Review phim Robot Hoang Dã: Tình mẫu tử thiêng liêng xuất phát từ máy móc

- 17:26 18/10/2024

Giải trí

0

281

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Robot Hoang Dã, đây là bộ phim hoạt hình phiêu lưu mới nhất đến từ nhà DreamWorks, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những xúc cảm về tình mẫu tử thiêng liêng. Tình mẫu tử này xuất phát từ một cô robot tình cờ trở thành mẹ của chú ngỗng con, hai nhân vật tưởng chừng không liên quan nhưng đã chạm đến trái tim của khán giả toàn cầu.

Liệu bộ phim hoạt hình này có gì mà nhận được số điểm cao chót vót đến từ các nhà phê bình trên thế giới? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết review phim Robot Hoang Dã dưới đây nhé!

Thông tin phim

Robot Hoang Dã là phim chiếu rạp tháng 10/2024, bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh thiếu nhi cùng tên của nhà văn Peter Brown, xoay quanh cuộc sống phiêu lưu đầy thú vị của một cô robot có tên là Roz. Sau sự cố bị đâm tàu, Roz bị lạc vào đảo hoang và bơ vơ giữa biển, tại đây hàng loạt những tình huống bất ngờ xảy ra và làm thay đổi hoàn toàn kế hoạch của Roz. Trước khi đi sâu vào review chi tiết bộ phim, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của phim nhé!

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Chris Sanders
  • Diễn viên: Stephanie Hsu, Kit Connor, Catherine O'Hara, Bill Nighy, Pedro Pascal
  • Thời lượng: 102 phút
  • Ngày công chiếu: 11/10/2024

Dàn nhân vật trong phim Robot Hoang Dã

Dàn nhân vật trong Robot Hoang Dã nổi tiếng với nhân vật chính là người máy Roz 7134 (do nữ diễn viên da màu đoạt giải Oscar Lupita Nyong’o lồng tiếng). Bên cạnh nhân vật chính Roz thì sự xuất hiện của chú ngỗng con Brightbill cũng là bước ngoặt của Roz bởi vô tình Roz trở thành người mẹ bất đắc dĩ của Brightbill.

Nhân vật chính là cô robot Roz
Nhân vật chính là cô robot Roz

Một nhân vật cũng quan trọng không kém đó là chú cáo Fink - người bạn tâm giao của Roz, cùng Roz nuôi lớn Brightbill cho đến khi trưởng thành. Cả Fink và Roz còn giúp cho bầy thú hoang có chỗ trú ngụ ấm áo thay vì bị chết cóng ngoài đường.

Chú cáo Fink - người bạn tâm giao của Roz
Chú cáo Fink - người bạn tâm giao của Roz

Nội dung phim Robot Hoang Dã

Phim theo chân hành trình của một robot đơn vị ROZZUM 7134, mọi người vẫn hay gọi là Roz. Trải qua một sự cố bị đâm tàu, Roz vô tình bị dạt vào một hoang đảo, với ngoại hình khác lạ nên tại đây Roz bị các loài động vật hoang dã khác xem là yêu quái. Để sinh tồn giữa môi trường thiên nhiên khắc nghiệt, Roz phải học tập ngôn ngữ và thuộc tính của các loài vật nơi đây, từ đó hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười đã bắt đầu xảy ra.

Roz vô tình bị lạc vào đảo hoang và bị xem là yêu quái
Roz vô tình bị lạc vào đảo hoang và bị xem là yêu quái

Từ một con robot xa lạ bị ghẻ lạnh, Roz với trái tim nhân hậu đã trở thành một phần không thể thiếu của hòn đảo này. Cuộc sống của Roz đã có một bước ngoặt mới khi vô tình cô phải trở thành mẹ nuôi của Brightbill - chú ngỗng con bị mất mẹ do sự cố của Roz gây ra. Từ đó Brightbill được nuôi dạy trong vòng tay ấm áp của Roz, cô đã dạy cho Brightbill về những bài học đầu tiên của cuộc sống. Chú không chỉ được học cách bay trên bầu trời xanh, cách lướt mình trên mặt nước còn cảm nhận được tình cảm mẹ con với Roz.

Roz trở thành mẹ bất đắc dĩ của Brightbill sau sự cố
Roz trở thành mẹ bất đắc dĩ của Brightbill sau sự cố

Nhưng rồi cũng phải đến một ngày Brightbill trưởng thành, đôi cánh nhỏ bé ngày nào giờ đây đã phải bay lên cùng bầy đàn di cư. Brightbill phải rời xa Roz để có thể tiếp tục sống với nơi mà nó thuộc về nhưng giờ đây Roz không còn cô đơn trên đảo hoang này nữa. Roz đã có những người bạn mới, họ cùng nhau chung tay giữ gìn, bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Khi Brightbill trưởng thành thì Roz không còn cô đơn
Khi Brightbill trưởng thành thì Roz không còn cô đơn

Review phim Robot Hoang Dã

Robot Hoang Dã được đánh giá là bộ phim có thể làm lung lay vị trí độc tôn trong làng phim hoạt hình của Disney và Pixar bởi sở hữu cốt truyện về tình mẫu tử vô cùng cảm động. Cũng như kỹ xảo làm phim vô cùng chân thực, mượt mà khiến khán giả ở độ tuổi thiếu nhi thích thú.

