Review phim Truy Phong Giả: Diễn xuất của Vương Nhất Bác thực sự đã tiến bộ!

- 21:40 25/10/2024

Giải trí

0

50

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Truy Phong Giả, bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc thuộc thể loại phim niên đại, chiến tranh tình báo chắc chắn sẽ khiến khán giả hồi hộp, tò mò. Hơn nữa còn có sự tham gia của nam thần đỉnh lưu Cbiz Vương Nhất Bác hứa hẹn sẽ khiến các fan nữ rần rần bởi đây là hình tượng rất khác so với những vai diễn trước đây của nam diễn viên.

Vì phát sóng cùng thời điểm với Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh thì liệu Truy Phong Giả của Vương Nhất Bác có vượt mặt siêu phẩm tiên hiệp 2024 không? Cũng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết review phim Truy Phong Giả dưới đây nhé!

Thông tin phim

Truy Phong Giả là bộ phim Trung Quốc lấy chủ đề gián điệp thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc do Diêu Hiểu đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên chính là Vương Nhất Bác, Lý Thấm, Vương Dương. Đây có thể coi là bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh thời dân quốc trong năm 2024 kể về chính trị Trung Quốc những năm 90, hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường phim ảnh giữa một rừng phim cổ trang đang mọc lên như nấm. Trước khi đi sâu vào diễn biến của phim, hãy điểm qua một số thông tin chính của Truy Phong Giả nhé!

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Chiến tranh, dân quốc, tâm lý
  • Đạo diễn: Diêu Hiểu Phong
  • Diễn viên: Vương Nhất Bác, Lý Thấm, Vương Dương,...
  • Thời lượng: 38 tập
  • Ngày phát sóng: 21/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Truy Phong Giả

Truy Phong Giả quy tụ những diễn viên đỉnh lưu thực lực trong giới CBiz như Vương Nhất Bác, Lý Thấm, Vương Dương,... Đặc biệt đây là bộ phim thuộc chủ đề chiến tranh hiếm hoi mà Vương Nhất Bác tham gia nên khán giả rất trông đợi vào sự thể hiện của anh trong bộ phim.

Vương Nhất Bác vai Ngụy Nhược Lai

Trong phim Truy Phong Giả, Vương Nhất Bác sẽ hoá thân thành nhân vật Ngụy Nhược Lai. Từ một chàng trai nghèo ăn bữa nay lo bữa mai, sau khi có duyên trở thành đồ đệ của Thẩm Đồ Nam thì  ngày một trưởng thành, dần trở thành người có thế lực ngang với ân sư của mình. Trong phim, Vương Nhất Bác khiến khán giả phải bất ngờ vì sự thay đổi sâu sắc trong tính cách của nhân vật Ngụy Nhược Lai.

Vương Nhất Bác vai Ngụy Nhược Lai
Vương Nhất Bác vai Ngụy Nhược Lai

Lý Thấm vai Thẩm Cận Chân

Nữ diễn viên Lý Thấm đảm nhiệm vai Thẩm Cận Chân - em gái của Thẩm Đồ Nam, cô là một cô tiểu thư tài mạo song toàn, toát lên khí chất cao quý vốn có của những vị tiểu thư nhà giàu. Cô chính là người mà Ngụy Nhược Lai yêu cả đời, và cũng chính sự hy sinh của cô đã làm ngòi nổ khiến Ngụy Nhược Lai và Thẩm Đồ Nam trở nên đối đầu.

Lý Thấm vai Thẩm Cận Chân
Lý Thấm vai Thẩm Cận Chân

Vương Dương vai Thẩm Đồ Nam

Nam diễn viên viên Vương Dương đã vụt sáng thành sao thông qua vai diễn Thẩm Đồ Nam trong Truy Phong Giả. Trong phim Thẩm Đồ Nam là một cố vấn cấp cao đồng thời cũng là sư phụ từng bước nâng đỡ Ngụy Nhược Lai trong công việc. Song sau này vì một số biến cố nên Thẩm Đồ Nam và Ngụy Nhược Lai đã đối đầu với nhau.

Vương Dương vai Thẩm Đồ Nam
Vương Dương vai Thẩm Đồ Nam

Nội dung phim Truy Phong Giả

Truy Phong Giả xoay quanh nhân vật chính Ngụy Nhược Lai là một nhân viên cấp thấp của Ngân hàng Trung ương Quốc Dân đảng nhưng thực chất anh là một thiên tài về tài chính nhưng chưa được tỏa sáng. Mặc dù có xuất thân nghèo khó nhưng nhờ tài năng của mình mà anh được cố vấn cấp cao là Thẩm Đồ Nam nâng đỡ và trở thành đệ tử của ông ta.

