Review phim Dữ Phượng Hành: Màn tái hợp ở một vũ trụ mới của Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh

- 09:08 25/10/2024

Giải trí

0

339

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Dữ Phượng Hành, bộ phim tiên hiệp mở màn bùng nổ nhất năm 2024 với sự kết hợp đáng mong chờ của bộ đôi Sở kiều truyện tạo nên cơn sốt chấn động. Dữ Phượng Hành được đánh giá cao nhờ cốt truyện có chiều sâu, diễn xuất giàu cảm xúc và kỹ xảo cực kỳ ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem phim tuyệt vời của khán giả.

Liệu đây có phải là siêu phẩm tiên hiệp xuất sắc nhất trong năm nay? Hãy khám phá câu trả lời trong bài viết review phim Dữ Phượng Hành dưới đây nhé!

Thông tin phim

Dữ Phượng Hành là bộ phim Trung Quốc đánh dấu sự tái hợp được hàng triệu fan Hoa Ngữ mong chờ của bộ đôi Sở kiều truyện Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân. Dữ Phượng Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bổn vương ở đây” của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Phim tập trung vào mối quan hệ giữa Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) của Linh giới và Hành Chỉ Thần quân (Lâm Canh Tân) – vị Thần thượng cổ cuối cùng còn tồn tại. Trước khi sâu vào review phim, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của phim nhé!

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp
  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Tân Vân Lai, Hà Dữ, Lạt Mục Dương Tử, Tăng Lê,...
  • Thời lượng: 40 tập
  • Ngày phát sóng: 18/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Dữ Phượng Hành

Dữ Phượng Hành sở hữu bộ đôi Sở kiều truyện đình đám Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân, đây là một điểm sáng khiến khán giả mong chờ nhất năm 2024. Thay vì mòn mỏi chờ đợi Sở kiều truyện phần 2 thì giờ đây khán giả sẽ được chứng kiến sự kết hợp của bộ đôi này ở một vũ trụ mới, hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc diễn xuất đầy cảm xúc.

Triệu Lệ Dĩnh vai Thẩm Ly

"Nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh là tên tuổi đình đám của làng giải trí Hoa ngữ, đã quá quen thuộc với khán giả trong và ngoài nước qua nhiều siêu phẩm như Sở kiều truyện, Gió thổi bán hạ, Hạnh phúc đến vạn gia,... Trong Dữ Phượng Hành, cô thủ vai Thẩm Ly - Bích thương vương của ma tộc có tính cách kiêu ngạo, mạnh mẽ, không bao giờ chịu khuất phục trước bất cứ thứ gì.

Triệu Lệ Dĩnh vai Thẩm Ly
Triệu Lệ Dĩnh vai Thẩm Ly

Lâm Canh Tân vai Hành Chỉ

Nam diễn viên Lâm Canh Tân từng hợp tác rất ăn ý với Triệu Lệ Dĩnh qua siêu phẩm Sở kiều truyện và đến Dữ Phượng Hành, anh thủ vai Hành Chỉ là vị thần thời thượng cổ duy nhất còn sót lại, dựa vào sức lực của mình tạo nên phong ấn Khư Thiên Uyên, chứa đựng gần như toàn bộ yêu thú trong cuộc chiến loạn tam giới ngàn năm trước.

Lâm Canh Tân vai Hành Chỉ
Lâm Canh Tân vai Hành Chỉ

Nội dung phim Dữ Phượng Hành

Dữ Phượng Hành được xem là bom tấn cổ trang Hoa Ngữ đáng mong đợi trong năm 2024, xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn của Bích thương vương Thẩm Ly và Hành Chỉ Thần quân -  vị Thần thượng cổ cuối cùng còn tồn tại. Vì để duy trì sự hòa bình giữa Linh giới và Tiên giới, Thẩm Ly đã bị chỉ hôn với một người cháu của Đế quân. Không chịu rằng hôn sự của mình bị người khác định đoạt vì mục đích chính trị, Thẩm Ly quyết định bỏ trốn khỏi Linh giới để xuống trần gian.

Thẩm Ly bỏ trốn vì không muốn thành hôn
Thẩm Ly bỏ trốn vì không muốn thành hôn

Trên đường đào hôn, nàng bị đánh trọng thương, biến thành hình dạng phượng hoàng nên đành lưu lạc tại nhân gian. Nàng được một người phàm tên Hành Vân(Lâm Canh Tân) cưu mang, từ đó Thẩm Ly và Hành Vân dần nảy sinh tình cảm và cùng chung sống với nhau như một đôi phu thê bình thường.

Nàng chung sống như vợ chồng với Hành Chỉ
Nàng chung sống như vợ chồng với Hành Chỉ

Sau khi bị bắt trở về, Thẩm Ly dần phát hiện ra sự thật về thân thế của Hành Vân, anh thực chất là Hành Chỉ thần quân cao quý. Từ đây số phận của hai người gắn chặt với nhau, bị quấn vào mối tình đầy lãng mạn và day dứt giữa ràng buộc của trách nhiệm, tình yêu và thù hận.

