Review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp: Cái kết nào cho trò chơi đầy ám ảnh này?

- 17:23 22/03/2024

Giải trí

0

402

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp, một bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc mới nhất và hot nhất thời gian gần đây. Bất chấp những gương mặt mới lạ lẫm của dàn diễn viên, phim vẫn nhận được "cơn mưa" lời khen trong suốt thời gian lên sóng.

Vậy điều gì khiến khán giả không thể dứt ra khỏi câu chuyện đầy kịch tính về vấn nạn bạo lực học đường này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp dưới đây, các bạn cùng theo dõi nhé!

Thông tin phim

Được chuyển thể từ bộ truyện webtoon cùng tên của tác giả Dalggonyak, bộ phim Trò Chơi Kim Tự Tháp khai thác về chủ đề bạo lực học đường lấy bối cảnh tại một trường trung học dành cho nữ sinh ở Hàn Quốc. Trước khi bước vào diễn biến câu chuyện, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của bộ phim nhé!

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Học đường, bạo lực, tâm lý, kịch tính
  • Đạo diễn: Park So Yeon
  • Biên kịch: Dalggonyak (webcomic), Choi Soo Yi
  • Diễn viên: Bona, Jang Da Ah, Ryu Da In, Shin Seul Ki, Kang Na Eon, Jeong Ha Dam, Ha Yul Ri,...
  • Số tập: 10 tập
  • Thời lượng: 50 phút/tập
  • Ngày công chiếu: 29/02/2024

Dàn diễn viên trong phim Trò Chơi Kim Tự Tháp

Với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ trung và tài năng như Bona, Jang Da Ah, Ryu Da In, Shin Seul Ki, Kang Na Eon, Jeong Ha Dam, Ha Yul Ri,..., Trò Chơi Kim Tự Tháp mang đến một làn gió mới cho màn ảnh xứ kim chi với đề tài không mới nhưng lại có những cảm xúc đầy mới mẻ.

Bona vai Seong Soo Ji

Seong Soo Ji là một cô gái thông minh, nhạy bén và có khả năng giao tiếp xã hội tốt, nhưng đồng thời cũng là người có tính cách lạnh lùng. Do công việc của cha, cô phải thường xuyên chuyển trường từ khi còn nhỏ.

Ban đầu, Soo Ji nghĩ rằng việc ở lại Trung học Baekyeon chỉ kéo dài vài tháng giống như những lần trước, nhưng cô không ngờ cha cô đã sắp xếp được công việc ổn định và cô phải học ở đây cho đến khi tốt nghiệp. Để tránh trở thành mục tiêu bị bắt nạt, Soo Ji quyết tâm phải loại bỏ trò Kim Tự Tháp bằng mọi giá.

Bona vai Seong Soo Ji
Bona vai Seong Soo Ji

Jang Da Ah vai Baek Ha Rin

Baek Ha Rin là cháu gái duy nhất của tập đoàn tài phiệt Baekyeon. Cô có thành tích học tập xuất sắc và luôn đứng đầu trong các cuộc bình chọn của trò chơi Kim Tự Tháp. Mặc dù bề ngoài Ha Rin luôn tỏ ra thân thiện và hòa nhã, nhưng thực tế, cô lại là một kẻ máu lạnh, đứng đằng sau việc thao túng mọi người.

Jang Da Ah vai Baek Ha Rin
Jang Da Ah vai Baek Ha Rin

Ryu Da In vai Myung Ja Eun

Myung Ja Eun là học sinh xếp hạng F trong suốt thời gian dài. Mặc dù có vẻ xa cách và đáng sợ, nhưng cô lại là một người nhút nhát, luôn quan tâm đến những người xung quanh và sống với tinh thần vị tha, đặt người khác lên trên bản thân.

Ban đầu, Ja Eun quyết định không tham gia vào trò chơi này, nhưng sau đó, cô đã bị thuyết phục bởi Soo Ji. Vì vậy, Ja Eun đồng ý hợp tác cùng Soo Ji để thực hiện kế hoạch nổi dậy và xóa sổ trò chơi này.

