Review phim Anh Hùng Bàn Phím: Lời nói dối trộn lẫn với sự thật có vẻ thật hơn 100% sự thật

- 09:20 23/04/2024

Giải trí

0

205

Cùng review phim Anh Hùng Bàn Phím, một dự án màn ảnh rộng do đạo diễn Ahn Guk Jin cầm trịch. Đây cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi xoáy sâu vào vấn nạn tin giả, một chiêu trò dắt mũi dư luận truyền thông mà không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận biết được. Liệu đây sẽ là một bộ phim thú vị trong tháng 4 này? Cùng đón xem review phim Anh Hùng Bàn Phím ngay sau đây nhé.

Thông tin phim

Anh Hùng Bàn Phím là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Daetgeulboodae của tác giả Jang Kang Myeong, lấy cảm hứng từ một sự kiện thực tế tại Hàn Quốc, khi Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã sử dụng một "đội quân bình luận" để chi phối dư luận thông qua các phương tiện truyền thông. Trước khi khám phá diễn biến câu chuyện, cùng điểm qua các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Tội phạm
  • Đạo diễn: Ahn Guk Jin
  • Diễn viên: Son Sukku, Kim Sung Cheol, Kim Dong Hwi, Hong Kyung,...
  • Thời lượng: 106 phút
  • Ngày công chiếu: 19/04/2024

Ngoài ra, các bạn đọc có thể xem thêm Review phim B4S - Trước Giờ "Yêu", bộ phim chiếu rạp khai thác câu chuyện tình yêu, tình dục của giới trẻ hiện đại một cách trẻ trung, đầy mới mẻ. 

Nội dung phim Anh Hùng Bàn Phím

Anh Hùng Bàn Phím xoay quanh hành trình vén màn sự thật của chàng phóng viên Im Sang Jin khi cố gắng phơi bày sự thật sau vụ scandal, gây họa cho sự nghiệp báo chí của anh và khiến mọi người lăng mạ, chế nhạo. Trong lúc tức tối và tuyệt vọng, Im Sang Jin nhận được một tin nhắn ẩn danh tiết lộ rằng một tổ chức bí mật do tập đoàn Manjin thành lập đang thao túng ý kiến công chúng.

Sau đó, hàng loạt bí mật được phơi bày khiến Im Sang Jin choáng váng trước sức ảnh hưởng mà tổ chức này có thể tạo ra. Anh quyết tâm vạch trần sự thật để khôi phục sự nghiệp, cựu phóng viên này cố gắng tìm cách đăng bài lên báo nhưng không ngờ rằng mọi chuyện đã vượt ngoài dự liệu của anh.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Nội dung phim Anh Hùng Bàn Phím
Nội dung phim Anh Hùng Bàn Phím

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích thể loại phim ngôn tình nhẹ nhàng thì đừng bỏ lỡ Review phim Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài, bộ phim mang đến câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng đầy hài hước giữa nàng shipper và chàng tổng tài, cùng sự tham gia của hai diễn viên trẻ đẹp Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím

Trong Anh Hùng Bàn Phím, đội quân trực tuyến chuyên thực hiện những phi vụ thao túng tin tức được biết đến với cái tên Team Aleph. Đây hoàn toàn không phải cái tên được chọn ngẫu nhiên, mà nó mang ý nghĩa rất sâu sắc. Từ "Aleph" tượng trưng cho sự khởi đầu và tính toàn vẹn trong văn hóa Hebrew và đạo Judaisme.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bảo mật mạng, cái tên "Aleph" cũng được sử dụng khá phổ biến, thường dùng để đặt cho các dự án, sản phẩm hoặc tổ chức có liên quan đến an ninh mạng và phát triển phần mềm. Thế nhưng, Team Aleph trong bộ phim hoạt động theo hướng tiêu cực hoàn toàn với mục đích kiếm tiền.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Team Aleph dù chỉ có ba thành viên nhưng lại đủ khả năng thao túng dư luận
Team Aleph dù chỉ có ba thành viên nhưng lại đủ khả năng thao túng dư luận

Dù mang cái tên mang tính tích cực và mạnh mẽ, các thành viên của Team Aleph tỏ ra tự hào với công việc tái tạo một thế giới ảo trên Internet, nơi mà thật giả lẫn lộn và và mọi nhu cầu ẩn giấu và phức tạp của khách hàng đều được đáp ứng.

Nhịp phim cao trào, căng thẳng

Bộ phim Anh Hùng Bàn Phím có phần mở đầu hấp dẫn, tạo sự tò mò và tiết lộ nhiều bí mật thú vị: từ cuộc đấu đá bẩn để giành hợp đồng kinh tế, đến cái chết đầy bí ẩn cho đến sự can thiệp của một tập đoàn tài phiệt. Phim diễn ra với nhịp độ nhanh và đoạn cuối phần 1 lại tiết lộ một điểm quan trọng: dư luận trên mạng bị điều khiển một cách tinh vi và dễ dàng.

