Review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc: Drama Việt gay cấn, nhiều cú twist bất ngờ

- 14:58 19/04/2024

Giải trí

0

2406

Cùng review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, mang đến một câu chuyện đầy hấp dẫn về hôn nhân, gia đình và những bí mật ẩn giấu sau bức màn hạnh phúc tưởng chừng hoàn hảo. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa cùng dàn diễn viên đình đám, hứa hẹn sẽ bùng nổ phòng vé trong tháng 4 này.

Liệu bộ phim có thực sự làm hài lòng khán giả như lời đồn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin phim

Cái Giá Hạnh Phúc là một câu chuyện khá đời và thực tế khi khắc họa một người vợ có tính kiểm soát cao, bị ám ảnh với hình ảnh gia đình hạnh phúc, bởi chính bà xuất thân từ một gia đình tan vỡ. Để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu các nội dung chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Tâm lý
  • Đạo diễn: Nguyễn Ngọc Lâm
  • Diễn viên: Xuân Lan, Thái Hoà, Lâm Thanh Nhã, Uyển Ân, Hữu Châu, Trâm Anh, Trương Thanh Long, Quang Minh, Bé Quyên,...
  • Thời lượng: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 19/04/2024

Các bạn đọc cũng có thể xem thêm Review phim Mộ Sắc Tâm Ước, một câu chuyện hài hước, lãng mạn giữa nhà biên kịch và nhà tư vấn tâm lý.

Dàn diễn viên trong phim Cái Giá Của Hạnh Phúc

Cái Giá Của Hạnh Phúc có sự xuất hiện của dàn sao tài năng gồm Thái Hòa, Xuân Lan, NSƯT Hữu Châu, cùng với những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Uyển Ân, Trâm Anh, Lâm Thanh Nhã, Hạ Anh, Bé Quyên...

Thái Hòa vai ông Thoại

Thái Hòa vai ông Thoại
Thái Hòa vai ông Thoại

Xuân Lan vai bà Dương

Xuân Lan vai bà Dương
Xuân Lan vai bà Dương

NSƯT Hữu Châu vai ông Võ

NSƯT Hữu Châu vai ông Võ
NSƯT Hữu Châu vai ông Võ

Uyển Ân vai Nina

Uyển Ân vai Nina
Uyển Ân vai Nina

Lâm Thanh Nhã vai Will

Lâm Thanh Nhã vai Will
Lâm Thanh Nhã vai Will

Trâm Anh vai Trúc Linh

Trâm Anh vai Trúc Linh
Trâm Anh vai Trúc Linh

Bé Quyên vai Nhã Hân

Bé Quyên vai Nhã Hân
Bé Quyên vai Nhã Hân

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Người Theo Đuổi Ánh Sáng, bộ phim truyền hình mang đến câu chuyện đầy cảm xúc về những người anh hùng thầm lặng trong đội cứu hộ dân sự.

Nội dung phim Cái Giá Của Hạnh Phúc

Cái Giá Của Hạnh Phúc xoay quanh gia đình thượng lưu họ Võ giàu có. Ông Thoại, chồng của bà Dương, không phải đại gia giàu có thừa kế từ đời trước, mà là một tỷ phú tự lập, vượt qua hoàn cảnh cơ hàn để đạt được thành công. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng đem lòng ngưỡng mộ hai ông bà, với cuộc hôn nhân kéo dài hơn 20 năm và hai người con đủ nếp đủ tẻ là Will Võ và Nina Võ.

Hai vợ chồng ông Thoại - bà Dương luôn cố gắng xây dựng một gia đình đầm ấm, danh giá trong mắt mọi người. Tuy nhiên, dưới bức tranh tưởng chừng hạnh phúc ấy, các thành viên trong gia đình đều cảm thấy tù túng, ngột ngạt trước những ràng buộc và quy tắc đặt trong khuôn phép nhất định. Đặc biệt, cậu con trai duy nhất của gia đình không thể tự do và được là chính mình.

Cái Giá Của Hạnh Phúc là câu chuyện về tình thân trên bờ vực
Cái Giá Của Hạnh Phúc là câu chuyện về tình thân trên bờ vực

Review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc

Bên cạnh việc khám phá những mâu thuẫn, xung đột hàng ngày trong một gia đình giàu có, Cái Giá Của Hạnh Phúc còn tiết lộ những câu chuyện xoay quanh tình yêu, danh vọng trong giới showbiz, nơi mà người mẫu chân dài và đại gia tìm đến nhau với những lợi ích riêng của mỗi bên.

Bối cảnh đơn giản, góc quay mới mẻ, chuyển cảnh mượt mà

Phim lấy bối cảnh chính tại một căn biệt thự lớn, đầy đủ tiện nghi, nằm trong lòng thành phố. Căn biệt thự này được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, thể hiện sự sang trọng, thời thượng của gia chủ. Mặc dù hào nhoáng, nhưng nơi này lại biệt lập với những khu vực xung quanh, mang một cảm giác u ám, chật chội. Với một số thành viên trong gia đình, nơi này giống như một chiếc lồng, bị giam cầm, không được tự do.