Ngụy Nhược Lai tuy xuất thân nghèo khó nhưng vì tài năng nên được cấp trên trọng dụng
Ngụy Nhược Lai tuy xuất thân nghèo khó nhưng vì tài năng nên được cấp trên trọng dụng

Tuy nhiên, khi làm việc lâu, Ngụy Nhược Lai mới nhận ra sự lụi bại của hệ thống mà mình đang cống hiến, dường như ngân hàng trung ương chỉ có lợi cho nhà nước chứ không cứu vớt được nhân dân khỏi các cuộc khủng hoảng kinh tế. Thêm nữa, do sự ảnh hưởng của em gái Thẩm Đồ Nam - Thẩm Cận Chân, Ngụy Nhược Lai từng bước dấn vào con đường Cộng Sản và đối đầu trực tiếp với người thầy Thẩm Đồ Nam của mình.

Sự ảnh hưởng của Thẩm Cận Chân đã khiến anh đi theo con đường cộng sản
Sự ảnh hưởng của Thẩm Cận Chân đã khiến anh đi theo con đường cộng sản

Hành trình theo đuổi ước mơ cứu đất nước của Ngụy Nhược Lai lại một lần nữa được thắp sáng. Trong quá trình theo chân Đảng Cộng Sản không tránh khỏi những mất mát và đánh đổi sự hy sinh của đồng chí cùng chung chí hướng nhưng vẫn không thể thay đổi được tinh thần yêu nước với chỗ dựa vững chắc là Đảng Cộng Sản.

Hành trình này khiến anh phải mất mát nhiều thứ
Hành trình này khiến anh phải mất mát nhiều thứ

Review phim Truy Phong Giả

Truy Phong Giả mới ra mắt đã gây sốt khán giả bởi tạo hình khác lạ của Vương Nhất Bác đồng thời cũng gây ấn tượng bởi cốt truyện mới lạ, hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho thị trường phim ảnh Trung Quốc.

Thông điệp ý nghĩa, gợi mở

Một trong những điều đáng tiếc nhất của bộ phim là cái kết toàn vẹn nhưng chứa đựng sự buồn bã, nhưng chính điều ấy đã mở ra thông điệp ý nghĩa, giúp người xem nhận ra chân lý về chiến tranh thời Dân quốc. Sự hy sinh của các đồng chí chung ý tưởng đã khiến nhiều người giác ngộ ra rằng chỉ có sự hy sinh và đi theo con đường Đảng cộng sản mới khiến đất nước và người dân phát triển hơn.

Cái kết buồn nhưng chứa nhiều thông điệp ý nghĩa
Cái kết buồn nhưng chứa nhiều thông điệp ý nghĩa

Sự hy sinh của nữ chính Thẩm Cận Thân cũng là một trong những nguyên nhân khiến bộ não sống của Ngân hàng Trung Ương Thẩm Đồ Nam đã nhận ra rằng chủ nghĩa Dân Quốc Đảng chỉ bảo vệ cho chính quyền nhà nước chứ không mang lại sự phát triển cho đất nước.

Sự hy sinh của Thẩm Cận Chân đã khiến nhiều người ngộ ra chân lý
Sự hy sinh của Thẩm Cận Chân đã khiến nhiều người ngộ ra chân lý

Có sự kết hợp giữa hai yếu tố hài hước và sâu lắng

Lý do Truy Phong Giả được khán giả nồng nhiệt như vậy là vì phim xen lẫn yếu tố hài hước và sâu lắng, điều này tạo cảm giác không bị nhàm chán, một màu khi xem. Yếu tố sâu lắng được thể hiện ở những phân cảnh hy sinh của những người dân vô tội hay sự hy sinh chia cắt của nữ chính Thẩm Cận Chân khiến anh trai của cô mới ngộ ra chân lý để rồi phải tiếc thương cho người em gái xấu số.

Phim xen lẫn hai yếu tố hài hước và sâu lắng
Phim xen lẫn hai yếu tố hài hước và sâu lắng

Diễn xuất được đánh giá cao

Một yếu tố khiến người xem phải bất ngờ đó chính là diễn xuất thần sầu của Vương Nhất Bác, nam diễn viên từ lâu đã không được đánh giá cao về mặt diễn xuất nhưng sau Truy Phong Giả, anh đã chứng minh diễn xuất không phải dạng vừa của mình cho khán giả thấy. Ở những phân cảnh tâm lý nặng đô như bị tra tấn, Vương Nhất Bác thể hiện rất cuốn hút từ cử chỉ cho tới ánh mắt đều thể hiện sự uất ức, không phục khiến khán giả phải dành một lời khen cho vai diễn Ngụy Nhược Lai này của anh.

Diễn xuất khiến khán giả bất ngờ của Vương Nhất Bác
Diễn xuất khiến khán giả bất ngờ của Vương Nhất Bác

Tổng kết

Truy Phong Giả mặc dù kén người xem bởi thể loại chiến tranh dân quốc khô khan nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm 2024. Với thông điệp ý nghĩa, gợi mở cùng với sự diễn xuất đã tiến bộ hơn rất nhiều của Vương Nhất Bác, bộ phim đã đạt được những thành tích lớn và mang về hàng loạt kỷ lục mới trên thị trường phim ảnh Hoa Ngữ. Sau khi đọc xong bài viết review phim Truy Phong Giả, các bạn hãy thử trải nghiệm để xem review của chúng tôi có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Truy Phong Giả: Diễn xuất của Vương Nhất Bác thực sự đã tiến bộ!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?