Review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7: Liệu có phép màu cho vụ án đẫm nước mắt?

- 17:58 30/03/2024

Giải trí

0

1398

Cùng review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7, một bộ phim cảm động của xứ Hàn đã gây sốt phòng vé năm 2013. Bộ phim khắc họa tình cha con thiêng liêng, tình bạn cảm động của những con người bị xã hội xa lánh, đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả không chỉ bởi nội dung, mà còn bởi ý nghĩa sâu sắc khiến người xem phải suy ngẫm. Dưới đây là bài review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7, mọi người cùng đón xem nhé!

Thông tin phim

Lấy chất liệu là câu chuyện cảm động về tình cha con cũng như phản ánh hiện thực xã hội khắc nghiệt ở Hàn Quốc, Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 đã trở thành một “tượng đài” nổi bật của làng giải trí xứ sở Kim Chi. Trước khi bắt đầu, hãy cùng khám phá các thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Tình cảm gia đình
  • Đạo diễn: Lee Hwan Kyung
  • Diễn viên: Park Shin Hye, Kal So Won, Ryu Seung Ryong, Jung Jin Young, Oh Dal Su, Park Won Sang, Kim Jung Tae, Jung Man Sik, Kim Ki Cheon,...
  • Thời lượng: 127 phút
  • Ngày công chiếu: 23/01/2013

Dàn diễn viên trong phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Phim quy tụ dàn diễn viên xuất sắc của điện ảnh Hàn bao gồm Park Shin Hye, Kal So Won, Ryu Seung Ryong, Jung Jin Young, Oh Dal Su, Park Won Sang, Kim Jung Tae, Jung Man Sik, Kim Ki Cheon,...

Ryu Seung Ryong vai Lee Yong Gu

Seung Ryong được trải nghiệm một vai diễn đầy thách thức khi thủ vai Yong Goo, một nhân vật bị khiếm khuyết về trí tuệ đang nuôi một cô con gái bé nhỏ. Để tái hiện nhân vật này, Seung Ryong đã phải nắm vững cử chỉ và hiểu rõ tâm lý của một người thiểu năng, đồng thời cảm nhận được tình cha và nỗi đau của việc bị chia cắt với con gái mà Yong Goo phải đối mặt.

Ryu Seung Ryong vai Lee Yong Gu
Ryu Seung Ryong vai Lee Yong Gu

Kal So Won vai Ye Sung (Con)

Không chỉ có sự xuất sắc của Ryu Seung Ryong, mà Kal So Won, một diễn viên nhí, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi đảm nhận vai Ye Sung. Dù chỉ mới 7 tuổi khi tham gia bộ phim, nhưng cô bé đã có khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc. Sự thông minh trong cách thể hiện biểu cảm và hiểu sâu tâm lý nhân vật đã giúp cô bé thành công trong vai diễn.

Kal So Won vai Ye Sung (Con)
Kal So Won vai Ye Sung (Con)

Ngoài cha con nhà họ Lee, dàn diễn viên phụ với những diễn viên tài năng cũng đóng góp để làm cho Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 trở nên sống động hơn.

Park Shin Hye vai Ye Sung (Người lớn)

Park Shin Hye vai Ye Sung (Người lớn)
Park Shin Hye vai Ye Sung (Người lớn)
Oh Dal Su vai So Yang Ho
Oh Dal Su vai So Yang Ho
Park Won Sang vai Choi Chun Ho
Park Won Sang vai Choi Chun Ho
Kim Jung Tae vai Kang Man Beom
Kim Jung Tae vai Kang Man Beom
Jung Man Sik vai Shin Bong Shik
Jung Man Sik vai Shin Bong Shik
Kim Ki Cheon vai ông già Da Do
Kim Ki Cheon vai ông già Da Do
Jung Jin Young vai Jang Min Hwan
Jung Jin Young vai Jang Min Hwan

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích các bộ phim hài hước của điện ảnh xứ Hàn, thì có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Bỗng Dưng Trúng Số với đề tài nóng hổi về câu chuyện của Nam Hàn và Bắc Hàn.

Nội dung phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 kể về Yong Goo, một người cha bị thiểu năng trí tuệ, gần như không có gì ngoài tình yêu vô điều kiện dành cho cô con gái Ye Seung. Chỉ vì mong muốn mua cho con gái chiếc cặp thủy thủ Mặt Trăng mà anh bị đổ oan giết người, cưỡng dâm trẻ em và bị kết án tử hình.