Thông điệp tình mẫu tử thiêng liêng

Robot Hoang Dã là một tác phẩm điện ảnh hoạt hình hiếm hoi khiến khán giả cảm động bởi tình mẫu tử giữa một con robot với một chú ngỗng con. Roz đã làm Brightbill lạc mất mẹ trong một sự cố của mình nên bất đắc dĩ cô phải nhận chú ngỗng này làm con nuôi và chịu trách nhiệm nuôi nấng. Vốn dĩ Roz được lập trình để làm thiết bị hỗ trợ gia đình nên cô không có chút khái niệm gì về việc chăm sóc con cái, việc này càng trở nên khó khăn hơn nhất là với Roz.

Roz dũng cảm nhận nuôi Brightbill dù cho không có khái niệm làm mẹ
Roz dũng cảm nhận nuôi Brightbill dù cho không có khái niệm làm mẹ

Thế nhưng bằng sự kiên nhẫn, quan sát, học hỏi từ những loài động vật xung quanh, Roz đã thành công áp dụng vào để nuôi dưỡng Brightbill. Qúa trình Roz dạy bay và bơi cho Brightbill là những phân cảnh cảm động nhất vì tuy khó nhưng Roz vẫn cố gắng hết sức để minh họa và giải thích cho Brightbill cho dù chính cô cũng không làm được. Dù không phải mẹ con ruột, thậm chí Roz còn chỉ là một cỗ máy, nhưng chắc hẳn rằng thứ tình cảm thiêng liêng mà Robot Hoang Dã mang tới không thể đong đếm được.

Roz cố gắng dạy Brightbill tập bay
Roz cố gắng dạy Brightbill tập bay

Kỹ xảo chân thực

Điểm nổi bật của Robot Hoang Dã đó chính là phần hình ảnh kỹ xảo được dựng lên đầy tính nghệ thuật và sự sống động đáng kinh ngạc. Từng khung hình trong phim đều là những bức tranh thiên nhiên tráng lệ, hùng vĩ, mang đến một bữa tiệc thị giác đúng nghĩa, đầy màu sắc. Mỗi chi tiết trong phim đều được chăm chút kỹ lưỡng từ những cánh rừng rậm, bụi cỏ, thác nước,... tạo nên một bức tranh vô cùng mãn nhãn. Một trong những phân cảnh để lại ấn tượng mạnh mẽ là khi Roz chạm tay vào gốc cây và hoàng loạt chú bướm bay ra tràn ngập khung hình vô cùng đã mắt.

Kỹ xảo chân thực, đã mắt
Kỹ xảo chân thực, đã mắt

Thiết kế của những nhân vật trong phim cũng gây ấn tượng với khán giả bởi sự độc đáo, đa dạng trong từng tạo hình. Roz với vẻ ngoài kim loại lạnh lẽo nhưng ánh mắt ấm áp, là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tình cảm. Brightbill là chú ngỗng con đáng yêu với bộ lông mềm mại, thể hiện sự sống động và hồn nhiên của tuổi thơ.

Tạo hình của Roz gây ấn tượng
Tạo hình của Roz gây ấn tượng

Âm thanh tuyệt vời, cuốn hút

Bowers cũng khéo léo kết hợp các yếu tố âm nhạc điện tử để phản ánh bản chất robot của Roz nhưng vẫn giữ được sự ấm áp và tình cảm. Điều này tạo nên một bản nhạc nền độc đáo, phản ánh sự kết hợp giữa công nghệ và thiên nhiên - một chủ đề xuyên suốt của bộ phim. Ê-kíp khéo léo chọn những giai điệu phù hợp và cất lên đúng lúc để đẩy cảm xúc lên cao trào. Dù là đang tận hưởng bối cảnh, hạnh phúc với sự sum vầy, đau buồn vì chia ly mất mát thì mỗi giây phút đều trọn vẹn.

Âm thanh được sử dụng đúng với bối cảnh
Âm thanh được sử dụng đúng với bối cảnh

Tổng kết

Robot Hoang Dã xứng đáng là bộ phim hoạt hình chiếu rạp xuất sắc nhất tháng 10 này bởi kịch bản cảm động, khai thác sâu những khía cạnh khác của cuộc sống. Bên cạnh kịch bản, phim còn sở hữu phần kỹ xảo vô cùng hút mắt, tạo hình của các nhân vật đáng yêu, ngộ nghĩnh, giúp thu hút các khán giả nhí đến rạp. Sau khi đọc xong bài viết review phim Robot Hoang Dã, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không ra rạp thưởng thức ngay bữa tiệc hình ảnh này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Robot Hoang Dã: Tình mẫu tử thiêng liêng xuất phát từ máy móc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?