Review phim Độ Hoa Niên: Sự kết hợp gây sốt của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách

- 09:15 24/10/2024

Giải trí

0

75

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Độ Hoa Niên, bộ phim nối sóng Mặc Vũ Vân Gian của Ngô Cẩn Ngôn được chuyển thể từ tiểu thuyết Trưởng Công Chúa - tác phẩm nổi tiếng bậc nhất nghiệp viết của Mặc Thư Bạch, một trong những "tượng đài" trong lòng hội mê ngôn tình cổ trang. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những tình tiết tranh giành quyền lực gay cấn cũng như phân cảnh tình cảm nhẹ nhàng dễ chinh phục trái tim của khán giả.

Hãy cùng chúng tôi khám phá bộ phim một cách chi tiết thông qua bài viết review phim Độ Hoa Niên dưới đây nhé!

Thông tin phim

Độ Hoa Niên là một bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết “Trưởng Công Chúa” – tác phẩm nổi tiếng bậc nhất sự nghiệp của Mặc Thư Bạch và là một trong những “tượng đài” được dân đọc ngôn tình cực kỳ yêu thích. Cùng với sự kết hợp của cặp đôi visual Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách, bộ phim đã đem đến sự tò mò, mong chờ đến cho khán giả mê phim Hoa Ngữ. Trước khi đi sâu vào review phim, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin chính của phim.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Đạo diễn: Cao Dực Tuấn
  • Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Trương Lăng Hách, Trần Hạc Nhất, Lưu Húc Uy, Thành Quả,...
  • Thời lượng: 40 tập
  • Ngày công chiếu: 26/6/2024

Dàn diễn viên trong phim Độ Hoa Niên

Độ Hoa Niên sở hữu dàn diễn viên có visual xịn của Cbiz như Triệu Kim Mạch, Trương Lăng Hách, Trần Hạc Nhất,... Mặc dù chưa được đánh giá cao về khả năng diễn xuất nhưng phần thể hiện của các diễn viên ở trong phim cũng đủ thỏa mãn được cảm xúc của khán giả.

Triệu Kim Mạch vai Lý Dung

Nữ diễn viên trẻ tuổi Triệu Kim Mạch đảm nhiệm vai Lý Dung - trưởng công chúa nước Đại Hạ, được đánh giá là một cô gái thông minh, xinh đẹp cá tính. Triệu Kim Mạch mang một vẻ đẹp khá hiện đại, không phù hợp với vai diễn cổ trang nhưng với diễn xuất ổn định, cô liên tục chứng minh cho khán giả thấy năng lực diễn xuất của mình.

Triệu Kim Mạch vai Lý Dung
Triệu Kim Mạch vai Lý Dung

Trương Lăng Hách vai Bùi Văn Tuyên

Nam thần Trương Lăng Hách trong phim thủ vai Bùi Văn Tuyên, chồng của Lý Dung nhưng vì một hiểu lầm nên cuộc hôn nhân của họ dần tan vỡ. Trương Lăng Hách có vẻ ngoài cao ráo, điển trai nên nhân vật Bùi Văn Tuyên toát lên khí chất quyền lực, có thể áp bức được người đối diện. Mặc dù bị đánh giá không cao về biểu cảm khi diễn xuất nhưng nam diễn viên đã thể hiện khá tròn vai, chinh phục được một số khán giả.

Trương Lăng Hách vai Bùi Văn Tuyên
Trương Lăng Hách vai Bùi Văn Tuyên

Trần Hạc Nhất vai Tô Dung Khanh

Nam thần có visual hút mắt Trần Hạc Nhất vào vai Tô Dung Khanh - nhân vật phản diện gây ra hiểu lầm trong chuyện tình của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên. Hắn ta cũng được trùng sinh, mang theo kí ức của tiền kiếp nên màn đối đầu của hắn càng trở nên kịch tính hơn. Dù vai diễn của Trần Hạc Nhất gây tranh cãi vì lấn lướt vai nam chính của Trương Lăng Hách nhưng diễn xuất của anh vẫn nhận về phản hồi tích cực của khán giả.