Bên ngoài thì hào nhoáng, bên trong thì đổ nát
Bên ngoài thì hào nhoáng, bên trong thì đổ nát

Hầu hết các hoạt động và sinh hoạt của các nhân vật trong phim diễn ra chủ yếu bên trong căn biệt thự. Đạo diễn đã sử dụng các góc quay từ toàn cảnh đến cận cảnh để mô tả không gian sống của gia đình ông Thoại và bà Dương. Ngoài bối cảnh chính tại biệt thự, Cái Giá Của Hạnh Phúc cũng được ghi hình tại công trường, quán bar và trên du thuyền của Will Võ,...

Bối cảnh chính của phim diễn ra trong một căn biệt thự lớn
Bối cảnh chính của phim diễn ra trong một căn biệt thự lớn

Nhìn chung, bối cảnh trong phim có vẻ đơn giản, tuy nhiên, đạo diễn đã sắp xếp một cách thông minh để mang đến những góc quay mới lạ và đẹp mắt. Đáng chú ý, khâu chuyển cảnh trong phim được cũng thực hiện một cách mượt mà, trôi chảy.

Kịch bản xây dựng chặt chẽ, khó đoán, có chiều sâu

Ở hồi đầu, nhịp phim khá chậm, tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu hoàn cảnh của các nhân vật. Tuy nhiên sau đó, nhịp phim nhanh dần, theo sát diễn biến của câu chuyện, đảm bảo không gây khó hiểu cho người xem.

Kịch bản phim được xây dựng chặt chẽ, cài cắm nhiều mắt xích quan trọng nhằm phục vụ cho phần kết. Cao trào phim được đẩy lên vào khoảng 5 phút cuối cùng, với nhiều cú "twist" xuất hiện, làm thay đổi đáng kể diễn biến bộ phim. Các cảnh nóng được xây dựng một cách hợp lý, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển câu chuyện mà không gây phản cảm.

Kịch bản chặt chẽ, cài cắm nhiều mắt xích và cú twist bất ngờ
Kịch bản chặt chẽ, cài cắm nhiều mắt xích và cú twist bất ngờ

Dàn cast hợp vai, Thái Hoà – Xuân Lan xuất thần

Thái Hòa tiếp tục khẳng định danh xưng "bảo chứng diễn xuất" khi thể hiện một cách xuất sắc vai ông Thoại, với diễn biến tâm lý phức tạp. Ông Thoại là một người đàn ông hoàn hảo, vừa thành đạt trong sự nghiệp lại vừa yêu thương vợ con hết mực.

Tuy nhiên, ông lại ẩn giấu nhiều bí mật đen tối và tài diễn xuất của nam diễn viên đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Thực sự, cách thể hiện của Thái Hòa đã khiến người xem cảm thấy tức giận và căm phẫn đối với nhân vật này, đúng như ý đồ của anh.

Thái Hòa có màn lột xác cực ấn tượng với vai diễn ông Thoại
Thái Hòa có màn "lột xác" cực ấn tượng với vai diễn ông Thoại

Xuân Lan như sống trong nhân vật bà Dương, một người luôn sống vì gia đình và khao khát mọi thứ phải hoàn hảo, trọn vẹn. Khi bi kịch ập đến, Xuân Lan mang đến một cách diễn hoàn toàn khác, vừa có sự bi luỵ lại vừa kiên định. Các cảnh khóc của nữ diễn viên đã chạm đến tận sâu trong lòng khán giả.

Xuân Lan thành công trong việc hóa thân thành người phụ nữ yêu chồng đến mù quáng
Xuân Lan thành công trong việc hóa thân thành người phụ nữ yêu chồng đến mù quáng

Hơn nữa, màn thể hiện của Lâm Thanh Nhã và Bé Quyên trong phim cũng rất tròn trịa và phù hợp. Dù đây là lần đầu tham gia diễn xuất, Bé Quyên đã cho thấy tiềm năng của mình, song ở một số phân đoạn, cô vẫn còn thiếu tự nhiên khi đọc thoại.

Tổng kết

Tóm lại, Cái Giá Của Hạnh Phúc là một bộ phim đáng xem với những ai yêu thích thể loại tâm lý gia đình. Phim mang đến cho khán giả những góc nhìn khác nhau về hạnh phúc và giá trị gia đình, đồng thời khơi gợi nhiều suy ngẫm về cuộc sống. Trên đây là toàn bộ review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc theo cảm nhận của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Cái Giá Của Hạnh Phúc: Drama Việt gay cấn, nhiều cú twist bất ngờ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?