Ryu Da In vai Myung Ja Eun
Ryu Da In vai Myung Ja Eun

Shin Seul Ki vai Seo Do Ah

Seo Do Ah là con gái duy nhất của Viện trưởng bệnh viện Seoshim và đồng thời là lớp trưởng của lớp 5-2, với thành tích học tập đứng đầu toàn trường. Cô là người đứng ra tổ chức trò chơi Kim Tự Tháp hàng tháng. Tương tự như Ha Rin, Do Ah luôn giữ vững vị trí hạng A - hạng cao nhất trong Kim Tự Tháp. Cô luôn duy trì đầu óc tỉnh táo và thái độ trung lập đối với mọi tình huống xung quanh.

Shin Seul Ki vai Seo Do Ah
Shin Seul Ki vai Seo Do Ah

Kang Na Eon vai Im Ye Rim

Im Ye Rim là một thực tập sinh idol, được các bạn cùng lớp ngưỡng mộ vì vẻ ngoài xinh xắn, khả năng hát nhảy xuất sắc, thành tích học tập tốt, cùng tính cách thân thiện và tốt bụng. Trong trò chơi Kim Tự Tháp, cô luôn giữ vững vị trí hạng B.

Kang Na Eon vai Im Ye Rim
Kang Na Eon vai Im Ye Rim

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm Review phim Marry My Husband, một trong những dự án phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt trong khoảng đầu năm 2024, đánh dấu màn tái xuất của nữ diễn viên Park Min Young sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. 

Nội dung phim Trò Chơi Kim Tự Tháp

Trò Chơi Kim Tự Tháp lấy bối cảnh trong lớp 5-2, một lớp học đặc biệt tại trường nữ sinh Baekyeon. Trái ngược với các lớp học khác, lớp 5-2 tồn tại một hệ thống phân cấp tàn bạo dựa trên địa vị xã hội của cha mẹ học sinh.

Hàng tháng, các học sinh sẽ bỏ phiếu cho nhau để bầu chọn. Kết quả này sẽ xác định vị trí của họ trong kim tự tháp lớp học. Các học sinh đạt điểm cao (A, B) được hưởng nhiều đặc quyền, trong khi những học sinh có điểm thấp (F) trở thành mục tiêu của bạo lực học đường.

Sung Su Ji là một học sinh mới chuyển đến. Ngay từ ngày đầu tiên đến trường, cô nhận thấy lớp học của mình khá yên bình, nhưng có một chút kỳ lạ. Tuy nhiên, cô đã bị sốc khi biết về trò chơi kỳ quái tồn tại trong lớp học của mình.

Cô bất ngờ nhận điểm F ngay trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên, vì không có ai bình chọn cho cô. Điều này khiến Su Ji trở thành mục tiêu mới của những học sinh có điểm A, B, những người chuyên đi bắt nạt và đánh đập những người có điểm F.

Su Ji trở thành nạn nhân bị bắt nạt từ các bạn cùng lớp, và điều đáng nói là chúng không để lại dấu vết, và dường như không ai trong lớp quan tâm đến điều đó. Sau đó, cô quyết tâm tìm cách thoát khỏi điểm F trong cuộc bỏ phiếu tiếp theo và đồng thời phá hủy trò chơi Kim Tự Tháp, từ đó, phơi bày một loạt bí ẩn tàn ác tại ngôi trường này.

Nội dung phim Trò Chơi Kim Tự Tháp
Nội dung phim Trò Chơi Kim Tự Tháp

Review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp

Hiện tại trên nền tảng TVING (nền tảng sản xuất và phát hành bộ phim), độ hot của Trò Chơi Kim Tự Tháp đã tăng vọt  200% sau 2 tuần ra mắt. Cả khán giả trong nước và quốc tế đều đánh giá cao tác phẩm này, đặc biệt là sự đồng bộ hoàn hảo của dàn cast trẻ với các nhân vật trong bộ truyện webtoon.

Cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn đến từng phút

Phim mang đến cách tiếp cận mới mẻ và độc đáo trong việc khai thác vấn đề bạo lực học đường. Với bối cảnh của trường học, nhưng ở đó, những học sinh cá biệt và giàu có lại chọn ra người bắt nạt thông qua cuộc bỏ phiếu trong trò chơi Kim Tự Tháp. Mỗi tháng, nhóm học sinh có số phiếu thấp nhất sẽ bị xếp vào nhóm F, trở thành nạn nhân bị bắt nạt mà không thể phản kháng và không được bảo vệ bởi nhà trường.

 review-phim-tro-choi-kim-tu-thap-cot-truyen
Phim khai thác mô-típ mới mẻ và độc đáo về vấn đề bạo lực học đường

Phim không chỉ khám phá câu chuyện về bạo lực học đường qua góc nhìn mới mẻ và sáng tạo, mà còn cho thất những góc khuất đen tối của hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc. Bộ phim không chỉ là một tác phẩm giải trí độc đáo, mà còn mang đến một thông điệp ý nghĩa về cuộc chiến chống lại bạo lực học đường cũng như tầm quan trọng của tình bạn và niềm tin trong cuộc sống.

Dàn diễn viên trẻ gây sốt với diễn xuất ấn tượng

Phim gây sốt với dàn diễn viên chính chủ yếu là nữ, không chỉ trẻ đẹp mà còn có khả năng diễn xuất ấn tượng. Đáng chú ý, các nữ diễn viên thậm chí là những gương mặt mới lần đầu tham gia diễn xuất và đảm nhận vai chính trong sự nghiệp. Trong đó, Bona đã thể hiện vai nữ chính Su Ji với tài diễn xuất xuất sắc, đồng thời, cô đã tái hiện hình ảnh của nhân vật Su Ji như "xé sách bước ra".

review-phim-tro-choi-kim-tu-thap-bona-dien-xuat
Bona đã tái hiện vai nữ chính Su Ji như "xé sách bước ra"

Jang Da Ah, một tân binh mới toanh, đảm nhận vai diễn Baek Ha Rin - một kẻ bắt nạt đầy tinh vi. Mặc dù đây là vai diễn đầu tay, nhưng Jang Da Ah đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng khả năng diễn xuất xuất thần. Cô đã thành công trong việc thể hiện hai khía cạnh chiều sâu của nhân vật phản diện: một bên là hiền lành, tốt bụng và một bên là độc ác, máu lạnh, sẵn sàng ra tay với bạn bè.

review-phim-tro-choi-kim-tu-thap-jang-da-ah-dien-xuat
Jang Da Ah thể hiện tốt hai khía cạnh chiều sâu của nhân vật phản diện

Kịch bản chưa logic, nhiều chi tiết phi thực tế

Tuy có cốt truyện cuốn hút, diễn xuất ấn tượng, nhưng tiền đề cốt lõi của Trò Chơi Kim Tự Tháp vẫn chưa thực sự logic và có nhiều chi tiết phi thực tế. Tại sao đội ngũ giáo viên không phát hiện ra sự tồn tại của bạo lực học đường? Thậm chí, khi phụ huynh biết về trò chơi Kim Tự Tháp lại ủng hộ và chỉ trích nạn nhân Su Ji, ngay cả bố của Su Ji cũng không đứng về phía con gái của mình?

review-phim-tro-choi-kim-tu-thap-kich-ban
Nhiều chi tiết trong phim chưa được làm rõ, thiếu thực tế

Phải chăng không có loại quyền lực nào có thể vượt qua quyền lực trong một hệ thống giáo dục có thể kiểm soát học sinh? Có nhiều vấn đề logic chưa được giải quyết, khiến nhiều khán giả cảm thấy thắc mắc và lấn cấn khi xem phim.

Tổng kết

Nhìn chung, Trò Chơi Kim Tự Tháp là một bộ phim đáng xem với những ai yêu thích thể loại phim học đường, tâm lý và kịch tính. Phim không chỉ mang đến những giây phút giải trí hấp dẫn mà còn khiến người xem suy ngẫm về những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Trên đây là toàn bộ review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp theo cảm nhận của chúng tôi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Trò Chơi Kim Tự Tháp: Cái kết nào cho trò chơi đầy ám ảnh này?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?