Xiaomi 15 sẽ tăng giá, có thể khởi điểm từ 15,3 triệu VNĐ

- 17:15 25/10/2024

Tin công nghệ

0

228

Xiaomi đã xác nhận rằng dòng điện thoại thông minh hàng đầu là Xiaomi 15 sắp ra mắt sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Elite, sẽ có giá tăng so với các mẫu tiền nhiệm.

CEO của Xiaomi Lei Jun đã xác nhận tin tức này trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc Weibo, giải thích rằng: "Chi phí linh kiện đã tăng rất nhiều trong năm nay và chúng tôi cũng đã đầu tư rất nhiều vào R&D. Vì vậy, Xiaomi 15 cần phải tăng giá".

Xiaomi 15 sẽ tăng giá
Xiaomi 15 sẽ tăng giá

Việc tăng giá này không hoàn toàn bất ngờ. Năm ngoái, Jun đã ám chỉ rằng Xiaomi 14 sẽ là sản phẩm cao cấp cuối cùng có giá khởi điểm là 3.999 nhân dân tệ (khoảng 14,3 triệu VNĐ).

Chủ tịch Xiaomi, Lu Weibing, cũng đồng tình với những tuyên bố này, cho rằng bộ xử lý hàng đầu mới mang lại cả hiệu suất được cải thiện và chi phí cao hơn. Ông cũng trích dẫn giá bộ nhớ tăng là một yếu tố khác dẫn đến việc tăng giá.

Mặc dù không nêu rõ mức giá, Lu đã so sánh với Vivo X200, một đối thủ cạnh tranh hàng đầu được trang bị chip Dimensity 9400 mới. Giá của chiếc điện thoại đó đã tăng "hơn 300 nhân dân tệ", ông lưu ý: "Bạn nghĩ mức tăng giá hợp lý cho Xiaomi 15 là bao nhiêu?"

Xiaomi 15 sẽ có thể khởi điểm từ 15,3 triệu VNĐ
Xiaomi 15 sẽ có thể khởi điểm từ 15,3 triệu VNĐ

Gợi ý này cho thấy dòng Xiaomi 15 có thể sẽ tăng giá tương tự 300 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 triệu VNĐ), có khả năng nâng giá khởi điểm lên 4.299 nhân dân tệ (15,3 triệu VNĐ).

Như dự kiến, tin tức này xuất hiện sau nhiều tháng rò rỉ dự đoán giá điện thoại thông minh sẽ tăng do chi phí tăng của bộ xử lý hàng đầu và các thành phần chính. Và xác nhận của Xiaomi hiện là một ví dụ cụ thể.

Ngoài ra, giá rò rỉ của OnePlus 13, một chiếc điện thoại khác được trang bị chip Snapdragon 8 Elite, cũng cho thấy mức giá tăng so với phiên bản tiền nhiệm.

Về thông số kỹ thuật, cả Xiaomi 15 và 15 Pro đều có chip Snapdragon 8 Elite và cảm biến ba camera ở mặt sau, mỗi cảm biến có độ phân giải 50 MP, nó sẽ ra mắt vào 29/10 tới.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi 15 sẽ tăng giá, có thể khởi điểm từ 15,3 triệu VNĐ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?