Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Siêu phẩm trở lại với thiết kết mới

Cùng mở hộp OPPO Find X8 Pro, siêu phẩm cao cấp nhất của thương hiệu đứng trong số top đầu tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.

Ngay sau sự kiện ra mắt vào ngày 24/10, chắc hẳn sẽ có nhiều người quan tâm tới thiết kế từ chi tiết tới tổng thể của mẫu smartphone này. Vậy hãy tới ngay với bài viết mở hộp OPPO Find X8 Pro dưới đây.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro

Cùng với phiên bản X8, mẫu OPPO Find X8 Pro sẽ là sản phẩm chủ lực để hãng điện thoại này cạnh tranh với những cái tên sừng sỏ nhất hiện nay như iPhone 16 Pro Max, Vivo X200 Pro và cả chiếc Xiaomi 15 sắp ra mắt vào cuối tháng 10 này.

Vậy nên, OPPO Find X8 Pro được đầu tư nâng cấp cực mạnh ở mọi khía cạnh, đặc biệt là dung lượng pin, camera tele tiềm vọng và thiết kế mới, để nó xứng đáng cạnh tranh với loạt đối thủ khó chịu khác trên thị trường.

Hộp và phụ kiện

Thiết kế hộp của OPPO Find X8 Pro hoàn toàn giống với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ cái tên có thêm chữ "Pro", nhưng sắc màu đã có sự thay đổi với tông màu chủ đạo là xám hồng, và các chữ được in bằng màu đen. Thiết kế này thực sự không quá nổi bật hay thu hút, thậm chí chưa thể hiện được sự sang trọng.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Hộp của OPPO Find X8 Pro
Hộp của OPPO Find X8 Pro

Về phụ kiện, sản phẩm đi kèm đầy đủ: sách hướng dẫn, bộ sạc, que chọc SIM và ốp lưng. Đặc biệt, chiếc ốp lưng được làm bằng chất liệu trong suốt thay vì màu đen nhám, điều này có thể là do OPPO muốn làm nổi bật mặt lưng hoặc có thể là để tiết kiệm chi phí.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Bộ phụ kiện
Bộ phụ kiện

Thiết kế lạ mà quen

Năm nay, OPPO Find X8 Pro đã có những thay đổi đáng chú ý về thiết kế, đặc biệt là vị trí của cụm camera sau. Khi nhìn vào mặt lưng, mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau; một số có thể cho rằng nó đẹp, nhưng cá nhân tôi không thích kiểu thiết kế camera chính với bốn lỗ trông khá lạc lõng.

Camera chính của mẫu này không khác biệt nhiều so với Redmi K70, một mẫu điện thoại ở phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Thiết kế mặt lưng của OPPO Find X8 Pro
Thiết kế mặt lưng của OPPO Find X8 Pro

Không có gì bất ngờ khi một chiếc điện thoại cao cấp lại được trang bị chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68, điều này đã trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu. Vì vậy, chúng ta không cần phải khen ngợi điều này.

OPPO Find X8 Pro sở hữu thiết kế vuông vức và tối giản, hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Tổng thể, máy trông nam tính hơn nhưng có thể không thoải mái khi cầm nắm nếu bạn không sử dụng ốp lưng.

Về màu sắc, hiện tại vẫn chưa rõ mẫu điện thoại này sẽ có những tùy chọn nào, nhưng chắc chắn sẽ có màu Đen, Trắng và Xanh. Cá nhân tôi đánh giá cao màu lưng của phiên bản Trắng hơn, trong khi XanhHồng lại rất phù hợp với phái nữ.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Màn hình của OPPO Find X8 Pro đã được cải tiến với viền mỏng hơn
Màn hình của OPPO Find X8 Pro đã được cải tiến với viền mỏng hơn

Màn hình của OPPO Find X8 Pro đã được cải tiến với viền mỏng hơn so với phiên bản trước và tích hợp cảm biến vân tay siêu âm chất lượng cao bên dưới màn hình. Tốc độ mở khóa của cảm biến này thực sự ấn tượng, nhanh chóng và chính xác ngay cả khi ngón tay ướt.

Chiếc OPPO Find X8 Pro được trang bị màn hình LTPO AMOLED cao cấp, tuy nhiên, do thời điểm viết bài này, máy vẫn chưa ra mắt nên chúng ta chưa có thông số chính xác.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: OPPO Find X8 Pro được trang bị màn hình LTPO AMOLED
OPPO Find X8 Pro được trang bị màn hình LTPO AMOLED

Theo các thông tin trước đó, độ sáng tối đa của màn hình OPPO Find X8 Pro có thể đạt tới 5500 nits, con số cao nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá chú trọng vào con số này vì thực tế, máy hiếm khi có thể đạt được độ sáng đó.

