏ, hiếm khi có bữa ăn chung và con cái của họ đang trở nên nổi loạn do không được cha mẹ thấu hiểu.

Khi đến thăm gia đình Tư Hậu ở một làng chài miền Trung, bà Hai chứng kiến cảnh con cái đánh cược mạng sống vào việc kiếm sống từ những chuyến ra khơi. Câu chuyện của vợ chồng Năm Thảo trở thành một màn hài kịch trước mắt bà. Bị ám ảnh bởi cảnh nghèo khó luôn bủa vây, họ đã tạo ra một cuộc sống sang trọng giả tạo, một cách để an ủi chính bản thân và để bà Hai không phải đau lòng.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước,Lật Mặt 7: Một Điều Ước mang đến những câu chuyện đời thường đầy cuốn hút
Lật Mặt 7: Một Điều Ước mang đến những câu chuyện đời thường đầy cuốn hút

Lý Hải không sử dụng chi tiết bi lụy để lấy nước mắt khán giả, thay vào đó, anh xen kẽ các tình huống mang lại tiếng cười như cảnh vợ chồng Tư Hậu đùa vui về gia cảnh khi thưởng thức mâm cơm với cá khô. Trong nhiều phân đoạn, đạo diễn đã tiết chế lời thoại, để hình ảnh tự lên tiếng như khi bà Hai mở chiếc hộp chứa những kỷ vật của các con khi còn nhỏ, rưng rưng khi nhìn vào bức vẽ nguệch ngoạc các thành viên trong gia đình.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Nghệ sĩ Thanh Hiền đóng vai người mẹ già - nhân vật chính của phim
Nghệ sĩ Thanh Hiền đóng vai người mẹ già - nhân vật chính của phim

Dàn diễn viên hóa thân tròn trịa, xuất sắc

Hầu hết các diễn viên trong phim đều hóa thân tròn trịa vào vai diễn của họ. Trong đó, Nghệ sĩ Thanh Hiền, lần đầu tiên đảm nhận vai chính trên màn ảnh rộng, là một phát hiện mới của Lý Hải. Diễn viên 72 tuổi này đã truyền tải một cách tự nhiên về nỗi lòng của một người phải đối mặt với tình trạng "con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày".

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Diễn viên Thanh Hiền dạt dào cảm xúc khi đảm nhận vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng
Diễn viên Thanh Hiền dạt dào cảm xúc khi đảm nhận vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng

Ở phần đầu phim, diễn xuất của diễn viên Thanh Hiền có phần còn khá gượng gạo, nhưng ngày càng về sau, màn thể hiện của bà càng ấn tượng và thuyết phục hơn nhờ sự tương tác tốt với các diễn viên trẻ. Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như Quách Ngọc Tuyên, Trương Minh Cường, Thanh Thức, cùng sự xuất hiện của diễn viên mới Tín Nguyễn và Trâm Anh, tạo nên những mảnh ghép nổi bật trong bức tranh gia đình bà Hai.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Dàn cast khổng lồ của Lật Mặt 7
Dàn cast khổng lồ của Lật Mặt 7

Dựng cảnh tốt, màu phim đẹp nhưng kỹ xảo còn “sạn”

Tông màu trong phim tạo ra sự tương phản, trong căn nhà ở quê với nhiều kỷ niệm, màu sắc ấm áp, đậm chất mùa thu tràn ngập. Trong khi đó, những người con có phần lạnh lùng và bầu không khí xung quanh họ ồn ào và hối hả hơn. Phim sử dụng nhiều cảnh quay bao quát, góc quay từ trên cao, tạo nên một cảnh tượng hấp dẫn.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Màu phim đẹp, khơi gợi nhiều kỷ niệm
Màu phim đẹp, khơi gợi nhiều kỷ niệm

Trái ngược với vẻ đẹp của thiên nhiên, phim gặp một số vấn đề kỹ thuật trong những phân đoạn sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh (VFX). Cụ thể, ở cảnh thuyền gặp bão giữa biển khơi, chiếc lá già rơi từ cây, khán giả dễ nhận ra những lỗi đồ họa trên màn ảnh rộng. Hơn nữa, lời thoại trong một số phân đoạn cũng mang cảm giác kịch, giống các bộ phim truyền hình, như phân đoạn tranh cãi trong gia đình Hai Khôn.

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước, Bối cảnh được ekip Lật Mặt 7 xây dựng từ đầu đến cuối
Bối cảnh được ekip Lật Mặt 7 xây dựng từ đầu đến cuối

Tổng kết

Tóm lại, Lật Mặt 7: Một Điều Ước dù đã tách khỏi quỹ đạo hài - hành động vốn đã quen thuộc, nhưng phim vẫn đạt được một thành công đáng kể về mặt cảm xúc. Chất liệu làm phim vẫn gần gũi, đơn thuần, len lỏi vào cuộc sống đời thường, cùng việc xây dựng câu chuyện đa tuyến đã giúp tăng cường khả năng tiếp cận của phim.

Trên đây là toàn bộ review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải bất ngờ bẻ lái, lấy nước mắt khán giả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?