Nếu đội ngũ làm phim tập trung vào nhóm ChatTatkat - Paeptaek - Jjing Ppeot king và các vụ bẻ lái dư luận cùng âm mưu của tập đoàn Manjin để thu lợi từ dự án này, thì bộ phim sẽ trở nên lôi cuốn và có chiều sâu hơn.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Nhịp phim cao trào, căng thẳng
Nhịp phim cao trào, căng thẳng

Tuy nhiên, phim lại đi theo một hướng khá an toàn, chỉ tóm tắt một cách ngắn gọn về chiến thuật thao túng chú ý trong quảng cáo và công nghiệp giải trí. Những mánh này đã quá cũ kỹ, quen thuộc và không đủ gây sốc cho khán giả.

Diễn xuất nhập tâm, ấn tượng

Diễn xuất của nam tài tử Son Sukku trong Anh Hùng Bàn Phím khá tròn vai nhưng chưa thực sự gây ấn tượng. Với vai trò là một phóng viên kinh nghiệm, những sai sót không đáng có trong công việc báo chí của Im Sang Jin trở nên vô lý và nghiêm trọng đến mức gặp lỗi tới 2 lần. Điều này khiến khán giả cảm thấy khá khó chịu và làm câu chuyện phim trở nên lố lăng và thiếu thuyết phục.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Diễn xuất của nam diễn viên Son Sukku bị
Diễn xuất của nam diễn viên Son Sukku bị "lép vế" trước dàn diễn viên trẻ

Về bộ 3 trùm tin giả, diễn xuất của Kim Sung Cheol nổi bật nhất và được xem là vai diễn tốt nhất trong bộ phim. Với tính cách ranh ma tinh nghịch và khả năng giả vờ thành thật, anh đã thành công trong việc thể hiện một cách rõ ràng và xuất sắc các khía cạnh đa chiều của nhân vật.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Về bộ ba trùm tin giả thì diễn xuất của Kim Sung Cheol nổi bật nhất
Về bộ ba trùm tin giả thì diễn xuất của Kim Sung Cheol nổi bật nhất

Đáng tiếc là tuyến truyện về nhóm đạo tặc trên mạng trong phim có vẻ chưa được khai thác đầy đủ, gây nhiều thắc mắc về động cơ và nội tâm của các chiến dịch thao túng tâm lý. Để làm tăng tính thuyết phục và gây ấn tượng cho khán giả, Anh Hùng Bàn Phím cần chú trọng hơn vào việc phát triển cả tình tiết và nhân vật phụ, đặc biệt là nhóm trùm tin giả, từ đó, tạo ra câu chuyện đồng nhất và sâu sắc hơn.

Bối cảnh không quá ấn tượng và sắc sảo

Mặc dù Anh Hùng Bàn Phím tập trung vào việc sử dụng mạng xã hội và các thủ thuật tâm lý đám đông, nhưng phim không thể hiện được một cách trực quan những màn công nghệ đặc biệt này. Bởi đa số khán giả đều không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này và nhiệm vụ của điện ảnh là phải biểu diễn những tình tiết một cách dễ hiểu nhất có thể. Đây có thể coi là một điểm trừ lớn nhất của bộ phim.

Review phim Anh Hùng Bàn PhímPhần thiết kế bối cảnh và thiết kế nghệ thuật chưa thuyết phục
Phần thiết kế bối cảnh và thiết kế nghệ thuật chưa thuyết phục

Điểm cộng của Anh Hùng Bàn Phím là cách xây dựng bầu không khí trong phim rất tốt. Các đoạn truy tìm thông tin được đẩy nhanh, gấp gáp và liên tục, nhưng đến phần lật màn, tốc độ trở nên chậm rãi, mang đậm tính u ám và nặng nề. Việc thao túng cảm xúc của người xem thông qua sự thay đổi nhịp độ câu chuyện, kết hợp với âm nhạc, tiếng động và màu sắc của phim, được thực hiện một cách xuất sắc.

Review phim Anh Hùng Bàn Phím Cách xây dựng bầu không khí trong phim khá tốt
Cách xây dựng bầu không khí trong phim khá tốt

Tổng kết

Nhìn chung, Anh Hùng Bàn Phím dù còn một số thiếu sót, không thể phủ nhận rằng đạo diễn Gooc Jin Ahn đã tạo ra một bộ phim có tính giải trí cao, khám phá góc khuất của những gì diễn ra dưới công cụ mạng xã hội và hệ thống báo chí toàn cầu. Cái kết mở cuối phim có thể gây khó chịu, nhưng đó lại là một tình tiết thông minh, tạo nên một không khí bí ẩn, nguy hiểm, thật giả lẫn lộn xung quanh mỗi người.

Trên đây là toàn bộ phần review phim Anh Hùng Bàn Phím chi tiết nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Anh Hùng Bàn Phím: Lời nói dối trộn lẫn với sự thật có vẻ thật hơn 100% sự thật

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?