Bề mặt lưng của OPPO Find X8 Pro rất mịn màng, không giống như kiểu nhám thông thường, mà có thể tương tự như chiếc X200 màu Titan. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bề mặt này có thể rất trơn khi cầm nắm, vì vậy hãy cẩn thận để tránh làm rơi vỡ kính.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Cụm camera sau
Cụm camera sau

Khi nhìn vào mặt lưng, bạn sẽ bị thu hút bởi mô-đun camera lớn và tròn ở phía sau, với bốn ống kính được bố trí ở bốn góc, trong đó ống kính chính có chữ "H" biểu thị cho thương hiệu máy ảnh hợp tác với OPPO. Thực tế, thật khó để đánh giá camera của OPPO Find X8 Pro vượt trội hơn so với OPPO Find X7.

Đánh giá về khả năng chụp ảnh sẽ được thực hiện trong bài viết riêng về OPPO Find X8 Pro, ở đây chúng ta chỉ thảo luận về thiết kế bên ngoài.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Cạnh bên trái
Cạnh bên trái

Cạnh trên của OPPO Find X8 Pro có mic phụ và cổng hồng ngoại, nhưng hai lỗ còn lại vẫn chưa rõ chức năng, có lẽ sẽ có điều gì đặc biệt ở đó.

Ở cạnh dưới, OPPO Find X8 Pro được trang bị cổng sạc USB-C hỗ trợ truyền dữ liệu, loa ngoài chính, khe cắm thẻ SIM và mic thu âm chính. Ngoài ra, còn có thêm một lỗ khác.

Theo phỏng đoán của tác giả, lỗ này có thể là mic phụ, phục vụ cho tính năng thu âm định hướng, và hoạt động trên các thiết bị sử dụng vi xử lý cao cấp Dimensity 9400.

Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Cạnh bên phải
Cạnh bên phải

Nút nguồn của OPPO Find X8 Pro vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc, được làm hoàn toàn bằng kim loại, mang lại cảm giác bấm rất chân thực với hành trình phím sâu và độ nảy tốt.

Đặc biệt, thiết kế của OPPO Find X8 Pro chỉ dày 8,2 mm và nặng 215 g, rất mỏng nhẹ so với dung lượng pin lớn mà máy sở hữu.

Một điểm nổi bật của các dòng điện thoại cao cấp từ OPPO là bên phải có phím gạt cơ học cho phép tùy chỉnh các chức năng như rung hay mở nhanh camera. Cạnh bên trái là nơi đặt cụm phím nguồn và các phím tăng giảm âm lượng.

Thông số kỹ thuật của OPPO Find X8 Pro

Ngoài vẻ ngoài sang trọng, OPPO Find X8 Pro còn được trang bị nhiều cấu hình và thông số ấn tượng, phù hợp với vị trí hàng đầu của nó trên thị trường.

Điểm nổi bật nhất là con chip Dimensity 9400 mới được giới thiệu cách đây không lâu, cung cấp hiệu suất xử lý mạnh mẽ, vượt trội so với hầu hết các smartphone flagship khác, đồng thời giữ nhiệt độ hoạt động ổn định và tiết kiệm năng lượng hơn.

Bảng thông số cấu hình OPPO Find X8 Pro

  OPPO Find X8 Pro
Kích thước 162.3 x 76.7 x 8.2 mm
215 g
Vi xử lý Dimensity 9400 (3 nm)
8 nhân
1x3.63 GHz Cortex-X925
3x3.3 GHz Cortex-X4
4x2.4 GHz Cortex-A720
GPU: Immortalis-G925
Bộ nhớ RAM: 12GB - 16GB
ROM: 256GB - 1TB
Màn hình LTPO AMOLED
120Hz
4.500 nits (tối đa)
6.78 inches, 1.5K
1.264 x 2.780 pixels
Camera sau 50 MP (góc rộng), PDAF, Laser AF, OIS
50 MP (tele tiềm vọng), OIS, 3x optical zoom
50 MP (tele tiềm vọng), OIS, 6x optical zoom
50 MP 120˚(góc siêu rộng)AF
Camera trước 32 MP (góc rộng)
Pin và sạc Li-Po 5.910 mAh
Sạc nhanh 80W
Hệ điều hành Android 14, ColorOS 15

Tới đây là hết bài viết mở hộp OPPO Find X8 Pro vừa được ra mắt. Bạn có ấn tượng với phong cách thiết kế của máy không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp OPPO Find X8 Pro: Siêu phẩm trở lại với thiết kết mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?