Trần Hạc Nhất vai Tô Dung Khanh
Trần Hạc Nhất vai Tô Dung Khanh

Nội dung phim Độ Hoa Niên

Bộ phim cổ trang "Độ hoa niên" được chuyển thể từ tiểu thuyết Trưởng Công Chúa của tác giả Mặc Thư Bạch. Bộ phim "Độ hoa niên" xoay quanh câu chuyện của Trưởng công chúa Lý Dung (do Triệu Kim Mạch thủ vai) và Tể tướng Bùi Văn Tuyên (do Trương Lăng Hách đóng). Lý Dung là cô nương mạnh mẽ, lý trí dũng cảm trong khi đó Bùi Văn Tuyên lại có tính cách ôn hòa, hướng nội.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình của công chúa Lý Dung với tể tướng Bùi Văn Tuyên
Bộ phim xoay quanh chuyện tình của công chúa Lý Dung với tể tướng Bùi Văn Tuyên

Cả hai quyết định nên duyên vợ chồng vì nhận thấy lợi ích từ thân phận của đối phương, có thể giúp cả hai đạt được mục đích riêng. Trưởng công chúa từng nghĩ sẽ cùng Bùi Văn Tuyên chung sống như những cặp vợ chồng bình thường, không ngờ sau đó cô phát hiện anh đã có người trong lòng. Lý Dung vốn cao ngạo nên không bao giờ chấp nhận chuyện chồng mình đã có người trong mộng, kể từ đó cuộc hôn nhân giữa hai người chỉ dừng lại ở mức một hiệp ước đồng minh. Sau cùng, vì chia bè kết phái mà họ đều bị sát hại.

Cuộc hôn nhân có mục đích của cả hai đã diễn ra
Cuộc hôn nhân có mục đích của cả hai đã diễn ra

Nhưng số phận của họ lại đảo ngược khi khi tỉnh dậy một lần nữa, Bùi Văn Tuyên và Lý Dung phát hiện bản thân đã trọng sinh quay trở về năm 18 tuổi, khi mối hôn sự của họ vẫn chưa được định ra. Mang theo toàn bộ ký ức về những chuyện xảy ra trước đó, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên từng chút hóa giải hiểu lầm và hợp tác nhằm điều tra chân tướng phía sau âm mưu. Từ kẻ thù không đội trời chung, hai người dần trở thành tri kỷ rồi rơi vào lưới tình và cố gắng để có thể ở bên nhau trọn đời.

Cả hai hóa giải hiểu lầm và chung sống với nhau
Cả hai hóa giải hiểu lầm và chung sống với nhau

Review phim Độ Hoa Niên

Độ Hoa Niên đã khiến khán giả trông đợi bởi kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng hơn nữa còn có sự kết hợp của cặp đôi trai tài gái sắc Triệu Kim Mạch - Trương Lăng Hách mang đến visual tràn màn hình cho phim. Nhưng có vẻ như màn thể hiện của Độ Hoa Niên không được như kì vọng của khán giả bởi đa phần mọi người đều cho rằng phim không không xứng đáng với độ đầu tư cấp S++. 

Xây dựng nhân vật khác xa với nguyên tác

Mặc dù khán giả khá thích thú bởi chemistry của cặp đôi chính nhưng cách xây dựng nhân vật Trưởng công chúa ở một số chi tiết đang vấp phải tranh cãi của khán giả. Trong nguyên tác, Lý Dung có chính kiến, suy nghĩ rõ ràng, tuy nhìn người không được thấu đáo, nhưng làm việc đâu ra đó, và quyết đoán. Thậm chí, theo nguyên tác cô đã từ chối tình cảm Tô Dung Khanh mà không phải đắn đo. Tuy nhiên, khi lên phim, nhân vật Lý Dung lại được xây dựng với tính cách có phần dây dưa, mập mờ với Tô Dung Khanh mãi không dứt, hành xử ngang tàng như một đứa trẻ bị chiều hư chứ không phải một vị công chúa khôn ngoan, đa mưu túc trí.