Trong không gian hẹp của phòng giam số 7 ở nhà tù, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Ban đầu, nhờ sự giúp đỡ của những tù nhân khác, con gái của Yong Goo, Ye Seung, đã được đưa vào thăm bố một cách bí mật. Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng bị phát hiện bởi trại trưởng của nhà tù - người từ đầu đã nuôi ác cảm với Yong Goo sau khi biết về tội danh của anh, bao gồm giết người và cưỡng dâm trẻ em.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, vị trại trưởng đã phát hiện ra Yong Goo vô tội và bất chấp mọi quy định của trại giam để đưa cô con gái Ye Seung của Yong Goo vào thăm và thậm chí sống cùng bố trong phòng giam. Hơn nữa, ông đã chấp nhận Ye Seung làm con nuôi. Kể từ khi có Ye Seung, phòng giam số 7 - nơi trước đây chỉ toát lên sự tuyệt vọng và đau khổ - bỗng đầy ắp tiếng cười.

Tiếc thay, câu chuyện cổ tích trong trại giam không kéo dài thì đến ngày xét xử cuối cùng của Yong Goo. Mặc dù nhận được sự hỗ trợ và yêu thương từ tất cả những người trong trại giam, nhưng cuối cùng, tình yêu vẫn không đủ để đánh bại sự bất công và sự lạm quyền của những người nắm giữ cán cân trong luật pháp.

Nội dung phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7
Nội dung phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Ban đầu, Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 mang đến cho người xem một cảm giác quen thuộc khi tái hiện câu chuyện về một người cha bị mắc bệnh thiểu năng và cô con gái. Tuy nhiên, khi tình tiết phim ngày càng phát triển, khán giả bị dẫn vào một thế giới hoàn toàn khác với kịch bản sáng tạo, đầy mới lạ và hấp dẫn.

Hai cha con Yong Goo và Ye Sung
Hai cha con Yong Goo và Ye Sung

Điều cuốn hút nhất trong bộ phim này chính là màn diễn xuất tuyệt vời và độ ăn ý trên màn ảnh của hai diễn viên chính. Hai cha con Yong Goo và Ye Seung đã tạo ra nhiều khoảnh khắc khiến khán giả không thể kìm nước mắt, mà đỉnh điểm là giây phút trước lúc hai người phải chia xa.

Hai bố con Yong Goo và Ye Seung khiến khán giả cười trong nước mắt
Hai bố con Yong Goo và Ye Seung khiến khán giả cười trong nước mắt

Người cha, sau khi đã quyết định hy sinh tất cả và chấp nhận oan sai để bảo vệ thứ duy nhất trong cuộc đời của mình là con gái, cuối cùng vẫn không thể ngăn mình gục ngã và cuống quýt mong cầu giúp đỡ trước khi tiễn biệt. Khoảnh khắc người cha van xin ai đó cứu lấy bố con anh và tiếng khóc xé lòng của con gái trong trại giam, chỉ được đáp lại bằng âm thanh vang lên từ bốn bức tường lạnh lẽo, đó là khoảnh khắc chạm đến nỗi đau sâu sắc nhất.

Sự chia cắt đau đớn trong Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
Sự chia cắt đau đớn trong Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Cho đến phút cuối cùng, khán giả cũng kịp nhận ra "điều kỳ diệu" trong bộ phim này không phải là một "happy ending" như trong các câu chuyện cổ tích, mà thực tế đơn giản hơn, chính là tình yêu thương. Đó không chỉ là tình yêu giữa cha và con, mà còn thứ tình cảm thiêng liêng giữa con người với nhau. Sức mạnh của tình yêu có thể giúp con người vượt qua những giới hạn mà trước đây có vẻ như không thể.

Ye Sung là phép màu kỳ diệu ở phòng giam số 7
Ye Sung là phép màu kỳ diệu ở phòng giam số 7

Dù đây không phải là một bộ phim hoàn hảo khi có nhiều tình tiết chưa hợp lý, cũng như sự cân đối trong nội dung chưa thực sự hài hòa... Tuy nhiên, có lẽ ít ai trong khán giả quan tâm đến những điều này, bởi chữ "tình" quá lớn đã chi phối toàn bộ nội dung phim và người xem cũng đang "bận" khóc trước một câu chuyện quá cảm động.

Những khoảnh khắc yên bình làm nên sự ấm áp của bộ phim
Những khoảnh khắc yên bình làm nên sự ấm áp của bộ phim

Tổng kết

Tóm lại, Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 là một bộ phim nhất định phải xem với câu chuyện cảm động và tài diễn xuất sắc của các nhân vật. Trên đây là toàn bộ bài viết review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7: Liệu có phép màu cho vụ án đẫm nước mắt?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?