Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ: Liệu có tạo cơn sốt giống Gái Già Lắm Chiêu?

- 09:01 24/04/2024

Giải trí

0

260

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Cô Gái Từ Quá Khứ, tác phẩm điện ảnh của hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito, nối tiếp thành công vang dội của Gái Già Lắm Chiêu. Ngay từ khi mới công chiếu, phim đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và trở thành tâm điểm bàn tán trên các diễn đàn mạng.

Vậy điều gì đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho bộ phim này? Cùng khám phá trong bài viết review phim Cô Gái Từ Quá Khứ dưới đây nhé.

Thông tin phim

Trước khi chính thức bước vào theo dõi diễn biến phim, cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin của Cô Gái Từ Quá Khứ nhé!

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: Bí ẩn, hồi hộp, tâm lý
  • Đạo diễn: Bảo Nhân, Namcito
  • Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh, Phương Lan, Thoại Tiên, Ốc Thanh Vân,...
  • Thời lượng: 105 phút
  • Ngày công chiếu: 13/10/2022

Ngoài ra, mọi người có thể xem thêm Review phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, một bộ phim hành động giả tưởng của đạo diễn Kang Shin Ho, mang đến làn gió mới cho màn ảnh xứ Kim Chi.

Nội dung phim Cô Gái Từ Quá Khứ

Cô Gái Từ Quá Khứ xoay quanh nữ MC nổi tiếng trong giới showbiz, được biết đến với cái tên Hoàng Quyên hay Miss.Q. Cô có một cuộc sống giàu sang và hạnh phúc bên người chồng sắp cưới, Jack, người sở hữu nhiều dự án biệt thự xa xỉ. Nhưng không nhiều người biết rằng 15 năm trước đây, Quyên đã trải qua một quá khứ đầy tội lỗi mà cô ấy vẫn giấu kín cho đến tận thời điểm hiện tại.

Lúc này, Quyên liên tục bị một người đàn ông bí ẩn đe dọa rằng sẽ tiết lộ mọi sự thật về quá khứ của cô cho báo chí. Trong cơn hoảng loạn và lo lắng, Quyên gặp lại Quỳnh Yên, người mà em gái cô đã từng ân cần chăm sóc khi còn làm người giúp việc cho một gia đình. Với ý định bảo vệ chị mình, Quỳnh Yên quyết định hẹn gặp người đàn ông đó tại nơi quen thuộc để giải quyết mọi ân oán.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Nội dung phim Cô Gái Từ Quá Khứ
Nội dung phim Cô Gái Từ Quá Khứ

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo Review phim Anh Hùng Bàn Phím, một trong những bộ phim hiếm hoi xoáy sâu vào vấn nạn tin giả, một chiêu trò dắt mũi truyền thông của điện ảnh xứ Hàn.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ

Khác với phong cách của loạt phim tâm lý, tình cảm như Gái Già Lắm Chiêu, bộ đôi Bảo Nhân và Namcito lại mang đến một màu sắc đen tối hơn trong Cô Gái Từ Quá Khứ bằng cách tăng cường yếu tố giật gân, ly kỳ và hồi hộp.

Kịch bản chỉn chu, nhưng khá dễ đoán

Kịch bản phim được đầu tư kỹ lưỡng và dễ dàng tiếp cận người xem. Cô Gái Từ Quá Khứ đã giảm đi đáng kể những cảnh la hét và ồn ào thường thấy trong Gái Già Lắm Chiêu. Thay vào đó là những câu thoại sâu sắc, hàm chứa ý nghĩa từ từng câu chữ cho đến khi người xem bất ngờ với plot twist của câu chuyện.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Kịch bản phim được đầu tư kỹ lưỡng và dễ dàng tiếp cận người xem
Kịch bản phim được đầu tư kỹ lưỡng và dễ dàng tiếp cận người xem

Ekip sản xuất phim đã rất khéo léo trong việc sử dụng yếu tố gương phản chiếu để ngụ ý rằng nhân vật Hoàng Quyên không hoàn toàn là một người kiêu kỳ và trong sạch như đã thấy. Song song với đó, còn tồn tại một nhân cách đang ẩn khuất. Trong văn hóa dân gian, gương còn được coi là một phương tiện dẫn đến thế giới bên kia và con người kết nối với ma quỷ.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Ekip làm phim vô cùng khéo léo khi sử dụng gương phản chiếu để ngụ ý cho nhân vật Hoàng Quyên
Ekip làm phim vô cùng khéo léo khi sử dụng gương phản chiếu để ngụ ý cho nhân vật Hoàng Quyên

Quỳnh Yên, cô nàng luôn đồng hành cùng chị mình, không chỉ đơn thuần là em gái, mà còn đại diện cho quá khứ đáng sợ của Ms.Q. Hơn nữa, việc xây dựng nội dung phim theo hướng hiện thực và xen kẽ với quá khứ đã tạo ra một hiệu ứng tích cực, mang đến cảm giác hồi hộp cho khán giả.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ
Quỳnh Yên, cô nàng luôn đồng hành cùng chị mình

Tuy nhiên, những điều này không quá bất ngờ đối với khán giả vì đây là một cốt truyện khá phổ biến trong các bộ phim nước ngoài và hình tượng nhân vật đã không còn xa lạ. Vì vậy, cái kết của Cô Gái Từ Quá Khứ hoàn toàn có thể nằm trong dự đoán của người xem.