Nhân vật Lý Dung trong phim không dứt khoát với Tô Dung Khanh
Nhân vật Lý Dung trong phim không dứt khoát với Tô Dung Khanh

Trong khi đó, nam chính Bùi Văn Tuyên lại được xây dựng một cách nhạt nhòa, thiếu chiều sâu. Ở nguyên tác, Bùi Văn Tuyên được xây dựng là một chàng thư sinh nghèo nhưng có tài nhìn xa trông rộng, thông minh sắc bén vươn lên vị trí tể tướng. Nhưng cách biên tập, cắt dựng làm người xem khó cảm nhận được sự độc lập của Bùi Văn Tuyên mà chỉ thấy chàng dựa dẫm vào nhà vợ, ghen tuông linh tinh và không ra dáng một người thâm trầm, sâu sắc.

Nhân vật của Trương Lăng Hách cũng không thể hiện được sự thông minh, sâu sắc
Nhân vật của Trương Lăng Hách cũng không thể hiện được sự thông minh, sâu sắc

Nội dung cuốn hút, hài hước

Bộ phim nhận được nhiều lời khen bởi nội dung cuốn hút, hấp dẫn. Dù phim có tình tiết chủ đạo là đấu trí, tranh giành hoàng quyền nhưng không khí không hề u ám, nặng nề. Ngược lại, Độ Hoa Niên còn có những tình tiết đối đáp thú vị của cặp đôi nam nữ chính tạo nên chemistry quắn quéo cho khán giả xem phim. Nhiều ý kiến cảm nhận hai diễn viên trẻ giống hệt cặp đôi vợ chồng trung niên, đụng chuyện sẽ “đấu võ mồm”, ai cũng có cái lý riêng của mình, không ai chịu thua ai.

Nội dung cuốn hút, hài hước
Nội dung cuốn hút, hài hước

Diễn xuất không quá xuất sắc nhưng tròn trịa

Bên cạnh kịch bản thì diễn xuất của diễn viên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phim, Triệu Kim Mạch được đánh giá cao bởi diễn xuất trong phim ảnh nhưng đến Độ Hoa Niên thì thực sự chưa phù hợp với vai diễn Lý Dung. Bởi cô sở hữu một vẻ đẹp hiện đại, thần thái của cô không có khí chất của một công chúa cao quý, khả năng biểu đạt cảm xúc không mượt, đôi mắt thiếu linh hoạt, không lột tả được sự từng trải của nhân vật.

Vai diễn Lý Dung của Triệu Kim Mạch chưa thực sự ấn tượng
Vai diễn Lý Dung của Triệu Kim Mạch chưa thực sự ấn tượng

Trương Lăng Hách tuy có tạo hình hợp vai và diễn xuất ổn định nhưng lại không có phân cảnh nào thực sự ấn tượng, cũng chưa đủ sức nâng đỡ diễn xuất cho Triệu Kim Mạch. Dù có hạn chế trong việc quản lý biểu cảm nhưng anh đã thể hiện khá tròn vai, xóa tan nghi ngờ của khán giả về diễn xuất của anh.

Tổng kết

Độ Hoa Niên dù sở hữu nguyên tác nổi tiếng, mức độ đầu tư khủng song phim vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng cho khán giả. Nhưng bù lại chemistry tự nhiên, ngọt ngào của cặp đôi chính vẫn thu hút được một lượng lớn khán giả xem phim. Tổng kết lại đây là một bộ phim phù hợp xem để giải trí, thỏa mãn được nhu cầu thẩm mỹ về mặt thị giác. Sau khi đọc xong bài viết review phim Độ Hoa Niên, hãy thử trải nghiệm phim để kiểm chứng review nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Độ Hoa Niên: Sự kết hợp gây sốt của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?