Số phận của hai người gắn chặt với nhau
Số phận của hai người gắn chặt với nhau

Review phim Dữ Phượng Hành

Dữ Phượng Hành được đánh giá là siêu phẩm tiên hiệp nổi bật nhất năm 2024 bởi sở hữu rating khủng ngay từ khi phát sóng được mấy tập đầu. Sở dĩ rating khủng như vậy là vì kịch bản được hầu hết khán giả đánh giá là có chiều sâu, kỹ xảo được đầu tư khủng tăng tính huyền huyễn cùng với sự kết hợp bùng nổ của bộ đôi Sở kiều truyện.

Kịch bản có chiều sâu, bám sát nguyên tác

Vốn dĩ cốt truyện của Dữ Phượng Hành không quá mới mẻ, thậm chí là có phần cũ so với thị trường phim huyền huyễn hiện nay. Nhưng phim lại gây ấn tượng bởi cách xây dựng nhân vật có chiều sâu, trưởng thành, sâu sắc khác hơn với những bộ ngôn tình lãng mạn, ngọt ngào mới nổi trên thị trường hiện nay. Cặp đôi chính đều có mục đích riêng cần phải hoàn thành nên buộc họ phải gác lại tình cảm qua một bên, tập trung vào sự nghiệp.

Cách xây dựng nhân vật có chiều sâu
Cách xây dựng nhân vật có chiều sâu

Đặc biệt, nhân vật Thẩm Ly được bám sát với nguyên tác với tính cách mạnh mẽ, cực kỳ anh dũng trên sa trường, luôn sẵn sàng hy sinh tính mạng vì sự bình an của Linh tộc – khác xa mẫu nữ chính yếu đuối, dễ dàng bị bắt nạt thường thấy trong nhiều phim huyền huyễn. Còn nhân vật Hành Chỉ mặc dù có sức mạnh vô biên nhưng vô cùng dễ gần, luôn quan tâm người khác chứ không hề lạnh lùng, xa cách của một vị thần quân.

Nhân vật Thẩm Ly bám sát với nguyên tác
Nhân vật Thẩm Ly bám sát với nguyên tác

Kỹ xảo được đầu tư khủng

Bên cạnh kịch bản, kỹ xảo cũng là một điểm cộng đối với Dữ Phượng Hành khi những phân cảnh đánh võ, sử dụng sức mạnh phép thuật thì đều được thêm hiệu ứng CGI kết hợp với những góc quay đẹp làm tăng tính hoành tráng cho phim. Trong những phân cảnh Hành Chỉ sử dụng sức mạnh, góc quay cùng hiệu ứng đã tạo nên một hình ảnh vị thần sừng sững, có quyền năng đỉnh cao khác xa với phàm nhân.

Kỹ xảo được đầu tư khủng
Kỹ xảo được đầu tư khủng

Màn kết hợp ăn ý của bộ đôi Sở kiều truyện

Có thể nói Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện xuất sắc nhân vật Thẩm Ly từ thần thái đến điệu bộ, khí chất vốn đã thích hợp để sắm các vai diễn nữ cường, đầy cá tính. Đặc biệt ở các phân cảnh đánh võ vô cùng mượt mà, Triệu Lệ Dĩnh đã tập luyện chăm chỉ và kết quả ra được những thước phim múa thương, xoay người, nhào lộn trên không thật mượt mà, động tác dứt khoát, chuẩn xác, có lực và đẹp mắt. Từng ánh mắt, cử chỉ hay những cái nhíu mày đều được Triệu Lệ Dĩnh đặc tả như thể muốn truyền tải tâm sự đến cho khán giả.

Thẩm Ly quá hợp với Triệu Lệ Dĩnh
Thẩm Ly quá hợp với Triệu Lệ Dĩnh

Về phần Lâm Canh Tân, anh cũng toát lên được khí chất của một vị thần Hành Chỉ đầy tôn nghiêm, khí chất ngút ngàn khi chiến đấu. Mỗi phân cảnh với Thẩm Ly, Hành Chỉ đều bỏ qua mọi khoảng cách mà thể hiện tình cảm với cô. Nhờ kinh nghiệm hợp tác ăn ý từ trước mà hai người tiếp tục đem đến những thước phim giàu cảm xúc, lột tả một cách hoàn hảo mối tình đẹp mà lắm trắc trở của hai vị thần tiên.

Màn kết hợp ăn ý của bộ đôi Sở kiều truyện
Màn kết hợp ăn ý của bộ đôi Sở kiều truyện

Tổng kết

Siêu phẩm Dữ Phượng Hành mặc dù đã kết thúc nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, xứng đáng là bộ phim tiên hiệp hay nhất trong năm 2024. Với sự kết hợp bùng nổ của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân cùng với kịch bản mới lạ, có chiều sâu, Dữ Phượng Hành hứa hẹn sẽ là bộ phim bất hủ trong kho tàng phim Hoa Ngữ. Sau khi đọc xong bài viết review phim Dữ Phượng Hành, bạn hãy thử mở phim ra để trải nghiệm và kiểm chứng review nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Dữ Phượng Hành: Màn tái hợp ở một vũ trụ mới của Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?