Diễn xuất bùng nổ của cặp đôi chính

Dàn cast trong phim gây sốt với vẻ đẹp quyến rũ và diễn xuất bùng nổ, đặc biệt có sự góp mặt của cặp đôi chị chị, em em Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn. Lan Ngọc gây ấn tượng trong vai cô gái quê làm người giúp việc cho một gia đình giàu có, với khả năng diễn xuất chân thật. Cô đã thể hiện chuyển biến tâm lý của nhân vật một cách tự nhiên và vừa vặn.

Dù có ít đất diễn hơn, nhưng Kaity Nguyễn vẫn tỏa sáng trong nhiều đoạn tâm lý. Nữ diễn viên đã "đánh lừa" khán giả bằng khuôn mặt ngây thơ và đôi mắt to. Dần dần, khi tội ác bộc lộ, lối diễn của cô trở nên u ám hơn. Trong những đoạn đóng chung với Lan Ngọc, Kaity vẫn không bị lấn áp, nhờ khả năng chuyển hóa linh hoạt giữa các trạng thái, từ vẻ đáng thương, tội nghiệp sang tính cách mưu mô và quỷ quyệt.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Kaity Nguyễn và Lan Ngọc có màn kết hợp vô cùng ăn ý
Kaity Nguyễn và Lan Ngọc có màn kết hợp vô cùng ăn ý

Dàn diễn viên phụ giàu kinh nghiệm

NSND Lê Khanh có màn biến hóa đáng chú ý khi bỏ đi son phấn và trang phục sang trọng để hóa thân thành một bà quản gia già nua. Mặc dù thân phận không xứng đáng, nhưng bà vẫn âm thầm yêu ông chủ của mình và khao khát có được quyền lực hão huyền, ước mơ trở thành bà chủ trong tương lai. Với diễn xuất, nghệ sĩ gạo cội này đã chinh phục lòng tin của khán giả.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ NSND Lê Khanh trong vai bà quản gia bí ẩn
NSND Lê Khanh trong vai bà quản gia bí ẩn

Thêm vào đó, việc NSƯT Hữu Châu đóng cặp với NSND Lê Khanh cũng là sự lựa chọn có chủ đích từ phía ekip sản xuất phim. Với vai diễn này, NSƯT Hữu Châu đã tạo nên những điểm nhấn sống động trong những đoạn đối đầu giữa anh và bạn diễn. Mặc dù chỉ đảm nhận tuyến phụ, song hai gương mặt gạo cội này vẫn có nhiều phân cảnh quan trọng trong cốt truyện.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ NSƯT Hữu Châu trong vai ông chủ của căn biệt thự
NSƯT Hữu Châu trong vai ông chủ của căn biệt thự

Bối cảnh, trang phục đậm màu hoài cổ, u ám

Khâu bối cảnh, trang phục trong phim được đầu tư so với mặt bằng chung của phim Việt. Bối cảnh chính của phim là một biệt thự ở Bảo Lộc, mang đậm không khí hoài cổ và u ám, tạo nên sự đối lập với nội thất sang trọng và hiện đại của căn penthouse nơi mà Hoàng Quyên sống.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Lan Ngọc - Kaity Nguyễn giữa đám cháy thật trong phim
Lan Ngọc - Kaity Nguyễn giữa đám cháy thật trong phim

Tạo hình của hai nhân vật chính cho thấy sự đối lập rõ ràng, một bên là hình ảnh quê mùa, rách rưới trong quá khứ và một bên là hình ảnh hào nhoáng ở hiện tại. Đáng chú ý, khi Hoàng Quyên mặc trang phục màu đỏ, màu sắc tượng trưng cho quyền lực, thì Quỳnh Yên lại mặc trang phục màu xanh. Khi cô bị áp đảo bởi em gái, sắc màu của trang phục cũng được hoán đổi.

Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ Tạo hình quá khứ của nhân vật Hoàng Quyên trong phim
Tạo hình quá khứ của nhân vật Hoàng Quyên trong phim

Tổng kết

Nhìn chung, Cô Gái Từ Quá Khứ là một tác phẩm giải trí đáng xem, mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp, căng thẳng cùng những bài học ý nghĩa về cuộc sống. Hãy xem ngay để kiểm chứng review phim Cô Gái Từ Quá Khứ của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Cô Gái Từ Quá Khứ: Liệu có tạo cơn sốt giống Gái Già Lắm Chiêu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?